11/06/2019

Một câu nói không thể bỏ qua


Thiện Tùng

10/06/2019

 
Một câu nói không thể bỏ qua của ông
Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, đang là Bí thư TP HCM

Ở Việt Nam ta có ông sinh ngày 12/06/1953 (66 tuổi), quê quán ơ tỉnh Trà Vinh, trưởng thành trên đất Bắc. Ông tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật Magdebueg ở Cộng hòa Liên bang Đức, tốt nghiệp trường Đại học Oregon và Harvard ở Mỹ. Khi về nước, ông được cấp bằng Tiến sĩ, được phong học vị Giáo sư. Trong thời gian ngắn, ông kinh qua các chức vụ: Phó Chủ tịch trực UBND TP HCM / Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục / Chủ tịch TW  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam / Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng CSVN khóa X, XI / Ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN khóa XII kiêm Bí thư TP HCM. Ngoài ra, ông còn là đại biểu Quốc hội các khóa X, XII, XIII. Khi tiếp xúc với cử tri Thủ Thiệm, ông nói: “Tuy nói giọng Bắc nhưng tôi là dân Nam bộ, nói thì làm…” . Tên ông nghe rất thánh thiện “Nguyễn Thiện Nhân” – người lương thiện. 


Hơn nửa tháng qua, bức ảnh và câu nói đính kèm của ông Nhân trên đây “ngao du” khắp cùng trên mạng Internet . Một câu nói tưởng bình thường nhưng không bình thường chút nào. Dư luận xã hội đã và đang bàn tán xôn xao, ngoài chủi rủa không tiếc lời, còn biểu hiện căm thù đối với ông Nhân. Có người cho rằng câu nói ấy là “giết người không gươm giáo”.    



Thật tình, lúc đầu tôi cứ cho là kẻ xấu nào đó “hốt rác” nhét vào miệng ông Nhân, chớ chẳng lẽ người có quyền thế, chực vụ, học vị tột đỉnh như vậy mà có ác ý, nói nhảm như thế sao?!. Tôi nán chờ, nhưng đã hơn nữa tháng rồi sao chẳng thấy ông Nhân, Bộ Chính trị Đảng CSVN, Quốc hội, Chính phủ và hệ thống truyền thông quốc doanh phản ứng, khiến tôi đâm ra phân vân, nghi ngờ: ông Nhân có dụng ý gì mà nói  như thế? Chắc ông có nói như vậy nên đành phải áp dụng “nguyên tắc Việt Minh làm thinh là đồng ý”.



Quê nội tôi ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh – cùng quê với ông Nhân. Tuy không hề quen biết nhau, nhưng từ lâu tôi ngầm tự hào quê mình có người học giỏi, thành đạt, không hề có tỵ hiềm gì với ông Nhân. Nhưng giờ đây, tôi bắt đầu sợ và ghét ông. Sợ là vì, không như những quan chức khác, ông Nhân tự giới thiệu mình thuộc hạng người “nói thì làm”, nếu ông làm như những gì ông nói được ghi trên bức ảnh thì đám gái trẻ chưa thành niên sớm muộn gì cũng tan nát cuộc đời !. Ghét vì câu nói phân biệt đối xử, bất lương của ông. Câu nói ấy nếu được áp dụng thì luân thường đạo lý của ông cha ta dày công vun đấp sẽ biến thành mây khói, xã hội sẽ rối loạn.  



Những năm tháng gần đây, nạn hiếp dâm trẻ em không còn là cá biệt, giờ đây ông Nhân bình thường hóa nạn ấu dâm là góp phần gây nên tội ác. Không hề cường điệu, hãy thử nghĩ: Phàm là con gái, nhứt là những em chưa đến tưổi thành niên, nếu bị hiếp dâm coi như tiêu tan cả cuộc đời, đó là chưa nói, phận làm ông bà, cha mẹ, khi cháu con mình bị hiếp dâm, họ đau khổ sở dường nào? 



Nếu ông Nhân không nói thế thì nên lên tiếng phản biện vẫn chưa muộn. Còn nếu ông có nói như thế thì nguy hiểm, tai hại không chỉ cho cộng đồng mà  cho cả bản thân ông. 



Xét về cương vị, ông đang là 1 trong 16 vị trong Bộ Chính trị còn lại, thủ vai chủ chốt cai quản gần 100 triệu dân Việt Nam. Đáng nói hơn, riêng ông trực tiếp cai quản hơn 10 triệu dân thành phố lớn nhứt nước, bằng một phần mười (1/10) dân số cả nước.



