28/12/2017

100.000 CHIẾN SĨ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG LẠI AI?


Huỳnh Ngọc Chênh

Để phá hoại cuộc biểu tình tưởng niệm các chiến sỉ hy sinh trong cuộc xâm lược biên giới năm 1979 của Trung quốc, Ban tuyên huấn huy động nhảy đầm bảo vệ Đảng trước tượng đài Lý Thái Tổ
 
Không còn kẻ thù ngoại bang nữa nên quân đội rảnh quá chuyển qua đấu tranh tuyên truyền trên không gian ảo. Lực lượng10 ngàn chiến sĩ dư luận "vừa hồng vừa chuyên" được thành lập để tung vào chiến trong thế giới mạng, tướng Nguyễn Trọng Nghĩa tiết lộ.

Phía ban tuyên huấn cách đây vài năm cũng cho biết cả nước có đến 80.000 tuyên truyền viên mà thế giới mạng quen gọi là dư luận viên nhằm tuyên truyền đường lối của đảng và chiến đấu lại các luận điệu của các thế lực thù địch ở mọi nơi kể cả trên không gian mạng.
Rồi chắc chắn bên công an cũng có một lực lượng chiến sĩ như vậy không thua kém quân đội.




Cặp đôi "Hoàn vũ" nhảy bảo vệ Đảng trước tượng đài

Tính chung lại cũng có khoảng 100.000 người chuyên nghề tuyên truyền cho đảng, chống lại các ý kiến khác đường lối của đảng được cho là của thế lực thù địch để bảo vệ đảng, bên cạnh lực lượng chính quy vô cùng hùng hậu mà đảng nắm chặt cứng là hệ thống 800 cơ quan báo đài gọi là cách mạng phủ kín tất cả các tầng số sóng, các loại hình báo chí để không còn một khe hở nào cho thế lực thù địch chen vào.
Như ban đầu đã nói quân đội không còn kẻ thù ngoại bang nữa bởi lẽ quân đội buộc phải trung thành với đảng nghĩa là có nhiệm vụ bảo vệ đảng, mà hiện nay không thấy có bất kỳ quốc gia ngoại bang nào muốn tấn cống tiêu diệt đảng CSVN.
Nhà cầm quyền của đảng CSVN hiện nay bang giao thân thiện với hầu hết các quốc gia trên thế giới, kể cả những quốc gia được cho là thù địch trước đây như Mỹ, Pháp, Nhật. Các quốc gia đó và bạn bè của họ bây giờ trở thành thế lực giúp đỡ tài chính và phương tiện làm ăn lớn nhất và hiệu quả nhất cho VN. Hàng trăm tỉ đô la ODA, FDI cùng với phương tiện và cung cách làm làm ăn tiên tiến đổ vào VN trong vòng 20 năm trở lại đây đã giúp VN thay đổi hẳn bộ mặt vốn tối tăm lạc hậu và giúp đảng cầm quyền vững chắc hơn nhờ nắm được nhiều tiền của.
Kẻ thù đáng sợ nhất của dân tộc VN hiện nay là đại cường phương Bắc, nhưng họ không những không thù địch với đảng CSVN mà còn ra sức bảo vệ giúp đỡ nữa. Thông cáo chung mới đây nhất về hợp tác toàn diện giữa hai đảng và hai nước được đẩy lên mức cao nhất, để vận mệnh của cả hai không thể tách rời ra, được ký bởi TBT Nguyễn Phú Trọng và TBT Tập Cận Bình đã nói lên điều đó.
Cũng chẳng cần vào các văn bản cam kết, thực tế cho thấy sự tồn tại lớn mạnh của đảng CSVN là lợi ích thiết thân của Trung cộng nên chẳng bao giờ họ làm tổn hại đến đảng CSVN.

Vậy thì đảng xây dựng một lực lượng tuyên truyền viên đông đúc và hùng hậu gần 100 ngàn người bên cạnh đội quân chính quy báo đài nhằm chống lại thế lực thù địch nào?
Theo khảo sát quốc tế vào năm 2015, VN đã có trên 45 triệu người sử dụng internet và cũng gần con số đó sử dụng mạng xã hội.
Mạng xã hội ngoài việc giúp người dân VN truy cập thông tin, kiến thức, trau dồi hiểu biết, giao dịch, mua bán, giải trí.., còn là nơi biểu đạt suy nghĩ, ý kiến, nguyện vọng cũng như bày tỏ thái độ chính trị của mình một cách tự do mà không bị kiểm duyệt.
Ý kiến và tư duy của người dân thì dứt khoát phải đa nguyên, đa dạng, chín người 10 ý, ông bà ta từ xa xưa đã hiểu điều đó. Những ý kiến đó phần lớn là phản biện các chính sách đường lối của đảng và nhà nước, góp ý nhà cầm quyền, góp ý các quan chức, vạch trần các vi phạm, chống tệ nạn xã hội và tham nhũng, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ nhân quyền, bảo vệ môi trường và bảo vệ chính bản thân người dân trước áp bức bất công.
Qua các vụ việc nổi cộm gần đây cho thấy mạng xã hội đã đóng góp tích cực cho người dân và cho cả bộ máy cầm quyền nữa.
Cũng không ngoại trừ một số cá nhân sử dụng mạng xã hội để đưa thông tin sai trái bậy bạ, bôi nhọ và vu không tổ chức và cá nhân khác. Nhưng những thông tin đó nhanh chóng bị đào thải do sự sáng suốt của số đông, các cá nhân đó bị ngăn chặn rất nhiều do sự điều chỉnh của pháp luật. Hơn nữa họ có số lượng không nhiều, còn phải lo mưu sinh, lo sợ bị bắt tù, không nhiều thời gian để lên mạng, nên không đủ lực để bôi bẩn được không gian mạng.

Lực lượng đủ sức bôi bẩn không gian mạng là lực lượng đông đảo, chuyên nghiệp, có nhiều thời gian ôm máy, và quan trọng lên đó ném đầy "mắm tôm" vào bất cứ cá nhân hay tổ chức nào không phải của đảng mà không sợ bị pháp luật trừng trị giống như bọn đội lốt côn đồ trên đời thực, ném mắm tôm vào nhà những người hoạt động dân sự mà chưa hề bị bắt để xử lý.
Lực lượng nào có đủ điều kiện để làm những việc đó?
Từ năm 2008 đến hiện nay, cá nhân tôi đã có cả ngàn bài viết lớn nhỏ đưa lên mạng nhằm phản biện đường lối chủ trương của đảng, góp ý phê phán những biểu hiện sai trái của quan chức, của xã hội, ủng hộ những quan điểm tiến bộ, ủng hộ những người đấu tranh cho môi trường, cho nhân quyền, cho dân chủ...
Tôi chưa hề thấy có bài viết nào của từ 100 ngàn cái gọi là chiến sĩ tuyên truyền đó phản biện lại các bài viết của tôi một cách đàng hoàng. Thay vào đó, từ gần 10 năm qua tôi thấy xuất hiện trên mạng hàng trăm bài viết bậy bạ bôi nhọ, vu khống, hăm dọa, chửi bới tục tĩu cá nhân tôi đủ điều, những bài viết mà bất cứ người bình thường nào đọc vào cũng phải phát ói vì độ tục tỉu trơ trẽn của nó. Chưa hết, trong phần rác của email và messenger của tôi có đến cả hàng ngàn những tin nhắn hăm dọa, chửi mắng tục tĩu đến phát tởm.
Từ tôi suy ra, và thực tế ai cũng biết, hầu như tất cả những blogger, những người hoạt động dân sự, những người tham gia đấu tranh cho nhân quyền, cho môi trường, kể cả những văn nghệ sĩ tiến bộ lên tiếng vì chủ quyền đất nước, vì sự tiến bộ xã hội..., đều bị chửi bới, bôi nhọ và hăm dọa trên không gian mạng.
Những trang mạng đen nặc danh như Quan làm báo, Chân dung quyền lực, Tre làng, Loa phường, Hồ sơ dân chủ... chứa đầy những thứ bẩn thỉu để nhục mạ con người mà không hề bị chặn tường lửa là sản phẩm của lực lượng nào?
Lực lượng nào quá chuyên nghiệp và quá rảnh để ngày đêm lên mạng làm những việc bẩn thỉu nầy?
Để chứng minh tất cả những thứ dơ bẩn tanh tưởi đó không do các chiến sĩ tuyên truyền làm ra thì hãy cho biết sản phẫm của họ là gì? 

"chiền sĩ" tuyên truyền nhảy đầm phá tưởng niệm trước tượng đài Lý Thái Tổ

Cả 100 ngàn "chiền sĩ" tuyên truyền, từ lâu nay, làm việc cho đảng, cho rằng là làm việc chính nghĩa quang minh thì sao không cho thấy các sản phẫm của họ? Không thấy công khai tên tuổi họ ra, ít nhất là những cá nhân có thành tích nổi bật, để xã hội ghi nhận và học tập làm theo?
Những con người đó chiến đấu cho ai và chống lại cái gì mà phải để họ chui rúc trong bóng tối khổ sở như vậy?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire