01/09/2013

NGHĨ LẨN QUẨN NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG

TIN MỪNG: Người tù nhân lương tâm đầu tiên được phóng thích trong mùa "phóng sinh" nầy: AnhbaSg Phan Thanh Hải đã được về đến nhà sáng nay. Anh được thả sớm hơn một tháng thì phải.
_____________________________________________________________________

Hình ảnh của nền giáo dục VN đương đại
Huỳnh Ngọc Chênh
Hôm qua ngồi uống cà phê tại Press coffee trong khuôn viên rộng lớn của cơ quan Hội Nhà Báo TP HCM. Tự dưng tôi ngẫm nghĩ, một cái hội nghề nghiệp cấp địa phương mà được Nhà Nước ưu ái cấp cho một tòa nhà rộng lớn ở vị thế đắc địa ngay trung tâm quận 1 thì quả là chế độ ta ưu việt thật. Tòa nhà chiếm diện tích khoảng chừng 1000 mét vuông, hội nhà báo không làm chi cho hết nên cắt bớt một phần cho thuê bán cà phê.

Tòa nhà cơ quan của hội nhà báo địa phương đã to như thế thì tòa nhà cấp cho hội nhà báo trung ương chắc còn to hơn. Rồi 65 tỉnh thành trong cả nước, Nhà nước lại tốn đến 65 tòa công sở như vậy. Nhưng không chỉ tốn công sở. Mỗi cơ quan hội nhà báo lại phải có một bộ máy quản lý và điều hành. Bộ máy ấy gồm chính quyền, đảng và các đoàn thể. Nghĩa là phải có một thủ trưởng, vài thủ phó, một số trưởng phòng ban, nhân viên, kỹ thuật viên, thư ký, lao công, tài xế, tạp vụ, bảo vệ. Bên cạnh đó là bộ máy đảng lãnh đạo gồm bí thư và các phó bí thư đảng bộ, rồi bộ máy công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ...Nghĩa là nó y hệt bộ máy cầm quyền của nhà nước thu nhỏ, chỉ thiếu cơ quan dân cử là quốc hội mà thôi.
Cả một bộ máy hành chánh rườm rà, đông đúc và rất tốn kém ngân sách như vậy trong một hội ngành nghề cấp địa phương  như hội nhà báo TP HCM được dựng ra để làm gì? Để quản lý các nhà báo? Để bảo vệ quyền lợi các nhà báo? Để giáo dục và nâng cao tay nghề cho các nhà báo? Những chuyện ấy thì đã có sở 4 T, có công đoàn cơ sở tại từng cơ quan báo chí, có các cơ quan pháp luật, có các trung tâm đào tạo và nghiên cứu báo chí...lo rồi và lại lo chuyên nghiệp hơn là hội nhà báo. Hơn nữa tất cả các nhà báo đều làm việc cho báo của đảng và nhà nước thì còn ai dám xâm phạm đến quyền lợi của họ được mà hội nhà báo phải lo. Còn các nhà báo tự do tức là các nhà báo không thuộc vào biên chế hay nhân viên hợp đồng của các cơ quan báo chí nhà nước, các nhà báo viết bài cho báo nước ngoài, các blogger...thì đừng hòng đặt chân đến hội nhà báo, chưa nói còn bị đi tù nữa như Điếu Cày, Tạ Phong Tần,Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào...
Thế thì hội nhà báo được lập ra trên khắp 65 tỉnh thành một cách tốn kém như vậy để làm gì? Họ làm ra sản phẩm gì có một chút ích lợi cho xã hội? Chịu, tôi ngồi nghĩ mãi mà không ra được.Chỉ thấy hoạt động sôi nổi nhất của hội nhà báo là vài ba năm gì đó tổ chức hoành tráng và cũng rất tốn kém một kỳ đại hội để bầu ban chấp hành và hằng năm phát vài giải thưởng báo chí gì đó mà chưa thấy ai nhận các giải thưởng nầy trở thành nhà báo nổi tiếng hoặc được xã hội đánh giá cao.
Hoạt động sôi nổi nhất của các hội nhà báo là tổ chức các kỳ đại hội hoành tráng

Rồi khi đi ngang qua đường Trần Quốc Thảo quận 3, lại thấy một công trình cao ốc hoành tráng đang được xây dựng trên một diện tích đất có khi đến vài ngàn mét vuông. Nhìn ra thì thấy đó là cơ quan của hội Văn học Nghệ thuật TP HCM. Lại 65 tỉnh thành, có 65 cơ quan như vậy. Lại bộ máy chính quyền, bộ máy đảng, bộ máy đoàn thể với đầy đủ các ban bệ, lại xe cộ, lại điện nước máy móc, lại chuyên viên IT, lại tài xế, lao công, bảo vệ...lại tốn kém tiền hàng chục tỉ đồng hằng năm từ thuế của dân.
Câu hỏi Hội Nhà Văn trung ương và 65 hội văn nghệ địa phương đầy tốn kém lập ra để làm gì lại hiện lên trong đầu tôi. Các hội nầy làm ra được sản phẩm gì cho xã hội? Lại tổ chức đại hội rình rang và tốn kém, lại hội thảo thơ cho cái gọi là nhà thơ như kiểu nhà thơ thần dởm Hoàng Quang Thuận, lại phát những giải thưởng cho cái gọi là nhà văn như kiểu thằng tởm lợm Đông La hoặc cho các tác giả chuyên làm ra tác phẩm để lãnh giải, chứ không hề bán được một cuốn ra ngoài thị trường.
Đất nước của tôi là như vậy đó, có hàng ngàn các cơ quan như vậy chỉ dựng lên để trang trí mà tiêu tốn tiền thuế của dân một cách kinh khủng. Các đoàn thể như đoàn thanh niên, công đoàn, hội phụ nữ, hội nông dân... còn có cơ quan xuống tận huyện và xã.

Đọc bài diễn văn của chủ tịch nước gởi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng lại thấy có đoạn vô cùng quen tai: "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt"
Trời ạ, tôi nghe câu nói nầy từ năm 1975 khi mới vừa đi dạy, rồi hầu như năm nào cũng nghe câu nói ấy từ miệng các vị quan chức các cấp. Năm 1975, mới chấm dứt chiến tranh, "dù khó khăn đến đâu.." chấp nhận được. Năm 1985, còn tiều điều xác xơ vì bao cấp ngu si, "dù khó khăn đến đâu..." chấp nhận được. Năm 1995, mới mở cửa, "dù khó khăn đến đâu..." chấp nhận được. Năm 2005, rồi năm 2013, mỗi năm vắt hết tài nguyên và vắt kiệt sức lao động công nhân và nông dân bán ra cũng thu vào trên trăm tỉ đô la, chưa kể tiền kiều hối vừa chính thức vừa không chính thức, mỗi năm có thêm 20 tỉ đô la nữa. Thế mà bây giờ vẫn nói "dù khó khăn đến đâu.." là sao?
Tại sao đến bây giờ, sau 38 năm hòa bình vẫn đặt ngành giáo dục vào trong hoàn cảnh khó khăn, vẫn bắt thầy và trò dạy và học trong hoàn cảnh khó khăn? Gần 150 tỉ USD thu vào hàng năm đi về đâu?
Học sinh thành phố hiện nay tuy được học trong các trường học có cơ sở vật chất tạm được nhưng các em phải chịu nhồi nhét vào mỗi lớp đến 50 học sinh! Làm sao mà dạy và học trong điều kiện như vậy được? Học sinh nông thôn và các vùng miền núi thì khỏi nói. Trường như chòi chăn vịt, học sinh thì đi chân đất rồi đu dây đến trường...nhìn một số hình ảnh dưới đây để khỏi phải nói nhiều.
Học sinh và trường học chòi chăn vịt phía sau


Đi bè và đu dây đến trường

mong một bửa ăn có thịt
Chỗ ở cho học sinh
Một ngôi trường ở Quảng Ngãi

Trường và lớp

Đất nước có các lỗ đen khổng lồ, hút tiền hàng chục ngàn tỉ đồng là các quả đấm thép Vina dùng để định hướng XHCN, có hàng vạn máy hút tiền lớn bé là bọn quan chức tham ô từ trên xuống. Bên cạnh đó là hàng ngàn máy xay tiền khác là các cơ quan lập ra để trang trí cho chế độ như đã nói ở trên.
Bớt đi một cơ quan hội nhà báo, hội nhà văn, hội điện ảnh, hội kiến trúc...là xây dựng được cả chục ngôi trường khang trang ở miền núi và nông thôn.. Bớt đi một cơ quan hội nông dân, hội phụ nữ, hội  thanh niên, hội lão thành, hội cựu chiến binh...là chu cấp đầy đủ sách vở, giày dép, áo quần cho toàn bộ các em học sinh nghèo khó. Cắt tiền ngân sách bao cấp cho các cơ quan đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên...thì có thể tăng gấp ba tiền lương cho toàn thể giáo viên. Hội, đoàn muốn tồn tại thì cứ sống bằng chính hội phí, đoàn phí của thành viên chứ sao lại sống bằng cơ sở công của quốc gia và ngân sách từ tiền thuế của dân?
Nếu cho rằng sự nghiệp giáo dục là quan trọng hàng đầu để đưa đất nước vươn lên thì hãy mạnh dạn cắt hết đi, dẹp hết đi những thứ trang trí vô bổ, dồn tiền vào giáo dục, đừng để chậm nữa. Còn nếu cho rằng cần đếch gì giáo dục, không cần học hành, chúng tao vẫn làm lên đến ông nầy bà nọ, chúng tao vẫn có tiền tỉ đô la gởi ra nước ngoài, thì thôi, cứ để y như vậy. "No table" hỉ. (đó, cần đếch chi học mà vẫn nói được tiếng Anh)

42 commentaires:

  1. bác Chênh là thế lực thù địch hay sao ấy, cứ lôi mấy việc người ta cố giấu ra để đưa lên web hoài. Hằng đêm VTV luôn báo cáo là Đởng ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác mà, kinh tế thì ngành này đến ngành khác tăng vèo vèo.làm sao còn người nghèo được.
    Sao không thấy bác Chênh viết bài chửi ông LHĐ cho Đởng vui nhỉ

    RépondreSupprimer
  2. Ông chủ tổ bà chảng1 septembre 2013 à 16:53

    Giời a ! Ông nhìn thấy chỉ 1 góc nhỏ...ở SG, nếu có tiền đi xa ra, xa nữa ra, xa xa nữa ra, xa thật xa nữa ra..., mà có đi otô, may bay cho tới chết, cũng không thể hết, nhưng chắc chắn sẽ thấy quá trời, không chỉ ở nội ô của 65 cái tỉnh, cái thành. thấy liền tù tì cả ngay ở các huyện, thị mà còn rõ rành ở các xã...những cái trụ sở HĐND và UBND nào cũng to tướng, cao nghệu, rộng mênh mang ngang với sân vận động, tường cao bao phủ, lính canh đầy đủ...thoạt nhìn cứ ngỡ dinh Độc Lập, nhưng trong sân le te vài chiếc xe, le hoe vài mống người. Chỉ cấp Xã, Phường đã bành ky đến thế! Lên Huyện tất nhiên khủng hơn rất nhiều, ngoài những tòa trụ sở HĐND&UBND, Huyện Ủy còn cơ man nào là trụ sở Công An,Tòa Án,Kiểm Sát,Bưu Điện,Nước,Kiểm Lâm....Khỏi phải nói các trụ sở ở cấp Tỉnh và Hà Nội, chúng nó to lớn vật vã đến cỡ nào? Toàn là tầm nhìn đến năm 2030, thậm chí nhìn đến 2050 và cả nhìn tầm xa, thật xa hơn nữa của các bậc lãnh đạo anh minh, sáng suốt cả đấy! Còn trường với lớp học à...No...no and no (tui nói tiếng xứ Huê kỳ đấy! là không, không và không, chứ không phải là no, no và (quá) no đâu.Nói rõ kiểu hiểu lầm) vì tất cả con, cháu của các ngài đều phải bỏ nhà, bỏ cửa...xa mẹ, xa cha, xa ông, xa bà...xa nơi chôn rau cắt rún đi học tận xứ xa...và phải đi đông về sớm để còn kịp zề làm nghề lãnh đạo nữa. Ông nọ chỉ là " đầy tớ " lâu đời, chiên nghiệp, lương chỉ 17 triệu VNĐ, mà vẫn còn hết sức "tận dụng" cho cả 3 đứa con,1 gái và 2 trai đi học tận trời Tây, cả thảy đều đã thành nhân chi mỹ...đang làm lãnh đạo gộc cả đấy! Còn nhân dân, toàn là " Ông chủ " chả lẽ thua bọn " đầy tớ ". Hãy vững tâm và cố lên...mưa dột, gió gào càng mát lòng mát dạ có sao?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi thích cái câu :"mưa dột, gió gào càng mát lòng mát dạ...", Đứng giọng điệu của văn chương cách mạng, cuối bài bao giờ cũng phải là tương lai, tiền đồ sán lạn... hì hì.

      Supprimer
    2. Sán lãi thì đúng hơn!

      Supprimer
  3. Đồng ý 2 tay lẫn 2 chân với bác Chênh !
    Từ lâu,tôi từng góp ý là để tiết kiệm được vô số tiền thì cần
    phải dẹp đi những tổ chức,hội đoàn gồm qúa nhiều kẻ chỉ chuyên nghề ĂN BÁM tiền thuế của nhân dân đóng góp cũng như tiền viện
    trợ hay cho vay của nước ngoài.Bọn này phi sản xuất,không có ích lợi gì cả cho xã hội cộng đồng.
    Thế nhưng,đảng CsVN.thì cần nuôi ăn họ để xử dụng vào việc tô
    son đánh bóng cho chế độ,ru ngủ nhân dân,tuyên truyền lừa gạt
    nhân dân để nhân dân an phận mà tiếp tục chịu đựng làm thân trâu ngựa cho bọn thống trị !
    Bọn bồì bút văn nô này cũng sẽ phải bị nhân dân VN.trừng trị cho
    xứng vì tội đồng lõa với bọn phản dân hại nước.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Các bác cứ bàn ngược với "đường lối sáng suốt"của đảng. Đó là
      biện pháp chia quyền lợi cho đảng viên của đảng(vì bộ máy cồng
      kềnh các cấp các đoàn thể...đều phải là đảng viên cả mà), cũng là bước đầu thực hiện lí tưởng CSCN"làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu"trong đảng.(Chẳng có năng lực gì nhưng hưởng thụ
      thì thoải mái). Cũng chính nhờ lớp tay chân trung thành này mà cái đầu bạch tuộc mớitha hồ hoành hành mọi tội ác,
      người dân đành chịu để nó tha hồ hút máu hút mủ mình mà không
      làm gì được.Đời nào mà nó nghe các bác ?

      Supprimer
  4. Thật ra việc nấy mọi người đả thấy từ lâu .nhưng với 1 vài giới ,còn lại đầu tắt mặt tối bán lưng cho đất bán mặt cho trời lo giành giật miếng cơm manh áo cho con thì còn hơi sức gì mà biết đến đảng đang làm cái gì ,MẶT TRỜI KHÔNG LẶN TRÊN QUÊ HƯƠNG CỦA ĐẢNG ,nơi nào củng có đảng đoàn 3 cấp ,dân thì còng lung nuôi thấy bà tổ còn chúng nó thì con rồi cháu chắt chít chút kéo nhau vào mà báo cô dân ,cái bọn chúng /LO SỢ NHẤT CHÍNH LÀ NHỬNG LỜI KÊU GỌI CỦA ANH LÊ H ĐẰNG /ăn rồi còn phá cho tan hoang ,nhửng ông bí thư tổng bí thư như Trần Thọ được khen quá trời ,nhưng ông tốt nghiệp ở đâu ,cái bằng thạc sị về xây dựng đảng chắc củng chỉ có ở VN ngoài ra trên thế giới không có 2 vì nếu như các nước Hồi giáo như thời SUKARNO thì ông nghe đến 2 chử cs là đả chặt đầu không còn 1 tên ởIndonesia
    vì đối với họ cộng sản là vô thần không có trời đất trái với họ là có thánh ALA /cái bánh không thể bẻ làm đôi nên khi nghe ông ĐẰNG chạm nọc là họ la như heo bị thiến ,đang 1 mình 1 chợ muốn làm gì thì làm ,muốn luật gì củng ban ra được ,bao nhiêu tài nguyên khoáng sản chúng thao túng chia xẻ bán cho bằng hết ,không từ 1 nghành nào ,muốn làm ăn là phải qua cha con cháu chú bác của chúng /bài học về Kpc đả rỏ đến 1 ngày ,nếu VN thật sự xảy ra đa đảng thì các ông và con cháu các ông có chạy trên trời,chính vì hiểu điều đó nên bao nhiêu củng nuôi lủ ăn hại ăn bám để lùng sục để đàn áp ,chúng được trang bị tận răng bằng hệ thống công am mật vụ còn dầy đặc hơn cả thời ông DIỆM và ông THIỆU / các ông tỏ ra mình như là ngườiyêu nước thương dân sợ cảnh nồi da xáo thịt /máu chảy thịt rơi ,nhưng nếu chỉ có nói suông và làm CM như ông ĐẰNG thì còn 100 năm nửa /

    RépondreSupprimer
  5. Từ năm 1975 đến nay , bớt đi tất cả các khẩu hiệu treo đầy đường từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau vào tất cả những ngày lễ ( ngày lễ thì quanh năm suốt tháng !)thì xây được biết bao nhiêu là ngôi trường cho vùng sâu vùng xa . Đúng không các bạn đọc và bác Chênh ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đúng rồi ở Mỹ nó có cần khẩu hiệu đâu mà nó vẫn tốt .

      Supprimer
    2. Nằm mớ sao bạn? Quê hương Việt Nam ta trải dài từ Ải Nam Quan cho tới tận Mũi Cà Mau. Nhưng Ải Nam Quan tiếng gọi thân thương nơi đầu môi mỗi con dân VN hàng ngàn năm nay, giờ đâu còn nữa. Giặc bành trướng Tàu phù đã chiếm mất, hay bọn bán nước đã dâng hiến cho chúng. Dù gì thì cũng đã mất tiêu rồi! Bây giờ bọn họ chỉ còn nói rất đại khái, dạy trẻ thơ rất chung chung... rằng quê hương VN kéo từ Lạng Sơn cho đến Cà Mau, rồi thì là Lạng Sơn địa đâu Tổ quốc. Đến cả cái thác Bản Giốc, nằm sâu trong nội địa của nước ta...mà cũng bị họ xé ra "chia" cho Ông TQ phần trên, phần lớn, phần đẹp...còn phần dưới, phần nhỏ, phần xấu...xin nhận cho dân đỡ nhớ, đỡ chửi nữa là... Nói vậy nhưng không phải vây! Nhưng xin đừng đau, đừng buồn lâu bạn ơi!Ải Nam Quan muôn đời phải là của Dân tộc VN. Nay mất, mai quyết lấy lại.

      Supprimer
  6. Đã lâu mới lại gặp anh Chênh kể từ khi Bác ẵm giải,rồi phiêu diêu Paris hoa lệ,đầy quyến rũ,nhưng rồi không thể quên được quê nhà đau thương.
    Rất cảm kích suy nghĩ như Anh-Không còn ở cái tuổi sau mỗi mùa hè lại háo hức đợi nghe tiếng trống trường,Thầy,Cô,Bạn mới...Vâng,chỉ có người tâm huyết mới lẩn quẩn về hiện tình của mầm non Đất nước vào những ngày này.
    Nghe đâu đó trên cao"Non sông Việt nam có trở nên vẻ vang..."của một ông Tiên râu trường bạch cước và hậu sinh khả ái hùa theo"Giáo dục là Quốc sách hàng đầu".Anh,Tôi,hầu khắp chúng ta-Những kẻ mông muội(Không dám nuốt lời),ăn bữa hôm nay,ngẫm và lo lắng cho ngày mai,sao có được tầm dòm sáng láng đến thế,khi những"Hố đen"của Vũ trụ,vần vũ,thao túng Đất nước nầy tới thê thảm,xác xơ không giới hạn.
    Kẻ nào đó đang nói một đường,làm một nẻo để những nguồn lực hạn hẹp,được chắt chiu dành dụm cho tương lai con cháu chúng ta bị xâu xé chia năm sẻ bảy,nhầm vị,lãng phí vô cùng tận-Một bản cáo trạng đẫm lệ từ ánh mắt,nụ cười ngây thơ(Không biết khổ là gì,do ai) giữa khumg cảnh sinh tồn đầy hiểm nguy,tàn tạ,khốn khổ,nói chi ngậm được "Cái chữ" ân sâu của Đảng nhà.
    Thưa anh Chênh!Tôi là Giáo viên giảng dạy môn Toán của một trường THPT ở Hà nội,không có được tầm quan trắc vĩ mô như Anh,cụ thể và mạo muội-Cũng xin được tâm sự với bài viết của Anh đôi dòng về một nguyên nhân khác(Tại nơi Tôi Công tác)khiến Giáo dục Việt nam lụn bại như ngày nay:
    01.Ông Hiệu trưởng Phan Huy Chính-Trường Tôi sai phạm Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo Vn với khối Học sinh 12(Năm học 2009-2010),đến nay Điều kiện dự thi Tốt nghiệp,Đại học,Cao đẳng cùng Sổ điểm chính,Học bạ của các em trái Pháp luật,tới nay không thể khắc phục nổi(Kể cả Bộ Tư pháp Vn).
    02.Năm học 2010-2011 của Học sinh khối 12,được Ông Chính tổ chức,điều hành sai phạm Quy chế Bộ Gd và Đt Vn khiến các Trò mất điều kiện dự thi Tốt nghiệp,Đại học,Cao đẳng chính đáng theo Quy chế Bộ Gd và Đt Vn,Sổ điểm chính cùng Học bạ của Học sinh bị sửa chữa sai be bét.
    03.Năm học vừa qua(2012-2013),Htr Chính lại sai phạm Thông tư 58(Quy chế của nghành Gd Vn) khi tổ chức,điều hành các Giáo viên dưới quyền-Dùng các bài Kiểm tra khống đánh giá,xếp loại Học lực cho Học sinh toàn trường THPT Hoài đức A Hà nội gây thảm họa:
    a.Kết quả xếp loại Văn hóa của toàn bộ Học sinh trường THPT Hoài đức A sai Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn.
    b.Học sinh khối 12 của trường mất Điều kiện dự thi Tốt nghiệp,Đại học,Cao đẳng oan ức tận cùng.
    c.Với ba lớp Học sinh 11A5,11A7,11A9 do Tôi giảng dạy,vì biết sai phạm nên Tôi không thể Tổng kết điểm cho các cháu,khiến nỗi trống trường ngày khai giảng sắp điểm mà các em chưa được lên lớp 12.
    Cơ quan chủ quản-Sở Gd và Đt Hà nội có về giải quyết nhì nhằng,ban chuyền,rê dắt...gây áp lực với Tôi,song Tôi không chịu và quyết,bất kể giá nào,đưa vụ việc ra ánh sáng nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của Học sinh và sự tồn tại trong sáng đích thực của Thông tư 58(Bộ Gd và Đt Vn-Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển).Cuộc chiến không khoan nhượng đang diễn ra quyết liệt,mất còn giữa ánh sáng và các thế lực hắc ám(Quỷ Bạch tuộc-MAFIA hút máu người không thương tiếc) vì tương lai của Đất nước nầy.
    Anh Chênh,không chỉ vật lực của Đất nước nầy đầu tư cho Gd đã không được quan tâm đúng chỗ,lãng phí,nhiều điều vô bổ tàn hại trái ngang lẽ ra được đem dùng xóa sổ những cảnh đau thương nầy.Nhưng không chỉ thế,Gd Vn đang bị chảy máu động mạch chủ bởi lũ sâu rợ,dốt nát,mua bán quyền chức ngày đêm tàn hại tương lai dân tộc Việt(Xuất xứ,cư ngụ của chúng là Bí thư chi bộ-Đảng viên Đảng CSVN).
    Mong Anh khỏe!Giao thông an toàn giúp cộng đồng đau khổ,có Tôi.
    Nguyễn Xuân Phong-Giáo viên Toán trường THPT Hđ A,Hiền thê là Hoàng Thị Nguyệt-Nhân bản xét nghiệm tại Bv Đa khoa Hoài đức Hà nội,mà hôm rồi Tôi leo bài:Đỉnh cao sự bất lương,Anh không toại.




    Anh Chênh,công cuộc nào cũng cần tiền bạc,không được hoang phí,đầu tư có trọng tâm hướng tới phế bỏ không thương tiếc các tổ chức,hội đoàn nhăng nhít

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chị Nguyệt là người rất tốt hiện nay. Ai cũng vui về hành động của chị. Chúc khỏe.

      Supprimer
    2. Rất trân trọng!Xin hãy yên lòng,chúng tui đã sẵn sàng cho mọi biến cố bất ngờ nhất,vì một xã hội Việt nam tốt đẹp.

      Supprimer
  7. Tối nay ngồi nhậu với mấy ông nhà thơ nhà văn tại Đà Nẵng , có một ý kiến : ông Chênh có vẻ hứng chí quá khi được đi Pháp nhận giải , nay viết bạo hơn , chấp nhận đau thương với chính quyền để tiếp tục "nổi tiếng" , ý kiến nầy có lẽ cũng không sai .
    Tuổi già rồi , viết lách linh tinh làm gì , ở nhà chăm lo cho con cái , giúp đở họ hàng nếu họ gặp khó khăn còn ý nghĩa hơn , ức cái gì mà làm nổi !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Kính thưa Đại trượng phu Việt,Tôi đồ rằng Ông lên lão,mắt kém(Lên lão từ U50 trở đi và nhận sự trọng vọng của cộng đồng,mắt kém hơn thong manh một bực),ly rượu Ông tỉn có màu máu phải không?.Ông đã chếnh choáng hay say mềm cho chó ăn chè mà phách ngôn bậy bạ:Anh Chênh đã có thể không nương xứ sở đau thương nầy cùng chúng ta để có một cuộc sống dư giả vô lo,trở về và cất tiếng nói không vì nổi tiếng hay màng tới những kẻ vô cảm:Ông,các nhà Văn, Thơ nhàn cư vi...đánh giắm dong.Ông có nom thấy những cảnh tồi tàn,hiểm nguy,xoong gang cơm trên bàn nhậu của Ông và hơn nữa-Ánh mắt ngây thơ,tội nghiệp nơi con trẻ(Ngài đã không hiểu điều nầy vì tuyệt tự hay mất giống-Xin được cảm thông chia sớt tang thương nầy cùng Ngài).
      Con cháu chúng ta sẽ kết tội Cha Ông chúng,một bản án không thể chối cãi,trả lời cho tương lai cốt nhục Đất nước nầy thuộc về nơi nao.Anh Chênh đã thị và đồng vọng,còn Ông-Thằng dư lợn viên khốn kiếp,bán linh hồn cho quỷ dữ,hay Công an, côn đồ dọa mát gần xa cùng kẻ độc kiếp vô luân.Vô ích thôi,Tôi biết,nếu yếu Anh ấy không ra gió.Bản chất cùng thực tế cuộc đời trao định sứ mệnh là anh Chênh!!!

      Supprimer
    2. Đã hèn không làm được thì để người có lương tâm
      làm,chứ lên giọng cao đạo khệnh khạng thế này thì
      đúng là có ý đồ bất lương,đê tiện qúa đấy !

      Supprimer
    3. đúng lời của kẻ sống bám, không có những người dấn thân như bác Chênh, biết bao giờ đất nước này mới thoát cái ao làng này.

      Supprimer
    4. Đúng đấy. Ta nên như rùa rụt đầu, ngồi bất động uống rượu mà phần đông là giả, pha cả thuốc trừ sâu. Khả năng lớn là ta chết vì ung thư cho an toàn.

      Supprimer
    5. Đúng đấy cứ ăn nhậu đi . Còn kệ mẹ chúng nó phải không 22:49 . Ông ăn đẫy bụng vào cho sướng còn đứa nào đói rách kệ mẹ mày . Vô cảm vừa thôi . Con cháu ông rồi cũng sống cái đất nước này . Liệu có mãi ăn nhậu được không . Còn mấy ông nhà thơ nhậu cùng ông lấy ý thơ từ cái gì hay là đi đạo thơ . Cái tâm không sáng thì chả có thơ nào hay cả đâu . Mà có hay thì chỉ là giả tạo mà thôi

      Supprimer
    6. Ông này toàn viết bậy. Luận điệu cũ rích ,không nghe được.Chỉ có loài dán có thể nghe ông, loài này hằng triệu năm từ khi hiện diện trên trái đất cho đên nay không hề tiến hóa.
      Rất tiếc đã lỡ đọc còm này.

      Supprimer

    7. Cái khổ của người Việt Nam là còn có quá nhiều những người có tư tưởng hạn hẹp trong giới hạn dòng họ hay dòng tộc.
      Một người làm quan, cả họ cả hàng,cả làng mong nhờ cậy nên sinh ra tình trạng nhất hậu duệ, nhì tiền tệ như người ta thường nói về tình trạng hiện nay.

      Người có đầu óc lớn và tâm rộng suy nghĩ khác với người có óc nhỏ hơn quả nho và trái tim to bằng trái tim con bọ chét.

      Supprimer
    8. Cứ hèn như tôi với ông, cái tên cũng không dám đưa ra thì đừng nên khuyên ai hết. Đất nước này nhiều người hèn hạ với lũ sâu mọt lắm rồi, đừng nên khích bác nhau thế

      Trẻ hay già không quan trọng, miễn là có tâm. Có khuyên thì nên khuyên nhũng kẻ lú lẫn, những kẻ x,y,z không có tên, những bầy sâu giòi bọ nhung nhúc mới là chuyện nên làm

      Supprimer
    9. Loại "sổ hưu"

      Supprimer
    10. Cái bác"ngồi nhậu" này rõ là không thích chủ blog rồi nhẩy? Tùy bác, nhưng qua giọng điệu ý của bác nếu tôi có ý kiến của tôi thì cũng tùy tôi, bác đừng truy cứu nhá! Số là ngày nay, tôi và các bậc cha chú rất ghét "mấy thằng ngồi nhậu". Xưa rồi, khi khoe "nhậu tốt" "nhậu đi mày", đấy là cái thời còn đói, được "ngồi nhậu" thể hiện đẳng cấp ...khi XH còn tràn ngập đói nghèo.Bây giờ mà còn khoe "ngồi nhậu" nữa thì con cái nó bắt chước, trí óc mụ mẫm hết. Nếu có tuổi, còn khoe nhậu thì hoặc là loại ham ăn; hoặc là loại liều mạng cùi vì ai cũng biết nhậu nhiều sẽ bị ung thư gan. Nhậu nhiều thì chỉ biết cái bụng mình nó bự chưa? mặt mình nó sần sần chưa? nhậu xong óc teo, nghĩ tới cái thân mình còn chưa nổi thì biết gì tới nhân sinh, nhân tình thế thái. Và đó chỉ là "con" (vật), còn thiếu chữ "người". Tôi xin khuyên ông và mấy ông nhà ( thơ, văn) tại Đà nẵng bớt "ngồi nhậu" để cho sống lâu trăm tuổi!

      Supprimer
    11. Mỗi dòng ông Chênh viết ra(từ trước đến nay) đều là tâm huyết -máu từ con tim- của một người yêu nước chân chính ! Nặc danh 22:49 hợm hĩnh làm gì có đủ lương tri để cảm nhận được ! Càng không có tư cách để " khuyên nhủ "một người đầy nhân cách !Chào.

      Supprimer
  8. Nói thiệt bác Chênh này đâm hơi thiệt. Hồi còn chiến tranh, cách nay khoảng chừng 50-60 năm chứ có xa xôi gì, ngài Thủ tướng đương nhiệm của chúng ta hồi đó có được như vậy không mà bây giờ vẫn làm tới Thủ tướng đấy. Học hành thấy bà mồ tổ như bác giờ thì sao? Chỉ riêng mỗi việc viết blog còn bị thiên hạ cấm lên cấm xuống rồi.
    Cái gì cũng phải từ từ chứ bác Chênh. Mấy đứa nhỏ tương lai chưa chắc bị "cùng" đâu. Biết đâu dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng ...
    Chỉ có điều chắc chắn là tương lai đất nước của những con trẻ ấy cũng ... sẽ mãi nằm trong Top-20 (từ dưới lên)trên thế giới dù kéo dài đến 50 sau đi nữa.
    Tui xin nhắc bác là bác đang sống ở TP.HCM, nơi mà ông Bí thư TU rất "máu" với "thế lực thù địch" và "diễn biến hòa bình" đấy nhé. Bằng chứng là mới đây ông ấy chỉ nói về "thế lực thù địch" và "diễn biến hòa bình" mà không hề đá động gì tới chống tham nhũng trong buổi lễ thành lập Ban Nội chính TU/TP.HCM đấy.
    Chúc bác Chênh mạnh giỏi!

    RépondreSupprimer
  9. Câu thơ so sánh.

    “Học sinh miền núi mịt mù
    Nhà tranh vách nứa không dù che mưa.
    Học về không có cơm trưa
    Tiền chùa Chủ tịch lấy đưa xây nhà”

    “Núi Chung mất đất nuôi bò
    Sông Lam nước lụt thiếu đò chở dân.
    Học sinh chân đất đầu trần
    Vùng sâu miền núi mất phần cơm trưa.
    Thái Hương bò sữa dư thừa
    Nhà thờ ngàn tỷ đang chờ khởi công.”
    Chủ Tịch Quốc Hội—Nguyễn Sinh Hùng xây nhà thờ họ trên khắp Ba Miền.

    “Núi Chung (Nam Đàn-Nghệ An) mất đất nuôi bò –Xây nhà ngàn tỉ (Nhà thờ họ Nguyễn Sinh Hùng) học trò như ri!? ”

    RépondreSupprimer
  10. Xưa có truyện " nghìn lẻ đêm " , nay có nghìn lẻ cách để các quan tham từ thượng tầng đện hạ cấp moi tiền của dân. Với tư duy nhiệm kì, họ đâu nghĩ đến người khác mà chỉ tranh thủ vơ vét cho đầy túi tham.
    Tạo hóa vốn công bằng, Những người trung thực thẳng thắn, sống có liêm sỉ thì tạo hóa phải bớt đi cái địa vị, bớt đi sự giàu sang. Ngược lại, kẻ ngu dốt- đầu đất hay bã đậu thì chúng lại được bù lại sự tham lam vô tận và cách mánh khóe bẩn thỉu nhất.

    RépondreSupprimer
  11. Ví như con người trung bình 60 ký,bây giờ phình ra gấp 3,4 lần,mà máu vẩn vậy,thì lấy đâu ra máu để đưa chất bổ, oxy đến từng tế bào.Chưa kể còn phải nuôi nhũng tế bào ung thư nủa thì sao không bịnh không xác xơ ,không tiều tụy .Bao giờ chưa cắt bỏ được "thịt dư,ung nhọt,sâu,sán lải..."thì đành chịu,bác sỉ nào cũng phải bó tay.Cảm ơn bác Chênh uống cafe mà bắt mạch được cái bịnh của đất nước mình.Còn bác vô danh (Nặc danh 22-49);ngồi nhậu với mấy ông nhà thơ nhà văn tại Đà Nẵng;lại muốn chửa bịnh cho mỗi mình bác Chênh.Xin bác Vô danh 22-49 tự xưng tên mình trước đã,phòng mạch bác sĩ nào cũng có bảng hiệu.

    RépondreSupprimer
  12. NỀN GIÁO DỤC CỦA TA RẤT THÀNH CÔNG: TẤT CẢ CỤ GIÀ VÀ THIẾU NHI ĐỀU HÔ VANG: CÁM ƠN ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ông nói đùa. Tôi thấy ngoài đường, người ta (nhất là thanh niên) chủ yếu là văng tục và chửi thề, cực kỳ tục tĩu.

      Supprimer
    2. 09-59 ơi! Gần bằng xạo chúa rồi đó, thuộc bài đến thế! Hãy biết tự thẹ chứ..

