11/07/2013

NÊN CÓ QUY ĐỊNH GẮN HỘP ĐEN VÀO TỪNG HỘ GIA ĐÌNH.

Bộ Công An vừa rồi đưa ra dự thảo "Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; và phòng, chống bạo lực gia đình" trong đó có những mục về hôn nhân gia đình rất đáng được lưu ý như sau:

- Phạt tiền từ trên 1 triệu rưởi đồng đến 2 triệu đồng đối với một trong những hành vi như bắt thành viên gia đình nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người già, yếu, tàn tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ; hoặc thường xuyên dọa nạt thành viên gia đình bằng các hình ảnh, con vật, đồ vật mà người đó hoảng sợ, ảnh hưởng đến tinh thần.
- Phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 1 triệu rưởi đồng đối với hành vi lăng mạ, chửi bới, chì chiết thành viên gia đình.
- Phạt tiền  từ trên 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi bạo lực trong sinh hoạt tình dục đối với các cặp vợ chồng hay buộc thành viên gia đình phải chứng kiến cảnh sinh hoạt tình dục
- Buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp của họ vào ban đêm hoặc lúc trời mưa, bão, gió rét có mức phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.
- Kiểm soát chặt chẽ nguồn tài chính của thành viên gia đình hoặc nguồn tài chính chung của gia đình nhằm tạo cho thành viên gia đình sự phụ thuộc về tài chính bị coi là hành vi bạo lực về kinh tế với mức phạt từ 500.000 tới 1 triệu đồng.
Rất hoan nghênh về nội dung các mục trên. Ngăn ngừa và xử lý được tất cả những hành vi trên trong từng gia đình thì chẳng mấy chốc xã hội VN sẽ vượt lên thành một xã hội tốt đẹp và việc tiến lên CNXH không còn là viễn cảnh mơ hồ.
Nhiều người sẽ đặt câu hỏi lực lượng công an ở đâu ra để thu thập bằng chứng và xử lý cho từng vụ việc tế nhị nầy trong từng hộ gia đình. Điều nầy không lo, đất nước ta có lực lượng công an hùng hậu và dư thừa để làm mọi việc.
Tuy vậy việc thu thập bằng chứng cho những hành vi vi phạm là rất khó, chẳng lẽ chỉ dựa vào lời khai của người bị hại. Ví dụ một ông chồng nửa đêm đùng đùng bỏ ra khỏi nhà vào lúc tời đang mưa gió để xách "cái tự do" đi tìm bồ nhí, nhưng bồ nhí lại bỏ đi ngủ với người khác, tức mình quá chạy đến đồn công an khai báo rằng y bị vợ chì chiết và đuổi ra khỏi nhà. Thế là công an phải đến nhà phân xử để tìm bằng chứng. Lúc đó chỉ nghe ông nói gà, bà nói vịt thì làm sao mà xử lý.
Tóm lại là có một lực lượng hùng hậu là một triệu công an cũng không thể nào xử lý hết những việc tế toái phức tạp đó. Chưa nói là những chuyện riêng tư trong phòng ngủ giữa hai vợ chồng. Vợ nổi hứng lên cào nát người mình rồi tố: Đêm qua thằng chồng tôi đã bạo lực lúc ấy tôi, thì lấy bằng chứng mô mà xử lý?
Do vậy trong tinh thần góp ý xây dựng, kèm với Quy định nói trên, Bộ Công An cũng nên ra thêm một quy định: buộc tất cả các hộ gia đình ở VN phải gắn một hộp đen trong nhà. Giống y như hộp đen của máy bay.
Như vậy rất dễ cho cơ quan chức năng trong việc kiểm tra và xử lý. Cứ hàng tuần cho công an đến từng hộ gia đình thu hộp đen về mở ra coi, thấy gia đình nào xảy ra các hành vi vi phạm thì đến xử phạt và thu tiền về nộp vào kho bạc.
Hộp đen nên mua phát không cho dân, vì khoản tiền thu lại qua xử phạt sẽ vô cùng lớn, lớn đến mức có thể lập ra vài cái Vinashin nữa.

8 commentaires:

  1. đề nghị quy định lấp hộp đentại tất cả các giường ngủ của gia đình khách sạn nhà nghỉ văn phòng cơ quan công sở từ trung ương đến địa phương để giám sát

    RépondreSupprimer
  2. Thật là cao kiến

    RépondreSupprimer
  3. Ồ cái nhà bác Chênh này nghĩ ra điều độc đáo này hay quá nhỉ? Hay bên xứ giẫy chết nó đã mắc hộp đen mà bác học được về mách lại cho các Đ/c CA?Nhưng nay khoa học đã cao rồi nên không cần đến nhà mở hộp đen nữa vì nó thiếu tế nhị, mà lắp thêm vào đó môt con chấy thế là từ đồn CA phường chỉ việc mở máy theo dõi là OK ! Tiện trăm bề bác nhẩy?

    RépondreSupprimer
  4. Nguyễn Thiết Thạch11 juillet 2013 à 21:13

    Ông Chênh chẳng hiểu mịa gì hết, người ta làm luật để lúc cần lôi ra dùng..., ông Chênh coi chừng nhà ông nhá, đừng để lúc đó rồi mới à ra thế, hehehe....

    RépondreSupprimer
  5. Chúng nó thấy nhũng nhiễu dân thế vẫn chưa đủ,cho nên nó phải nghĩ ra nhiều trò đểu nữa đúng là toàn bọn "đỉnh cao của trí tuệ"...(tôn thọ tường).

    RépondreSupprimer
  6. Tui đang ăn theo mở công ty chuyên cung cấp hộp đen đây, có bác nào hùn vốn không?

    RépondreSupprimer
  7. Tôi khoái với bác Chênh câu này: "Hộp đen nên mua phát không cho dân, vì khoản tiền thu lại qua xử phạt sẽ vô cùng lớn, lớn đến mức có thể lập ra vài cái Vinashin nữa".
    Có quyền thì làm tiền dễ ẹc. Dân ta thì đông, phạt kiểu này thì nợ nước ngoài chỉ trả trong một sớm một chiều, lo quái gì

    RépondreSupprimer
  8. viet hay lam ban Chong Chenh oi!

    RépondreSupprimer