12/02/2012

BAO CÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG

Rất nhiều người, trong vụ Tiên Lãng, đã đưa ra kịch bản theo tiên đề: Nếu Đoàn Văn Vươn không bắn. 
Tất cả các kịch bản ấy đều đi đến chỗ giống nhau: Anh em Vươn mất trắng hết đất đai, gia đình họ lâm vào cảnh bần cùng vì mất phương tiện sinh sống, không có tiền trả nợ ngân hàng, một số người trong gia đình lê la mang đơn đi khiếu kiện từ ngày nầy qua ngày khác, từ cơ quan nầy lên cơ quan khác một cách vô vọng. Một vài người trong đại gia đình ấy vì quá phẫn uất sẽ đốt lửa tự thiêu như kỹ sư Phạm Thành Sơn làm trước UBND Đà Nẵng hay như ông Đương làm tại Khoái Châu Hưng Yên...

Nhạc sĩ Tô Hải lên một danh sách dài ( nhưng chưa đủ)  những trường hợp oan sai về đất đai đã xảy ra theo kịch bản "nếu anh Vươn không bắn". Xin được chép lại sau đây:
và đây khủng khiếp, bắt nạt người dân tộc, mang súng bắn liên tục                   (Nguồn : Blog Nhạc sĩ Tô Hải)


Danh sách ấy còn rất dài. Những nạn nhân bị cướp đất có khắp mọi nơi, họ không dám chống lại cái gọi là người thi hành công vụ, họ tuân thủ luật pháp, để bọn xấu cưỡng chế rồi đi khiếu kiện, họ đang đói khổ lê la khắp mọi nơi để vô vọng trông chờ sự xuất hiện của vị Bao Công thời đại mang đến công lý cho họ.
Và đây vị Bao Công ấy đã xuất hiện: Ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng anh minh! Ngài Bao Công Nguyễn Tấn Dũng!
Sự xuất hiện và ra tay của ông làm đảo ngược tình thế ở Hải Phòng. Mới đây, Thành Ủy Hải Phòng còn phân công ông thành ủy viên này, ông thành ủy viên nọ đứng ra lấp liếm bao che cho tội ác của Huyện Hiền: Nào tổng tấn công tuyệt đẹp và cực hay, nhân dân bất bình nổi lên đập phá nhà anh em Vươn - Quý, thu hồi cưỡng chế là đúng pháp luật.... Nào phân công cho các cơ quan ngôn luận của Đảng suốt ngày réo rắt những điều bịa đặt để xiển dương kẻ cướp và vùi dập nạn nhân...Nào viết báo cáo dối trá gởi lên cấp trên để đối phó...
Thế mà khi chỉ nghe ông từ trên cao ho xuống một tiếng, thì cả Thành Ủy răm rắp thay đổi lập trường 180 độ, từ trái chuyển thành phải, xuống tay trừng trị ngay đám quan huyện, xã đàn em một vài ngày trước khi ông gọi lên xét xử. (Diễn biến tiếp theo về sau thì mọi người sẽ thấy rõ và cũng không ai tin những người vừa quay ngoắc đó sẽ thực thi đầy đủ những chỉ đạo của ông ngoài việc say sưa trừng trị đích đáng những kẻ bị cho là chống lại người thi hành công vụ.)
Không ai muốn ông phải đi đóng vai Bao Công để làm những công việc cỏn con này nhưng cái hệ thống này buộc ông phải làm như vậy. Vì nếu ông không ra tay thì chẳng cơ quan nào làm được, và oan khiên ngất trời của anh em Vươn biết đến bao giờ mới giải được dù chỉ giải một nửa vì họ vẫn phải đi tù.
Nhưng còn hằng hà những trường hợp oan khiên khác, có trong danh sách của nhạc sỹ Tô Hải, trong danh sách của bà Lê Hiền Đức và chưa có trong các danh sách ấy. Những nạn nhân chấp hành luật pháp theo dạy bảo của ông, không dám chống cự lại người thi hành công vụ và vì thế đang âm thầm chịu oan khiên.  Những trường hợp đó còn đáng được ông chiếu cố không thua gì trường hợp của anh em Đoàn Văn Vươn.
Ngài Bao Công Nguyễn Tấn Dũng! Ngài đã ra tay một lần thì ngài nên tiếp tục ra tay cho trót. Chứ không bọn xấu lại xuyên tạc rằng ngài chỉ chọn một vụ thật "ngon" để PR hình ảnh của mình còn tất cả những nỗi oan khiên âm thầm khác thì... sống chết mặc bây.
Hay là... ngon thì cứ đồng loạt nổ súng đi rồi sẽ được Bao Công cứu xét!
.

27 commentaires:

  1. Hoàn toàn đồng ý với anh Huỳnh Ngọc Chênh.
    Xin anh có góp ý nhỏ: Tên cụ bà nổi tiếng chống tham nhũng là Lê Hiền Đức, còn Lê Diễn Đức là tên một tác giả hải ngoại.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cám ơn anh. Tôi đã sửa. Thật thành cáo lỗi cụ bà Lê Hiền Đức

      Supprimer
  2. Cháu cũng đồng ý với chú Chênh, mong rằng TT không diễn mà làm thực vì dân.

    RépondreSupprimer
  3. Bài này của bác Chênh quá hay ! Giá ông Thủ Dũng mà đọc được mấy câu đoạn cuối bài này thôi...Thì , không biết Ổng sẽ..gì nhỉ ? Đập vỡ bàn ; hay ngồi cười mỉm và gõ nhịp ngón tay để nghĩ xem : Bao Công là thằng đ/c ở đâu ta nhỉ ???
    Bạn Trần Ngọc Sơn cũng có câu hay : " mong TTg.không diễn mà làm thực vì dân." Câu này mà Thủ tướng trực tiếp nghe được , người "mong" dễ được thưởng kẹo đây !
    Cảm ơn bác Chênh nhiều !

    RépondreSupprimer
  4. kkk.
    Giống như máy tính đang bị lỗi hệ thống.
    có sữa thì cũng giống như phát hiện và diệt 1 con virut tiên lãng.
    bản chất vấn đề là phải cài đặt lại win

    RépondreSupprimer
  5. Tên đầu đảng ra lệnh cho bọn lâu la đang cướp hiếp dân lành"Bọn bây dừng lại,đồ ngu!Ai cho bây làm bậy?" Nó ra tay tát cho lâu la mấy cái! (do thấy cục xương khó gặm, giở trò ra tay nghĩa hiệp!)

    Dân đen đang bị lâu la đưa dao vào cổ..thoát nạn tạm thời mừng quá cám ơn rối rít tên đầu lĩnh, đám dân đen đứng ngoài nhìn thấy vổ tay hoan hô vì tưởng nó là anh hùng nghĩa hiệp...hay là Bao công!

    RépondreSupprimer
  6. "Thế mà khi chỉ nghe ông từ trên cao ho xuống một tiếng, thì cả Thành Ủy răm rắp thay đổi lập trường 180 độ, từ trái chuyển thành phải"

    Đúng là một ... băng đảng, chứ đâu phải là 1 đảng chính trị.

    RépondreSupprimer
  7. Hay là...ngon thì cứ đồng loạt nổ súng...Hay là tuyệt hay!

    RépondreSupprimer
  8. Có ngon, thì chơi luôn..:)
    Hay!

    RépondreSupprimer
  9. Nông Dân mất Đất13 février 2012 à 08:33

    chơi thì chơi sợ gì!

    RépondreSupprimer
  10. Phải học tập nông dân Vươn . Tự thiêu chỉ thiệt thân, đau thương cho gia đình, mà cuối cùng sự việc cũng bị chìm xuồng thôi

    RépondreSupprimer
  11. Hồng Thất Công13 février 2012 à 09:01

    người nông dân sẽ quyết sống mái với đất, cho dù có bị áp lực cách chi từ phía bạo quyền. Không Chúa không Phật không đấng Chí Tôn Cao Đài ... vẫn không chết, nhưng không đất là không có cái ăn bỏ vào miệng, là treo mang án tử hình vào cổ !
    Lao Ngoan Dong có ý kiến rất hay. Nông dân không có đất thì coi như chết. Đường nào cũng chết thà chết một lần như anh em Đoan Văn Vươn

    RépondreSupprimer
  12. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 09:02

    Lão Ngoan Đồng says:
    10/02/2012 at 12:57
    *web Đàn Chim Việt

    Thưa bà con gần xa,

    Tôi chả hiểu tại đây và ở nhiều blog lề trái cũng như báo đài lề phải, là tại sao lại có những vui mừng và hoan hô thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hay thích thú coi chuyện ông Dũng thừa nhận chính quyền địa phương là thành phố Hải Phòng sai trái trong vụ việc cưỡng chế gia đình Đoàn Văn Vươn, trong khi ông Dũng thừa nhận luật đất đai còn nhiều bất cập, dù đã nhiều lần được sửa sai, nhưng sai vẫn cứ sai (mèo lại hoàn mèo).
    Trong khi đó ông ta lại mạnh miệng chê và kết tội cấp thừa hành bên dưới vì không thông suốt chủ trương đường lối của trung ương, nên giải quyết có phần tùy tiện !
    Trời đất hỡi, trong cái rừng luật xã nghĩa, xưa nay từ trên xuống dưới chỉ quen áp dụng luật rừng, mà nay ông Dũng lại chỉ thị cho thuộc hạ phải chịu khó cập nhật kiến thức về cái luật đất đai tù mù, rồi theo đó mà hành xử !
    Lẽ ra ông Dũng nhân cơ hội này phải chính danh nhận lãnh trách nhiệm về trung ương đã bất lực không kiện toàn nổi luật đất đai, chứ không nên tiếp tục “đánh bùn sang ao”, xem đó là lỗi của cấp thừa hành ! Thật sự xem ra cũng chả khác gì lãnh đạo ở cấp thành phố Hải Phòng mấy hôm trước cũng tổ chức họp báo rồi đổ lỗi cho cấp huyện Tiên Lãng !

    Bà con ta đã thừa rõ rằng, luật đất đai hiện nay ở Việt Nam đã lỗi thời không theo kịp đà tiến hóa của xã hội, một khi đảng và nhà nước CS đã công khai cho phép và còn khuyến khích làm giầu ngay trong nội bộ của đảng; các doanh gia thành công được nằm trong guồng máy đảng và nhà nước, lại giữ chức vụ chủ chốt. (Trong quốc hội giờ có rất nhiều doanh gia).
    Như thế phải cải tổ sâu rộng hơn nữa, như công nhận quyền tư hữu, nhất là quyền sở hữu đất đai cho tư nhân. Có thể người dân mới yên tâm làm ăn và đầu tư hết tài lực vào mảnh đất của mình sao cho sinh lợi nhiều. Khia thác đất nông nghiệp như gia đình Đoàn Văn Vươn đòi hỏi phải có kế hoạch trường kỳ nhiều chục năm, lắm khi đời cha ông củng cố đời con cháu mới hưởng lợi. Cho nên cho thuê khoán 20-30 năm chưa có ý nghĩa gì cả, nếu không muốn nói là phải hằng 1/2 thế kỷ cho đến 1 một thế kỷ. Không tin cứ đọc truyện ngắn KHU RỪNG MẮM của Bình Nguyên Lộc sẽ hiểu rõ hơn về chuyện lấn biển lấy đất canh tác ra sao !
    Mà đã cho thuê đất lâu dài như thế chẳng thà công nhận ngay quyền sở hữu đất đai cho tư nhân là gọn nhẹ nhất !

    Tôi đã tự hỏi tại sao đảng và nhà nước CS vẫn còn giữ quán tính tham lam, bao biện, chả khác thời bao cấp bao nhiêu.Nghĩa là cứ muốn ôm vào lòng tất cả, trong khi khả năng có hạn. Quản lý đất đai theo kiểu lợi bất cập hại, nhưng vẫn có bám víu lấy cái gọi lại sở hữu toàn dân về đất đai !

    Tôi có cảm tưởng người CS, xin lỗi nói hơi bị tục, “vừa đéo vừa run” ! Áp dụng kinh tế thị trường, nhưng vẫn cố giữ lại cái khung kinh tế chỉ huy cũ mèn bằng cái đuôi “theo định hướng xã hội chủ nghĩa” ! Cho phép kinh doanh làm giầu, nhưng lại cố kiềm chế tư nhân ngoài đảng phát triển việc làm ăn, bằng sự dành lại mọi ưu tiên cho tập thể của mình bằng những tổ chức kinh tế mang danh “độc quyền”, thực chất là của những nhóm lợi ích trong đảng với nhau.

    Tôi bảo đảm với các bác rằng, sẽ còn rất nhiều vụ Đoàn Văn Vươn tương tự, một khi chỉ tập trung giải quyết nơi ngọn mà thôi. Bởi nguyên nhân của các cơn sốt đất đai cố hữu vẫn còn đó.
    Cứ xem cách xử lý vụ nông trường sông Hậu ở huyện Cờ Đỏ thành phố Cần Thơ cách đó không lâu cũng rứa. Chỉ là hình thức mị dân không hơn không kém và đâu lại hoàn đó.

    Kính cáo,
    Lão Ngoan Đồng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Phấn khởi cho gia đình anh Vươn thôi. Nếu quý vị đứng ở góc độ gia đình anh Vươn thì kết luận của TT vừa rồi là cứu thoát cả gai đình anh ấy ra khỏi cảnh khốn cùng ấy chứ.
      Nhưng xét về nguyên nhân gây ra tai ương cho gia đình Vươn cũng như bao gia đình nông dân khác thì dĩ nhiên TT cũng có tội chung với nhà đương quyền. Nh7ng mà chuyện nầy thì dài lắm...biết làm sao

      Supprimer
    2. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 14:22

      Thưa bà con,
      Có nhiều điều muốn trình bày cho khúc triết, nhưng lại dài quá qui định, cho nên tôi đành ngắn gọn tối đa.

      1/
      Dân ngoài Bắc sống gần 60 năm (54-'12), còn dân trong Nam gần 40 năm (từ 1975) dưới chế độ CS, cho nên đã ít nhiều thấm nhuần "ơn Bác, ơn Đảng" qua sự tảy não có hệ thống và rất khoa học. Chính vì thế tôi rất tâm đắc với thí dụ mới đây của Đào Hiếu, bóng gió dân mình chả khác gì "con chó", trung thành với Bác Hồ và đảng CS. Cho dù chủ có đối xử tàn tệ thế nào đi nữa, thậm chí đòi ăn thịt nó, nhưng con chó tuyệt đối trung thành, không bao giờ phản chủ.
      Nói gắn gọn, đó cũng là hình tượng con chó của Palov, khi rung chuông là dịch vị ứa ra cho dù không thấy đồ ăn !

      Tôi muốn thưa rõ, ta thấy phản ứng của quần chúng ra sao trước quyết định của thủ tướng Dũng ?

      1.1/ Đa phần hồ hởi phấn khởi, thậm chí một bà con dâu họ Đoàn đã thổ lộ với phóng viên Gia Minh RFA rằng, vui mừng quá không nói lên cảm nghĩ riêng; bà khác khi được hỏi nghĩ sao nếu như chồng còn ở tù, lại tự an ủi: Thì em xin lập lại cái mất của nhà em là cái được của quần chúng; rồi họ mong ơn đảng và chính quyền chiếu cố hoàn cảnh khó khăn mà giảm tội.
      Thực tâm họ biết rõ đảng và nhà nước CS rất bất minh và bất nhân, bằng chứng họ cùng biết bao người quanh họ bị thọ nạn oan uổng, khiếu oan mãi không được đành phải liều mạng bạo động bằng vũ khí tự chế thô sơ!
      Điều này tôi thông cảm và hiểu được, bởi bấy lâu nay đảng và nhà nước là các ông trời ông thần ông thánh ... cho nên chỉ có cầu xin ơn trên để hưởng phúc tránh hoạ càng nhiều càng tốt ! Tôi muốn nói đảng CS là hiện thân một thứ tôn giáo mới đội lốt chính trị !

      Tôi còn muốn nói thêm, ta thấy có những bậc học cao hiểu rộng, như giáo sư Chu Hảo, đã tỏ thái độ "cam chịu" tuân phục đảng CS, mặc dù chưa nhất trí với đảng. Chính vì thế mà nhà văn nữ Phạm Thị Hoài đã đặt cho ông này và đồng bọn biệt danh "đối lập trung thành" ! Rồi chê là họ thích được "trả giá mềm" tiếp tục ngồi bàn tiệc nhồm nhoàng "ăn bánh vẽ" để chờ cơ hội "ăn bánh thật" như Chế Lan Viên từng tự thú (Bánh Vẽ trong tập thơ Di Cảo cuối đời), thay vì bị đuổi ra khỏi bàn tiệc với tội danh "phá rối cuộc vui" ! Vì thế nhà văn nữ họ Phạm chê đám này "lạc quan vô tận" bởi chúng tự an ủi, rồi ra mọi sự sẽ khá lên, sẽ có đối dời ...
      Chu Hảo cũng chả khác gì nhà văn Nguyễn Tuân, kẻ từng than với đàn em: "Tao sống tới ngày nay là nhờ biết sợ !"
      Hay như đại tá nhà văn Nguyễn Minh Châu đã tự kiểm mà rằng: "Viết văn gì mà một câu trung lại vội kèm theo một câu nịnh !" ; hay lúc bức bối quá bảo nhỏ nhau: "Chúng ta có phải con gà con vịt đâu là (đảng) lúc buộc lúc cởi!" vào thời có phong trào văn nghệ phản tỉnh phản kháng cuối thập niên 80 !

      1.2/ Rất ít người nắm rõ nội dung nan đề, chẳng hạn như ông Vũ Văn Luận (VVL), tổng thư ký Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản Nước lợ huyện Tiên Lãng
      - VVL: Đầu tiên tôi rất vui, vì đó là chân lý mà chúng tôi đã khẳng định suốt từ năm 1993 đến nay. Dân chúng rất hoan nghênh quan điểm của chính phủ (trung ương), vì như thế mới hợp với lòng dân.

      (còn tiếp)

      Supprimer
    3. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 15:33

      Hỏi (H): Vì sao điều sai trái đó lại kéo dài lâu?

      - VVL : Thứ nhất, do yếu kém trong quản lý; thứ hai, từ những ý đồ khuất tất của họ (lãnh đạo địa phương) từ đó đến nay; thứ ba, sự vào cuộc của các cơ quan đoàn thể các cấp quá muộn màng.
      Đây là một vấn nạn lớn ở VN, bởi nó liên quan đến rất nhiều vụ khiếu kiện đất đai khác nữa.
      Theo tôi, tới đây đảng và nhà nước VN phải làm tổng kết để rút kinh nghiệm.

      H: Ông mong mỏi việc thực thi của chính phủ tới đây ra sao ?

      VVL: Có lẽ chúng tôi còn phải chờ đợi một thời gian nữa.

      Theo một số đông cho rằng, ông Nguyễn Tấn Dũng vừa là ủy viên Bộ chính trị, vừa là đại biểu đơn vị Hải Phòng, vừa là thủ tướng, đã từng có ý kiến trong một số vụ việc trọng đại, nhưng rồi các chỉ đạo của ông cũng không được thực thi rõ ràng ! Như thế dù đã có ý kiến của ông Dũng trong vụ việc Tiên Lãng, nhưng quá trình đi đến thực thi còn trước mặt, nên mọi người vẫn phải chờ đợi thời gian trả lời ! Trong khi đó cuộc sống của gia đình nạn nhân ra sao ? Bản án của chồng cha họ sẽ thế nào ? Nhìn chung dân tình vẫn còn xôn xao chứ chưa thực sự an lòng.

      1.3/ Người nắm vững vấn đề nhất, theo tôi vẫn là luật gia LÊ HIẾU ĐẰNG, nguyên phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc t/p HCM, qua những lý giải có tình có lý của ông trong hai cuộc phỏng vấn gần đây nhất của RFI.

      Ông Đằng mạnh mẽ lên án chính quyền địa phương ở Hải Phòng là những kẻ phá hoại chính sách lớn của nhà nước là khuyến khích sản xuất. Ông tố cáo: "Nhà nước hay nói là kẻ xấu hay âm mưu diễn biến hòa bình. Nhưng mà riêng bản thân tôi không thấy đâu hết. Chính những kẻ xấu, kẻ phá hoại chính sách là nằm trong Đảng và chính quyền, như ông chủ tịch huyện Tiên Lãng và kể cả chính quyền thành phố Hải Phòng, sau khi vụ việc xảy ra rồi lẽ ra phải điều tra kỹ cái này, lại đứng hùa về phía huyện Tiên Lãng và có những ý kiến bất nhất. Cả một cái hệ thống chính trị, cả một cái tập thể ở Hải Phòng lại chủ trương việc này."
      Ông phê phán nhà nước CS rất mạnh bạo: "Điều đó nói lên rằng, sau phát biểu của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, và bài viết của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào đầu năm 2012 nói rằng sẽ nghiêm trị tham nhũng, tiêu cực ; thì rõ ràng vụ Tiên Lãng Hải Phòng nó bộc lộ cái mức độ thối nát, mức độ ức hiếp quần chúng rất là nghiêm trọng.
      Vì vậy chúng tôi ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng như nhân dân cả nước đang trông chờ sự xử lý nghiêm minh của Đàng và Nhà nước. Và nếu xử lý không nghiêm minh, không đúng mực trước những vi phạm nghiêm trọng của chính quyền huyện Tiên Lãng và Hải Phòng, thì chứng tỏ giữa lời nói với việc làm của các vị lãnh đạo là không đi đôi với nhau. Người dân không còn tin cái lời nói đó nữa, và nghị quyết xây dựng Đảng vừa rồi được Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ tư họp đưa ra, là không có tác dụng gì nữa, nó vô nghĩa !

      Nếu mà xử lý không đúng mực thì chúng tôi sẽ có tiếng nói, sẽ có hành động để phản ứng lại."

      Về luật đât đai ông đã phê phán gay gắt: "Đó là vấn đề sở hữu đất đai của người dân mà chúng ta chưa công nhận, là một việc hết sức bất hợp lý, không phù hợp với đạo lý. Bởi vì đất đai là tư liệu sản xuất, tại sao công nhận đối với các nhà công thương ở đô thị, mà đối với nông dân thì lại không công nhận quyền sở hữu ruộng đất ?
      Tôi cho đây là một trong những nguyên nhân gây nên những việc lạm quyền của chính quyền các cấp. Và hiện nay có thể nói là nó hình thành một loại cường hào mới ở nông thôn cũng như ở một số vùng, bức hiếp người dân."

      Với riêng thủ tướng Dũng, ông Đằng góp ý thẳng thắn: "Người dân đang chờ xem Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, với tư cách là người đứng đầu chính phủ, và đồng thời là đại biểu thuộc đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, sẽ xử lý vấn đề này như thế nào.
      Nhưng rõ ràng là, tuy là đại biểu của dân, nhưng đoàn đại biểu Hải Phòng cho đến nay chưa có ai lên tiếng gì cả. Gần một tháng trời rồi mà sự im lặng đó –như trước đây ông Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh có nói –là một « sự im lặng đáng sợ », và người ta cũng rất ngạc nhiên vì sự im lặng này."

      (còn tiếp)

      Supprimer
    4. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 16:14

      Tôi cũng rất tâm đắc với nhận xét rất mức thước của ông Đằng về vai trò quân đội: "Đây là tranh chấp dân sự, và việc này thật không đáng để huy động một lực lượng hùng hậu như vậy. Mà thiên hạ buồn cười nhất là cái ý kiến của ông Ca, giám đốc công an Hải Phòng, nói đây là một chiến dịch phối hợp đẹp, có thể viết thành chuyện phim.
      Để giải tỏa một gia đình người dân như ông Vươn mà chính quyền Hải Phòng lại huy động cả một lực lượng hùng hậu như vậy, làm cho dân người ta thấy rằng có cái gì bất bình thường. Người ta hoàn toàn có thể hoài nghi là có những động lực bên trong, khiến chính quyền Hải Phòng cũng như Tiên Lãng đã xua quân đi giải tỏa, trấn áp một gia đình như vậy.
      Đây là một việc làm hết sức – tôi xin nói thẳng – là ngu xuẩn, của một cái chính quyền không kể đến lợi ích của người dân, không kể đến uy tín, thanh danh của chính quyền" !

      2/
      Tới đây tôi không thể không đề cập đến đám tham quan, nhất là những tay tai to mặt lớn ở cấp thành phố, như đại tá giám đốc công an thành phố ĐỖ HỮU CA.

      Sự ngạo mạn đến thách thức, coi thường người dân và công luận lên tới đỉnh điểm, khi đại tá Ca lớn lối khoe khoang:

      “Đâu có chuyện cưỡng bức, chúng tôi diễn tập đấy chứ … Một cuộc diễn tập phòng thủ bảo vệ trật tự an ninh ven biển phối hợp các lực lượng thật chặt chẽ, một chiến công trong huấn luyện an ninh thời binh…Cuối cũng chúng tôi cũng bắt được đối tượng, trốn sao được?...Đây là một cuộc diễn tập thắng lợi, một thành công tốt đẹp, có thể dựng thành phim, viết sách…”

      Chẳng hiểu lực lượng quân sự và dân phòng lẫn đám đầu gấu của ông Ca cùng đồng bọn xử dụng trấn áp dân lành, liệu sẽ rút kinh nghiệm để ngăn chống có hiệu qủa hơn trước bọn "Tàu lạ" thường hay quấy rối vùng duyên hải của ta chăng ?
      Chỉ biết qua video clip cùng tin đưa từ phía nhà nước, một dùm "giặc cỏ", nhưng can đảm liều lĩnh dùng vũ khí tự chế thô sơ đã anh dũng ngăn chống một lực lượng đông đảo gấp bội và được trang bị tận răng; rốt cuộc giặc cỏ rút lui êm thât an toàn, để lại cho phía địch một số thương vong với máu thịt tại hiện trường.

      Chưa hết ông Ca còn láo lếu khi bảo căn nhà đúc hai tầng của gia đình anh Vươn chỉ đáng gọi là ... "cái chòi trông cá" ! Người dân vô cùng phẫn nộ và lôi ngay các phủ các quan lớn ra đấu tố tưng bừng.

      Cứ nhìn bản lai diện mục ông Đỗ Hữu Ca, cùng phát biểu linh tinh của ông ấy, là ta hình dung ra ngay được các chính quyền địa phương ở nước ta ra sao !
      Ấy thế mà ông ấy vẫn "bình chân như vại" !

      Những tin tức, giải thích ... từ cửa miệng các quan viên, từ xã đến huyện và thành phố "Hoa Cải" Hải Phòng rất bất nhất, trước sau KHÔNG như một, thậm chí có lúc trái chiều nhau, phản ánh trung thực cái gọi là ứng xử TÙY TIỆN của quan chức nhà nước CS hiện nay. Đồng thời bộc lộ rõ, sự LÚNG TÚNG không đối phó kịp với diễn tiến tình hình quá mau đi ngoài dự liệu.

      (còn tiếp)

      Supprimer
    5. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 17:20

      Cũng phải kể đến ông số một bí thư thành ủy NGUYỄN VĂN THÀNH, vốn gốc công an và gắn bó rất nhiều năm với Hải Phòng. Đọc tiểu sử ông đến "chóng cả mặt" về tài đức, thế mà ko hiểu tại sao lại có vụ việc Đoàn Văn Vươn !?

      Wikipedia:
      Ông sinh ngày 5 tháng 3 năm 1957, tại Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Xuất thân trong gia đình nông dân, ông theo học và tốt nghiệp chương trình phổ thông 10/10. Sau đó, ông tiếp tục học bậc Đại học và tốt nghiệp Cử nhân ngành Luật.

      Sau khi tốt nghiệp, từ tháng 8 năm 1979 đến tháng 10 năm 1988, ông được phân công về công tác tại Công an Thành phố Hải Phòng, thăng dần lên Đội phó, Đội trưởng, Phó trưởng phòng nghiệp vụ Công an Thành phố Hải Phòng. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 27 tháng 5 năm 1982.

      Từ tháng 10 năm 1988 đến tháng 6 năm 1996, Nguyễn Văn Thành lần lượt giữ các chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trung tá, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, sau đó, chuyển sang công tác hành chính, lần lượt giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng.

