01/06/2012

TIN KHẨN, TIN NÓNG VÀ TIN CỰC NÓNG VỀ CỤ BÀ LÊ HIỀN ĐỨC BỊ HÀNH HUNG


FACE BOOK LÃ VIỆT DŨNG LÚC 22G 20

Trong mưa gió, anh em Hà Nội vẫn chờ cụ!


BBC:

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện 'bị điều tra'


Nguyễn Xuân Diện
Chính quyền không hài lòng về blog của ông Nguyễn Xuân Diện
Trang blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đóng chiều nay 1/6 còn ông vẫn đang bị Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội điều tra.
Theo giấy hẹn, vị tiến sĩ công tác ở Viện Hán Nôm, nhưng được biết nhiều qua blog với chủ đề chính trị - xã hội, đã đến văn phòng Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội lúc 13h30 hôm nay.

Kể lại với BBC tối nay giờ Hà Nội, luật sư Sơn cho hay tại văn phòng có chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, và cả một số nhân viên an ninh.Cùng đi với ông Diện có bà Lê Hiền Đức và luật sư Hà Huy Sơn.
Cơ quan nhà nước yêu cầu bà Đức và luật sư Sơn ra ngoài.
“Tôi nói theo luật, công dân có quyền được hỗ trợ pháp lý. Sau khi tôi trình thẻ luật sư, họ lại yêu cầu giấy giới thiệu của văn phòng.”
“Vì đi vội, tôi không có giấy này. Họ lấy lý do đó để buộc tôi ra ngoài,” luật sư Sơn cho biết.
Điều tra trang blog
Theo vị luật sư, đến khoảng 5 giờ chiều, ông Nguyễn Xuân Diện mới ra khỏi phòng làm việc.
“Anh ấy kể là bà Đức không đồng ý ra ngoài. Khoảng bốn bảo vệ vào khiêng bà đi, nghe nói có xô xát.”
“Họ có ghi lại biên bản, nói bà Đức xông vào cơ quan. Bà Đức vẫn ở trong văn phòng Sở, yêu cầu gọi công an phường đến lập biên bản.”
Luật sư Sơn nói đến khoảng 7h tối giờ Việt Nam, ông được tin bà Đức vẫn còn kiên quyết ở lại trong văn phòng của thanh tra Sở.
BBC cũng được biết Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội đã thành lập đoàn thanh tra nhắm vào nội dung blog của tiến sĩ Diện.

Cụ bà Lê Hiền Đức từng được giải quốc tế về nỗ lực chống tham nhũng
Cuộc thanh tra này chưa kết thúc, và tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, sinh năm 1970, được yêu cầu tuần sau trở lại làm việc.
Một nguồn tin cho BBC biết vào ngày 19/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì một cuộc họp “để cho ý kiến về việc xử lý Blog Nguyễn Xuân Diện”.
Kết luận cuộc họp nói “trước mắt cần có biện pháp xử lý ‎ hành chính” với ông Diện.
Bộ Thông tin – Truyền thông cũng được yêu cầu xem xét khả năng đóng blog của ông Diện và những người khác bị xem là chống Đảng.
Đến chiều hôm nay, độc giả không còn có thể xem được nội dung của blog Nguyễn Xuân Diện, mặc dù chưa rõ ông Diện đã chủ động tự đóng blog hay không.
BBC chưa liên lạc được với ông trong ngày hôm nay.
Thời gian qua, blog của ông tường thuật nhiều về dự án gây tranh cãi Ecopark và cuộc cưỡng chế ngày 24/4 ở Văn Giang, Hưng Yên.
Đáng chú ý là việc ông loan báo người dân ba xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao thuộc huyện Văn Giang ký tên vào bản tuyên bố về việc cưỡng chế giải tỏa đất đai Văn Giang (vốn do trang Bauxite Việt Nam soạn thảo).
Trước đó, cũng có sự kiện một bản kiến nghị về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng, sau khi đăng trên blog của ông, đã thu được 1361 chữ ký.



