09/11/2013

MIỀN TRUNG CHỐNG NÀNG YẾN BIỂN

LIÊN TỤC CẤP NHẬT
Haiyan quét qua miền Trung Philippines Các nhân chứng nói xác chết được phủ bao nilông đặt đầy dọc các phố. Máy bay trực thăng bay trên cảnh thành phố thành bình địa tại Tacloban, Philippines - Ảnh: Reuters
Siêu bão Hải Yến đã tàn phá Philipin và đang chuẩn bị tràn vào miền Trung VN
 Theo cập nhật mới nhất của các bạn Đà Nẵng thì gió đang rít mạnh, mưa khá nhiều nhưng vẫn bình yên vì tâm bão cách bờ trên 200 km đang đi vào vịnh Bắc Bộ
Ồ, nó né Đà Nẵng đến là xa, thảo nào ngủ ngon.
7g sáng ngày 10; Đà Nẵng đúng gió cấp TD-TS ở viền xanh dương và xanh lục, trên dưới 63km/h. Nó đi sát bờ thì không biết gì xảy ra nữa. Nhìn ký hiệu tâm bão thì sức gió gần tâm là CAT2, 154-177km/h, đã hết supertyphoon nhưng không hề nhỏ với Việt Nam .
 Đà Nẵng đã có gió giật. Mùi bão đã phảng phất đến là quen. Nếu không có dự báo nói bão đi xa bờ tui sẽ rất là hồi hộp, nếu không nói là run. Sức gió tâm bão đang là 165km/h, cách Đà Nẵng hơn 200 cây số.
Hy vọn bão Yến không vào miền Trung nữa, nó men theo biển đi ra phía Bắc và sẽ yếu dần đi khi vào đất liền. Hú hồn. Thông tin mới nhất nó đã giết ít nhất 1.200 người dân Philipin khi nó đi qua xứ sở luôn bão tố nầy.

 Theo dự báo này thì đến 5 giờ sáng chủ nhật tâm bão đến ngang vĩ độ Đà Nẵng và cách Đà Nẵng chừng 100-150 cây số. Xem như an toàn. Và giữ khoảng cách này với bờ khi vào vịnh Bắc bộ, rồi đổ bộ vào bờ biển Thái Bình vẫn với sức gió CAT1 119-153km/h. Báo động đỏ cho vịnh Bắc bộ !


Ngày mai dân miền Trung có thể kéo các bao cát xuống khỏi mái nhà. Khổ thiệt, nhưng còn hơn bị bão.



Theo nhiều nguồn dự báo thì siêu bão Hải Yến sau khi vùi dập tơi bời Philippin sẽ vào miền Trung VN vào chiều ngày mai với sức gió mãnh liệt không giảm đi bao nhiêu. Có dự báo thì tâm bão sẽ vào Quảng Bình nhưng cũng có dự báo sẽ vào Đà Nẵng hoặc Quảng Ngãi.
Dân Đà Nẵng và Quảng Nam vừa mới bị bão Bướm (số 12) dập cho tơi bời chưa kịp khắc phục xong bây giờ đang cuống cuồng lo chống bão Yến (số 14). Theo nhiều dự đoán, với sức gió dữ dội như vậy, nếu bão vào thì toàn bộ nhà cấp bốn xem như bay sạch.
Chúng ta cùng chia sẻ với các bạn đang trong cuộc.
Có thay đổi lớn ! TSR đã thay đổi quan điểm, chuyển hướng thôi dự báo vào Quảng Ngãi và dự báo theo các nước châu Á, bão sẽ vào Thanh Hóa 


Candice Nguyễn
Chống bão như chuẩn bị chiến tranh.
Hệ thống ATM tại các ngân hàng từ phía bắc cho đến Vũng tàu sẽ shutdown và rút tiền về các Quỹ chính từ tối hôm nay, thậm chí từ trưa nay. Bà con tranh thủ rút tiền kẻo bão éo có tiền xài nhé 



Le Trinh đã thêm 8 ảnh.

Không khí đón chị Siêu yến tại đà nẵng......

Nhà báo Hoàng Hữu Quyết ghi nhanh về việc chuẩn bị chống bão ở Đà Nẵng:
Ghi nhanh:
ĐÀ NẴNG PHÒNG CHỐNG: NÀNG HẢI YẾN

Sáng nay 9/11 , chạy một vòng xuống UBND quận Liên Chiểu, nắm tình hình triển khai - Di dời dân - phòng chống Nàng Hải Yến đến đâu rồi.Lúc này gió đã chuyển nhẹ, trời bắt đầu xấu dần, xám xịt, thi thoảng có mưa. Một hiện tượng báo không lành mấy cho người dân Đà Nẵng nói riêng , và người miền Trung nói chung?.
Mua xăng dầu  

-Tại Khu nhà liền kề cấp 4( Làng Phong Hoà Vân, tổ 13, 14 thuộc P. Hoà Hiệp Nam), lúc 11 giờ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đ/C Nguyễn Xuân Anh và Đoàn PCBL đi kiểm tra thực địa. Lệnh di dời vào lúc 2 giờ chiều nay( 9/11) về Trường Trung cấp xây dựng Quận Liên Chiểu. Gồm 68 hộ và 157 nhân khẩu. Ông Nguyễn Văn Xứng ( 76 tuổi) nguyên Chủ tịch Mặt trận thôn Hoà Vân cho biết: Cả hôm qua và sáng hôm nay mọi nhà ở đây đều tập trung cho việc dọn dẹp để di dời đi, mọi thứ trên tường đều hạ xuống và đóng gói cẩn trọng vào nylon.Việc di dời có sự hổ trợ của UBND quận Liên Chiểu và UBND Phường Hoà Hiệp Nam và lực lượng quân đội về con người và phương tiện. An ninh tại khu vực này được siết chặt , và nghiêm ngặt, tránh “ Đục nước béo cò”.
Khu nhà liền kề làng phong Hòa Vân

- Tại các cây xăng trên địa bàn TP Đà Nẵng, lúc 11giờ 15, người dân đến đỗ xăng tấp nập không có chỗ để đứng, đông hơn những ngày cận TếT Nguyên Đán mà PV thường chứng kiến.

- Tại các phường Hoà Hiệp Nam, Hoà Hiệp Bắc… Người dân ven biển và dưới chân đèo Hải Vân Nam - Quận Liên Chiểu, sau bão số 12 và 13 đã khôn lanh hơn: Những nhà cấp 4 không kiên cố, họ tự tháo dỡ tôn, ván và mọi thứ…, tránh thiệt hại về tài sản như bão 11 gây nên.

Chúng tôi tiếp xúc với Ông Nguyễn Văn Nết- Chủ Quán Nết, nằm dọc đường ven biển Nguyễn Tất Thành, ông cho biết bão số 11 đã bê luôn cả quán ông đi không còn một thứ gì. Mới xây lại tốn hết gần 50 triệu đồng ,và đi vào hoạt động mới được 1 tuần thì nay lại đón Nàng Hải Yến gian ác, trời ơi! này vào, nên lần này phải tháo tôn, ván và các vật dụng đem về nhà thôi anh ạ! Nói xong ông Nết thở dài và tiếp tục cầm búa để tháo dỡ tiếp.
Tháo dỡ tôn để đối phó
-Tại các chợ : Cá vẫn có, không nhiều như mọi lúc, đa phần cá ướp đá, và các món cá thính. Những món mà người dân tập trung mua nhiều là : mì gói, gạo, dầu hoả, đèn sáp, đèn Pin. Đặc biệt ,thịt heo, thịt bò “ cháy” không có để bán ,để phòng chống bão trong những ngày “Nàng Hải Yến ghé thăm” Những nhà khấm khá hơn thì mua gà, vịt…để dự trữ.Nhà nghèo hơn thì trứng gà, trứng vịt…
- Các trường học đã chính thức đóng cửa sáng hôm nay, cho học sinh- sinh viên nghĩ học, chờ lệnh mới.

Nhìn chung người dân Đà Nẵng chuyến này “ đón tiếp Nàng Hải Yến” rất cẩn trọng và luôn đề phòng với Nàng này có khả năng “ sẽ chơi xấu” cướp đi tính mạng họ. người thân, bạn bè… và tài sản. Không như bão 11 thiếu cận trọng nên thiệt hại nhiều.

Chúng tôi sẽ thông tin thêm bạn đọc về Nàng Hải Yến trời ơi này, trong những giờ tiếp.
Nhà báo Hoàng Hữu Quyết đang tác nghiệp
-Người miền Trung lại gồng mình với siêu bão :Hải Yến

Chiều nay 8/11/2013, dạo quanh một vòng TP Đà Nẵng, mới thấy thương và tội cho người miền Trung lúc này. Đúng là :“ Mùa Đông thiếu áo, Hạ thời thiếu ăn”.
Sắp đến “ Bão quái vật” Hải Yến vào( 10/11) trúng chủ nhật, không biết sẽ như thế nào đây? Bao nhiêu người thiệt mạng, nhà cửa…
Từ TP Đà Nẵng đến các quận , huyện thời tiết bắt đầu u ám, xấu dần, cây cối vẫn còn ngã đỗ, chưa khắc phục kịp của bão trước, đến các chợ, các Đại lí bán gạo, tạp hoá( Mì ăn liền), các cửa hàng bán dây cáp, đinh, bạt, bao đựng cát, một tiệm nhỏ bán đèn thắp bằng dầu hoả, tất cả mọi thứ đều được người dân tranh nhau để mua, và nhiều nơi “ cháy” hàng.

Một hình ảnh làm tôi rất xúc động. Người mẹ trẻ đón 2 con còn nhỏ đi học về và không quên ghé mua chở về một bao gạo 10kg , chuẩn bị “đón Nàng quái vật” Hải Yến đến.
Các lực lượng Quận đội , Công an… cả một hệ thống chính trị túc trực 24/24 để triển khai công tác giúp dân neo đậu tàu thuyền vào bến, di dời người dân những nơi không an toàn, và phòng chống bão , cứu nạn…
Đà Nẵng là Sở chỉ huy Tiền phương đối với bão số 14.
Nhìn người dân chuẩn bị như chuẩn bị một trận đánh lớn sắp diễn ra .Thật buồn…Không biết những gì sẽ đến với người dân miền Trung trong những ngày tới…??? Ai còn? Ai mất? với siêu bão lịch sử, lớn nhất trong vòng 33 năm trở lại đây.
H. H.QUYẾT

Nhà Báo Hồ Trung Tú, con chim báo bão đang nổi lên sau khi chim báo bão Đặng Ngọc Khoa qua đời, liên tục cập nhật thông tin về bão:
Cả Đà Nẵng như cái công trường thủy lợi xúc cát đè mái tôn
Tú Trung Hồ
3 giờ trước · Đã chỉnh sửa
Dự báo mới nhất, toàn bộ vùng bờ biển từ Đà Nẵng đến Vinh gần như thoát vệt tâm bão đi. Biển Thanh Hóa sẽ là chỗ bão vào bờ. Chỉ mỗi mình USA vẫn kiên định bão vào Đà Nẵng .
Tuy nhiên, thực tế xem bằng mắt trần thì thấy Haiyan như đang nhắm Nha Trang mà vào. Vấn đề là lúc nào nó sẽ bị tác động của gió Tây Nam để lệch lên Bắc đi theo dự báo.
Trong khi đó TSR một mình một dự báo, hạ điểm cập bờ từ Đà Nẵng thành Quảng Ngãi .

Các dự báo đang rất phân liệt.



(Dự báo này đã cũ. Thôi tham khảo)
Vẫn không có gì thay đổi sau 5 tiếng. TSR vẫn kiên định sẽ xuyên tâm Đà Nẵng với sức gió vùng Cat 1, màu vàng, là 119-153, và màu đỏ cat 3 ở tâm là 178-208 ! Sau đó chiếc xe ủi này sẽ ủi dọc biển ra đến Đông Hà mới chịu giảm đi một chút ! Dự báo của các TT khí tương khác có khác một ít, Haiyan sẽ sượt qua Đà Nẵng, nhưng vẫn ở vùng gió cat 1, và tâm bão sẽ vào các tỉnh từ Thừa Thiến Huế đến Nghệ An Thanh Hóa Nam Định.
Ảnh TSR là dự báo lúc 1g sáng ngày chủ nhật.



Tú Trung Hồ
Vinh đến Nam Định đã được đưa vào tầm ngắm !
Tú Trung Hồ
28 phút trước · Đã chỉnh sửa
Ha ha.... nhà Tú Trung Hồ chỉ còn sợ sóng thần và mất sóng 3G thôi chứ hải yến hay hải âu gì cũng không ngán. 
Phào, tạm ổn với cái giá là bật móng chân. Tưởng có con rể sẽ nhờ được mấy dzụ này ai dè. 