      Tháng 7 năm 1996, ông được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hải Phòng khóa 11, Bí thư Quận ủy, kiêm Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng. Tháng 4 năm 2001, ông được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hải Phòng khóa 12, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy.

      Từ tháng 6 năm 2004, ông là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lần lượt là Phó Chủ tịch UBND thành phố, rồi Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố. Tháng 12 năm 2009, ông được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

      Ngày 1 tháng 12 năm 2010, Nguyễn Văn Thành được bầu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng[2]. Ngày 14 tháng 12 năm 2010, ông được phê chuẩn miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Ủy ban Nhân dân. Người kế nhiệm ông trong chức vụ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng là Dương Anh Điền.

      Các học vị của ông gồm Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn.

      Và người ta đã tự hỏi: "Việc gặp gỡ báo chí để thông tin đến người dân cả nước chiều 7/2 của Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành là sự "cởi mở" tự thân hay lãnh đạo Hải Phòng đã ở vào tình thế "nước đến chân", "cực chẳng đã"?

      Supprimer
    6. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 18:04

      3/
      Tới đây tôi xin long trọng tuyên dương các blogger lề trái đã nhập cuộc chơi thật tích cực với khí thế bừng bừng từ đầu đến cuối và càng ngày càng khởi sắc.

      Lần đầu tiên tôi thấy những blogger lề trái trong nước đã phát huy tối đa quyền tự do ngôn luận để đưa ánh sáng công lý soi rọi những góc tối tăm oan khuất ở đầm Cống Rộc huyện Tiên Lãng. Dĩ nhiên họ đã thành công vang dội, bởi lôi cuốn được đám cô đầu văn nghệ của báo đài web blog lề phải phải cuốn cờ cuốn lều trại đi theo họ rùng rùng ! Những con chó nghiệp vụ của lề phải chẳng những phải câm mõm phản biện hoàn toàn, lại còn tranh nhau đi lùng sục tại hiện trường để lấy tin, thay vì làm tin từ phía chính quyền cung cấp như xưa nay!
      Chính vì thế mà thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải mặc nhiên công nhận công sức của giới báo chí (hiểu ngầm là lề trái) và tuyên dương họ.

      Sơ kết, vai trò thiết yếu các mạng xã hội trong thời sự đã nổi bật hơn bao giờ hết và coi như đã thành công bước đầu.

      3/
      Tôi xin long trọng tuyên dương các blogger lề trái, đã nhập cuộc chơi thật tích cực với khí thế bừng bừng từ đầu đến cuối và càng ngày càng khởi sắc.

      Lần đầu tiên tôi thấy những blogger lề trái trong nước đã phát huy tối đa quyền tự do ngôn luận, để đưa ánh sáng công lý soi rọi những góc tối tăm oan khuất ở đầm Cống Rộc huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng.

      Họ đã thành công vang dội, bởi lôi cuốn được đám cô đầu văn nghệ của báo đài web blog lề phải phải cuốn cờ cuốn lều trại đi theo họ rùng rùng ! Những con chó nghiệp vụ của lề phải chẳng những phải câm mõm phản biện hoàn toàn, lại còn tranh nhau đi lùng sục tại hiện trường để lấy tin, thay vì làm tin từ phía chính quyền cung cấp như xưa nay!

      Các vị lão thành cách mạng cũng thi nhau lên tiếng bênh vực cho lẽ phải khi thấy sự việc quá lộ liễu và tệ hại hết chỗ nói !
      Chính vì thế mà thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải mặc nhiên công nhận công sức của giới báo chí (hiểu ngầm là lề trái) và tuyên dương họ.

      Sơ kết, vai trò thiết yếu các mạng xã hội trong thời sự đã nổi bật hơn bao giờ hết và coi như đã thành công bước đầu.

      Tôi không đi vào chi tiết, vì mỗi blogger có cách đóng góp riêng của mình. Thông tin nhanh nhậy, nhiều, chính xác, hấp dẫn với hình ảnh nóng bỏng chính là blogger Nguyễn Quang Vinh, aka Cu Vinh ! Kế đó có blog Quê Choa của nhà văn Nguyễn Quang Lập; hay blogger Nguyễn Xuân Diện có những tuyệt chiêu như tổ chức đi thăm nạn nhân cả hai phía thi hành áp chế và bên bị cưỡng chế rất thú vị; cũng như cuộ lạc quyên không tiền khoáng hậu bởi được cả trong và ngoài nước ủng hộ nơi blogger Cu Vinh và Xuân Diện.

      Những blogger khác như Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy ... là những cánh tay nối dài của blogger có mặt thường xuyên nơi chiến địa ! Blogger Trương Duy Nhất có những bài bình luận sâu sắc đáng chú ý.

      Dĩ nhiên phía hải ngoại cũng không bỏ qua dịp may bằng vàng này mà khai thách mọi mặt.

      Thật đúng là ĐƯỜNG RA TRẬN MÙA NÀY ĐẸP LẮM / TRƯỜNG SƠN ĐÔNG "NHỜ" TRƯỜNG SƠN TÂY !

      Supprimer
  13. "Hay là... ngon thì cứ đồng loạt nổ súng đi rồi sẽ được Bao Công cứu xét!"
    Rồi cũng đến nước này thôi!

    RépondreSupprimer
  14. Bác Chênh là nhà báo mà khi nhìn vào sự vật thực tế vẫn còn "mơ mộng" nhỉ. Bác muốn thủ tướng làm Bao Công thì thủ tướng còn làm hơn cả Bao Công nữa đấy.Hồi xưa Bao Công chỉ chuyên xử án và thi hành án bất kể bị cáo là thành phần nào, ngay cả ...vua vẫn bị xử (dù là án phạt tượng trưng), ngay cả bản thân Bao Công khi bị sai vẫn cúi đầu chịu tội.Tuy nhiên Bao Công không nằm trong thành phần "soạn luật" và cũng không thay vua điều hành đất nước (Hành pháp). Trong khi đó, thủ tướng Dũng vừa là đại biểu quốc hội (Lập pháp), vừa là điều hành đất nước (Hành pháp), giờ lại làm ...Bao Công ôm luôn Tư pháp. Vụ Vinashin ngoài việc lớn "thổi bay" hơn 4 tỷ usd còn làm giảm sút rất lớn về lòng tin của giới tài chính và đầu tư nước ngoài đối với nền kinh tế VN. Thế mà thủ tướng và bộ CT còn phủi sạch trách nhiệm sau khi đã...phân chia xong chức quyền. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn cố biện minh:" Xảy ra chuyện như Vinashin, cuối cùng thủ tướng đứng ra nhận trách nhiệm. Tôi nhận trách nhiệm chính trị với tư cách người đứng đầu chính phủ, chứ tôi cũng không ra quyết định nào sai”. Nên nhớ Vinashin cũng như các tập đoàn kinh tế nhà nước đều chịu sự chỉ đạo trực tiếp của phủ thủ tương. Ở Ấn Độ xảy ra vụ tàu hỏa trật đường ray, chưa đợi dư luận dân chúng lên án thì bộ trưởng giao thông Ấn Độ đã tự nguyện xin từ chức vì đã không giám sát được cấp dưới làm ẩu. Còn ở Việt nam hiện tại thì sao? Ở cấp cao nhất còn không có liêm sĩ thì sao các cấp dưới có được.
    Trước vụ án đất đai ở Cống Rộc (Tiên Lãng) có rất nhiều vụ án dân bị cướp đất làm ăn dưới chiêu bài "đầu tư, lập các khu kinh tế..." như vụ Cồn Dầu (Đà nẵng) còn nổi tiếng hơn nhưng tại sao thủ tướng không ra tay...chỉ đạo,tại sao thái thượng hoàng Lê Đức Anh không lên tiếng bênh vực dân và phê phán chính quyền địa phương? Vụ án cưỡng chế cướp đất ở Cống Rộc tuy chỉ xảy ra trong phạm vi gia đình anh em Đoàn Văn Vươn nhưng có lẽ do có tiếng súng hoa cải , tiếng mìn tự tạo trong sự phản kháng cùng đường của người dân và quan trọng nhất là sự lên tiếng quá mạnh mẽ và quyết liệt của các trang blog , các trang báo tự do trên mạng internet đã đè bẹp sự bao biện của một số tờ báo chính thống bóp méo sự thật,bao biện cái sai trái của giới quan chức địa phương, khiến cho phần lớn các tờ báo còn lại dẹp qua nỗi sợ hãi "truyền thống" mà nhập cuộc với những ngòi bút "đâm mấy thằng gian chết chẳng tà". Giới truyền thông trong giai đoạn đầu của vụ án Cống Rộc đã phối hợp với nhau rất tốt, vào cuộc với tinh thần chiến đấu cho Sự Thật, Công Lý, Vì Dân nên làm cho dư luận trong cả nước và hải ngoại phải chú ý, làm cho chính quyền TW không thể làm ngơ và im lặng được.Đây là dịp để PR rất tốt cho các lãnh đạo cấp cao và thủ tướng đã không bỏ lỡ cơ hội.
    Tuy vụ án mới qua giai đoạn đầu, chưa tới giai đoạn khởi tố toàn diện và xét xử nhưng vụ án Cống Rộc đã phơi bài "tuốt tuồn tuột" bản chất của cái gọi là "Nhà nước pháp quyền XHCN" cho người dân Việt nam và thế giới chiêm ngưỡng. Một nhà nước pháp quyền mà vụ án đã xảy ra hơn 1 tháng rồi, nghành Tư pháp vẫn im lặng và chỉ biết bao che cho quan chức và khởi tố...người dân "giết người" thi hành công vụ, đợi... thủ tướng là người đứng đầu Hành pháp ra "kết luận" và chỉ thị thì mới tổ chức cùng nhau họp hành để triển khai ...các nội dung mà thủ tướng đề ra. Thật chán hết chỗ nói, vậy mà một loạt tờ báo chính thống đều ra rả tung hô ngài thủ tướng lên tận ...mây xanh. ÔI Việt nam tôi ơi.

    RépondreSupprimer
  15. Trong bài "Không phải là nhà nước pháp quyền" , LS Hà Huy Sơn đả viết :

    . . .
    "Nhà nước pháp quyền là hình thức Nhà nước cộng hòa trong đó Nhà nước xây dựng nên pháp luật để quản lý xã hội và tự đặt mình dưới pháp luật. Mọi cơ quan Nhà nước đều phải được tổ chức và chỉ được phép hoạt động trong khuôn khổ quy định của pháp luật. Công dân tuân thủ, thi hành và sử dụng pháp luật. Quyền công dân được pháp luật ghi nhận và bảo vệ. Trong Nhà nước pháp quyền, ba ngành lập pháp, hành pháp và tư pháp độc lập với nhau. Vai trò của tòa án được đề cao . . .
    9- Một xã hội có công lý thì không thể chỉ PHỤ THUỘC VÀO Ý CHÍ của cá nhân người lãnh đạo mà phải do chính bản chất của thể chế đó quyết định. Do đó, nếu nói uy tín Thủ tướng càng lên cao khi giải quyết vụ Tiên Lãng hoặc đặt niềm tin vào cá nhân Thủ tướng trong vụ này là hạ thấp bản chất của thể chế, thể hiện sự DUY Ý CHÍ . . .
    10- . . . Chính sự KHÔNG TRUNG THỰC là nguồn gốc của mọi tội ác. Cuộc sống xã hội hiện nay đòi hỏi CẦN CÓ MỘT NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN . Đây mới chính là giải pháp cho mọi vấn đề của xã hội ./. "

    Ý kiến của tôi : chỉ có nhà nước pháp quyền mới là THẦN DƯỢC trị được mọi bất công xả hội và cái Ác đang hiện diện khắp nơi . Đừng trông chờ vào Ý CHÍ của người lãnh đạo nửa ! (như LS Sơn đả viết) .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Các ông bà ấy vẫn luôn rao giảng " Xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN" đó chứ! Nhưng mà là"đảng lãnh đạo tuyệt đối!",là "tam quyền nhất lập"..
      Ở cái đất nước hầu như chỉ có "trách nhiệm tập thể"nghĩa là không ai chịu trách nhiệm cả! Cách đây khoảng 5-6 năm ở QNam,một con voi rừng hạ sơn làm chết nhiều người ..nhưng cả chủ tịch tỉnh như NXPhúc cũng phải báo cáo thủ tướng xin phép bắn voi..khi được TT Dũng đồng ý thì đã mấy người dân bị voi chà chết! Một chiếc thuyền ngư dân kêu cứu ngoài biển...chủ tịch tỉnh cũng phải gọi tới thủ tướng...sau 6 ngày mới có chiếc trực thăng...bay ra biển dòm xuống..Tau cá QN 30xx và nhóm ngư dân đã nằm trog bụng cá!
      Vì vậy mới có câu " Nếu Thủ tươngs kô biết thì chỉ còn trời cứu!"
      Nông dân Vươn nhờ tiếng bom chống bon CƯỚP ngày..mà được thủ tướng ghi nhân là hành động " người nhưng có thể xem xét tình tiết giảm nhẹ"!

      Bao nhiêu dân oan khiếu kiện với hàng tấn đơn từ đã mấy người được xem xét...?

      Đừng hi vọng vàò sự anh minh của các đầy tớ nhân dân trog hệ thôgs nhà nước " páp quyền XHCN"..hãy tự cứu mình bằng cái cách..của anh Vươn cho đến khi có một nhà nước pháp quyền-Tam quyền phân lập-Khi mà thủ tướng vẫn phải ra hầu tòa như một công dân bình thường!
      Hiện nay thủ tướng con hơn vua ngày xưa! Trên cả Bao công!...

      Supprimer
    2. hành động"giết người nhưng..." XL!

      Supprimer
  16. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 16:35

    Thưa bà con,

    Tôi xin phép lý giải kiểu "bình dân học vụ bán rán hạt vừng" thật gọn nhẹ như sau:

    1/ Nhà nước pháp quyền hay gì gì đi nữa cũng chỉ mới là LUẬT CHƠI

    2/ Chơi hay chơi đẹp, chơi có PHONG CÁCH (fair play)tuỳ thuộc vào Ý CHÍ của những thành phần tham dự cuộc chơi. Chẳng hạn từ phía chính quyền, từ dân, quốc tế v.v...

    Chính quyền chơi đểu thì sẽ có la chộ từ phía dân, thành cái gọi là DÂN SỰ BẤT PHỤC TÙNG CHÍNH PHỦ (civil disobedience; Civiel ongehoorzaamheid) dưới nhiều dạng thức như ta đã biết. Nói chung từ bạo động đến bất bạo động, mang tính phản kháng thụ động (bất hợp tác) hay tích cực (xuống đường biểu tình phản kháng.

    Lão Ngoan Đồng

    RépondreSupprimer
  17. LÃO NGOAN ĐỒNG14 février 2012 à 16:06

    VẾT DẦU LOANG !

    Vâng vụ việc Đoàn Văn Vươn ở đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã là "vệt mực đen" đang loang dần trên nền "giấy trắng" Cộng hòa Xã Nghĩa Việt Nam hiện nay !

    Tin trên web VN Express hôm nay thứ ba 14 tháng hai dưới tựa đề KHÁNG NGHỊ TÁI THẨM VỤ THU HỒI ĐÂT TIÊN LÃNG cho hay:

    [trích]
    Ngày 13/2, Chánh án TAND tối cao đã ra quyết định kháng nghị theo thủ tục tái thẩm, đề nghị hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND thành phố Hải Phòng và bản án hành chính sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng về vụ án trên để giải quyết lại từ đầu theo trình tự của pháp luật.

    Cùng ngày, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng đã có công văn gửi UBND Hải Phòng đề nghị rà soát và hủy các quyết định giao, thu hồi đất sai luật và giao cho các chủ đầm tiếp tục sản xuất.

    "Hơn 20 chủ đầm trong liên chi hội đã làm đơn khiếu nại đề nghị thành phố giải quyết và có phương án bồi thường thiệt hại cho các hộ nuôi trồng thủy sản bị UBND huyện thu hồi đất sai luật", ông Vũ Văn Luân, Thư ký liên chi hội cho VnExpress biết.
    [hết trích]

    Dĩ nhiên sẽ có nhiều nơi theo gương Tiên Lãng và sẽ gây khó xử cho nhà nước CS không ít trong giai đoạn khó khăn này.

    Lão Ngoan Đồng

    RépondreSupprimer
  18. Hay quá bác Chênh à. Em cũng nghĩ, sau vụ này ông Dũng nên rút ra bài học là đừng tin vào những lời tí toét của bọn cấp dưới, mà hãy nghe dân nói và nhìn những phản ứng của dân để bảo vệ họ. Hãy xách cẩu đầu trảm ra trảm hết những tên "hoạn" quan (quan bệnh hoạn) để bảo vệ nhân dân, nếu không dân mà nổi can qua khắp nơi thì ông khổ là cái chắc.

    RépondreSupprimer