31/10/2017

CÁC BẠN NGHĨ SAO VỀ VIỆC HUYỆN ỦY MỸ ĐỨC "DỨT TÌNH" VỚI BÀ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ ĐỒNG TÂM NGUYỄN THỊ LAN?

Nguyễn Đăng Quang (Nguyên Đại tá An Ninh) 
Nguyễn Đăng Quang : " Điều 4 Hiến pháp hiện hành của Việt Nam mặc định ĐCSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội! Điều khoản này thể hiện ý chí của Đảng, hoàn toàn không thể hiện nguyện vọng của Dân, vì Hiến pháp nước ta không do người dân phúc quyết! Nay nếu Đảng thực lòng muốn làm hợp lòng dân như đã nói, thì rứt khoát Đảng phải thực sự vì quyền lợi của nhân dân, phải đặt lợi ích dân tộc, quyền lợi đất nước lên trên hết, chứ không phải là lợi ích của Đảng lên cao nhất như hiện nay. Có như vậy, chế độ mới còn, Đảng mới còn. Ngược lại, chế độ sẽ mất và Đảng chắc chắn cũng sẽ tiêu vong! "




Thế là không ngoài dự đoán của nhiều người, trong đó có mình, rốt cuộc Huyện ủy Mỹ Đức thuộc Đảng bộ Thành phố Hà Nội hôm 22/10/2017 vừa qua đã công khai quyết định "dứt tình" bằng cách khai trừ đảng và cách mọi chức vụ đối với bà Nguyễn Thị Lan, bí thư Đảng ủy xã, và sắp tới họ sẽ tìm cách bãi nhiệm nốt chức Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Đồng Tâm của bà. Đây là quyết định hợp với lòng Đảng, nhưng rõ ràng là rất trái lòng dân!
Mọi người chắc không quên, bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm chính là người phụ nữ được "ủy nhiệm" thay mặt cho UBND Thành phố đọc to BẢN CAM KẾT 3 điểm viết tay của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào trưa hôm 22/4/2017 trước sự chứng kiến và hò reo vang dậy của cả ngàn người có mặt tại Nhà Văn hóa xã Đồng Tâm. Nhưng, đời thật trớ trêu sao, người trực tiếp đứng ra viết tay BẢN CAM KẾT này thì vô can, vẫn bảo toàn mọi chức vụ, còn người đọc nó thì lại bị cách hết mọi chức vụ, kể cả việc muốn ở lại để làm một đảng viên tử tế của ĐCSVN! Mình muốn hỏi lãnh đạo Thành ủy Hà Nội và Huyện ủy Mỹ Đức, ai là kẻ gây ra "điểm nóng" này, chính quyền huyện Mỹ Đức hay là người dân xã Đồng Tâm? Và BẢN CAM KẾT 3 điểm viết tay của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mà bà Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm đọc to trước bàn dân thiên hạ vào chiều hôm 22/4/2017 là đúng hay sai? BẢN CAM KẾT này có còn giá trị thực hiện đối với lãnh đạo Thành ủy Hà Nội và Huyện ủy Mỹ Đức nữa hay không, hay nó đã vô hiệu ngay từ khi nó ra đời?


cụ Lê Đình Kình - một đảng viên lão thành với 55 năm tuổi Đảng, người cùng với 6 đảng viên kiên cường khác trong "Nhóm đồng thuận"

Xem ra Huyện ủy Mỹ Đức đang làm ngược hoàn toàn với lời tuyên bố hùng hồn của ông Tổng Bí thư ĐCSVN đọc trong diễn văn bế mạc mới đây tại Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XII) hôm 11/10/2017 vừa qua: "Cần khẳng định, Đảng làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn, Đảng ta còn! Ngược lại, nếu làm cái gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả!". Không rõ ông Nguyễn Phú Trọng nghĩ sao về quyết định của Huyện ủy Mỹ Đức, chứ mình thì quả quyết rằng việc làm thiếu khôn ngoan và phi chính trị này của Huyện ủy Mỹ Đức là rất trái lòng dân, đặc biệt là người dân xã Đồng Tâm, vì trước mắt nó không chỉ làm mất lòng tin của người dân nơi đây, mà xa hơn nó còn tiềm ẩn một nguy cơ rất xấu ở phạm vi rộng lớn hơn nhiều, thưa với ông TBT Nguyễn Phú Trọng!
"LÒNG DÂN" và "Ý ĐẢNG" ngày nay có còn được như xưa? Hiện nay điều này ngày một xa cách và khác biệt nhau, đôi khi trái ngược và mâu thuẫn với nhau, thậm chí nhiều khi lại ở 2 cực đối kháng nhau nữa! Vì sao Thành ủy Hà Nội lại chỉ đạo Huyện ủy Mỹ Đức làm một việc "thất nhân tâm" như vậy? Phải chăng, ĐCSVN rất sợ các cơ sở Đảng ở các "điểm nóng" khác (hiện đang có rất nhiều trên toàn quốc) sẽ có thể xảy ra hiện tượng giống như ở xã Đồng Tâm, nên Đảng rất sợ và muốn thông qua quyết định cứng rắn này của Huyện ủy Mỹ Đức để gửi đi một thông điệp nghiêm khắc, đó là: "Trong mọi tình huống, các đồng chí phải giữ nghiêm kỷ luật Đảng, phải bảo vệ lợi ích của Đảng là trên hết! Nếu không, người đứng đầu cấp ủy sẽ phải gánh chịu hậu quả tương tự!" Đây là thông điệp không úp mở của Đảng gửi cho tất cả các Bí thư Đảng ủy của khoảng 9.200 xã, phường trên toàn quốc!
Vào giữa tháng 4/2017, không chỉ người dân Đồng Tâm mà người dân toàn quốc đều biết đến bà Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thị Lan đã thể hiện một thái độ dũng cảm và sáng suốt là rứt khoát đứng về phía người dân và gắn bó với mảnh đất quê hương máu thịt của bà, nơi không chỉ sinh ra bà mà còn nuôi dưỡng bà và gia đình bà nữa! Người phụ nữ đôn hậu này đã kiên quyết không thuận theo ý Đảng khi Huyện ủy và UBND Huyện Mỹ Đức ép bà phải ký vào văn bản thừa nhận "Đất Đồng Sênh là đất quốc phòng"! Giữa DÂN và ĐẢNG, bà đã sáng suốt và dũng cảm chọn DÂN! Hậu quả tất nhiên là, Đảng thẳng cánh khai trừ và cách chức bà. Đây là việc làm trái lòng dân, nhưng hoàn toàn đúng theo ý Đảng!
Còn đối với cụ Lê Đình Kình - một đảng viên lão thành với 55 năm tuổi Đảng, người cùng với 6 đảng viên kiên cường khác trong "Nhóm đồng thuận" đã đồng hành cùng người dân đấu tranh không khoan nhượng chống tệ tham nhũng và cường quyền ở địa phương trong nhiều năm qua, mà cụ thể là chống lại mưu đồ cướp trắng 59 hecta đất nông nghiệp của dân trên cánh đồng Sênh - liệu cụ có sợ hãi và nản chí trước nguy cơ sẽ bị kỷ luật của Đảng sẽ nghiền nát như trường hợp người đồng chí của cụ là bà Nguyễn Thị Lan hay không? Mình không tin cụ nản chí và lo sợ, song vẫn cẩn thận gọi điện hỏi cụ. Cụ khẳng khái cho biết như sau: "Tôi không bao giờ làm điều gì trái lòng dân. Tôi luôn khẳng định 59 ha đất còn lại ở cánh Đồng Sênh là đất nông nghiệp, chứ không phải là đất quốc phòng! Cho dù có kỷ luật khai trừ hoặc ngay cả có chặt đầu tôi, tôi vẫn khẳng định đấy là đất nông nghiệp, chứ không phải là đất quốc phòng như kết luận của Thanh tra Thành phố Hà Nội nói hồi tháng 7/2017 vừa qua! Đất nông nghiệp này người dân xã tôi đã và đang canh tác từ trên nửa thế kỷ nay, chứ không chỉ là gần đây!" Quả thật đây là nói của người đảng viên kiên cường, đầy khí phách! Nghe cụ Kình khẳng khái xác định vậy, mình hoàn toàn yên tâm, và ước sao, giá ĐCSVN có khoảng 1% số đảng viên của Đảng được như cụ Kình và bà Lan thì không chỉ nhân dân ta hài lòng mà toàn thể ĐCSVN sẽ vô cùng hãnh diện!


Điều 4 Hiến pháp hiện hành của Việt Nam mặc định ĐCSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội! Điều khoản này thể hiện ý chí của Đảng, hoàn toàn không thể hiện nguyện vọng của Dân, vì Hiến pháp nước ta không do người dân phúc quyết! Nay nếu Đảng thực lòng muốn làm hợp lòng dân như đã nói, thì rứt khoát Đảng phải thực sự vì quyền lợi của nhân dân, phải đặt lợi ích dân tộc, quyền lợi đất nước lên trên hết, chứ không phải là lợi ích của Đảng lên cao nhất như hiện nay. Có như vậy, chế độ mới còn, Đảng mới còn. Ngược lại, chế độ sẽ mất và Đảng chắc chắn cũng sẽ tiêu vong!

Hà Nội, ngày 27/10/2017.
N.Đ.Q.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire