18/05/2014

Tô Lê Sơn: Kể chuyện đi biểu tình không thành 18/5/2014

Vũ Thị Phương Anh: Tôi nhận được thư của anh Tô Lê Sơn (facebooker Son Tole) kể chuyện đi biểu tình không thành của anh ấy sáng nay. Đã xin phép tác giả, nay đăng cho mọi người có thông tin.

Sáng nay, CA dùng CSKV và 4 AN canh nhà tôi từ sáng. Tôi vẫn cứ đi bộ ra Công viên 30/4, họ chỉ đi theo thuyết phục. Giữa đường, sợ bất trắc tôi bắt xe ôm. Đến CV 30/4 (góc Phạm Ngọc Thạch- Alechxander de Rhodes) gặp anh Phạm Đình Trọng, khi ngồi với PDT luôn có hai ba thanh niên đến bắt chuyện, khuyên về, PDT tranh thủ giải thích luôn.


Lúc sau họ cho CA giả côn đồ đến gây sự, sỉ nhục mình, chờ mình phản ứng là đánh, gây lộn xộn, giải vào đồn CA, lỡ việc mình. Thằng này chỉ bằng tuổi con, cháu mình, to như hộ pháp. Mình ngồi ghế công viên, nó đứng sát lại, lấy hai chân nó kẹp hai chân mình, đưa dái nó ngang gần sát mặt mình (cách 2- 3 tấc). Mình đội mũ nó dùng tay kéo mũ xuống để vành mũ che mắt mình, ấn vành mũ vào mặt mình. Để tránh rơi vào bẫy, tôi đành nuốt nhục, không đếm xỉa gì đến nó. Đây chính là thằng đã cướp băng rôn đám tang Lê Hiếu Đằng (thằng đứng bìa bên phải đang giật băng rôn trong ảnh cùng với thằng Tuấn trung tá).

Sau đó gặp anh  Ng Bá Thuận, blogger Lê Anh Hùng. Họ thấy 4 người nên vội vàng dùng mấy chục cả CA, dân phòng, AN tách 4 người ra, nhanh quá, bị lôi, kéo, đẩy quay lại không thấy 3 ông kia đâu. Họ nói: đi biểu tình sẽ bị lợi dụng, gây bạo loạn nên sẽ kiên quyết không cho ngồi đây, nếu không chịu sẽ cưỡng bức. Tranh luận lại họ cũng không thèm nghe. Họ quá đông, riêng tôi có đến trên 10 chiến sĩ đứng bao vây. Lọt vào trận địa của họ rồi, họ chọn thời điểm ra tay cũng rất chính xác, nhìn xung quanh toàn CA sắc phục, AN thường phục, dân phòng. . . không có dân, thua thôi.

Tôi đành nói để tự đi về nhà, Trên đường về chúng cử CAKV và 2 AN lẵng nhẵng theo về đến tận nhà.

Biết là CA theo dõi và lưu trữ nhũng gì mình viết, sơ hở là qui tội hoặc vu vạ, ném đá nên tôi chỉ kể sự thật và chịu trách nhiệm với điều mình viết.
Tô Lê Sơn

3 commentaires:

  1. Tôi xin mấy thánh để nước nhà dc yên mà chống giặc ngoại xâm đã.

    RépondreSupprimer
  2. Lúc nó đưa dế sát mặt, kiếm được gì để đập hay bóp mạnh vào đấy, ông nội nó cũng mất hồn không biết phản ứng ra sao.

    RépondreSupprimer
  3. Cuộc đời làm thằng CA, CS, DP là nhục nhất, là hèn hạ nhất, là thất đức nhất. Chúng nó sẽ bị quả báo.

    RépondreSupprimer