12/11/2015

VÔ CÙNG CĂNG THẲNG TẠI XUÂN LA: LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI KHÔNG CHỊU RA KHỎI ĐỒN CÔNG AN (liên tục cập nhật)

TIN GIỜ CHÓT: LS Trần Vũ Hải đã về đến nhà
5 phút · Đã chỉnh sửa · 
Tôi đã về nhà an toàn với gia đình tôi vào lúc 9h40 tối. Xin chân thành cám ơn ban lãnh đạo Liên đoàn luật sư Việt Nam, ban chủ nhiệm đoàn luật sư Hà nội, các đồng nghiệp, bà con thân chủ, các bạn bè ở khắp nơi trên đất nước đã hỗ trợ và quan tâm tới tôi. Mọi chi tiết vụ việc sẽ được tôi thông tin sau.
Ngoài ra, tôi đề nghị các báo chí, nếu có đăng tải về vụ việc của tôi, phải đăng thông tin đúng, khách quan và có liên lạc với tôi.


FB/Nguyễn Quang Duy:
https://www.facebook.com/duyact/posts/1076738239026541
Đến 3h chiều nay,vì không có lý do chính đáng CA đã phải thả người - LS Trần Vũ Hải. Nhưng thật bất ngờ LS TRẦN đã không chịu ra về mà đòi hỏi công lý phải được thực thi. Ông đã làm đơn khởi kiện vụ bắt giữ người trái pháp luật của CA Xuân La ngày 12.11.2015, LS được mời là LS Trương Chí Công. Ông tuyên bố:
- Họ đã bắt giữ tôi như một con chó,lôi tôi đi như một con lợn . TÔI phản đối
- Giữa thủ đô được coi là hòa bình này đã có việc tước bỏ nhân phẩm của luật sư
Ls Lê Luân đã có mặt rất sớm, vừa mới ra khỏi đồn CA trong sự thăm hỏi của người dân.
Ủng hộ quyết định của LS Trần, khởi kiện CA Xuân La bắt giữ người trái phép
(Tổng hợp từ Fb Trịnh Bá Tư, Lã Việt Dũng, Nguyễn Sinh Hung.)




\
Hàng trăm người dân có mặt tại đồn công an Xuân La- Hà Nội để đấu tranh cho luật sư Trần Vũ Hải.
Hiện nay đang là 21g (ngày 12/11) mọi người vẫn tập trung quanh đồn công an.
TS Nguyễn Quang A đã mang gạo và đồ dùng nấu ăn đến trước cửa đồn nổi lửa lên nấu cháo cho bà con ăn với quyết tâm ở lại hỗ trợ luật sư Hải đến khi nào đòi được công lý.
Không phải côn gan muốn bắt ai là bắt rồi muốn thả lúc nào là thả. Không thể như thế được.
Nhiều xe bus được điều đến với ý định đàn áp người dân. Tình rất căng thẳng.
Đại diện sứ quán Đức cũng đã có mặt quan sát và ghi nhận việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nầy.
Đêm nay ai cũng mơ về Hà Nội
Màn đêm đã buông xuống mà hàng trăm dân oan ba miền và một số luật sư vẫn tập trung trước cổng đồn công an phường Xuân La phản đối bắt luật sư Vu Hai Tran trái pháp luật.
XH dân sự và tư pháp đã nắm chặt tay nhau Biểu tượng cảm xúc like Biểu tượng cảm xúc like
Hành pháp và tư pháp tính sao đây???


Xe bus đã đến để sẵn sáng  đàn áp khi có lệnh (ảnh JB Hữu Vinh)







Luật sư Trần Vũ Hải đã chính thức đề nghị Luật sư Trương Chí Công và tôi là Trần Đức Hoàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Luật sư Hải. Luật sư Công cũng có quyền thay mặt Luật sư Hải mời các Luật sư khác cùng tham gia trợ giúp.



Ảnh tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng
(TIẾP TỤC CẬP NHẬT)

2 commentaires: