25/08/2013

TIỀN CỦA "NGƯỜI LẠ" GỞI ĐẾN NHÀ BÁO PHẠM CHÍ DŨNG


Thông báo của nhà báo Phạm Chí Dũng về việc tiền gửi từ “người lạ”

 Phạm Chí Dũng 

Nhà báo Phạm Chí Dũng
Hai tuần sau khi tôi nhận tín hiệu “không nên đi” một cuộc hội thảo khoa học ở Singapore, ba ngày sau khi máy tính cá nhân tôi bị hack và toàn bộ dữ liệu trong máy tính bị phá hủy, một việc “lạ” nữa đã xảy đến.

Ngày 24/3/2013, nhân viên một công ty kiều hối đến nhà tôi để chuyển số tiền 250 USD, người gửi là NGUYEN PHU ở Mỹ.

Do không biết rõ nơi gửi và lý do gửi tiền, tôi đã không đồng ý ký nhận số tiền trên. Sau đó, tôi chợt nhớ lại NGUYEN PHU rất có thể trùng tên với người đã thay mặt Tạp chí Phía Trước ở Mỹ gửi tiền nhuận bút cho tôi vào năm 2012.


Cần nhắc lại, vào năm 2012 tôi đã cộng tác viết bài cho Tạp chí Phía Trước. Đến tháng 7/2013, tôi bị cơ quan an ninh điều tra bắt giam với cáo buộc “âm mưu lật đổ chính quyền” và “tuyên truyền chống nhà nước”.

Số tiền nhuận bút mà Tạp chí Phía Trước đã chuyển trả cho tôi vào năm 2012 là 300 USD (tính cho 10 bài viết), lại chính là căn cứ để cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM cho rằng tôi “nhận tiền nước ngoài để âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”…

Sau khi không nhận tiền từ công ty kiều hối, tôi đã liên lạc với người đại diện của Tạp chí Phía Trước để hỏi rõ, và nhận được câu trả lời là tạp chí này đã không hề gửi số tiền 250 USD cho tôi.

Cũng cần nhắc lại là cách đây 2 tháng, theo đề nghị của tôi, Tạp chí Phía Trước đã gửi toàn bộ số nhuận bút còn lại của tôi trong năm 2012 là 270 USD đến báo Tuổi Trẻ để chuyển cho bếp ăn từ thiện, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Ngoài ra, vào thời gian này tôi không có bất kỳ thông tin nào của bất kỳ ai ở nước ngoài thông báo gửi tiền cho tôi.

Đã khá rõ là việc gần như trùng hợp về số tiền và tên người gửi tiền vào ngày 24/3/2013 cho thấy một “ẩn dụ” nào đó từ những người không quen biết nào đó đối với tôi. Sự việc này làm tôi không khỏi liên tưởng đến hình ảnh một lần nữa tôi có thể bị ai đó tìm cách khép vào hành vi “nhận tiền nước ngoài nhằm âm mưu lật đổ chính quyền”.

Tôi cho rằng với toàn bộ việc cộng tác mang tính chính danh với các đài quốc tế Việt ngữ như BBC, RFI, RFA, VOA, hoạt động báo chí của tôi là công khai và hoàn toàn minh bạch, và ai đó không cần phải áp dụng tiểu xảo, thủ thuật hay thủ đoạn đối với tôi. Thay vào đó, người ta nên có đủ lòng chân thành và thái độ minh bạch để đối thoại, trao đổi với tôi nếu thấy cần.

Bất cứ một thủ thuật hay thủ đoạn nào sẽ càng khiến tình cảm “ơn Đảng, ơn Chính phủ” trở nên cạn nghĩ và khó xử hơn nhiều.

Xin thông báo để mọi người biết và đề phòng.

Thông báo này tác giả gửi cho Quê Choa

10 commentaires:

  1. Khiếp quá đi thôi. Sống trong một xã hội có quá nhiều mưu mô, thủ đoạn như thế nầy thật quả là một xã hội suy đồi và nhân phẩm bị chà đạp.

    Xã hội chủ nghĩa, nhưng chủ nghĩa của xã hội ở VN bây giờ là thế nầy hay sao? Người ta thì từ vượn tiến lên người còn mình thì từ người xuống cấp thành vượn, thành thú vì luôn luôn phải sống trong một môi trường có nhiều cạm bẩy.

    Tự nhhiên cảm thấy nhục và hận.

    RépondreSupprimer
  2. Đó là " thế lực thù địch" gửi tiền cho nhà báo Phạm chí Dũng !
    Là nhà báo, sao Phạm Chí Dũng không viết 1 bải về " đồng tiền bẩn thỉu của thế lực thù địch" này nhỉ ?

    RépondreSupprimer
  3. Mảnh đất lắm người nhiều ma25 août 2013 à 23:33

    Xin các vị đừng ngạc nhiên với cái trò tởm lợm này. Xin hãy nhớ lại câu thơ của Bùi Minh Quốc: "Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa / Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi".
    Chỉ mong sao những nhà bất đồng chính kiến luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn lưu manh của bọn... lưu manh!

    RépondreSupprimer
  4. Thế lực thù địch nào gài bẩy bẩn thỉu đối với những người đấu tranh cho dân chủ chống lại ĐCS vậy?

    RépondreSupprimer
  5. Ghê nhỉ, hết 2 bao cao su cho Cù Huy Hà Vũ giờ lại đến $250 US dollars cho nhà báo Phạm Chí Dũng, may mà anh đã kịp có suy luận sáng suốt để mà từ chối ký nhận
    Đáng tởm cho thủ đoạn gắp lửa bỏ tay người đê tiện của "thế lực thù địch", mong các cây viết trong nước học hỏi được bài học này từ nhà báo Phạm Chí Dũng

    RépondreSupprimer
  6. Các bác nghĩ lại đi, hai bao cao su đã xài đi người ta còn xài lại được thì chuyện gì họ không dám làm?

    RépondreSupprimer
  7. Thấy mà buồn cho xã hội chủ nghĩa VN ta .

    RépondreSupprimer
  8. trò gắp lửa bỏ tay người của an ninh VN30 août 2013 à 10:54

    còn một "chiêu" nữa của thế lực 'còn đảng còn tiền" vừa mới diễn:
    Bloger Dũng-biểu tình viên chống tàu cộng xâm lược -đã được cơ quan an ninh lu loa lên rằng anh ta phạm tội "giao cấu với người vị thành niên" để bắt và đã bắt đi mất tích 10 ngày nay mà đã không cần đưa ra một bằng chứng cụ thể nào.
    vậy mà báo 'đại đoàn kết" vẫn ngoan cố "không cần đa đảng" để không cho ai giám sát, không ai được điều tra, xét xử người cầm quyền-họ sợ đa đảng và tam quyền phân lập một phần là vì thế.

    RépondreSupprimer
  9. Xảo thuật của các nhà thông thái đỉnh cao trí tuệ hơn người có nhiều cách mà người công chính không thể hình dung được . Như tội trốn thuế , hai bao cao su đã qua sử dụng , giao cấu với người vị thành niên ...

    RépondreSupprimer
  10. Khổ thật đấy, muốn sống lương thiện cũng không được!

    RépondreSupprimer