Dự báo mới nhất, 4 trung tâm dự báo đã không cho rằng Haiyan sẽ vào Đà Nẵng rồi đi dọc bờ ra đến Vinh như cũ nữa mà nó sẽ trượt khỏi bờ biển Đà Nẵng để vào Quảng Bình hoặc vào vịnh Bắc bộ.
Lieng Tran Thanh
khoảng một giờ trước thông qua iOS
He he đèn pin, quyẹt ga, bếp ga, đèn cầy, bình ga, đĩa mồi, thùng bia Larue .. Tao chờ mày tới đó Haiyan..nhậu và đừng thổi bay mái ngói nhà tao như thằng bạn Sanxeng 30/10 2006 làm tao mất toi 40 chục chai nge! Mịa!!!
Lieng Tran Thanh
khoảng một giờ trước gần Hòa Vang, Quang Nam-Da Nang thông qua di động
Pà kon ngơ ngáo như kẻ mất hồn, bao ni lông, đèn pin, tạp hoá lên giá ... Thịt heo thit bò trứng ... hét giá ào ào... Nhớ dân Nhật đối xử với nhau thật tử tế khi động đất mà buồn cho dân mình!!!!

Cát đổ bộ ra đường , vô bao ... Chống bão Haiyan?!!!

He he nhà mặt tiền, cột liền 2 cái thang!?? Chống thằng khốn Haiyan!!?

3 giờ trước qua di động 

Người dân Đà Nẽng đang rộn rã đón chim. Giá bao cát đang tăng với tốc độ chóng mặt. Gần nhà tui họ bán có 6.000đ/bao, mà ngoài đường họ lại hét 15.000đ/bao. Những kẻ cơ hội khốn kiếp.
Chưa bao giờ lại có cảm giác hoang mang như lúc này. Đầu óc quay cuồng trong nỗi sợ hãi và lo lắng. Lạy trời, bão ơi...đừng vào đất nước tôi nữa!

Thắng Trương Điện
2 giờ trước
"Thị trường" vật liệu chống bão náo nhiệt 

Đến trưa nay mỗi cây tre giá 100 ngàn, tâm vông 40; cát 20 ngàn/ bao 10kg, cánh gia đình quân đôi có sáng kiến mua túi ny lon dày mỗi cái 15 ngàn đưa ống nước lên mái cho vô túi cột lại, ko mang vác nặng...


Gia đình mình đã di rời khỏi bãi biển Mỹ khê ĐN 10km, nhường ngôi nhà cấp 3 cho Haiyan trông coi dùm, đặt nhiều niềm tin vào nó, hy vọng lúc quay về vẫn còn nhà để ở
Dien Le
2 giờ trước
Chống bảo cứu nước!

3 commentaires:

  1. Lâu rùi không gặp,việc đáo rờ mờ Anh cứ loa,hổm nai ẻm cử tướng dõng đánh trận nầy,liều tới 09 xứ,xong dõng đánh tất tai đễ chạy làng.Thông tin sớm chiến cuộc cho bờ con nhờ Anh ừa!!!!.

    RépondreSupprimer
  2. Hải yến thổi qua, bất quá là mất nhà, rồi ta "sẽ xây lại hơn mười ngày nay".
    Bão cộng sản Bá Thanh thổi qua thì bà con mất cả nhà lẫn đất.

    RépondreSupprimer
  3. Nguyệt Đồng Xoài10 novembre 2013 à 23:44

    Cầu mong người dân miền Trung đồng bào của tôi tránh được nhiều thiệt hại dù thiệt hại do bảo không khỏi tránh khỏi 100%. Nguyệt nhà em chỉ nghĩ đến sự thiệt hại khổng lồ rất rất nguy hiểm nếu như Việt nam có những nhà máy điện hạt nhân điện nguyên tử tọa lạc ở vùng miền Trung thường bị bão này. Nói như vậy thôi, chứ ở trong 1 đất nước mà bọn độc tài xem sinh mạng người dân như cỏ rác, không xem trọng lời góp ý của các nhà khoa học cảnh báo việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu chúng bị nổ tung do sóng thần hay do bão táp đánh vào. Các "đỉnh cao trí tuệ loài người" thật sự biết sự nguy hiểm của nhà máy điện hạt nhân và thiên tai đi kèm theo làm nổ tung những nhà mày ấy, thế nhưng tiền của mà chúng nó có thể tham nhũng ăn xén ăn chận chấm múc từ những dự án hàng tỉ ti đô la $$$ trong vie^.c xây dựng các nhà máy điện hạt nhân này không phải là nhỏ, thế nên chúng nó cứ mặc kệ mạng sống người đàn và sự cảnh báo của các nhà khoa học.

    RépondreSupprimer