22/07/2013

Thư gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân chuyến công du Hoa Kỳ sắp tới

BoxitVN

22-07-2013
Kính gửi Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang nhân chuyến công du Hoa kỳ sắp tới
Chúng tôi, những người Việt Nam trĩu nặng ưu tư về vận nước, đang băn khoăn theo dõi những diễn biến mới về thời cuộc trong nước và trên thế giới, bày tỏ với Chủ tịch Nước nhân chuyến công du Hoa Kỳ sắp tới một số suy nghĩ sau đây:
1. Cuộc công du của Chủ tịch Nước lần này diễn ra trong bối cảnh của những hoạt động quốc tế dồn dập ở khu vực Đông Nam Á, Đông Á, Châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới, đặc biệt là cuộc hội đàm riêng giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Obama, rồi chuyến công du của Chủ tịch Nước đến Trung Quốc và k‎ý‎ kết Tuyên bố chung Việt Nam-Trung Quốc.

Những cam kết đưa ra trong Tuyên bố chung Việt Nam-Trung Quốc chưa ráo mực thì ngay lập tức trên Biển Đông, các tàu hải giám của Trung Quốc đã rượt đuổi và hành hung tàu cá của ngư dân ta đang hành nghề trên vùng lãnh hải của Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa. Hành động ngang ngược này diễn ra đồng thời với việc họ tổ chức cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú đợt đầu cho người Trung Quốc ở cái gọi là “thành phố Tam Sa”, mà ngay khi họ thành lập, Việt Nam đã tuyên bố rõ ràng rằng việc làm này của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và hoàn toàn vô giá trị.
Đây là một hành động có tính toán thể hiện rõ âm mưu và thủ đoạn xảo quyệt của giới cầm quyền Bắc Kinh, cho nên không thể trông mong vào điều mà người phát ngôn của Bộ Ngoại giao ta tuyên bố “khi đường dây nóng đi vào hoạt động, hai bên sẽ có thể nhanh chóng, kịp thời trao đổi thông tin và biện pháp xử lý các vụ việc phát sinh đột xuất liên quan đến nghề cá”. Làm sao có thể tin vào giới cầm quyền Trung Quốc khi họ nói một đằng, làm một nẻo? Vì vậy, tuyệt đối không thể để cho những “cam kết”, những “tuyên bố” với Trung Quốc trong thời gian vừa qua phủ bóng và ảnh hưởng xấu tới cuộc công du của Chủ tịch Nước đến Hoa Kỳ lần này.
Chừng nào các nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn còn lướng vướng trong vòng kiềm tỏa của “mười sáu chữ”, “bốn tốt” nhằm che đậy thủ đoạn của chủ nghĩa bành trướng Đại Hán, chừng ấy Việt Nam vẫn bị đẩy vào quỹ đạo Trung Quốc, đất nước sẽ vẫn còn trầm luân. Nếu lại chỉ dựa vào những giải pháp như kiểu “đường dây nóng” thì e chỉ có thể dẫn tới việc trói tay trói chân người yêu nước đang quyết liệt đấu tranh vạch mặt mưu đồ đen tối của kẻ xâm lược, khác nào những thỏa thuận ngầm nhằm làm suy giảm ý chí quật cường bất khuất của toàn dân Việt Nam, đang phẫn nộ vạch trần những thủ đoạn xấu xa, lừa mị.
2. Chuyến công du của Chủ tịch nước diễn ra trong bối cảnh đất nước đang gặp nhiều khó khăn. Thực trạng kinh tế rất đáng lo ngại. Nhiều hoạt động kinh tế bị đình đốn, nhiều doanh nghiệp phá sản, người lao động thiếu việc làm, nông dân và ngư dân gặp vô vàn trở ngại, đời sống các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người sống ở vùng sâu vùng xa hết sức khó khăn. Nhiều giải pháp tháo gỡ đang được đặt ra và xúc tiến mạnh mẽ, trong đó việc tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) cần được xem như một hướng ra, một giải pháp quan trọng. Đây là vấn đề được đưa ra trong chương trình nghị sự của Chủ tịch Nước với người đồng cấp Hoa Kỳ.
Tuy nhiên những điều kiện tham gia TPP không đơn thuần chỉ là những cam kết về kinh tế mà bao gồm cả những vấn đề dân chủ và nhân quyền. Báo chí và truyền thông Mỹ những ngày gần đây liên tục đưa tin về chủ đề này. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear đã không ngần ngại nói rõ: “Sẽ có rất nhiều người ở Quốc hội Mỹ đặt câu hỏi về vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam khi chúng tôi trình hiệp ước đó (TPP) lên, chúng tôi không thể tránh được thực tế chính trị đó”. Tuy thế, dân biểu Frank Wolf của Đảng Cộng hòa vẫn quyết liệt: “Người dân Việt Nam và hàng triệu người Mỹ gốc Việt xứng đáng được hưởng điều kiện tốt hơn những gì mà Đại sứ Shear và chính quyền này mang lại. Chính quyền Obama đã làm thất vọng mọi công dân Việt Nam và mọi công dân Mỹ gốc Việt vốn quan tâm đến nhân quyền và tự do tôn giáo”.
Phải chăng đó cũng là lý do tại sao gần đây hai văn bản về nhân quyền đối với Việt Nam lại gấp rút được soạn thảo và trình lên Hạ nghị viện và Thượng nghị viện Mỹ. Trong đó, có nội dung ràng buộc điều kiện nhân quyền và dân chủ vào các khoản viện trợ phi nhân đạo dành cho chính phủ Việt Nam, đồng thời cổ súy thái độ cứng rắn hơn trong lĩnh vực nhân quyền và tự do tôn giáo, thêm vào đó có điều khoản về đóng băng và cấm chỉ giao dịch liên quan đến tất cả tài sản và lợi ích của những đối tượng vi phạm luật này. Tổ chức Phóng viên Không biên giới mới vừa đưa ra một danh sách 35 blogger bị giam cầm ở Việt Nam là một cảnh báo về sự vi phạm một cách trắng trợn điều 19 của Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền, khi Việt Nam đang ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền: “Mọi người đều có quyền tự do tư tưởng và biểu đạt. Quyền này bao gồm sự tự do tư tưởng mà không bị cản trở, được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và ý kiến qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới”. Không phải ngẫu nhiên Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc tuyên bố: “Tất cả các nạn nhân của việc vi phạm nhân quyền có thể trông cậy vào Hội đồng nhân quyền như một diễn đàn và một bàn đạp cho các hành động”.
Ấy vậy mà, trong khi đời sống kinh tế bị đình đốn thì giới cầm quyền nước ta lại tăng cường bắt bớ, trấn áp người yêu nước; những người bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa chống Trung Quốc xâm lược vẫn bị khủng bố, đe dọa theo điều 258 của Bộ luật Hình sự, điều đó đã tạo một áp lực đè nặng lên tâm trạng xã hội. Chừng nào mà cái gọi là “tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” đang được vận dụng hết sức tùy tiện và tràn lan chưa bị xóa bỏ, thì gương mặt Việt Nam về dân chủ và nhân quyền chưa thể được cải thiện trong ánh mắt của công luận trong khu vực và trên thế giới. Không thể nhập nhằng khái niệm “nhân đạo” như cách mà báo chí nhà nước đưa tin với việc khẳng định thực thi quyền con người, thực thi dân chủ. Tình trạng ấy làm cho việc tham gia vào TPP không thể thuận buồm xuôi gió được.
3. Đó là hai trở ngại to lớn mà Chủ tịch Nước đang đối diện. Tuy vậy, đây lại là thời cơ để thể hiện bản lĩnh của người gánh vác trọng trách trước Tổ quốc và nhân dân. Và đây cũng là thời cơ thuận lợi để đẩy tới công cuộc “giải Hán hóa” mà dân tộc ta bao đời nung nấu, quyết thoát khỏi quỹ đạo Trung Quốc hội nhập vào thế giới dân chủ, văn minh. Ông cha ta từng răn dạy, bỏ lỡ thời cơ là sự bỏ lỡ tệ hại nhất mà rồi cái giá mà dân tộc phải trả là không sao lường hết. Chính vì vậy mà cách đây hơn năm trăm năm, Nguyễn Trãi đã cảnh báo: “Thời! Thời! Thực không nên lỡ”. Chúng tôi hy vọng rằng Chủ tịch sẽ không phụ lòng mong mỏi của ông cha để xứng đáng với đòi hỏi của nhân dân đang chăm chú dõi theo chuyến công du quan trọng này.
Xin gửi Chủ tịch Nước lời chào trân trọng.
Ngày 19.7.2013
DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GỬI THƯ ĐẾN CHỦ TỊCH NƯỚC
  1. Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện IDS, Hà Nội
  2. Bùi Tiến An, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên cán bộ Ban Dân vận Thành ủy TP HCM, TP HCM
  3. Lại Nguyên Ân, nhà nghiên cứu phê bình văn học, Hà Nội
  4. Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng thư ký Hội Trí thức yêu nước TP Hồ Chí Minh, TP HCM
  5. Nguyễn Nguyên Bình, Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, Hà Nội
  6. Nguyễn Trọng Bình, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tại chức TP Hải Phòng, Hải Phòng
  7. Nguyễn Huệ Chi, GS, nguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Văn học, Hà Nội
  8. Tống Văn Công, nguyên Tổng biên tập báo Lao động, TP HCM
  9. Nguyễn Trung Dân, nhà báo, TP HCM
  10. Nguyễn Đắc Diên, bác sĩ, TP HCM
  11. Nguyễn Xuân Diện, TS, nhà nghiên cứu Hán Nôm, Hà Nội
  12. Hoàng Dũng, PGS TS, TP HCM
  13. Phạm Chí Dũng, nhà báo tự do, TP HCM
  14. Hà Dương Dực, Hoa Kỳ
  15. Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh khóa 4, 5, TP HCM
  16. Nguyễn Đình Đầu, nhà nghiên cứu, TP HCM
  17. Phạm Văn Đỉnh, TSKH, Pháp
  18. Nguyễn Ngọc Giao, GS, nhà báo, Paris, Pháp
  19. Lê Công Giàu, nguyên Phó Bí Thư thường trực Thành Đoàn TNCS TP HCM, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch TP HCM
  20. Chu Hảo, PGS TS, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
  21. Đặng Thị Hảo, TS, nguyên Phó ban Văn học Cổ Cận đại, Viện Văn học, Hà Nội
  22. Võ Thị Hảo, nhà văn, Hà Nội
  23. Phạm Duy Hiển, GS TS, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
  24. Hồ Hiếu, cựu tù Côn Đảo, nguyên Chánh văn phòng Ban Dân vận Mặt trận, Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, TP HCM
  25. Võ Văn Hiếu, nguyên cán bộ Đài phát thanh giải phóng thuộc Ban Tuyên huấn Trung ương cục Miền Nam
  26. Nguyễn Xuân Hoa, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế
  27. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh
  28. Nguyễn Thế Hùng, GS TS, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội Cơ học Thủy khí Việt Nam, Đà Nẵng
  29. Hà Thúc Huy, PGS TS, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, TP HCM
  30. Nguyễn Thị Từ Huy, TS, TP HCM
  31. Phạm Khiêm Ích, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, nguyên Phó Viện trưởng Viện Thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
  32. Trần Hữu Kham, thương binh mù, cựu tù chính trị Côn Đảo trước 1975
  33. Trần Hữu Khánh, cán bộ hưu trí, TP HCM
  34. Lê Xuân Khoa, GS, nguyên Phó Viện trưởng Ðại học Sài Gòn, Hoa Kỳ
  35. Nguyễn Khuê, cán bộ hưu trí, TP HCM
  36. Viễn Kính, nhà báo, TP HCM
  37. Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, nguyên thành viên Tổ chuyên gia tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Viện IDS, TP HCM
  38. Cao Lập, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới, TP HCM
  39. Lương Văn Liệt, nguyên cán bộ Thanh niên Xung phong, nguyên cán bộ Chi cục thuế, TP HCM
  40. Trần Văn Long, nguyên Tổng thư ký Ban vận động cải thiện chế độ lao tù miền Nam Việt Nam (trước 1975), nguyên Phó Bí thư Thành đoàn TP HCM, TP HCM
  41. Nguyễn Văn Ly, nguyên Phó phòng PA 25 CA thành phố HCM, nguyên thư ký của Bí thư thành ủy TP HCM Mai Chí Thọ
  42. Nguyễn Khắc Mai, nguyên Vụ trưởng Ban Dân vận Trung ương, Hà Nội
  43. Huỳnh Tấn Mẫm, bác sĩ, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa 6, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn trước 1975, TP HCM
  44. André Menras – Hồ Cương Quyết, cựu tù chính trị trước năm 1975, Pháp
  45. GB Huỳnh Công Minh, Linh mục, Tổng Giáo phận Sài Gòn, TP HCM
  46. Phạm Gia Minh, TS, Hà Nội
  47. Trần Tố Nga, cựu tù chính trị trước 1975, Pháp
  48. Kha Lương Ngãi, nguyên Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, TP HCM
  49. Nguyên Ngọc, nhà văn, nguyên thành viên Viện IDS, Hội An
  50. Hạ Đình Nguyên, cựu tù chính trị Côn Đảo trước 1975
  51. Nguyễn Xuân Ngữ, cựu chiến binh, TP HCM
  52. Hồ Ngọc Nhuận, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc chính trị nhật báo Tin sáng, TP HCM
  53. Trần Đức Nguyên, nguyên thành viên Tổ chuyên gia tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Trưởng ban Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
  54. Phan Thị Hoàng Oanh, TS, TP HCM
  55. Nguyễn Hữu Phước, nhà báo, TP HCM
  56. Nguyễn Kiến Phước, nhà báo, TP HCM
  57. Đoàn Chí Phương, nguyên cán bộ Ban Giao bưu Trung ương cục Miền Nam
  58. Ngô Văn Phương, Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP HCM khóa 5, Ủy viên MTTQ TP HCM khóa 6
  59. Phạm Xuân Phương, Đại tá, cựu chiến binh, Hà Nội
  60. Đào Xuân Sâm, nguyên thành viên Tổ chuyên gia tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, Hà Nội
  61. Tô Lê Sơn, kỹ sư, TP HCM
  62. Nguyễn Ngọc Sơn, nguyên Phó Tổng Biên tập tạp chí Đại học và Giáo dục chuyên nghiệp, Phó Tổng Biên tập tạp chí Thế giới trong ta, Hà Nội
  63. Lê Văn Tâm, nguyên Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam khóa VII, Nhật Bản
  64. Trần Công Thạch, hưu trí, TP HCM
  65. Nguyễn Quốc Thái, nhà báo, TP HCM
  66. Trần Thị Băng Thanh
  67. Jos Lê Quốc Thăng, Linh mục, Tổng Giáo phận Sài Gòn, TP HCM
  68. Lê Thân, cựu tù chính trị Côn Đảo, TP HCM
  69. Trần Văn Thọ, GS, Đại học Waseda, Nhật Bản
  70. Võ Văn Thôn, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TP HCM, TP HCM
  71. Trần Quốc Thuận, luật sư, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, TP HCM
  72. Phan Văn Thuận, Giám đốc công ty TNHH Phú An Định, TP HCM
  73. Phạm Toàn, nhà giáo, Hà Nội
  74. Nguyễn Thị Ngọc Toản, GS, bác sĩ, Đại tá, cựu chiến binh, Hà Nội
  75. Nguyễn Thị Ngọc Trai, nhà văn, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Văn Nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam, Hà Nội
  76. Nguyễn Thị Khánh Trâm, nghiên cứu viên, TP HCM
  77. Phạm Đình Trọng, nhà văn, TP HCM
  78. Vũ Quốc Tuấn, nguyên trợ lý Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, Hà Nội
  79. Hoàng Tụy, GS, Viện Toán học, nguyên Chủ tịch Viện IDS, Hà Nội
  80. Hà Dương Tường, nguyên GS Đại học Compiègne, Pháp
  81. Trần Thanh Vân, kiến trúc sư, Hà Nội
  82. Tô Nhuận Vỹ, nhà văn, Huế
Nguồn: BoxitVN

3 commentaires:

  1. Tháng Tư vừa qua , chủ tịch nước TTS có đi thăm ngư dân ở Quảng Nam và Quảng Ngãi .Khi Chủ tịch nước đóng vai phóng viên hỏi ngư dân rằng khi bị tàu Trung Quốc đuổi thì phải làm gì ? -Ngư dân trả lời : BỎ CHẠY.
    Nay ,khi tàu cá của ngư dân VN bị tàu Trung Quóc cướp phá thì nhân dân VN có hỏi chủ tịch nước rằng Khi taù Trung Quốc cướp phá tàu cá của ngư dân VN thì chủ tịch nước phải làm gì ? - chủ tịch nước trả lời : NÂNG LY CHÚC MỪNG TÌNH HỮU NGHỊ !!!
    Sẳn chuyện nâng ly ,tôi xin kể chuyện cười " Made in China "
    Trong chuyến công du Trung Quốc của chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa rồi ,khi cụng ly chúc mừng tình hữu nghị vĩ đại hai nước , chủ tịch TQ Tập Cập Bình đã cố tình chạm mạnh tay để làm bể hai ly rượu . Tập Cận Bình chỉ tay lên trời bảo : SỨC MẠNH TRUNG QUỐC!!! TTS chỉ cười giả lả . Nhân dân VN thì chỉ tay xuống đất (Nơì hai cái ly bể )vừa cười vừa nói : MADE IN CHINA !!!

