10/05/2014

BLOGGER BEO TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU CỘNG TẠI SÀI GÒN

Sáng nay vào lúc 9g30, Sài Gòn đã tiếp bước Hà Nội nổ ra một cuộc biểu tình trước tổng lãnh sự quán Tàu cộng với hơn 100 người tham dự. Theo blogger Beo tức nhà báo Hồ Thu Hồng thì cuộc biểu tình bất ngờ nầy do bà tổ chức và điều khiển. Theo tự đánh giá của blogger Beo, cuộc biểu tình đã diễn ra không như mong muốn vì bà chưa có kinh nghiệm "điều khiển đám đông".
Hoan nghênh tấm lòng yêu nước của nhà báo Thu Hồng và những người đã tham gia biểu tình.
Trong bài viết trên blog của mình bà Hồng cho rằng cuộc biểu tình ngày mai từ sự kêu gọi của 20 tổ chức dân sự là được nhà nước cho phép bằng miệng. Trong khi đó rất nhiều người chủ chốt và những người thường xuyên tham gia các cuộc biểu tình chống Tàu cộng trước đây cho biết rằng từ chiều hôm qua, ngày 9.5, đã xuất hiện an ninh canh cửa trước nhà để giám sát sự đi lại. Nhiều người còn được công an khu vực điện thoại mời uống cà phê để thăm dò và khuyên can không nên tham gia biểu tình vào sáng mai.
Cũng đã có thông báo đến các trường học yêu cầu các hiệu trưởng ngăn cấm sinh viên đến khu vực nhà văn hóa thanh niên là nơi dự định tập kết biểu tình vào sáng mai, 11.9.
[Có báo lề đảng đưa tin về cuộc biểu tình nầy]


THẤT BẠI và LỜI XIN LỖI
Beo

Tuy đã được một bạn facebook Thái Quang truyền chỉ kinh nghiệm, nhưng điều khiển đám đông, quả là không đơn giản.
Thất bại đầu tiên là để an ninh thu hết cờ biểu ngữ khi chưa đến điểm tập kết. Không có vũ khí, không bắt đầu được. Khu vực gần nơi biểu tình, các hàng cờ quạt bị dẹp hết.
Thất bại thứ nhì là để an ninh xé lẻ ngay khi chưa kịp tập hợp. Và khi tập hợp được rồi, đoàn bị cắt khúc giữa bởi nhân viên trật tự đô thị. Và thế là nhóm đầu tiên cứ theo anh an ninh áo tím cầm cờ mà rời xa tốp sau.
Uớc đoán của Beo tập hợp trước TLS được quãng 300 người là đại thành công. 200 là thành công, dưới 200 là thất bại. Nhóm trụ lại hô hào trước lãnh sự, thực tế chỉ còn quãng hơn trăm.
Beo trân trọng cảm ơn các bạn, hôm nay đã đội nắng cùng Beo xuống đường biểu lộ lòng yêu tổ quốc mình. Và thành thực xin lỗi, đã làm chưa tốt để các bạn thất vọng.
Các bạn cũng không nên bực mình trách móc các nhân viên công an. Mỗi người mỗi chức phận và nghĩa vụ với xã hội. Khi công việc của công an đối lập với mong muốn của chúng ta, chúng ta buộc phải tuân thủ, vì họ là đại diện cho luật pháp.
Ngày mai, nhà nước cho phép (miệng) một cuộc biểu tình tại NVH Thanh Niên, chắc chắn sẽ bớt khắt khe hơn hôm nay. Beo mong các bạn hãy đến, bày tỏ sự căm phẫn trước hành động Trung quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải và đồng thời, bày tỏ lòng yêu chuộng hòa bình của chúng ta.
P/S: có một thắng lợi nhỏ, do khiêm tốn nên không khoe, Bạn Elena Thuy inbox bên ngòai chị quá đẹp so với trên hình.
http://beoth.blogspot.com/2014/05/that-bai-va-loi-xin-loi.html?spref=fb

Có báo đảng đưa tin rồi:

Người dân TP.HCM phản đối ôn hòa trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc

10/05/2014 11:21 (GMT + 7)
TTO - 9g sáng 10-5, trước cửa Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, nhiều tầng lớp nhân dân đã tụ họp lại, biểu thị những bức xúc của mình trước tình hình căng thẳng tại biển Đông.
Rất nhiều thành phần xuất thân khác nhau nhưng tất cả cùng một mối đồng cảm sâu xa, tất cả họ cùng vỗ tay, hát Quốc ca, hát “Việt Nam - Hồ Chí Minh”, hô “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Việt Nam vững bền”, nắm tay nhau đi dọc phố và nhắc nhau “Đừng kích động”...
Nắng Sài Gòn lên gay gắt, đường phố đông đúc trong một ngày cuối tuần tất bật. Cuộc biểu tình, diễu hành kết thúc sớm lúc 9g36.
Mọi người lại nắm tay nhau cảm ơn, cười rất tươi và bày tỏ: Việt Nam quyết giữ vững chủ quyền và Việt Nam yêu hòa bình.
NHÓM PV
 ------------------------------------

2 commentaires:

  1. Cho đến bây giờ người dân cũng không đuợc hoàn toàn tự do biểu tình chống Trung-Quốc. Cờ và biểu ngữ bị tịch thu, đoàn người bị xé lẻ ra làm giảm bớt tính hùng hồn khí thế biểu tình trước TLS Trung Quốc ở Sài-Gòn. Việc làm nầy của chính quyền có ý nghĩa gì?

    RépondreSupprimer
  2. Các bạn Bloggers, các bạn có nghĩ rằng đây là cơ hội để Việt Nam đóng cửa Tân Rai và Nhân Cơ? Nếu OK tại sao chúng ta không thể hiện phản ứng hay đề xuất đó vào lúc này?

    RépondreSupprimer