27/04/2019

Thư giãn cuối tuần – Nghệ thuật moi tiền


Thiện Tùng sáng tác, sưu tầm, chế tác

Kỳ 13
Khớp nhau


1/  Ai vậy?

Sau ngày cưới, Tuấn cùng vợ đi Đà Lạt hưởng tuần trăng mật. Vừa vào khách sạn, cô nhân viên xinh đẹp nhìn 2 người, ngạc nhiên nói:

-  Chào anh Tuấn! Anh vẫn khỏe chớ?

Một bầu không khí căng thẳng, nặng nề. Tuấn bảo vợ vào phòng trước, lát sau Tuấn về phòng,  vợ hỏi với vẻ cáu gắt:

-  Cô gái ấy là ai vậy anh Tuấn?

-  Hãy bình tĩnh em yêu, nảy giờ anh đã dùng hết lời lẽ để giải thích với cô ấy em là ai cũng đủ mệt rồi!!!.. -/-



2/ Vỏ quít dày có móng tay nhọn

Quyết vỗ vai Tâm nói:

-  Tôi mừng cho anh có được người vợ hiền lành.

-  Anh không biết đó thôi! Bà ấy có thể tức khắc thành “Sư tử Hà đông” khi tôi nhắc đến người phụ nữ nào đó!

-  Vậy là chị ấy thật sự yêu anh. Đáng sợ nhứt khi anh nhắc hay đi với người phụ nữ khác mà chị ấy vẫn nhởn nhơ, sung sướng như người tù được ân xá?

-  Anh không biết đó thôi, lâm cảnh vợ ghen bóng ghen gió khổ lắm!

-  Tôi có bí quyết rất hiệu nghiệm để chữa trị bịnh ghen.

-  Nói coi?

-  Anh mua về nhà nhiều băng, dĩa phim truyện Việt Nam, nhứt là phim phát trên truyền hình. Khi chị  ấy “gầm” lên, anh bật băng xem phim. Lập tức chị ấy sẽ thấy sức lực của anh phi thường, đến cả phim truyện Việt Nam mà anh còn chịu đựng được thì “Sư tử Hà đông” chỉ là chuyện nhỏ ?  -/-



3/ Đừng hòng qua mặt Bà!

Chuông điện thoại reo, Bà bắt máy:

-  Alô - Tôi nghe - Ai gọi?

-  Xin hỏi:  Có phải nhà anh Phong đó không? – giọng nữ.

-  Đây không phải nhà anh Phong anh Gió nào cả mà là nhà anh Tuấn, chồng tôi. Cần gặp anh Tuấn có chuyện gì?.

-  Xin lỗi, tôi nhầm số.

-  Không dám nhầm đâu! Bà bắt máy thì bày đặt hỏi nhà anh Phong. Còn nếu anh Tuấn chồng Bà bắt máy thì thỏ thẻ: “Anh yêu đó hả, có nhớ em không…” chớ gì? Đừng hòng qua mặt Bà nhé!!! (cúp máy). -/-



4/ Nghệ thuật moi tiền

Hết tháng, qua kỳ lương, thấy chàng không đưa tiền, nàng muốn nhắc nhưng sợ chàng cho là “quản lý chặt”. Nàng nghĩ cách: chờ chồng về đến cửa mới hắng giọng ngân nga: “Đốt than nướng cá cho vàng / Lấy tiền mua rượu cho chàng uống chơi”

Nghe thích quá, chàng ngẫu hứng: “Thế thì tuyệt quá em ơi / Nhứt Vợ nhì Trời quả đúng không sai”.

Thấy chàng mắc bẫy, nàng tiếp: “Tiền hết, rượu cũng hết rồi! / Chờ lương chàng đấy, hỡi người em yêu!”.

Đến nước nầy, chàng đành ngậm ngùi móc túi trình lương cho nàng. Còn sau đó chàng có được nhâm nhi rượu ngon với cá nướng vàng hay không, xin bạn tự suy gẫm. -/-



5/ Chờ xem cái đã

Giám đốc Sơn tham khảo với bạn gái:

-  Anh muốn chúng mình tổ chức lễ cười sớm, em thấy sao?

-  Anh yêu!...Chưa nên đâu! Em muốn chờ một thời gian nữa.

-  Chờ làm gì vậy em?

-  Để xem Công ty của anh có chắc chắn tồn tại hay không cái đã?! -/-



6/  Quyền mình, quyền tôi

Ông rằng: ngày 8 tháng 3,

Vợ chồng cũng phải kiểm qua tình hình,

Quí nhau là cái chữ tình,

Nó cô động ở tiếng “mình” gọi nhau.

Phần tôi trước cũng như sau,

Xin thề chưa có lần nào Đường Sơn…(tụ điểm mãi dâm Đường Sơn Quán

Lương tôi mình giữ hết trơn,

Bỗng ngoài, tôi sợ mình hờn, nạp luôn!

Đi về đúng phép đúng khuôn,

Lại che kín mít mọi nguồn bất minh.

Mình là thủ trưởng gia đình,

Trời sinh cái bóng cho hình chạy theo.

Nhà ta đâu dễ chi nghèo?

Mình thôi xúi giục tôi ngoèo linh tinh.

Khắp nơi dân chúng bất bình,

Cứ theo đường cũ tội hình chẳng oan?!

Phen nầy tôi phải bạo gan,

Thương nhờ, ghét chịu, sẵn sàng nói ra:

“Quyền mình ngày 8 tháng 3,

Từ 3 tháng 8, ấy là quyền tôi”. -/-

                                   Tác giả: Út Cầu Sơn

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire