12/02/2020

BẮC KINH ĐÃ PHONG TỎA THÀNH PHỐ

Bắc Kinh đã phong toả tự cách ly

Bắc Kinh vừa đưa ra Thông báo phòng chống và kiểm soát Dịch bệnh - Quản lý chặt chẽ các cộng đồng dân cư! Theo thông báo này, Hội đồng thành phố Bắc Kinh sẽ thực hiện một cách nghiêm ngặt việc phong toả thành phố, cụ thể:
- Tất cả người và phương tiện từ vùng khác đến sẽ không được vào thành phố.

- Dân cư ở vùng lân cận khi vào nội thành Bắc Kinh phải khai báo danh tính và tình trạng sức khoẻ
- Người đến từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với những người đến từ vùng dịch (không cần biết có bị bệnh hay không) phải tự cách ly tại gia trong 14 ngày, hợp tác chặt chẽ với chính quyền.
- Cá nhân nào từ chối vào các khu cách ly ở bệnh viện hoặc tự cách ly ở nhà, hoặc từ chối các biện pháp phòng dịch khác, sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc theo luật - TQ vừa ra luật cho phép tử hình người cản trở chống dịch viêm phổi.
- Tất cả những không gian công cộng như công viên, khu vui chơi giải trí, khu phức hợp thể thao...đều bị đóng cửa. Cơ quan nhà nước và công ty tư nhân phải theo dõi sát thân nhiệt nhân viên.
- Các chủ nhà cho thuê tại Bắc Kinh phải thông báo danh tính người thuê với cơ quan chức năng nhằm phục vụ công tác phòng dịch.
- Các khu vực kiểm tra sẽ được dựng lên trước lối ra vào các toà nhà và khu dân cư. Mọi cá nhân qua lại phải đeo khẩu trang và chịu kiểm tra thân nhiệt.
- Các cá nhân không sinh sống ở một khu vực dân cư bất kì sẽ không được phép vào trong khu dân cư đó. Nếu có chuyện bắt buộc phải vào, cá nhân phải đăng ký với cơ quan chức năng.
- Các nhân viên giao hàng sẽ không được vào khu dân cư mà phải nhận và lấy hàng ở một khu vực riêng.
Thành phố lớn nhất Trung Quốc Thượng Hải vẫn chưa áp dụng những điều luật tương tự. Tuy nhiên một số khu đã "tự cách ly" một cách tự nguyện.

Anh Vũ Ngô - Theo Taiwan News

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire