16/12/2020

Khác với các quan chức cộng sản tham nhũng khi ra toà khóc lóc, van xin...

Ngày 15/12/2020 Toà án Nghệ An đưa nhà thơ, cựu chiến binh Trần Đức Thạnh ra xét xử với cáo buộc “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”


Khác với các quan chức cộng sản tham nhũng khi ra toà khóc lóc, van xin, những anh em của tôi thì luôn ngẩng cao đầu, thậm chí là tuyên bố "đit mẹ toà" như anh Nguyễn Văn Túc, dù bản án rất nặng nề.

Xin chia sẻ lại lời nói sau cùng của nhà thơ Trần Đức Thạch sau khi bị nhà cầm quyền Việt Nam tuyên 12 năm tù và 3 năm quản chế:

"Ngay và luôn, tôi xin gửi lời cám ơn đến vợ, con, bạn bè, thân hữu các cá nhân, tổ chức Quốc tế, các Tòa lãnh sự quán đã quan tâm đến vụ án của tôi. Cám ơn vị Luật sư tham gia bảo vệ cho tôi tại phiên tòa hôm nay.

Với sự minh triết của người dân xứ Nghệ, tôi xác định phiên tòa này là những nốt nhạc cuối của bản hung ca, bi tráng của cuộc đời tôi. Nó sẽ không kết thúc tại đây mà nó nó sẽ ngân nga mãi theo thời gian, theo dòng chảy lịch sử của người dân nước Việt, của những người yêu và hy sinh cho sự công chính.

Tôi rất tự hào vì được cùng anh chị em dân thân cho sự nghiệp dân chủ của Việt Nam và sự nghiệp chống Trung Quốc thao túng, xâm lược Việt Nam.

Tôi vinh dự là người dân xứ Nghệ, người dân nước Việt Nam.

Dấn thân vì Dân chủ không phải là tội."

Nguyễn Văn Đề

Trích fb; Trang Nguyen

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire