27/02/2012

TRUNG CỘNG LẠI GIỞ THÓI CÔN ĐỒ TRÊN BIỂN ĐÔNG


Dây hơi trên tàu đánh cá bị băm nát
Trong lúc những người biểu tình chống Trung Cộng vi phạm chủ quyền trên Biển Đông bị hành hung khủng bố, bị bắt bớ giam cầm vô cớ thì tàu quân sự TC lại giở thói côn đồ hèn hạ, bắt nạt ngư dân VN.
Có một thời gian, tình hình biển đông tạm yên lắng. Đó là lúc TC giở chiêu xuống nước ve vãn nhà cầm quyền VN.  Ấy là  do sự đánh động dư luận của người dân VN trong và ngoài nước qua các cuộc biểu tình chống TC xâm phạm chủ quyền diễn ra sôi động tại Hà Nội, Sài Gòn và ở nhiều nơi trên thế giới, do thái độ phản ứng cứng rắn Việt Nam, do sự hăm he của Mỹ quay trở lại Biển Đông kết hợp với Nhật, Úc và Ấn cô lập TC, do sợ VN ngã về phía dân chủ như Miến Điện để thoát ra khỏi cái bóng của TC...
Trong thời gian ve vãn tình tự ấy, phía TC đã tạm thời cho dừng một số hoạt động côn đồ trên Biển Đông nhưng vẫn ào ạt đưa tàu chiến, tàu ngư giám, tàu đánh cá, dàn khoan tràn ngập vùng biển này và bằng nhiều biện pháp trói tay nhà cầm quyền VN trong vòng kim cô "16 chữ vàng và 4 tốt" gian trá. 
Phía VN, không những không  có hoạt động đáng kể nào trên Biển Đông mà còn ngăn cản các kênh dư luận nhắc đến các vấn đề liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục thằng tay đàn áp những người dân biểu hiện thái độ chống TC .
Chị Bùi Hằng, một công dân tích cực nhất trong các cuộc biểu tình chống các hành vi côn đồ của TC trên  Biển Đông bị bắt đi cải tạo một cách vô lý.
Anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, một nhà báo tự do tích cực chống hành vi côn đồ của TQ, đã bất ngờ bị xử tù vì tội trốn thuế không rõ ràng. Đến khi anh hết hạn tù lại bị giam giữ trở lại một cách trái luật. Hiện nay người nhà của anh Hải vẫn chưa biết anh bị giam vì lý do gì, giam ở đâu và tàn nhẫn hơn là không hề biết anh sống chết như thế nào.
Nhiều người tham gia biểu tình chống TQ khác ở Hà Nội và Sài Gòn bị an ninh theo dõi, bị côn đồ quấy rối, bị kẻ lạ tấn công khủng bố một cách khó hiểu.
Phong trào chống hành vi côn đồ của TQ trên Biển Đông bị đè cho lắng xuống. Những hoạt động chứng minh chủ quyền về Hoàng Sa và Trường Sa của các học giả, nhân sỹ và của người dân hầu như bị ngăn chận. Thậm chí bất kỳ người dân nào có mang trên người vật dụng gì có hình ảnh liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa, đường lưỡi bò... đều bị gây khó dễ.
Trong bối cảnh ấy, yên tâm về sự tuân phục của nhà cầm quyền VN, TQ lại giở thói côn đồ trên Biển Đông mà không sợ bị nhân dân VN lên tiếng phản đối, và vì thế mà không sợ dư luận quốc tế chú ý đến.
Mới đây nhất TC cho cả tàu chiến đuổi bắn và trấn lột tàu đánh cá hợp pháp của ngư dân VN.
Hãy xem qua tường thuật sự việc trên báo Tiền Phong:
7h 30 phút sáng 24-2, tàu QNG 90281 TS của ông Đặng Tằm (ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đưa 11 ngư dân trở về cửa biển Sa Kỳ trong sự mệt mỏi. Các ngư dân bị tàu tuần tra Trung Quốc mang số 789 bắt giữ ở đảo Xà Cừ thuộc quần đảo Hoàng Sa chiều 22 - 2.
 ngư dân Đặng Tự cho biết, anh bị liệt nhẹ 2 chân nên anh em giao cầm lái. Khi tàu tuần tra sáp tới, anh Tự quyết định chơi kiểu nai chọi sư tử.
Anh Tự lặng thinh cho tàu nổ máy chạy. Thế nhưng, đạn lửa bên tàu tuần tra nã sang ầm ầm. Một viên đạn xọc thẳng vào ca-bin. Những loạt đạn khác dội lắc cắc trên thân tàu nghe sởn da gà.
Vết đạn bắn vào tàu
Khi tàu tuần tra kè sát tàu cá, 6 tuần tra viên đồng loạt nhảy qua tàu. Nhanh như cắt, họ hốt chùm mũi tên trên tàu cá ném xuống biển thật nhanh vì sợ những mũi tên này trở thành vũ khí trong tay những ngư dân nghèo. Đây là mũi tên mà ngư dân sử dụng để bắn cá.
Trước khi nhảy qua tàu, các tuần tra viên kéo vòi rồng chữa cháy ra boong tàu và xả vào ngư dân. Ngư dân phải cuộn mình, day lưng và bám vào nhau để chống chọi vòi rồng.
Năm 2010 bị bắt lần thứ nhất, giờ là lần 2 nên các ngư dân đều giữ bình tĩnh và quan sát nhất cử nhất động của tuần tra viên trên tàu cá. Nhiều ngư dân thì thào cho rằng, chắc sẽ bị bắt giữ và đưa về đảo Phú Lâm phạt tiền.
Một tuần tra viên nhào vào ca-bin, tháo hết máy dò, Icom, định vị. Số khác lục đục xúc cá trong hầm, một tuần tra viên hốt quần áo ném xuống biển.
Các tuần tra viên kéo dây hơi ra sàn tàu và dùng dao băm nát, quăng xuống biển. Sau tàu còn gần 1.000 lít dầu cũng bị đổ xuống biển. Các tuần tra viên chỉ để lại một ít dầu đủ để cho tàu trở về quê.


Trước sự việc này, phia VN  không thấy có một thái độ gì.
Ngư dân vẫn đơn độc trên ngư trường Biển Đông, các công ty dầu khí quốc tế vẫn tránh né việc hợp tác khai thác dầu trên vùng biển chủ quyền của VN... Trong khi đó, người dân VN yêu nước vẫn tiếp tục bị đàn áp vô cớ.
Không có những phản ứng mạnh mẽ, ít ra là phản ứng của người dân bằng các cuộc biểu tình đánh động dư luận quốc tế thì Trung Cộng, liệu có tự dưng giảm bớt hành động côn đồ? 
Hôm nay chúng bắt tàu cá, ngày mai chúng lại cắt cáp tàu thăm dò và ngày kia, lấy gì bảo đảm chúng lại không tái diễn sự kiện Gạc Ma?

11 commentaires:

  1. Nguyễn An Liên28 février 2012 à 02:54

    Ngày kia VN thành một tỉnh của TQ rồi anh ạ !

    RépondreSupprimer
  2. Bạn có thể làm được gì với 1 chính phủ CSVN "hèn với giặc, ác với dân". Một mặt kêu gọi ngư dân giữ biển, nhưng khi ngư dân gặp nạn và không có sự giúp đỡ của hải quân VN.

    RépondreSupprimer
  3. TC hãy đợi đấy! chỉnh giáo xong biết tay ta!

    RépondreSupprimer
  4. Lẽ ra,tàu của Trung Cộng thì gọi là tàu TC.hay muốn tránh né,sợ
    làm mất lòng đàn anh thì cứ gọi thẳng ra là tàu Trung Quốc hay
    Trung Hoa,chứ làm gì mà hèn nhát gọi là tàu lạ như lâu nay.Gọi
    vậy là đồng lõa với kẻ thù,cố tình che giấu mặt thật của kẻ thù
    đối với đất nước và dân tộc VN.
    Kể từ giờ,xin hãy gọi đích danh tàu TQ.như báo Tiền Phong qua sự vạch mặt chỉ tên của ngư dân ta ở Quảng Ngãi.
    Hoan hô ngư dân VN.đã can đảm tố cáo bọn Tàu côn đồ!

    RépondreSupprimer
  5. Không thể ươn hèn mãi được.

    RépondreSupprimer
  6. Đảng cộng sản Ở Việt nam và đảng cộng sản ở Trung Hoa lục địa là 2 đảng "anh em". Theo lời nói của quan Tuyên giáo của đảng cs VN thì đảng anh đánh đảng em là "Yêu cho roi cho vọt" và là thân phận thằng em đang bị cùi hủi thì không được phản đối nếu muốn thằng "anh kết nghĩa" cứu sống để giữ được độc quyền "Ăn trên, ngồi trốc". Vì vậy nhân dân Việt nam nói chung và ngư dân nói riêng đừng trông mong gì sự bảo vệ của đảng và nhà nước cộng sản Việt nam, mà hãy tự cứu lấy mình cùng đất nước mình.

    RépondreSupprimer
  7. Hiến pháp 1982, phần lời nói đầu thì phải đã ghi rất rõ:
    - Kẻ thù cơ bản lâu dài của Việt nam là chủ nghĩa đế quốc Mỹ.
    - Kẻ thù trực tiếp nguy hiểm là chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc.
    Kinh nghiệm hàng ngàn năm qua cho thấy chủ nghĩa bá quyền, thích chinh phục của nhà cầm quyền Trung Quốc là không bao giờ thay đổi. Có thay đổi chăng là thay đổi về chiến thuật. Nhân dân VN phải luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc VN. Nhân dân VN là bạn với nhân dân Trung Quốc yêu chuộng tự do, hòa bình. Nhân dân VN không làm bạn với Đảng cộng sản Trung quốc, họ đã gọi VN là côn đồ và phát động cuộc chiến tranh xâm lược năm 1979. Mối thù đó nhân dân VN không được phép quên.

    RépondreSupprimer
  8. Sự hèn nhát, nhu nhược của VN chỉ làm cho trung quốc càng lấn tới. Những cuộc biểu tình của nhân dân Việt nam chống bọn hiếu chiến Trung Quốc đã bước đầu làm cho bọn xâm lược phải chùn bước. Rất đáng tiếc những người yêu nước đã bị đàn áp một cách phi pháp. Tuy bị đàn áp nhưng lòng yêu nước của nhân dân VN chẳng ai có thể ngăn cản được.

    RépondreSupprimer
  9. Họ đang "chỉnh" để bảo vệ sự tồn vong của chế độ, của đảng chứ có phải để tồn vong của tổ quốc và biên cương hải đảo đâu! 80 triệu dân còn lại sao mà ngốc nghếch thế.

    RépondreSupprimer
  10. tiến sĩ giấy28 février 2012 à 18:10

    Cám ơn ông Huỳnh Ngọc Chênh đã nhắc đến Bùi Hằng và Điếu Cày cùng những việc làm của họ.

    RépondreSupprimer
  11. Cứ hễ Trung Quốc rầy rà ngư dân, ở đất liền tôi cũng liếc qua liếc lại sợ bị bắt "chết mồ". Họ dạy mình yêu nước, dạy căm thù giặc xâm lấn bờ cõi, Bộ ngoại giao lên án họ, nhưng mình bắt chước thì mình đi...vô khám. Im ru giống họ thôi, dù sao cũng có thấy hèn hạ gì đâu, giống nhau 1 lũ thôi mà...

    RépondreSupprimer