19/01/2016

Vũng Tàu: Cướp vòng hoa tưởng niệm tử sĩ Hoàng Sa


(Vũng Tàu, DL) - Hơn 20 người hoạt động và thân hữu ở Sài Gòn xuống Vũng Tàu để làm lễ tưởng niệm 75 tử sỹ hi sinh trong trận Hải Chiến Hoàng Sa năm 1974 bị tịch thu vòng hoa, sách nhiễu bởi cảnh sát giao thông, công an, chính quyền địa phương.

(Ảnh: Fb Đỗ Đức Hợp)


 Khoảng hơn 7 giờ sáng nay, 17/1/2016, một nhóm người từ Sài Gòn tổ chức đi Vũng Tàu thì bị cảnh sát giao thông chặn đường hỏi giấy tờ. Đặc biệt là có rất đông cảnh sát cơ động và những người lạ mặt vây quanh quay phim chụp hình đoàn tưởng niệm.

Đoàn tưởng niệm bị chặn xe trên đường xuống Vũng Tàu (Ảnh: Fb Đỗ Đức Hợp)
Lực lượng thường phục, sắc phục luôn theo sát đoàn người tưởng niệm (Ảnh: Fb Đỗ Đức Hợp)
 
Từ đó, luôn có khoảng hơn 10 người lạ mặt mặc thường phục, có cả những người dân phòng địa phương bám sát, theo dõi đoàn người tưởng niệm ra đền Vũng Tàu.

Vòng hoa bị lực lượng sắc phục cướp mất (Ảnh cắt từ video Fb Tuan Chu)

Đến trưa, khi mọi người chuẩn bị làm lễ tưởng niệm thì lực lượng chức năng được điều động tới cướp tất cả vòng hoa cho lên xe mang đi.

Mọi người cùng nhau chụp ảnh rồi ra về trong sự đeo bám của lực lượng được cho là an ninh thành phố Vũng Tàu.

Tưởng niệm tại biển Lăng Cô (Ảnh: Paulus Thanh Hoàng)

Cũng trong sáng nay, một vài người hoạt động khu vực miền Trung đến thắp hương và đặt vòng hoa trên biển Lăng Cô, tưởng nhớ và ghi ơn 74 tử sĩ VNCH đã hy sinh tại quần đảo Hoàng Sa ngày 19/1/1974.

Ngày hôm qua, 16/1/2016, một nhóm các bạn trẻ ở Hà Nội cũng đã thắm hương, làm lễ tưởng niệm các tử sỹ.

Xin được thông tin thêm, lời kêu gọi tham gia lễ tưởng niệm 42 năm Hải Chiến Hoàng Sa do nhóm No U tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào 8h30 ngày 19/01/2016 tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Tại Sài Gòn, CLB Lê Hiếu Đằng tổ chức lễ tưởng niệm Tử Sĩ Hoàng Sa tại chân Tượng đài Trần Hưng Đạo, Bến Bạch Đằng, Quận 1, TP HCM lúc 9 giờ sáng ngày 19/1/2016.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire