29/10/2016

ĐƠN TỐ CÁO THAM NHŨNG VÀ KÊU CỨU KHẨN CẤP

Nguồn: Theo Dân Quyền


Tôi tên là: Hoàng Quang Trung, Cấp bậc: Trung tá,  Chức vụ: Nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lộc Bình.
Đảng viên Đảng CSVN, Hội viên Hội Cựu Chiến binh Việt Nam.Chỗ ở: Số 199, phố Lao Động, TT. Lộc Bình, H. Lộc Bình, T. Lạng Sơn.
Khi đang công tác, tôi phát hiện ra nhiều sai phạm tại đơn vị. Ngày 11/8/2013 Tôi đã làm đơn tố cáo Ban CHQS huyện Lộc Bình chi sai nguyên tắc Ngân sách nhà nước đảm bảo cho nhiệm vụ Quốc phòng quân sự địa phương (gọi tắt là Ngân sách nhà nước)
 

Chúng tôi nhận được ĐƠN TỐ CÁO THAM NHŨNG VÀ KÊU CỨU KHẨN CẤP của  ông Hoàng Quang Trung,  tố cáo cấp trên tại Quân khu 1 tham nhũng.
Những tố cáo của ông đã được xác định là đúng nhưng những người vi phạm chỉ bị kỷ luật với hình thức Khiển trách.
Điều oái ăm là Trung tá Hoàng Quang Trung, người tố cáo đúng, cũng bị kỷ luật khiển trách và bị dìm, vì thế mới có ĐƠN TỐ CÁO THAM NHŨNG VÀ KÊU CỨU KHẨN CẤP gửi cấp trên đồng thời gửi cho dư luận.


Thế mới biết chống tham nhũng mà không quyết tâm rất khó vì cả đảng đang bao che cho tham nhũng và nguy hiểm hơn, tìm cách đàn áp những người tố cáo.
TBT Nguyễn Phú Trọng tuyên bố trước cử tri: "chống tham nhũng rất khó vì ta chống ta" chứng tỏ ông TBT không xem dân trí ra gì để có thể phát ngôn vô trách nhiệm như vậy.
Khi đang nắm toàn quyền, sinh sát, trong Bộ chính trị như ông hiện nay, người ta chờ đợi ông tự tách ra khỏi đám đảng viên cán bộ thoái hóa để chống tham nhũng thật sự, tới bến, thay vì chỉ nói miệng như ông Trương Tấn Sang trước kia, bất lực, khi nhìn con sâu đã trở thành một bầy sâu.


Dân Quyền




 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


 

Lạng Sơn, ngày 19 tháng 10 năm 2016

 

   ĐƠN TỐ CÁO THAM NHŨNG  VÀ KÊU CỨU KHẨN CẤP

Về việc giải quyết tố cáo và xử lý kỷ luật trái quy định của pháp luật

Tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. 

 

                                                      Kính gửi:    - Tổng Bí thư BCHTW Đảng cộng sản Việt Nam;

                                                 - Chủ tịch nước nước CHXHCN Việt Nam;

                                                 - Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam;

                                                 - Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam;

                                                 - Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam;

                                                 - Trưởng ban Nội chính Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam;

                                                 - Tổng Thanh tra Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam;

                                                 - Các cơ quan thông tấn, báo chí và mạng xã hội.

 

 

         Tôi tên là: Hoàng Quang Trung,       Cấp bậc: Trung tá,  

         Chức vụ: Nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lộc Bình.

Đảng viên Đảng CSVN, Hội viên Hội Cựu Chiến binh Việt Nam.Chỗ ở: Số 199, phố Lao Động, TT. Lộc Bình, H. Lộc Bình, T. Lạng Sơn.

Khi đang công tác, tôi phát hiện ra nhiều sai phạm tại đơn vị. Ngày 11/8/2013 Tôi đã làm đơn tố cáo Ban CHQS huyện Lộc Bình chi sai nguyên tắc Ngân sách nhà nước đảm bảo cho nhiệm vụ Quốc phòng quân sự địa phương (gọi tắt là Ngân sách nhà nước) như sau:

I. Nội dung tố cáo:

1. Chi sai nguyên tắc Ngân sách nhà nước làm quà tết cho cấp trên và ăn tết Nguyên Đán Quý Tỵ năm 2013 là: 92.640.000đ.

2. Chi sai nguyên tắc Ngân sách nhà nước may quần áo sai chế độ cho các Đ/c Ban Thường vụ Huyện ủy; một số Trưởng, Phó ban ngành của huyện và một số cán bộ trong đơn vị (trong đó có 01 người dân thường) là: 48.300.000đ.

3. Chi sai nguyên tắc Ngân sách bổ sung cuối năm 2012 là: 120.000.000đ.

II. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo:

Sau hơn ba năm vào cuộc thanh tra, kiểm tra của ba cấp (Bộ CHQS Lạng Sơn;  Quân khu I; Bộ Quốc phòng). Đến nay kết quả đạt được như sau:

1. Theo Thông báo kết luận giải quyết tố cáo số: 03/TB-BCH ngày 06/02/2014 của Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, thì: Chi sai nguyên tắc Ngân sách nhà nước làm quà tết cho cấp trên và ăn tết Nguyên Đán Quý Tỵ năm 2013: 92.640.000đ. Tố cáo đúng 100% (Nội dung này được Bộ CHQS Lạng Sơn phát hiện). Đã có quyết định thu hồi.

2. Theo Kết luận thanh tra số: 848/KL-BTL ngày 9/6/2014 của Quân khu I, thì: Chi sai nguyên tắc Ngân sách nhà nước may quần áo sai chế độ cho Ban Thường vụ Huyện ủy; một số Trưởng,  Phó các ban ngành của huyện và một số cán bộ trong đơn vị là: 48.300.000đ. Tố cáo đúng 100% (Nội dung này được Quân khu I phát hiện).

3. Theo Thông báo kết quả thanh tra số: 1344/TT-XKT ngày 26/10/2015 của Thanh tra Bộ Quốc phòng, thì: Chi sai nguyên tắc Ngân sách  Nhà nước bổ sung cuối năm 2012 là 120 triệu với số tiền sai phạm là 5.109.000đ/120.000.000đ = 4,25% là sai nguyên tắc. Nội dung này tố cáo đúng một phần và có cơ sở (Bộ Quốc phòng phát hiện).

Tổng cộng số tiền sai phạm đến nay là: 146.040.000đ Ngân sách nhà nước.

* Như vậy, trong ba nội dung tôi tố cáo thì có hai nội dung tố cáo đúng 100%, một nội dung tố cáo đúng một phần và có cơ sở.

III. Kết quả xử lý kỷ luật:

1. Ông: Trương Văn Vũ, Chỉ huy trưởng, là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chủ tài khoản, là người khởi xướng, quyết định và thực hiện. Hình thức: Khiển trách.

2. Ông: Lương Đình Nhạc, chính trị viên, người đứng đầu tổ chức Đảng. Hình thức: Khiển trách (Đáng chú ý là quá trình giải quyết vụ việc chưa xong, Cán bộ vi phạm đang chờ xử lý kỷ luật nhưng ông Nhạc đã được cấp trên điều chuyển đi lên Bộ CHQS tỉnh làm Trưởng Ban Tổ chức. Đây là việc điều động, bổ nhiệm cán bộ không đúng quy trình quy định của Đảng và nhà nước. Nhất là cán bộ sai phạm đang trong thời gian chờ xử lý kỷ luật và cán bộ là người đúng đầu cơ quan tổ chức).

3. Ông: Hoàng Quang Trung, Phó Chỉ huy trưởng (người tố cáo). Hình thức: Khiển trách. (có 2 quyết định kỷ luật kèm theo) Tôi bị kỷ luật oan sai, nội dung lý do kỷ luật không có căn cứ pháp lý, không đúng lỗi phạm. Không thăng quân hàm cho người tố cáo.

4. Ông: Phùng Văn Chương, Chính trị viên phó Không kỷ luật (Vì cấp trên cho rằng ông Chương đang nghỉ chờ chuẩn bị nghỉ hưu).

5. Ông: Trần Văn Quý, nhân viên tài chính (kế toán trưởng): không bị kỷ luật, mà quá trình giải quyết tố cáo kết luận là đã có sai phạm nhưng vẫn được nâng lương, thăng quân hàm từ cấp Đại úy lên Thiếu tá.

IV. Những ý kiến đề nghị:

1. Đề nghị thu hồi, hủy bỏ quyết định kỷ luật oan sai đối với bản thân tôi: Vừa qua Bộ CHQS Lạng Sơn và Quân khu I đã cố tình giải quyết tố cáo sai, áp đặt, gán ghép khuyết điểm, o ép, trù dập người tố cáo. Nay tôi cũng bị hình thức kỷ luật khiển trách ngang bằng với những người vi phạm. Đây là hình thức kỷ luật oan sai, nội dung và hình thức kỷ luật không đúng lỗi phạm, không có căn cứ pháp luật. Vì tôi không vi phạm các nội dung ghi trong Quyết định kỷ luật đối với bản thân tôi. Đây là quyết định nhằm trả thù, trù dập người tố cáo. Cấp trên đã biến người có công thành kẻ có tội.

2. Đề nghị thăng quân hàm Thượng tá cho bản thân tôi: Theo quy định của luật tôi sẽ được thăng quân hàm Thượng tá trước khi nghỉ hưu, nhưng vì quyết định kỷ luật oan sai đối với bản thân tôi, nên  cấp trên lấy lý do tôi bị kỷ luật không thăng quân hàm Thượng tá cho bản thân tôi. Đây là việc làm mang tính trả thù, trù dập người tố cáo được tính toán từ trước. Gây thiệt hại về kinh tế, chính trị và danh dự cho người tố cáo.

3. Đề nghị xử lý nghiêm những người vi phạm:

a. Đối với ông Trương Văn Vũ và ông Lương Đình Nhạc là người đứng đầu cơ quan tổ chức, là chủ tài khoản, là người khởi xướng, là người chỉ đạo, quyết định và thực hiện mà chỉ bị hình thức kỷ luật khiển trách (ngang bằng với người tố cáo) là không công bằng.

b. Đối với ông Trần Văn Quý, nhân viên tài chính (Kế toán trưởng), là người làm công tác chuyên môn, người tham mưu cho chỉ huy đơn vị trong việc sử dụng ngân sách nhà nước mà để xảy ra sai phạm thì người làm công tác chuyên môn phải chịu trách nhiệm đầu tiên nhưng cấp trên lại cố tình bỏ qua không xử lý kỷ luật đối  với ông Quý, mà ngược lại quá trình giải quyết tố cáo có kết luận là đã có sai phạm (thể hiện ở thông báo số 03 ngày 06/2/2014…) nhưng đến tháng 07/2014 ông Quý vẫn được nâng lương, thăng quân hàm từ cấp Đại úy lên Thiếu tá. Ở đây Cấp trên đã biến kẻ có tội thành người có công.

Tôi không đồng ý với cách xử lý kỷ luật như trên đối với Ông Vũ, Nhạc, Quý. Tôi đề nghị cấp trên tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật với hình thức cao hơn thì mới tương xứng tính chất, mức độ vi phạm.

4. Đối với ông Lương Đình Nhạc, chính trị viên: Là người đứng đầu tổ chức Đảng, là cán bộ đảng viên vi phạm đang trong thời gian chờ xử lý kỷ luật, nhưng cấp trên vẫn đề nghị và quyết định điều động bổ nhiệm lên làm Trưởng Ban Tổ chức, Bộ CHQS Lạng Sơn. Đây là việc điều động bổ nhiệm cán bộ sai nguyên tắc, cấp trên tạo điều kiện cho cán bộ đảng viên vi phạm “chạy làng” nhằm chối bỏ trách nhiệm. Tôi đề nghị cấp trên xem xét trách nhiệm cá nhân tổ chức đã cố tình điều động bổ nhiệm ông Nhạc sai quy định của Đảng và Nhà nước.

5. Đối với ông Lưu Văn Thắng, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Lộc Bình đã thiếu tinh thần trách nhiệm, không công minh chính trực, đã trực tiếp ký quyết định kỷ luật oan sai đối với bản thân tôi. Đồng thời đã tham mưu không đúng, không trúng cho Huyện ủy Lộc Bình trong việc xử lý đảng viên vi phạm. Tôi đề nghị cấp trên xem xét vai trò, trách nhiệm của ông Lưu Văn Thắng trong vụ việc trên.

6. Đối với ông Hoàng Công Hàm, nguyên Chỉ huy trưởng; ông Nguyễn Văn Khuỳnh, nguyên Chính ủy Bộ CHQS Lạng Sơn là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Theo quy định trách nhiệm người đứng đầu là phải chỉ đạo xử lý nghiêm khi đơn vị có tham nhũng, tiêu cực sảy ra. Nhưng hai ông đã làm điều ngược lại. Hai ông đã lợi dụng chức vụ quyền hạn ngay từ đầu đã chỉ đạo cấp dưới giải quyết tố cáo sai và trực tiếp ký một số văn bản nhằm trả thù, trù dập người chống tham nhũng, tiêu cực.Tôi đề nghị cấp trên xem xét trách nhiệm đối với ông Hàm, ông Khuỳnhmột số cán bộ thanh tra có liên quan đến việc giải quyết tố cáo sai để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

7. Công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ của Bộ CHQS Lạng Sơn không đúng qui trình qui định của Đảng và nhà nước và có nhiều khuất tất. Đặc biệt trong năm 2012 và năm 2013.Ví dụ:

 - Trường hợp ông Trương Văn Vũ bổ nhiệm từ Phó Chỉ huy trưởng lên Chỉ huy trưởng (ông Vũ nhận quyết định làm Chỉ huy trưởng tháng 12/2012):

+ Tại thời điểm bổ nhiệm Ông Vũ nằm trong quy hoạch của Huyện ủy và Tỉnh ủy Lạng Sơn: Theo quyết định số 643-QĐ/TU ngày 28/8/2012 của Tỉnh ủy Lạng Sơn về việc phê duyệt quy hoạch Ban Thường vụ, các chức danh chủ chốt của Hyện ủy Lộc Bình, nhiệm kỳ 2015-2020 do Đ/c Phùng Thanh Kiểm, Bí thư Tỉnh ủy ký, trong danh sách quy hoạch chỉ có tên người khác, không có tên  ông Vũ. Nhưng ba tháng sau ông Vũ vẫn được cấp trên bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban CHQS Lộc Bình.

+ Không có uy tín: Ngày 18/10/2012 đơn vị tổ chức Đại hội Chỉ bộ nhiệm kỳ 2012 – 2015. Ông Trương Văn Vũ lúc đó đang là Phó Chỉ huy trưởng đưa vào bầu cấp ủy khóa mới, nhưng số phiếu bầu chỉ đạt 7/24 phiếu = 29%. Kết quả ông Vũ  không trúng cấp ủy Chi bộ. Đây là bằng chứng cho thấy uy tín của ông Vũ rất thấp.

+ Không lấy phiếu tín nhiệm trước khi bổ nhiệm đối với Ông Vũ: Theo qui định của Đảng và Nhà nước trước khi bổ nhiệm lên cấp cao hơn phải tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. Ông Vũ lúc đó là Phó Chỉ huy trưởng, nhưng khi làm qui trình bổ nhiệm ông Vũ lên làm Chỉ huy trưởng, không biết vì lý do gì Bộ CHQS Lạng sơn đã cố tình bỏ qua bước lấy phiếu tín nhiệm. Như vậy cấp trên đã cố tình bổ nhiệm người không nằm trong quy hoạch của cấp ủy địa phương, bổ nhiệm người không có uy tín và làm sai quy trình công tác bổ nhiệm cán bộ.

- Trường hợp ông Lương Đình Nhạc, Chính trị viên là người đứng đầu tổ chức Đảng, là cán bộ vi phạm đang trong thời gian chờ xem xét xử lý kỷ luật nhưng cấp trên vẫn quyết định điều động bổ nhiệm lên làm Trưởng Ban Tổ chức, Bộ CHQS Lạng Sơn. Như vậy là sai nguyên tắc về điều động bổ nhiệm cán bộ. Tôi đề nghị cấp trên xem xét công tác điều động bổ nhiệm cán bộ của Bộ CHQS Lạng Sơn năm 2012 và năm 2013 để xử lý nghiêm những người vi phạm để lấy lại lòng tin của Bộ đội Lạng Sơn nói riêng và  nhân dân nói chung đối với Đảng và Quân đội.

Những nội dung tôi nêu trên hoàn toàn đúng sự thật nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi rất mong các quý Ông (Bà) căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình hãy lên tiếng, lãnh đạo chỉ đạo xem xét giải quyết vụ việc tham nhũng, tiêu cực tại Ban CHQS huyện Lộc Bình đúng quy định của Pháp luật lập lại kỷ cương phép nước. Đồng thời bảo vệ danh dự, quyền lợi cho người tố cáo tham nhũng, tiêu cực.

Tôi xin chân thành cảm ơn …!

 
 

       Người viết đơn 
(Đã ký):Hoàng Quang Trung
           ĐT: 0919.642.866       

2 commentaires:

  1. ý kiến ý cò bắn chết , thủ tiêu như quân đoàn 2 yên bái bây giờ ????

    RépondreSupprimer












  2. 1 B - Hội Nhà báo độc lập Việt Nam nên HỌC TẬP các bác CONGO này
    (ha ha ha!!) và Nước Pháp luật Pháp rất nghiêm minh hơn cả Mỹ, Úc để chúng ta thử nghiệm Chiến dịch săn cá mập rửa tiền tại Hải ngoại trên xương máu hàng triệu Dân oan
    Trước mắt nên thành lập dưới sự bảo trợ Hội Nhà báo độc lập Việt Nam hay vẫn giữ nguyên vậy để Anh Huỳnh Ngọc Chênh (để vận động với REPORTERS SANS FRONTIÈRES vào cuộc với chúng ta .. ..)
    và cháu con chị Cấn Thị Thêu là cháu Trịnh Bá Phương.. .. Huỳnh Ngọc Chênh cùng Trịnh Bá Phương sẽ là thành viên QUỐC TẾ của một Hội Tổ chức NGO phi chính phủ tại PHÁP để Huỳnh Ngọc Chênh và Trịnh Bá Phương sẽ lập một Chi nhánh của Hội Tổ chức NGO phi chính phủ tại PARIS để nhận số tiền tịch thu BỌN RỬA TIỀN TẠI PHÁP chuyển (dĩ nhiên RẤT MINH BẠCH RÕ RÀNG khai báo qua Tòa án giấy tờ công khai chớ không như BỌN dưới đây LẬP HỘI TỪ THIỆN qua Hội Tổ chức NGO phi chính phủ MÀ LẠI RỬA TIỀN như
    ♥ ? Cái HỘI NẠNG GỖ và Nguyễn Quang Hạnh CHÚNG đi NẠNG VÀNG mà cũng chẳng cho lại NẠNG GỖ !!! ?  ♥ 


    DOC TIEP TAI


    http://www.ijavn.org/2016/10/vntb-toi-ung-ho-tac-gia-vach-tran-tham.html



    RépondreSupprimer