Câu nói của ông Nhân vi phạm pháp lý và đạo lý: “Tội hiếp dâm trẻ em không thể tha được nhưng cần xét tới nhân thân tốt, là đảng viên, cán bộ thì có thể cho tại ngoại để tu dưỡng đạo đức sẽ có kết quả tốt hơn”.



“Tội hiếp dâm trẻ em không thể tha được -  Đúng quá, phải cho chúng ngồi tù và buộc phải bồi thường giá trị quý nhứt  của cuộc đời con gái – do phía bị hại định giá bồi thường.   

“Nhưng cần xét tới nhân thân tốt, là đảng viên, cán bộ thì có thể cho tại ngoại để tu dưỡng đạo đức sẽ có kết quả tốt hơn”. Bậy quá, sao lại có phân biệt như thế?!. Thưa GS TS Nhân, tôi có đôi điều cần nói với ông đây:   



+ Trên đời nầy ai lại không có nhân thân (người thân) chỉ có khác nhau tốt hay xấu – phần lớn là tốt. Tốt nhiều như thế thì diện “ân huệ” tội ấu dâm quá rộng, những bé gái ắt sẽ tiêu đời ?!. Tôi biết chắc chắn hai chữ “nhân thân” mà ông  nói ở diện hẹp, chỉ trong phạm vi đảng viên, cán bộ?.



+ Thời Phong kiến áp dụng:  Người cầm luật mà phạm luật tội một bằng mười, tội quá nặng có thể tru di tam tộc hoặc hơn thế / Thời hiện đại áp dụng:  Người cầm quyền có tài, có đức, phải gương mẫu, công hay tội ai làm nấy hưởng, nấy chịu, không chấp nhận kiểu “giật gấu vá vai” / Thời Đảng Cộng sản trị ở Việt Nam cũng rao giảng được như vậy, nhưng chưa làm được như vậy, lại còn nói thêm “Đảng viên đi trước làng nước theo sau”. Vậy luật lệ nào, kể cả điều lệ Đảng CSVN, chẳng hề có điều khoản nào ghi  đảng viên, cán bộ được “ân huệ” khi vi phạm luật nói chung, ấu dâm nói riêng như ông nói?.  



+ Nếu ông không nói câu nói ấy, thì tốt hơn hết, bằng mọi cách ông phản biện có hiệu quả để bảo vệ thanh danh và tính mạng của mình. Ngược lại, nếu ông là người nói ra câu nói ấy, thì lựa lời thành khẩn xin lỗi công khai với công chúng, để vớt vát uy tín, bảo toàn tính mạng.



+ Nếu thật sự ông là người nói ra câu nói ấy, ông nên tối kỵ 3 việc:



1/ Ông không được chủ quan mất cảnh giác, phải có biện pháp bảo toàn toàn  tính mạng - tôi không “hù” ông đâu hỡi người đồng hương ! .



2/ Ông  nên hạn chế về Trà Vinh, không như trước đâu, dân chúng sẽ phỉ nhổ ông, người thân sẽ ghẽ lạnh với ông vì câu nói độc mồm độc miệng của ông.



3/ Nếu ông có ý định đi công vụ hay làm việc gì đó bên Mỹ thì đừng đi. Bức ảnh và câu nói của ông có liên quan đến ấu dâm đã truyền đi khắp cùng. Ông biết hơn tôi, ở Mỹ người ta nghiêm cấm ấu dâm, giờ đây ông đến đó chắc gì họ đón tiếp nồng hậu như thời ông du học bên ấy, chuyện gì sẽ xảy ra làm sao định đoán trước được?. Nhắc để ông nhớ:  Danh hài Minh Béo của ta sang Mỹ chỉ sờ sẫm, mò mẫm gì đó với thiếu nữ, bị kết án tù và phạt tiền “đúng mức ghi vôi”, khi trở về nước không dám nhìn mặt ai, thân bại danh liệt.



 Mong rằng câu nói trên hình là ý riêng của ông Nhân chớ không phải là ý của Đảng cầm quyền. Những vụ xử nhẹ, bao che cho những đảng viên phạm tội ấu dâm vừa qua, khiên cho thiên hạ nghi ngờ câu nói của ông Nhân xuất  phát từ một chủ trương nào đó.   -/-


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire