07/11/2015

ĐẮNG LÒNG VỚI CÁCH CẦM LY RƯỢU VANG CỦA LÃNH ĐẠO VN

Chiêu đãi quốc khách là theo nghi lễ quốc gia. Điều tối thiểu phải biết khi uống rượu vang là dùng ly gì cho loại rượu gì và cách cầm ly như thế nào.
Tấm hình dưới đây cho thấy ban lễ tân bộ ngoại giao đã dùng sai ly và ông tổng bí thư lẫn ông phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đều không được dạy cho cách cầm ly rượu vang.
Tập Cận Bình được dạy dỗ đàng hoàng hơn.
(xin lỗi hình lấy từ trên mạng nên có thêm dòng chữ bên dưới ngoài ý muốn)

Facebook Huynh Ngoc Chenh cũng đưa lên một tấm ảnh với lời bình như sau:
Ông là cử nhân văn chương, là tiến sĩ (xây dựng đảng), từng là bí thư thành uỷ Hà Nội, từng là chủ tịch quốc hội, và bây giờ là tổng bí thư là người đứng đầu cao nhất đất nước...nghĩa là ông đã trải qua hàng vạn lần tiệc tùng mà ông không biết cái điều nhỏ nhất là cách cầm ly rượu vang.
Dù sao thì Tập cũng có học hành đàng hoàng hơn.
PS: Ngoài cách cầm ly sai rồi mà cách cụng ly cũng sai, tại sao ông lại còn để cái ly ông dưới cái ly nó? nó là bố ông à?
FB Chuan Vu 

Xem hình, mình đồ rằng cả lũ nhân viên bộ phận lễ tân ngoại giao chắc toàn là bọn ít học và vô dụng.
- Thiết đãi trọng thể, uống vang đỏ lại dùng loại ly Montrachet (dùng cho rượu vang trắng Chardonnay)
- Có mỗi cách cầm ly vang mà chúng nó cũng chẳng dạy cho Tổng Trọng và  Phó thủ tướng Nguyễn xuân Phúc. (Sếp Tập Cận Bình cầm ly đúng điệu đấy)

- Bữa yến tiệc ngoại giao chỉ trang trí cờ 2 nước ở ngay backdrop (phông sân khấu), còn lại thì dùng khăn bàn hoặc rèm cửa này nọ theo 1 tone màu có thể dùng những màu này: màu xanh (tạo sự nhẹ nhàng), màu trắng (tạo sự sang trọng) hoặc màu vàng (sự ấm cúng). Không ai lại dùng màu đỏ lè, tạo sự căng thẳng và nhức nhối như thế!

Trong bữa chiêu đãi ngày 6.11 thì khá hơn là biết dùng ly Grand Bordeaux.
Tuy vậy, dân sành rượu vẫn dùng kiểu ly (trong hình) này để uống vang trắng vì miệng ly thon nhỏ giúp vì rượu mụi rượu trắng được lưu giữ trong miệng lâu hơn trắng.
Còn rượu đỏ trọng vào mùi thơm nên cần ly có cổ to, để giữ hương lâu.
Có lễ bộ phân lễ tân của chính phủ lo rằng việc cầm ly vang đỏ đúng điệu (ly loại lớn), các quan lại quen thói cụng bia côm cốp lại làm bể ly . Thêm nữa, miệng ly vang đỏ to, uống không khéo dễ bị nhiễu nhão thì kì lắm!!
Khen cho bác Sang cầm ly vang đúng cách. Tuy vậy cái dáng người khom khom tới, cứ như là "được vinh hạnh cụng ly cùng Ngài (Tập). Như thế không thể hiện được vị thế của 2 người đồng cấp, vô tình khiến quốc thể VN bạc nhược hơn so với TQ .



2 commentaires:

  1. Không,Anh ạ,nó hô chó sủa anh Tui"Hội kiến",song phận nhớp hèn mạt đểu...khiến thể dòng cướt bùn(Chớ trách,lợn biết thừa,ngẫm chó khói văng mạng liếm nhơ)Mầy trịn hạ,Bố dận cho chết hẳn,mày điếc lòi hây mù đặc-Nghe,mót từ Sinh,Đài vọng về.Hết das cho tội đồ bay.

    RépondreSupprimer
  2. Tổng Chọng qua đây càng thấy rõ ổng chỉ là tay nói phét , đánh rắm (đánh địt) rong !

    RépondreSupprimer