26/07/2020

ĐẢO CHÍNH Ở THÀNH PHỐ BẮC NINH?


Vương Quốc Tuấn(trái), Nguyễn Nhân Chinh(phi)

 "Với sự tín nhiệm tuyệt đối, Đại hội đã thống nhất giới thiệu nhân sự để bầu Bí thư Thành ủy khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII đã bầu 13 đồng chí vào Ban Thường vụ Thành ủy, bầu Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; với sự tín nhiệm tuyệt đối, đồng chí Vương Quốc Tuấn tái đắc cử Bí thư Thành ủy khóa XXII”(2)".
Thế nhưng ông Tun phải nhưng ghế cho Nguyn Nhân Chinh, con trai Bí thư tỉnh ủy Bc Ninh Nguyn Nhân Chíến !

Thảo Ngọc 

Báo Lao động ra hôm nay (24/7/2020) đưa tin: “ Ông Nguyễn Nhân Chinh được điều động làm Bí thư Thành ủy Bắc Ninh”.

Theo đó: “Ông Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015-2020 ở tuổi 36.

Ông Nguyễn Nhân Chinh sinh năm 1984, quê xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua; thạc sĩ quản lý giáo dục. Ông vào Đảng năm 2011.

Người tiền nhiệm chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh của ông Chinh là ông Vương Quốc Tuấn, hiện tại, ông Vương Quốc Tuấn đã được HĐND tỉnh này bầu bổ sung làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021”(1).

Trước đó: Trang Thông tin điện tử Thành Phố Bắc Ninh ngày 17/6/2020  đưa tin: “Đại hội Đảng bộ thành phố Bắc Ninh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp”.


 Theo đó: “Trong các ngày 15, 16 và 17 tháng 6 năm 2020, thành phố Bắc Ninh đã trọng thể diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.


Với sự tín nhiệm tuyệt đối, Đại hội đã thống nhất giới thiệu nhân sự để bầu Bí thư Thành ủy khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII đã bầu 13 đồng chí vào Ban Thường vụ Thành ủy, bầu Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; với sự tín nhiệm tuyệt đối, đồng chí Vương Quốc Tuấn tái đắc cử Bí thư Thành ủy khóa XXII”(2).



Nguyễn Nhân Chinh là con ông Nguyễn Nhân Chiến, đương kim Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh. Chinh tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua, thuộc trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Do đó dù Chinh không cần học, chỉ thỉnh thoảng ghé chơi vài ván cờ cũng có bằng đại học như thường.

 Vì sao ông Chiến phải làm trò ảo thuật này là bổ nhiệm con mình lên làm Bí thư TP Bắc Ninh sau Đại hội Đảng bộ TP Bắc Ninh? Rất đơn giản. Vì uy tín của đương kim Bí thư  Vương Quốc Tuấn đang rất cao, do đó nếu đưa một cầu thủ cờ vua non choẹt chẳng có tài cán gì ra Ban chấp hành mới  đấu với ông Tuấn , thì Chinh sẽ bị trượt vỏ chuối là cái chắc.

Nay ông Vương Quốc Tuấn bị đẩy đi rồi, ông Chiến đưa con mình lên, thì rồi đây chỉ cần họp Ban Chấp hành Thành ủy TP.Bắc Ninh, với  31 người, khi ông Chiến còn làm Bí thư Tỉnh ủy, và với cách giới thiệu 1 bầu 1, không có đối thủ, thì Nguyễn Nhân Chinh trúng chức Bí thư là cái chắc.



Trước đây báo chí đã rùm beng về tình trạng “cả họ làm quan”tại Bắc Ninh, nhưng xem ra không làm ông Chiến  chùn tay,  mà ngược lại ông Chiến  còn tỏ ra mạnh tay hơn khi bổ nhiệm con mình để kịp thời về nghỉ hưu trong thời gian tới.



Theo danh sách dài dằng dặc  người ta liệt kê về gia tộc làm quan của ông Nguyễn Nhân Chiến, thì gồm có vợ, con trai, con gái, con dâu, con rể, anh con ông bác, cháu con ông anh.v.v.tất cả khoảng 20 người, đó là chưa nói tới phía thông gia cũng có một số người được bổ nhiệm vào các chức vụ chính quyền tại tỉnh Bắc Ninh.

Tất nhiên việc bổ nhiệm các nhân sự nói trên là “rất đúng quy trình”. Và điều này là niềm rất đáng tự hào không những cho người dân tỉnh Bắc Ninh nói riêng, mà cả cho người dân cả nước nói chung.Vì rằng “Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc”(Lời bà Nguyễn Thi Quyết Tâm, Phó Bí thư TP.HCM).



Cũng trong năm 2017, Bí thư Chiến đã đưa ra đề xuất cấm đưa đơn tố cáo lên mạng xã hội: "Tôi đề nghị bổ sung quy định không được đưa nội dung tố cáo lên mạng xã hội, với mục đích hạ thấp uy tín danh dự của tổ chức, cá nhân. Đưa đơn lên mạng rất phức tạp, người bị tố cáo chịu ảnh hưởng mặc dù nội dung chưa chắc đúng, nhưng cứ đồn đại từ quê hương, bạn bè, gây nên nghi ngờ. Do đó cần quản lý, không được đưa đơn tố cáo lên trang cá nhân, đưa lên là vi phạm"(3).

Đúng là “có tật giật mình”.


Việc Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến đưa gần như toàn bộ vợ con và người nhà vào bộ máy chính quyền tỉnh Bắc Ninh là cách  “ Vận  dụng sáng tạo”tinh thần của  Hội nghị Trung ương 9 khóa XII(4).

Nó đáp ứng mhững yêu cầu  sau:

 - “Có tầm nhìn xa, đáp ứng cả yêu cầu trước mắt và lâu dài”.

Vì chỉ có người trong gia đình, dòng họ, nhất là với vợ ông Chiến thì ông ý mới có khả năng “nhìn sâu nhìn xa và đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài” của ông ý được.

-“Trong quá trình thực hiện phải hết sức thận trọng, bảo đảm đúng nguyên tắc tập trung dân chủ”.

Chẳng ở đâu tập trung dân chủ cho bằng vợ con và người trong gia đình, dòng họ nhà mình, phải không ông Chiến?

-Phải “khách quan, tuyệt đối không được thiên vị”.

 Như đã nói ở trên, việc bổ nhiệm này là rất đúng quy trình, do đó không hề có việc thiên vị. Vì dù là vợ con hay cháu chắt của ông Chiến thì họ cũng là những đảng viên ưu tú, những công dân gương mẫu. Vì vậy không bổ nhiệm họ thì biết chọn ai cho có độ tin tưởng cho bằng chọn người nhà?

Hơn nữa việc đưa đứa con trai là cầu thủ cờ vua vào làm Bí thư Thành ủy TP.Bắc Ninh chứng tỏ ông Nguyễn Duy Chiến có tầm nhìn rất thực tế. Vì những vụ bầu bán, chạy chức chạy quyền để tranh giành vị trí trong bộ máy nhà nước hiện nay là một trận chiến vô cùng khốc liệt, một mất một còn. Trong cuộc chiến ấy đã có nhiều kẻ mất mạng, hoặc “thân bại danh liệt”.

Dùng đầu óc của một vận động viên  cờ vua sẽ có tầm nhìn cục diện trận đấu, biết phân tích và nắm bắt được những điểm mạnh điểm yếu của các đối thủ, từ đó đề ra sách lược để hạ gục đối thủ cạnh tranh.

Một điều rất tuyệt vời nữa là vụ bổ nhiệm này chắc chắn không có lót tay, không có việc “mua quan bán chức”, và rất trong sáng. Vì Bí thư bố Nguyễn Nhân Chiến  không bao giờ nhận tiền lót tay của Bí thư  con Nguyễn Nhân Chinh.

Chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, đã thành công trong việc đưa cả họ làm quan.



Ghi chú:


(2):(http://thanhuy.bacninh.gov.vn/dai-hoi-dang-bo-thanh-pho-bac-ninh-lan-thu-xxii-nhiem-ky-20202025-thanh-cong-tot-dep-a2i2237.html)



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire