29/02/2020

CẦN THẤY NỖI NHỤC CẢ NƯỚC ĐI LÀM THUÊ KHẮP THẾ GIỚI ĐỂ CHÚNG TA BIẾT MÌNH PHẢI LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC


Trần Đình Thu


Vụ hai chục người Hàn quốc bỏ về làm bùng lên cơn giận dữ của mạng xã hội Hàn và họ xả giận lên người Việt bằng những ngôn từ khiến một số người mất bình tĩnh lồng lộn lên chửi lại người ta, tôi cho là các bạn thiếu suy xét.
Tôi hỏi các bạn họ nói đúng không? 

Việt Nam có phải là một đất nước đi làm thuê khắp thế giới không? Hoàn toàn đúng.
Việt Nam có phải là một nước nghèo nhất thế giới không?
Quá đúng.
Họ nói Việt Nam như là nô lệ của người Hàn có đúng không?
Quá đúng.
Vậy thì cớ gì các bạn lồng lộn lên tức giận?

Các bạn phải biết đau khi người ta chửi phải biết thấm khi người ta nói mình nghèo mình nhục, các bạn đừng tự sướng rằng thì là ta đây thế này thế này sao tụi mầy chửi rồi moi móc những câu chuyện phi lý chửi lại người ta.
200 ngàn người Việt qua Hàn làm thuê, nửa triệu phụ nữ Việt qua Hàn trong cuộc di dân vỹ đại và tủi nhục tìm kiếm những đồng tiền đưa về quê nghèo xót xa.
Người Hàn nhìn người Việt bằng nửa con mắt là điều không có gì bức xúc.
Vấn đề là sau sự tủi nhục đó phải thấy vì sao người Việt tủi nhục. Năm mươi năm trước người Hàn qua làm thuê tại miền Nam Việt Nam, năm mươi năm sau người Việt qua làm thuê ở xứ Hàn là vì sao?
Hãy hỏi nguyên nhân tại sao? Hay vẫn chỉ là do chiến tranh, do các thế lực thù địch, mặc dù chiến tranh đã qua hơn 30 năm rồi, Mỹ cũng bình thường hoá quan hệ ngoại giao với VN gần 30 năm rồi
Đừng lồng lộn lên một cách thiếu hiểu biết. Chúng ta cần phải học Việt Vương Câu Tiễn khi xưa. Khi cần vì đất nước, vì dân tộc, vì chấn hưng đất nước kể cả phải chui qua háng kẻ khác cũng chấp nhận hy sinh. Hy sinh để cho cả dân tộc có ngày được ngẩng cao đầu, Sánh vai các cường Quốc năm châu. Như mong ước của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire