14/08/2013

ĐỈNH CAO BẤT LƯƠNG



Nguyễn Đại
Nếu như người ta còn có thể “tại - bị - thì - là” trong việc một số trẻ sơ sinh đáng thương bị chết do “sốc phản vệ” thì việc “copy kết quả xét nghiệm”ở bệnh viện (BV) Hoài Đức chỉ có thể gọi là cực kỳ bất lương.
Thật ra, cái chất khốn nạn của ngành y đã được chứng minh trong thời gian dài. Cũng như những mặt khác trong xã hội, bây giờ không còn khái niệm con sâu làm rầu nồi canh nữa. Cái chính bây giờ không ai biết được đâu là giới hạn của sự bất lương này. Biết đâu nay mai, chúng ta lại thấy tin giật gân: “bác sĩ cố tình cho bệnh nhân uống thuốc sổ để bán thuốc chữa tiêu chảy”!  Có vẻ như cả xã hội lên cơn cuồng, không có gì không dám làm. Mẹ mới sinh con trẻ bỏ vào bọc thả xuống ao, bố bực mình vì con 6 tháng tuổi khóc bỏ vào chậu nước cho chết và… bác sĩ khốn nạn “copy kết quả xét nghiệm”.

Hiện nay, chưa có thông tin cụ thể các “xét nghiệm khống” đó là loại xét nghiệm gì. Có liên quan đến HIV, tiểu đường hay viêm gan không? Có khi nào một người bị nhiễm HIV nhưng nhận kết quả âm tính, dẫn đến lây nhiễm cả nhà không? Hoặc một người bị tiểu đường thay vì ăn kiêng lại đi uống bia – do kết quả khống hay không? Càng hình dung hậu quả, càng nhìn nhận đây đúng là đỉnh cao bất lương!
Có 1 vài chi tiết đáng chú ý trong vụ này:
1.      Theo ngành dọc thì trên Giám đốc BV Hoài Đức là Sở Y Tế, trên là Bộ Y Tế, đứng đầu là Bộ Trưởng. Sau vụ trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin, đến vụ xét nghiệm khống này, chưa hề nghe thấy bất kỳ một lời xin lỗi nào của bà Bộ Trưởng trước nhân dân. Có lẽ bà này đang nghĩ trong đầu “ơ – tôi có nói chúng nó làm thế đâu!”.
2.      Đảng Ủy BV Hoài Đức là một trong các cơ quan thuyết phục người tố cáo rút đơn. Đáng lẽ Đảng Ủy phải là nơi phát hiện sự việc – nếu không thì phải tuyên dương và bảo vệ người tố cao - thì ở đây hoàn toàn ngược lại. Điều này làm người ta sẽ đặt dấu hỏi: Đảng (ở đây là Đảng Ủy BV) lãnh đạo, Nhà Nước (ở đây là Ban Giám Đốc) quản lý; thế Nhà Nước sai thì Đảng làm gì? Hay chỉ tuyên bố “đó không phải chủ trương của Đảng” là xong?
3.      Hiện tại, Giám Đốc BV này đã bị tạm cách chức để chờ điều tra. Thế trách nhiệm cụ thể của Bí thư Đảng Ủy đâu? Mang danh lãnh đạo để sai trái tày đình xảy ra mà không sao cả thì dốt như tôi làm lãnh đạo cũng được. Mà thậm chí cũng chẳng cần lãnh đạo kiểu như vậy, tổ tốn cơm tốn gạo. Lãnh đạo “đỉnh cao trí tuệ”  kiểu gì mà sinh ra đám quản lý “đỉnh cao bất lương” đến thế?
4.      Người tố cáo tiêu cực bị đe dọa công khai, không khác gì câu chuyện thường thấy trong phim xã hội đen. Chỉ khác nhau ở chỗ trong phim, kẻ bị tố cáo là mafia; còn ở đây, đó là các viên chức Nhà Nước, ăn lương Nhà Nước.

Nguyễn Đại (11/8/2013)

11 commentaires:

  1. Khi bác sỹ "ăn phim" X- quang

    Bằng thủ đoạn cắt xén, tráo đổi và ghép phim X-quang, nhiều năm nay, một số bác sĩ ở bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM đã “móc túi” nhiều tỷ đồng từ hàng vạn bệnh nhân.

    “Ăn” phim

    Sự việc vỡ lở khi một bác sĩ công tác ở bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM về thăm người thân ở Bến Tre.

    Khi xem phim X-quang cho một cụ già, bác sĩ này được biết cụ đau vùng vai và cổ, được người nhà đưa lên bệnh viện Chấn thương chỉnh hình chụp cột sống cổ ở bốn tư thế: thẳng, nghiêng, chếch 3/4 bên trái và bên phải.

    Bệnh nhân phải nộp 240.000 đồng để mua hai phim chụp X-quang. Nhưng khi xem hồ sơ, bác sĩ này phát hiện phiếu thu tiền chụp phim X-quang cho người bệnh là loại lớn, trong khi hai tấm phim chụp thực tế thì nhỏ, nhìn không rõ.

    Thay vì phải chụp trên hai phim, kỹ thuật viên đã ghép cả bốn tư thế chụp trên một phim rồi cắt làm hai.

    Từ việc “lạ đời” này, một nhóm bác sĩ ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã đi tìm sự thật. Họ phát hiện một số bác sĩ ở khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện này đã “ăn phim” từ năm 2007, kéo dài đến năm 2012.

    RépondreSupprimer
  2. Lãnh đạo “đỉnh cao trí tuệ” kiểu gì mà sinh ra đám quản lý “đỉnh cao bất lương” đến thế?
    Cũng bởi vì “đỉnh cao trí tuệ” lãnh đạo nên mới sinh ra đám “đỉnh cao bất lương” làm quản lý.
    Thật tội nghiệp cho người dân của mình!

    RépondreSupprimer
  3. Các bác đừng quá nóng giận kẻo mất khôn, rồi thiệt vào thân. Vấn đề ở đây, chúng ta đang sống trong một xã hội tiến hóa từ Khỉ thành Người. Nên chuyện giống nhau chẳng có gì phải bàn cãi, vì giống Khỉ tuy có đầu nhưng chỉ biết bắt chước. Ai cũng giống nhau là chuyện bình thường. Con Người với con Khỉ khác nhau là ở chỗ đó.

    RépondreSupprimer
  4. Có nhà sử học nào đó đã nói đại ý "khi đất nước loạn lạc" là xã hội sẽ sinh ra những chuyện đồi bại. Bác Chênh đã đọc bài trên BBC về một đám các cô sư tại một chùa quận Bình Chánh- SG tụt áo nâu sòng khoác áo quân " giải phóng" đeo súng ca hát chưa?
    http://molangcho.blogspot.com/2013/08/mot-lu-gio-do-khoac-ao-tu-hanh.html
    Hay đây là biểu hiện cho một "quá độ" chín muồi để đất nước ta lên một xã hội khác
    MLC

    RépondreSupprimer
  5. THỦ TƯỚNG GIẦU, BỘ TRƯỞNG GIẦU, GIÁM ĐỐC, TRƯỞNG KHOA TRƯỞNG PHÒNG GIẦU, CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN CÓ XE HƠI NHÀ LẦU . NGÀY LÀM VIỆC CỦA HỌ ĐÃ ĐƯỢC DÂN TRẢ LƯƠNG. THỜI GIAN ĐÂU MÀ HỌ LÀM GIẦU ?
    VIỆC COPI XÉT NGHIỆM ĐỂ LÀM GIẦU ĐÃ LÀM HẠI HÀNG NGHÌN NGƯỜI, VIỆC LÀM GIẦU KINH KHỦNG CỦA ĐẢNG VIÊN CAO CẤP ĐÃ LÀM HẠI CẢ ĐẤT NƯỚC, CẢ MỘT DÂN TỘC NHƯNG HỌ CÓ SAO ĐÂU, HỌ VẪN ĐANG TIẾP TỤC LÀM GIẦU. VẬY ĐÂU LÀ ĐỈNH CAO BẤT LƯƠNG ?

    RépondreSupprimer
  6. Tôi một BS đang làm việc tại Hoa Kỳ ......khi đọc tin về bv Hoài Đức thì tôi bật khóc .....và chửi thề "ĐM": khóc là vì người VN ta sao quá khổ, khổ chồng khổ; chửi thề (đây là lần thứ 2 tôi chửi thề trong cuộc đời của tôi) vì XH đã bị một lũ có học nhưng vô tâm chi phối ....

    RépondreSupprimer
  7. Đảng chỉ quen nghe ca ngợi, còn chuyện bất lương tày đình này không phải chuyện của đảng

    RépondreSupprimer
  8. Chuyện nầy đối với các nước tư bản giẫy chết chỉ là chuyện tiếu lâm thôi.
    Nhưng, nếu có xảy ra thật thì bàn tay của luật pháp sẽ lập tức nhúng vào:
    - Giám đốc bệnh viện, các bác sĩ có liên quan sẽ bị cơ quan qủan lý về y tế thu bằng bác sĩ và bị cảnh sát bắt ngay lập tức và bị truy tố hình sự (hầu hết bệnh viện ở Mỹ là do tập đoàn tư nhân làm chủ . Nếu là bệnh viện của quân đội của bộ quốc phòng thì Bộ Trưởng Quốc Phòng phải từ chức, nếu khg sẽ bị cách chức về liên đới chịu trách nhiệm về quản lý);

    - Bệnh viện sẽ bị phạt rất nặng, có thể phải đóng cửa . Bệnh nhân có kết qủa thử máu bị "nhân bản" sẽ kiện tập đoàn kinh doanh bệnh viện (thường là làm chủ một hệ thống mấy chục bệnh viện), mỗi hồ sơ sẽ bị kiện hàng nhiều triệu Mỹ Kim (trả bằng tài sản của tập đòan và bảo hiểm của bệnh viện) .

    Còn ở xứ thiền đường CNCS ưu việt, nơi được đỉnh cao trí tuệ loài người lãnh đạo thì được giải quyết "văn minh" hơn nhiều:
    - Hăm dọa hay triệt tiêu "người thổi còi" là xong.

    Xét cho cùng, những việc làm man rợ như thế nầy đều có lý do riêng của nó: Chức giám đốc bệnh viện, giám đốc sở y tế Hà Nội, bộ trưởng bộ y tế đều phải mua bằng tiền . Khi bỏ tiền ra mua thì phải tìm cách thu vốn và lời thôi .
    Còn 2 chữ "từ chức" khg có trong tự điển của cán bộ cộng sản . Hơn nữa, việc từ chức có liên quan đến vấn đề liêm sĩ và lòng tự trọng . Cụm từ nầy làm sao cán bộ được đào tạo bởi cộng sản hiểu được

    RépondreSupprimer
  9. "Mất mùa là tại thiên tai - Được mùa là bởi thiên tài đảng ta".Tôi nói cho "Ông Chênh" nghe ông có chửi thì cũng một vừa hai phải thôi không thì hãy nhìn gương của A Nhất , A Đào kia mà xem...he..he.. "Cái Mất" và "Cái Được" kia là đủ để mọi người nhìn nhận thẩm thấu và cảm nhận rồi ông đừng có mà "ngoa mồm" ...!

    RépondreSupprimer
  10. Tô Cường VNPT16 août 2013 à 23:18

    Xin các nhà sử học cho biết từ thời hồng hoang đến nay đã có xã hội nào bất lương như thời nay chưa?

    Thật rùng mình !

    Bác sỹ trình độ đã kém không thể chẩn đoán qua các triệu chứng lâm sàng, phải dựa vào kết quả xét nghiệm bằng con số cụ thể, thế mà con số lại là con số "rởm" thì kết quả chữa bệnh sẽ thế nào?

    Lũ chó, hãy trả lời đi!

    Hãy "giết hết lũ chó" !!!




    RépondreSupprimer
  11. Anh Chênh ạ!Tôi là Ng Xuân Phong-Giáo viên trường THPT Hoài đức A,Hà nội,còm sĩ quèn lâu niên trang nầy,tâm huyết đôi dòng mờ Anh chửa hiện.Nếu Anh ngại cứ đổ hết cho Tôi,Tôi thương Vợ Tôi(Hoàng Thị Nguyệt-Người Tố cáo chính trong vụ án Nhân bản xét nghiệm tại Bv ĐK Hoài đức Hà nội) giữa bầy quỷ ác cùng căm hận Bác sĩ,Giám đốc Bv Đa Khoa Hoài đức,Đảng viên CSVN-Ng Trí Liêm độc ác vô lương trước đồng loại.Mong Anh sớm hiện giúp Tôi.Trân trọng!

    RépondreSupprimer