THỨ SÁU, NGÀY 01 THÁNG SÁU NĂM 2012

Tin Khẩn
Theo giấy mời của thanh tra Sở Văn hóa Thông tin thì chiều nay tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đi cùng cụ Hiền Đức tới trụ sở 185 Giang Võ - Hà Nội để làm việc.
Nhưng hiện nay theo thông tin những ACE cùng đi thì bảo vệ nơi đó đã hành xử côn đồ khiến cụ Lê Hiền Đức bị trật khớp tay, đập đầu xuống đất... 
Rất mong loan tin thông báo để mọi người cùng hiệp thông bằng cách kéo đến xem chúng hành xử ra sao và ai ở xa thì có thể gọi vào só máy sau để chất vấn: ĐT nóng: 0984656390 hay số cơ quan: 0435123536
Chúng ta cần thể hiện thái độ trước bất cứ hành xử coi thường và vi phạm pháp luật. Mong mọi người cùng hiệp thông theo nhiều cách.
Trân trọng!                                BLOG LÊ HIỀN ĐỨC



Tin nóng
Buổi làm việc giữa Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và sở Thông tin truyền thông dự kiến có cụ Lê Hiền Đức và luật sư Hà Huy Sơn đi cùng.
Tin tại chỗ cho biết, cụ Lê Hiền Đức đã bị (chưa rõ bảo vệ hay côn đồ) khống chế, không cho ngồi cạnh Nguyễn Xuân Diện tại cơ quan Sở TTTT (185 Giảng Võ). Cụ bị 4 tên khiêng đi làm cụ bị sái tay, sái chân đầu đập xuống sàn.
17h14 phút: Cụ cho biết qua điện thoại: Đầu tiên chúng giật điện thoại nhưng không được, chúng bẻ tay, khiêng ra ngoài. Đầu cụ bị đập xuống sàn.
Hiện cụ đang ở tầng 4. Chúng đuổi cụ đi nhưng không có thang máy mà cụ không thể đi bằng thang bộ được do đau.
Cụ đang yêu cầu công an đến lập biên bản.

1/6/2012   BLOG NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Còn đây là thông tin trên basam:

CỰC NÓNG! 17h5′ – Tin từ cụ Lê Hiền Đức cho biết:
Chiều nay, 13h30′, theo hẹn của Thanh trả Sở 4T, TS Nguyễn Xuân Diện cùng LS Hà Huy Sơn và cụ Lê Hiền Đức đến làm việc với cơ quan này.
Sau khi vào phòng làm việc, có chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, phó là Nguyễn Thị Mai Hương, và một số cán bộ công an, họ đã lần lượt mời LS Sơn và cụ Hiền Đức ra khỏi phòng làm việc.
LS Sơn chấp nhận, còn cụ Hiền Đức không đồng ý. Các quan thanh tra này liền gọi bảo vệ vào “cưỡng chế” cụ bằng cách xúm vào khiêng “như khiêng lợn”-theo cụ mô tả. Họ còn làm rơi cụ ra sàn nhà, bẻ quặt tay, cướp điện thoại di động …
Cụ Đức hiện trong tình trạng bị choáng và đòi hỏi cơ quan này phải mời công an đến lập biên bản, đưa cụ đi bệnh viện khám, không chấp nhận biên bản do họ lập; nếu những người có hành động xúc phạm cụ xin lỗi thì cụ sẽ chấp nhận ra về. Thế nhưng tất cả cán bộ ở đây đã ra về.
Cụ Đức cương quyết ở lại trong trụ sở cơ quan này cho tới khi những đòi hỏi của mình được đáp ứng. Cụ cho biết các đài nước ngoài như BBC, RFA đã gọi điện phỏng vấn.
Về nội dung buổi làm việc, TS Diện cho biết: các cán bộ ở đây đưa ra một bản Quyết định thành lập đoàn thanh tra hoạt động quản lý việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet, yêu cầu trao đổi làm việc. Nhưng TS Diện đã từ chối. Họ đã lập biên bản yêu cầu TS Diện ký, nhưng ông không ký và hẹn ngày khác làm việc, chỉ xác nhận có nhận văn bản quyết định thôi.
NHẬT BÁO BA SÀM


54 commentaires:

  1. Từ 18h tối nay đến bây giờ 20h45 ngày 01/6/2012
    tôi đã đọc các thông tin trên mạng và các blog thì xin phép các bác có mấy ý thế này:
    1- Giấy mời tiến sĩ diện tới sở TTTT để làm việc ( trong giấy mời chỉ mời 01 người là tiến sĩ Diện)
    2- Cụ Hiền Đức đi cùng TS Diện là quyền riêng cá nhân cụ, nhưng chắc khi làm việc cơ quan sở TTTT họ chỉ làm việc với TS Diện, nên họ mời cụ ra ngoài.Vì muốn là người luôn sát cánh bên TS Diện, nên cụ không ra ngoài nên họ đã hành sử thô bạo với cụ.( các điều cụ viết cháu tin là sự thật)
    3 - Thật sự khách quan mà nhìn sự việc thì tôi thấy thế này:
    - Sở TTTT mời TS Diện nên họ chỉ làm việc với TS Diện là đúng, và chắc họ yêu cầu cụ ra ngoài cũng không sai.
    - Việc cụ luôn sát cánh với TS Diện là rất đáng quí song có thể có lúc cẩn thận thái quá.
    Mong cụ Hiền Đức sớm lành đau và luôn khỏe mạnh để thắp sáng đuốc chống tham nhũng và tiêu cực XH cho mọi người đi theo.
    Chúc Tiến sĩ Diện bình tĩnh , thông minh sử lí tốt các tình huống phức tạp và bảo trọng!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Mẹ họ..........có biết bao nhiêu người theo luật lệ vào là người tươi khi ra là xác chết?

      Chúng ta chỉ nói luật và hành xử đúng pháp luật với những ai tôn trọng luật pháp mà thôi. Riêng bọn công an giờ hành xử như côn đồ thì làm theo luật là.........tự xác.

      Supprimer
    2. Đã bắt đầu xấu đi2 juin 2012 à 03:51

      to Phong Vũ: Bạn "lập luận" khách quan thiệt. 1-Trong Giấy mời có ghi phía Sở 4T sẽ tiếp TS.Diện "kèm theo" CA không bạn? CA tại sao lại "được phép" có mặt trong buổi làm việc bình thường với công dân? nếu CA "được" vậy thì tại sao người khác lại không được?
      2- Nếu anh Diện mời cụ Đức và ô.Sơn đi cùng thì có sai pháp luật không? Sở 4T mời họ ra ngoài thì A.Diện có quyền mời tất cả những người khác không được nêu trong Giấy mời ra ngoài không? Phía CA có giấy tờ để được quyền dự buổi làm việc đó ko (công bố quyết định thanh tra)? - CA mình nhiều người quá, đến dự cả buổi công bố quyết định thanh tra cá nhân ư!! Thật nực cười!
      Nếu cụ Đức có "mệnh hệ" gì, tôi đóan rằng tình hình sẽ rất xấu, gần như sự nín nhịn của người dân khi tiếp xúc với Chính quyền để "làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật" đã bắt đầu có biểu hiện tới hạn vì sự vi phạm trắng trợn của CQ. Bác Hồ đã từng nói "...càng nhân nhượng... càng lấn tới...", bây giờ không biết Nhân dân và Chính quyền sẽ thích điền những gì vào dấu 3 chấm nữa.

      Supprimer
    3. trước đây nếu cơ quan nhà nước làm bất cứ điều gì cũng theo luật thì nay người dân cũng sẽ tuân theo luật .người đời có câu "tiên trách kỷ hậu trách nhân" qua những bản tin này ta hiểu được điều này ,không còn người dân nào tin vào cơ quan nhà nước làm theo luật cả

      Supprimer
    4. Bao nhiêu người nhận được giấy mời đi làm việc với công an một mình,một đi không trở lại,chuyện này bây giờ không còn lạ và hiếm ở xứ thiên đường này .
      Nếu bạn biết rằng tiếp ts NXD hôm qua,ngoài ông chánh thanh tra sở ,còn toàn bộ mấy người đều là công an,an ninh,kể cả bà Hương ,phó thanh tra sở 4T cũng mang hàm thượng tá ngành CA,thì bạn sẽ nghĩ gì ?

      Supprimer
    5. Tôi nghĩ là tất cả mọi người có lương tri phải lên tiếng kịp thời, phải phòng ngừa chúng nó giết TS Diện rồi đổ lối cho kiến cắn hay trúng gió thì làm sao.

      Supprimer
    6. - Ở bất cứ xứ dân chủ nào dân cũng có quyền mời luật sư khi tiếp xúc với chính quyền và có quyền từ chối trả lời mọi câu hỏi khi không có mặt luật sư, đó là quyền công dân. Anh chỉ mất quyền này khi không còn quyền công dân, mà phải là tòa án quyết định. Sở 4T có cái quyền gì mà tước đoạt quyền công dân của Ông Diện? Tại sao sở 4 T không bị cáo buộc gì cả về việc vi phạm luật này? hay tại xứ "dân chủ gấp vạn lần tư bản" của ta không có luật công dân cơ bản này?
      - Vì Cụ Đức không chịu ra thì có quyền hành xử thô bạo và xúc phạm thân thể cụ à? Quyền này là quyền gì vậy? Hãy chỉ ra cho tôi biết ở đâu cho phép điều này.

      Supprimer
  2. Người Da Nang1 juin 2012 à 21:20

    KÍNH BÁC CHÊNH
    Bác cố gắng thông tin kịp thời những gì bác biết về Nguyễn Xuân Diên trong thời gian nầy .
    Blog của Bác Chênh còn có thể truy cập vào dễ dàng , các blog khác đã bắt đầu đánh phá khó vào .

    RépondreSupprimer
  3. Toàn những người có ăn có học, đào tạo đàng hoàng lại thuộc Bộ Văn Hóa mà lại phải đem Văn Hóa cùn để đối xử với 1 người PHỤ NỮ tuổi đời hơn 80 bằng tuổi bà tuổi mẹ mình ...Các người có biết ĐẠO ĐỨC là gì không ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thế Gà có biết ĐẠO ĐỨC ĐẢNG là gì không ? Nếu biết ĐẠO ĐỨC ĐẢNG thì không cần biết "các" ĐẠO ĐỨC khác

      Supprimer
    2. Thưa bác Những kẻ người ăn nhiều học ít,lấy bằng giả làm việc có sao dâu

      Supprimer
  4. - Ông Bản nghỉ hưu lâu rồi còn đâu.

    RépondreSupprimer
  5. cảm ơn bác Chênh đã thông tin kịp thời

    RépondreSupprimer
  6. 4 Tú Tội & Tậm Tịt

    RépondreSupprimer
  7. Tôi không hiểu: khi cụ Lê Hiền Đức bị chúng hành hung, có mặt LS Sơn hay không? Nếu LS ra khỏi phòng, có chờ TS Diện và cụ Đức không, hay bỏ về ngay? TS Diện có chứng kiến sự hành hung hay không, nếu có, sao không phản đối mà vẫn ngồi làm việc với chúng? Khi làm việc xong (nghe nói khoảng 17g), cụ LHĐức vẫn không chịu rời phòng,TS Diện cũng bỏ về hay ở lại với cụ Đức? Từ 14 giờ cho đến bây giờ là 01 giờ sáng, làm sao cụ Đức chịu đựng nỗi? Ai biết thông tin , xin tường thuật cho bà con ở xa rõ.

    RépondreSupprimer
  8. Bác Diện phải hết sức thận trọng, kín kẻ vì đây là ván đấu giữa bác và anh Phúc Quảng Nam!

    RépondreSupprimer
  9. Tất cả bà con đã được cụ Hiền Đức giúp đỡ và tất cả những người co lương tri hãy kéo đến thật đông để ủng hộ cụ lúc này Đồng cam cộng khổ chính là lúc này đây

    RépondreSupprimer
  10. Bat dau co cuoc tan cong dong loat vao cac blog cua nhung nguoi dam noi tieng noi cua nhieu nguoi voi cac bat cong dang xay ra trong xa hoi ta.Nhu du doan cua cac bac mong chung ta chong khoi phuc lai nha cua de chung ta di den xa hoi van minh dan chu de moi nguoi dan duoc mo mieng ra nhu Bac Ho da noi.

    RépondreSupprimer
  11. TMĐ:Anh Chênh!Theo dõi,cập nhật thông tin về việc TS Diện,quá 23 giờ khuya.Lỡ giấc,suy nghĩ,cả đêm không ngủ được.Tôi có một thói quen,dù chỉ một dòng comment cho các Bloc mà mình yêu thích,đều rất cẩn trọng từng dấu ngắt câu,từng lỗi chính tả,từng ý kiến phản hồi của mình.Tự trách nhiệm với bản thân mình,tôn trọng chủ nhân bloc và độc giả cùng chiếu rượu.Nói vậy để Anh hiểu những ý tôi nói ra đây rất thực lòng và đã đắn đo:
    *Một người như Cụ Lê Hiền Đức giữa cuộc đời này thật rất hiếm.Yêu nước,thương dân,chân thực,liêm khiết.Sẵn sàng có mặt mọi lúc,mọi nơi để bảo vệ lẽ phải.Được tướng lãnh ngành CA trọng nể,luôn coi như người chị cả.Tuổi Cụ đã quá cao.Phải dưỡng sức Cụ để Cụ giúp vào những lúc tối cần thiết.Sự có mặt của Cụ ở Văn Giang để hỗ trợ
    cho bà con nông dân mình trồng lại cây xanh sau đợt cưỡng chế.Sự có mặt của Cụ bên TS Diện chiều tối qua ở Sở TTTT Hà Nội.Hai trường hợp này có tối cần thiết không?Chưa nói đến sự xem nhờn nếu Cụ có mặt quá nhiều vào các sự việc.Mà tình hình này,mở mắt ra là không biết bao nhiêu sự việc.
    *LS Hà Huy Sơn,bên TS Diện,vừa nhân chứng,vừa giúp đỡ tư pháp là đúng đắn.Tuy nhiên,đơn độc và thiếu tiên lượng, chuẩn bị.Sao không sắp xếp thêm vài người trẻ có uy tín,có năng lực đi cùng?Cả cái giấy giới thiệu cũng vội vàng không mang theo.
    *Việc đấu tranh cho công bằng,dân chủ rất dài hơi.Đối với TS Diện,đích đến thì quá tốt nhưng phương pháp và nghệ thuật chưa già dặn.Thi thoảng vẫn còn xem trọng số lượng mà coi nhẹ chất lượng phản hồi.
    *Quyền quản lý thông tin trên internet là của ngành TTTT.TS Diện là người có học,nhân thân rõ ràng,một công bộc của nhà nước.Mời TS Diện đến Sở TTTT Hà Nội làm việc hồi nào chẳng được,lại mời liền sau đợt quậy phá của TB ở thư viện Hán Nôm mà không chọn một thời điểm thích hợp thì ai cũng có thể hiểu đây là một trong chuỗi khủng bố,bịt mồm của nhà đương quyền.Nó lộ rõ âm mưu quá ấu trĩ của kẻ nắm quyền đang hốt hoảng trước phản ứng của công luận chân chính.
    *Mọi việc còn tiếp tục lùm xùm.Nguyên do duy nhất:quan hệ giữa người với người không còn niềm tin.
    *Riêng TS Diện phải thật sự bình tĩnh,sẵn sàng chấp nhận gian khó tất nhiên trước mắt.Còn hàng xóm,tối lửa tắt đèn là trong lúc này!

    RépondreSupprimer
  12. Xem ra CQ ngày càng hiện rõ là 1 CQ hèn, quá hèn. Hôm trước thì CA Phường phối hợp với báo QĐND, CCB dùng mấy ô thương binh vô văn hóa tới gây rối, cà khịa kẻ tung người hứng nhằm tạo cớ bát giam TS Diện, lộ liễu quá không dám làm tiếp, nay lại giở trò tiếp. Mục đích của họ là chặn mọi ý kiến phản biện với họ. Một xã hội kỳ cục thật, tuyên truyền lẻo mồm thế nọ thế kia nhưng lại không chấp nhận phản biện. Hèn, hèn quá. Đê tiện quá.Họ cứ muốn tách TS Diện ra khỏi mọi người để tiện bề vu khống bắt giam. Nếu 1 mình TS Diện, họ lại vu vạ TS Diện gây gổ gây thương tích cho cán bộ TTTT đấy. Tởm, tởm đến thế là cùng!
    Một CQ không chính danh!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thái độ của nhà cầm quyền đã tiến sát tới giới hạn chịu đụng cuối cùng của những con dân dù thờ ơ nhất với thời cuộc.Tôi thiển nghĩ một khi đụng đến cụ Lê hiền Đức ,một biểu tượng tinh thần của giới lao động,của ý dân thì rõ ràng họ đã chấp tất cả,kể cả việc vứt hẳn mặt nạ công lý cố bám víu bấy lâu nay....Quyền lợi đã đến lúc không còn thỏa hiệp được,biến cố xảy ra là không thể lường được.

      Supprimer
    2. Kính thăm bác Lê Hiền Đức
      Được tin bác bị nạn , bị thương tích phải nhập viện, chúng tôi rất lo lắng và đau lòng.
      Bác dũng cảm bênh vực một trí thức dấn thân cho tiến bộ xã hội như TS Nguyễn Xuân Diện, thật là một tấm gương hiếm có.
      Họ đã cản trở, hành hung, giam giữ bác như vậy thật là quá đáng. Trước một người già, một phụ nữ đáng tuổi mẹ, tuổi bà, mà thế giới đã vinh danh là tấm gương của tấm lòng vị tha và pháp lý minh bạch mà họ đã ứng xử như vậy là đã bước qua mọi truyền thống căn bản của dân tộc, bước qua cả lời cụ Hồ “đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, chỉ để thực hiện một ý đồ là giẹp hết mọi tiếng nói yêu nước và tiến bộ.
      Nhưng bác tuổi đã cao, không thể còn sức để xông xáo mãi, chỉ mong bác nghĩ đến sức khỏe mà chịu khó an dưỡng, thuốc men cho bình phục.
      Sức khỏe của bác là tài sản cần gìn giữ của công cuộc mạnh hóa xã hội hiện nay, mong bác sớm bình phục.
      Kính thăm
      Hà Sĩ Phu

      Supprimer
  13. Phải chăng VN.đang theo đuôi TC.trong việc siết thông tin trên mạng và đây chỉ là đòn đánh phủ đầu đe doạ nhắm vào những trí
    thức đáng trọng như Ts.NXD.và cụ bà LHĐ.đáng kính phục theo kiểu
    "rung cây nhát khỉ" ?
    Nếu thế thì xin các bloggers hãy chuẩn bị tinh thần để ghi tên
    mình vào trang lịch sử dân tộc đang ở tiến trình chuyển hướng !

    RépondreSupprimer
  14. Tôi có xem bức hình cụ Đức ngồi xe lăn, chân trái đầy máu!
    Dù hết sức thương cảm nhưng tôi cùng ý với Phong Vũ:
    Thanh tra người ta chỉ mời và chỉ làm việc với Ts Diện, những người đi theo đều không liên quan và nên ra ngoài theo đề nghị của họ. Giá như cụ Đức cứ ngồi chờ ngoài cửa thì có hay hơn không?
    Giờ thì chỉ cầu mong cụ sớm bình phục để còn tiếp cuộc "trường chinh" chống bất công...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Duy vật biện chứng hay duy ý chí2 juin 2012 à 08:09

      Một chế độ kỳ lạ, một chính quyền mồm thì nói triết học duy vật biện chứng, chủ nhĩa xã hội khoa học, nhưng thực tế thì không chấp nhận phản biện. Thời đại ngày nay mà chính quyền bắt mọi người dân phải tuyệt đối theo ý của mình, Cq nói màu đỏ là đẹp thì mọi người dân cũng phải nói màu đỏ là đẹp ai nói có màu khác đẹp hơn thì bắt bớ. Như vậy xã hội đó đâu có tự do dân chủ mà là một trại lính, hay trại tập trung.
      VN đang lặp lại thế kỷ 13 khi Giáo hội La mã nói mặt trời quay quanh trái đất, ai nói trái đất quay quanh mặt trời thì bị đưa lên giàn thiêu.
      Cuối cùng cái lý thuyết địa tâm ( mặt trời quay quanh trái đất-trái đất là trung tâm) đã thống trị bao nhiêu thập kỷ, đã kìm hãm sự phát triển của loài người đã bị vứt vào sọt rác; khoa học đã chứng minh tính đúng đắn của thuyết nhật tâm: trái đất quanh mặt trời.

      Supprimer
  15. Cuống Hoa Hồng2 juin 2012 à 07:45

    Hoa Cải ơi! Bạn ngây thơ lắm. Không có nhân chứng ghi âm, chụp ảnh, quay phim như vụ bọn thương binh đểu cáng ngu độn quậy ở Viên Hán nôm, chúng nó tha hồ bịa đặt, xuyên tạc để hãm hại người chân chính

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Sở 4T Hà Nội không phải đồn công an bác à. Bịa đặt; xuyên tạc ư? "Bọn xấu" có thể làm ở mọi nơi; mọi lúc bằng mọi phương tiện đểu cáng nhất.
      cám ơn bác góp ý, thú thực tôi vẫn ngây thơ lắm trong cái thời đảo điên này :-(

      Supprimer
    2. Không phải đồn công an mà lại đầy công an, vậy mới đáng sợ đó bạn HC à!

      Supprimer
  16. Đồng minh Tuấn2 juin 2012 à 08:43

    Tôi cực lưc phản đối hành động của nhà cầm quyền đối với TS Nguyễn xuân Diện và cụ bà đáng kính Lê thị Hiền Đức.Hành động như vậy mà mong lấy lại lòng tin của dân sao?

    RépondreSupprimer
  17. Lịch sử đang vận động theo quy luật khách quan và không phụ thuộc vào ý chí của cá nhân hay một nhóm cá nhân.Những hành xử của những người lãnh đạo phản ánh được con đường tất yếu" xuống hố cả nút" của chính thể độc tài, tham nhũng và coi Dân như cỏ rác.

    RépondreSupprimer
  18. Tay Bản GĐ SỞ 4T nguyên là cán bộ tuyên huấn của Thành đoàn Hà Nội. Sao cán bộ đoàn lại tệ thế

    RépondreSupprimer
  19. Tay GĐ sở 4T Hà Nội là nguyên cán bộ tuyên huấn Thành đoàn Hà Nội đấy. Sao lắm cán bộ đoàn lại tệ thế

    RépondreSupprimer
  20. Chúng ta phải bảo vệ cụ bà Lê hiền Đức và tiến sĩ Diện cũng như cụ bà và tiến sĩ đã bảo vệ chúng ta.Tôi lên án mọi sự khủng bố của chính quyền đối với hai công dân ưu tú của tổ quốc Việt nam này.

    RépondreSupprimer
  21. Cần điều tra sâu hơn:
    Nếu Nguyễn Xuân Diện vì nhân dân thật sự đề nghị cấp Huân chương
    Nếu ngược lại lãnh tiền của nước ngoài phá thối: Tống giam cùng chứng cứ, tang vật.

    Mong chính quyền và nhân dân làm đúng lắm thay

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ai sẽ điều tra sâu hơn?Và điều tra cái gì sâu hơn?
      Ai đề nghị cấp huân chương?Huân chương gì?Ai sẽ cấp huân chương?Còn về Nguyễn xuân Diện tôi chắc chắn sẽ nói với Hải Châu nếu như có trường hợp Hải Châu đề nghị cho Diện huân chương:Ta vốn lấy danh dự và nhân dân làm trọng.Ngươi (tức Châu) lấy huân chương và sự xiềm nịnh làm trọng.Sao lại đổi trọng của người này vốn là cái khinh của kẻ khác thế vậy.chi bằng ngươi mang đề nghị của ngươi đề nghị cho BỌN CHÚNG, thế có phải ngưoi sẽ thỏa được chí của ngươi , còn ta cũng giữ được thanh bạch tấm lòng của ta sao?

      Supprimer
    2. Điều tra sâu hơn cái gì?Ai là người điều tra?
      Và ai là người đề nghị cấp huân chương?Huân chương gì?Ai cấp huân chương?
      Còn Nguyễn xuân Diện chắc chắn sẽ trả lời Hải Châu, trong trường hợp Châu đề nghị tặng huân chương cho Diện:
      Ta vốn coi danh dự và nhân dân là trọng.Cũng như ngươi lấy sự xiểm nịnh và huân chương làm trọng.Sao lại lấy cái trọng của kẻ này đòi đổi cái khinh của kẻ khác.Chi bằng ngươi hãy lấy cái đề nghị huân chương của ngươi tặng cho BỌN CHÚNG để thỏa cái chí của ngươi mà long ta cũng giữ nguyên sự thanh bạch vậy.

      Supprimer
  22. Mọi người dặn tiến sĩ rồi
    Việc này không thể "coi trời bằng vung"
    'Bao cao su " sẽ vứt thùng
    4T- gái dở đang mừng của chua
    Thanh tra thanh mẹ vào hùa
    Bịp mồm Dân Chủ...
    Cụ Hồ ới ơi...
    Miệng chúng con bị bịt rồi
    Lăng Ba Đình có thấu lời nước non?

    RépondreSupprimer
  23. các bác làm thế ko sợ chính quyền à , nếu khiếu kiện đúng thì ko nói làm gì , nhưng việc NXD thông tin ko đúng về vụ xã Phú Túc huyện Phú Xuyên tôi thấy các bác hơi cực đoan .

    RépondreSupprimer
  24. Xin hoi cac ban CA va QDNDVN ,cac ban chap hanh lam theo lenh tren la
    Ko sai nhung cac ban co nghi neu nhu tren loi dung xui cac ba cuop cua giet nguoi ko li minh cung thi hanh vay sao.vay thi dau phai con nguoi co oc.vi du dia dnh vo con cha me cac ban du sai nhung ai do uc hiep danh dap V,,V.ban co vui ve hay cam thu ,Xin cac ban tu tra loi tu luong tam minh cam on

    RépondreSupprimer
  25. Bài học cho giới blogger là hãy cùng đưa tin, họ khổng thể bắt hết blogger được, cũng không thể bắt hết nhân dân VN. Con cháu của giới lãnh đạo VN hiện nay sau này con cháu gia đình của họ sẽ bị trả giá trong chế độ này-sẽ bị chính đồng chí cùng là COCC hạ bệ.

    RépondreSupprimer
  26. phản động thì chết !!!!!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đúng bọn phản động đang đánh thẳng vào đội quân chủ lực của cách mạng-Nông dân-bằng cách cướp đất đai một cách trắng trợn.Bọn Việt gian đang giúp cho quân bành trướng tạo thế vây hãm đất nước từ rừng biên giới, Tây nguyên nay len lỏi đến cả quân cảng cam ranh.Bọn phản động và Việt gian ấy phải chết mà chết nhục nhã.

      Supprimer
  27. Cầu chúc TS Diện bình an mạnh khỏe, khôn ngoan sáng suốt. Xin Đấng Tối Cao luôn phù hộ đọ trì, quỷ hỏa ngục cũng không làm gì được.

    RépondreSupprimer
  28. Tôi nghĩ nếu mà nghi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện thì cứ việc mời làm việc đàng hoàng , việc gì phải sợ hãi một người không tất sắt trong tay . Làm như thế nước ngoài họ sẽ đánh giá VN quá yếu rồi nên sợ thành phần phản biện giành miếng mồi ngon của mình . Làm sai thì nên nhận lỗi hoặc từ chức . Dùng hành động đàn áp dân chỉ làm cho dân càng lúc càng nhiều người căm thù , rồi đấn cả nước căm thù thì coi chừng sẽ mất tất cả quyền lợi béo bở đấy . Hành động với cụ Lê Hiền Đức là tự hạ uy tín mình . Hãy nhớ câu :
    Dễ trăm lần không dân cũng chịu . Khó ngàn lần dân liệu cũng xong .
    Khó ngàn lần dân liệu cũng xong . Tôi phản đối cách làm thiển cận này
    Dân oan

    RépondreSupprimer
  29. Doc xong phan nay toi rat buon vi nha nuoc hien nay qua thoi nat. Buon hon nua la van co 1 so nguoi con tin o su thoi nat do.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Số người đó như Hải châu, Phong vũ, Hà...thực chất cũng không tin , nhưng đang kiếm lợi từ sự thối nát đó nên giả vờ tin.

      Supprimer
  30. Đồng ý với ý kiến của ban Phong Vũ và Hải Châu.
    CÓ hàng nghìn bloger trên mạng và cũng có nhiều ý kiens phản biện, phản đối kể cả thoá mạ, chửu bới...nhưng có phải ai cung bị yêu cầu làm viêc với cơ quan chức năng đâu.
    Còn việc có cán bộ an ninh tham gia làm việc thì bloger NXD chắn có bị nghi vấn về liên hệ với yếu tố nước ngoài rồi ???
    Mong mọi người tỉnh táo, bình tĩnh suy xét.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hê hê, lại giọng điệu "chúng ta hãy cảnh giác với các thế lực thù địch đứng đằng sau dật dây". Đau khổ cho đám đầu bã đậu này, không biết đến bao giờ mới tỉnh ra.

      Supprimer
  31. Chế độ, chính quyền đang tồn tại trong ghê tởm của nhân dân trong nước và khinh bỉ của nhân loại.

    RépondreSupprimer
  32. Tôi nghĩ chính quyền và đặc biệt là 4T phải hành xử với dân như những người có văn hóa cơ bản.
    Nhân sĩ trí thức họ không dễ bị tuyên truyền đâu. Phải thẳng thắng, đúng lương tâm, công lý và lặp luận chính xác mới thuyết phục được họ. Các đồng chí lãnh đạo đã học lý luận nhiều rồi, tư tưởng này nọ ... mà không thuyết phục được họ sao?
    Mong các đ/c tìm người đủ tài, đủ đức (Trong quốc hội mà ta đã sáng suốt lựa chọn) để tranh luận, thuyết phục họ.
    Rất mong các đ/c sáng suốt!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Những người lùn thì chỉ có thể ra đòn dưới thắt lưng thôi NDV ơi.Vì những đ/c của NDV là bọn lùn quái thai nên đừng mong sự sáng suốt ở đây .Tranh luận là thua ngay lấy đâu ra thuyết phục...

      Supprimer
  33. Thật đáng buồn,nhiều người trong chúng ta quá ích kỷ,nông cạn hẹp hòi lai sống trong một xã hội mà chế độ luôn tim mọi cách để bưng bít thông tin và ru ngủ chúng ta.Họ(Đảnh và chính phủ)đã bao năm trời mị nhân dân với phương pháp"Điều gì sai:Nói mãi,nói mãi cũng thành đúng.Điều gì đúng:Nói mãi,noí mãi cũng thành sai".Đơn giản, một số bạn hãy ngẫm mà xem :Tiến sĩ Diện đã làm những điều gì xấu xa cho xã hội,cho đồng loại của mình không? Cụ bà Hiền Đức cũng vậy? và một số các bạn hãy thử đặt địa vị của mình,gia đình mình vào gia đình anh Vươn,vụ: Văn Giang,Vụ Bản và gia đình bạn đang sống ở Ninh Thuận,nơi sẽ có nhà máy điện hạt nhân.Tôi cũng mong bạn "Nặc danh_ comment vào lúc 18:32 ngày 02/06" Bạn hãy tỉnh táo,bình tĩnh và suy xét.Ý KIẾN NÀY_THEO BẠN_CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI KHÔNG???

    RépondreSupprimer
  34. Tôi nghĩ, nếu có một ít trí tuệ mà đọc bài "THƯƠNG QUÁ NHỮNG CỤ GIÀ VIỆT NAM" của bác Chênh, thì sẽ bớt đi rất nhiều ý kiến lằng nhằng.

    RépondreSupprimer