    RépondreSupprimer
  2. Các nhân sĩ quả là kiên nhẫn nhưng người ta nói nước đổ đầu vịt cấm có sai

    RépondreSupprimer
  3. Thưa quí vị,82 nhà trí thức.
    Đã nhiều lần quí vị đã viết kiến nghị,quí vị là trí thức và rất yêu nước .So với trong nước ta chất xám có tới 2 ,3,4,7,9 trăm ngàn người.Những ai quan tâm tới thời cuộc !Trong nước hay ngoài nước đều biết và cám ơn quí vị,trong đó có tôi.
    Chuyến đi Mỹ sắp tới của 4Sang cũng chỉ đi để mà đi* thôi.Đã mấy đời thủ tướng ,chủ tịch đã đi Mỹ ? Đi đễ gạt người Mỹ và dư luận thế giới rằng VN đang cải thiện nhân quyền và đang phấn đấu để đưa nền kinh tế VN đi lên.
    Nhưng tiền đóng thuế của dân chúng trong chi phí ngao du nầy,cuối cùng vẫn mèo mả gà đồng! Chuyên cơ vừa đáp xuống VN thì lập tức vi phạm,có khi khủng bố hơn,đàn áp hơn.Những ai ngây thơ hay có tính hay lảng trí,mau quên thì há hốc mồm ra và nói" Thế nầy là thế nào ?"
    Tôi là kẻ it học.Tôi đề nghị theo ý kiến cá nhân.
    Cách hữu hiệu hơn là,công việc của nhà trí thức vẫn là công việc của nhà trí thức,vẫn tiếp tục viết kiến nghị mỗi khi cần .Nhưng cùng lúc quí vị kiến nghị bằng hành động ví dụ như đi biểu tình như Ts Nguyễn Quang A,Ts Nguyễn Xuân Diện v.v...thì rất hữu hiệu.Những cuộc biểu tình của các em,anh,chị,chú,bác,ông...tại miền Bắc rất được gây tiếng vang ,bà con ta khắp 5 châu vô cùng cảm động sụt sùi.Biết đâu bà con ta trong 90 triệu trí thức hay không trí thức sáng thức dậy soi gương và thấy thiếu trách nhiệm với tiền đồ tổ quốc !
    Kiến nghị của 1 phụ nử qua trung gian của nhà văn Remarque tôi đã đọc trước 1975 trong 1 cuốn tiểu thuyết.Phụ nữ du kích người Liên Xô có chữa bị bọn mật vụ tra tấn.Trong văn phòng của bọn họ ,người phụ nữ có cái bụng to tướng ngồi chồm hổm trên sàn nhà như con ếch,dưới đít bà máu ra lênh láng .Bà bò tới cắn vào chân bọn chúng.
    Trên youtube tôi được thấy 1 bà già đứng trước cơ quan gì đó của nhà nước ,bà chửi rủa,phần cuối bà tuột quần ra...Kiến nghị bỏ túi nầy được truyền trên mạng ,cư dân mạng không bị nhạy cảm như hàng ngày mấy trăm tờ báo đảng hàng ngày đều đăng chuyện kích dục mà,khi xem chổ nhạy cãm của bà già nầy mà làm tôi muốn khóc.
    Hai mẹ con dân oan miền Nam viết kiến nghị "Sách trắng" trí tuệ đường cùng bằng cách cũng cởi quần ra,bị CA còn đảng còn mình khiêng đi như con heo.Quí vị nào viết luận án chính trị tôi đề nghị chọn tin tức nầy .Bảo đảm rằng ,tuy luận án chính trị thường khô khan nhưng luận án nầy sẽ làm khóc rưng rức như xem phim Hàn Quốc.
    Hay kiến nghị bằng súng hoa cải của kỷ sư kiêm dân oan Đoàn Văn Vươn.Hay bằng da thịt khét nghẹt như mẹ của chị Tạ Phong Tần.
    Kính

    RépondreSupprimer