27/04/2014

THẤY GÌ QUA VỤ TIỆM VÀNG HOÀNG MAI

Facebook Nguyễn Tấn Thành
Bối cảnh xã hội:
- Nền kinh tế khó khăn.
- Cán cân thương mại thậm hụt, làm đô la vào ít hơn đô la ra. Chưa kể các chuyển đô lậu do tham nhũng gởi vào các ngân hàng nước ngoài.
- Lãi suất tiền gởi ngân hàng thấp làm dân cất giử đô là và vàng nhi6eu2 hơn.
- Dư luận trong giới kinh doanh từ vài năm nay đã râm ran Nhà nước sẽ tiến hành Kết hối, kết kim. Cụ thể sẽ làm như đánh tư sản ở Miền Nam của ba mươi mấy năm trước. Đoàn công an vào nhà hốt của, đem đi (nhìn cái hình khá giống)


Bối cảnh sự việc:
- Ngày 23/4 bà Chủ tịch quận Bình Thạnh ký công văn khám xét tiệm vàng Hoàng Mai.
- Ngày 24/3 công an ập vào tiệm vàng khám với cái cớ có một người vào đổi 100 đô la trước đó ít phút;
- Công an thu giữ: 559 lượng vàng, 14.620 USD, hệ thống camera an ninh. Tổng tài sản xấp xỉ 1 triệu đô.

Các vấn đề nổi rõ:
- Quyết định ký ngày 23/4, ngày 24/4 cứ vào thi hành, tại sao lại có chuyện một người vào đỗi 100 đô rồi công an ập vào. Như vậy cố tình cho dư luận biết CA đã đặt cái bẫy, điều này là xấu hình ảnh người CA mà còn gây khủng bố tinh thần với những nhà kinh doanh khác. Vì khi CA đặt bẫy ai cũng phải dính, người khỏe thì bao cao su đã qua sử dụng, người yếu thì 100 đô, người trẻ thì vài tép heroin .... Tinh thần khủng bố này đe dọa toàn bộ các nhà kinh doanh rằng họ có thể bị bắt vì bất cứ lúc nào.
- Một đơn vị kinh doanh vàng mà lực lượng CA lại thu giữ vàng là một chuyện kỳ lạ. Hơn nữa đây là tài sản có giá trị, hệ thống camera chứa dử liệu quan trọng mà lực lượng thu giữ vận tải theo phương cách chở xe máy trong hình là không thể chấp nhận được. Khó có thể nói bà Chủ tịch hay ông Giám đốc CA quan không có chiếc xe thùng nào để chở, hoặc thậm chí chặn một chiếc taxi. Nhưng họ cố tình làm như vậy để các hình ảnh này hiện ra trên truyền thông. Không những cho thấy giống như một lũ xã hội đen đi cướp mà còn làm nổi lại ký ức tịch thu tài sản của dân Miền Nam trước đây.
- Còn mấy ngày nữa là kỷ niệm 30/4. Ngày mà dân Miền Nam chuyển từ cuộc sống thịnh vượng sang đói khổ. Biết bao nhiêu gia đình bị mất tài sản, mất nhà cửa, tính mạng ... Thay vì để cho vết thương liền da, thì dịp này họ lại cứa nó ra.
- Đầu tư vào VN đang thấp, đầu tư trong nước lại càng thấp hơn. Hành động này đang cố tình lộ ra những điều vô lý, vô luật mang tính khủng bố như trên. Điều này nhằm làm hổn loạn các nhà đầu tư trong nước, để họ ồ ạt thu hẹp hoặc tháo chạy. Từ đó phá hủy nên kinh tế trước mắt mà còn lâu dài rất khó phục hồi hệ thống sản xuất, để hàng China làm mưa làm gió.

Vậy ai đứng sau, được lợi từ vụ tiệm vàng Hoàng Mai này:
- Đảng CSVN, chính phủ ư. Không ! họ sẽ chết nếu tình hình kinh tế như trên.
- Đế quốc Mỹ, thế lực thù địch ư. Không ! họ không có quyền ra lệnh cho bà Chủ tịch và ông Giám đốc CA Bình Thạnh. Và một VN suy yếu sẽ thay đổi trật tự ở Đông Nam Á, có lợi hơn cho đối thủ China của họ.
- Chỉ còn và chắc chắn là China, một VN suy yếu, rối ren là chuyện họ làm thường xuyên từ trước tới giờ, từ in tiền giả, tuồn hàng lậu, thu mua phá hoại ... Còn việc ra lệnh, họ làm được vì Đất nước này đang có nhiều tay sai của họ.
NGUYỄN TẤN THÀNH

3 commentaires:

  1. Đây là hành động của bọn du thủ du thực ,bọn cướp ...cạn không phải công an gì cả ,,,,bà con hảy tiếp tay vach mặt ên chỉ điểm đả vào bán 100 dola là lòi ra hắn là ai .và ai sai tên khốn đó làm .nếu chính quyền trung ương không chỉ đạo làm đến nơi đến chốn lòng tin của người dân sẻ không còn ,không ai dám mua bán ngoại tệ củng đồng nghỉa với cất giấu không lưu thông trên thị trường ,kinh tế sẻ vô cùng nguy hại vì mất đi 1 loại hàng hóa có thể trao đổi trên thị trường .hành động ký vào lệnh khám xét của chủ tịch bình thạnh là phạm pháp sai nguyên tắc .ký lệnh khi vụ việc còn chưa xảy ra ?////ông phục vụ cho nhóm người nào .?quốc gia có còn luật pháp hay không hảy nhìn cách nhà nước xử lý vụ việc ,

    RépondreSupprimer
  2. - Chỉ còn và chắc chắn là China, một VN suy yếu, rối ren là chuyện họ làm thường xuyên từ trước tới giờ, từ in tiền giả, tuồn hàng lậu, thu mua phá hoại ... Còn việc ra lệnh, họ làm được vì Đất nước này đang có nhiều tay sai của họ.
    Một kết luận khá thú vị.

    RépondreSupprimer
  3. Bác nào "có nghề"...tìm hiểu "lý lịch" tiệm vàng này xem...nó có liên quan gì đến vụ kiểm tra kỳ cục này không.
    Nếu bắt quả tang đổi 10.000 USD...thì nghe có lý hơn.
    Các bác CA rút kinh nghiệm đã gài thì gài cho tới luôn chứ 100 USD thì lộ quá. Hơn nửa chỉ vàng 1 tí...ai cũng có thể có.

    RépondreSupprimer