      Supprimer
  13. Chào bác Chênh,
    Tui đã về hưu được 5 năm , lương mỗi tháng cũng đủ sống qua ngày , tất nhiên tôi tằn tiện chi tiêu một cách khắc khe như thời bao cấp chứ vung một tý như ngồi quán một bữa là lỡ kế hoach trong tháng đó ngay !Cụ thể là . sáng pha cà phê và uống tại gia ( gia là nói cho nó văn vẻ , chứ cái nhà có ra gì đâu!) ngon . rẻ , sạch . Trưa nấu cơm , chiều nấu cơm , không ăn bất cứ cái gì bên ngoài ! Khổ nhỉ ?
    Tôi biết bác cũng đã về hưu , nhưng bác có nhiều bè bạn nên chắc ngồi quán thường xuyên hỉ ? Chung quy lại là tôi với bác đã về hưu .
    Tiện đây, tôi gửi bác một đường link của một ông đã về hưu , xem bằng video để so sánh , ông nầy là ông cựu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ở Bình Dương , đồng thời chia sẻ cho tất cả các ông bạn đã về hưu như tôi và bác .

    http://www.youtube.com/watch?v=1Qlkn7hHzCE

    RépondreSupprimer
  14. ông Nguyễn Chơn Trung,cùng các con,các cháu có biết,có đọc được những ...của dân Việt nam???

    RépondreSupprimer
  15. Hội Nhà báo Việt Nam đẳng cấp hơn, không mở quán cà phê mà cho Valentino thuê mặt bằng mở đại lý độc quyền tại Hà Nội

    RépondreSupprimer
  16. Bác Chênh ơi,bác đụng vào vấn đề các hội đoàn không được sử dụng tiền thuế của dân là oánh đòn hiểm,là sờ dái ngựa rồi đó.Nếu chỉ dùng đảng phí liệu có thể xây được các trụ sở đảng,các trường đảng khang trang hơn cả các thứ hội đoàn bác vừa nêu ra không?Còn các em nhỏ trong ảnh mà bác thương như con cháu mình dù không được học TỬ TẾ các em vẫn sẽ trở thành đảng viên ĐCS . Đảng là Phật trăm tay nghìn mắt,tiền thuế của dân là tiền chùa-tất cả đều diễn ra đúng luật NHÂN QUẢ thôi.

    RépondreSupprimer
  17. Hoan hô Bác Chênh nhưng cũng nhắc Bác rằng: Bác đang "giẫm chân" lên "nhóm lợi ích" đấy". Hôm rồi về Bến Tre, đi ngang qua các tòa nhà hành chánh tỉnh, cô học trò hỏi nhỏ:" có bao nhiêu người làm trong các tòa nhà này mà sao xây to dữ vậy Thầy?" tôi ngọng, không trả lời được. Bác nên nhớ rằng, xã hội này, xây càng to thì "ăn" càng nhiều và có thế thì con cái họ mới có thể yên thân nơi "đất lạ quê người" của bọn "tư bản giãy chết" được.Anh thử tìm xem và anh sẽ biết, con cái cán bộ từ nhỏ tới lớn, hầu hết họ đã cho đi học nước ngoài và họ tìm mọi cách để cho con cái họ định cư. Có lẽ họ cũng biết rằng, với cái đà này, tương lai họ cũng sẽ không còn " tươi đẹp" nữa rồi

    RépondreSupprimer
  18. Bác Chênh,
    Cho dù người khác có thể gán bác thuộc phe này phe kia, nhưng đọc bài viết này, tôi cho rằng bác thuộc về phe "lề đường là của nhân dân anh hùng".
    Mong bác mạnh khỏe an toàn để viết nhiều bài khác hay như bài trên đây. Kính bác một ly (nước lạnh).

    RépondreSupprimer
  19. Trên trang của bác Bồng đang có bài:”Vụ thực những giá trị ảo”. Ảo tung chảo là cái vụ xây dựng CNXH và CNCS. Thử hỏi cái quá độ lên CNXH bây giờ đang diễn ra ở VN nó có phải là một mô hình quái dị không? CNXH lai CNTB nên sinh ra các tư bản đỏ, bóc lột nhân dân tàn bạo khác gì thời tư bản nguyên thủy? ĐCS là lực lượng lãnh đạo để xây dựng CNXH-xây dựng một giá trị ảo nên sinh ra rất nhiều GSTS Mác-Lê, các trường đảng, các tổ chức đảng từ TƯ tới địa phương: ăn thực mà làm ra giá trị ảo để …lừa đảo!? Dẹp tất cả những cái ảo ăn tốn tiền thuế của dân đi thì cũng sẽ có nhiều tiền để xây dựng đất nước…đàng hoàng hơn, to đẹp hơn đấy he, he…

    RépondreSupprimer
  20. Toàn thể dân tộc VN hãy mừng cho ĐCSVN. Mục tiêu lí tưởng của Đảng đã tiến dần hiện thực: LÀM THEO NĂNG LỰC( làm được bao nhiêu thì làm, không làm được thì bỏ đó. Có bằng cấp chi cũng được, không có thì mua, mua cả chỗ ngồi. Miễn là cỗ máy lãnh đaọ vận hành trơn tru là được) HƯỞNG THEO NHU CẦU( đừng để ý đến năng lực cứ sài đã đời: nhà lầu, xe hơi, tài khoản ngân hàng nội ngoại tệ, của ngon vật lạ, thịt sống thịt chín, thằn lằn rắn rết, có gan giời thì cũng cứ sài... Chăng cần phải tự xấu hổ làm gì, chủ nghĩa ta ưu việt mà lị ...) càng ngẫm đến viễn cảnh mà càng thấy mừng. Cứ đà này thì còn tiến xa xa nữa chưa biết chừng( KHÔNG CẦN LÀM, CỨ NẰM TỚI BỮA SẼ CÓ ĂN) ?!

    RépondreSupprimer
  21. 22:49 là dư lợn...viên(cục)

    RépondreSupprimer