12/07/2012

NHÌN KHÁCH QUAN, BIỆN CHỨNG VỀ THAM NHŨNG !!!


Dù ông Nguyễn Phú Trọng được cho là giáo sư tiến sĩ về chính trị nhưng tôi không tin rằng ông  hiểu những gì mình nói khi phát biểu: Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có... song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng...  
Không thể nào chối cãi tình trạng tham nhũng càng lúc càng nghiêm trọng như hiện nay là do hệ thống đầy lỗi nầy tạo ra. Một hệ thống nhà nước mà ba quyền không phân lập, tất cả đều nằm trong tay của đảng kể cả đệ tứ quyền là quyền tự do ngôn luận của người dân thì không thể nào không đẻ ra tham nhũng.

Từ xưa đến nay, đảng luôn luôn hô hào chống tham nhũng, luôn luôn kêu gọi cán bộ đảng viên phải học tập đạo đức Hồ Chí Minh, phải luôn giữ mình thanh liêm trong sạch để tránh xa mọi cám dỗ, để khỏi bị lôi vào vòng xoáy tham nhũng.
Thế nhưng tham nhũng càng lúc càng tăng chứ không hề suy giảm, cả về lượng lẫn chất.
Tất cả những lời kêu gọi hoặc hứa hẹn chống tham nhũng của các vị lãnh đạo cao cấp của đảng đưa ra đều có tính mị dân vì không thể nào đứng trong hệ thống nầy mà chống được tham nhũng.
Chống tham nhũng là tạo ra cơ chế hợp lý để hạn chế, ngăn ngừa và chế tài hiệu quả những hành vi tham nhũng chứ không chỉ hên xui dựa vào đạo đức của các cá nhân có chức quyền trong hệ thống. Cơ chế hợp lý đó là một nhà nước pháp quyền với tam quyền phân lập để các cơ quan quyền lực kiểm soát lẫn nhau bên cạnh sự kiểm soát của toàn dân thông qua cơ quan dân cử và các cơ quan ngôn luận. Các vị có giám làm vậy hay không rồi mới nói đến chuyện chống tham nhũng.
Nhìn khách quan về tham nhũng là phải nhìn như vậy, nghĩa là phải đứng ra ngoài hệ thống nhìn vào. Một cái nhìn từ bên ngoài, không bị hệ thống chi phối mới được gọi là cái nhìn khách quan.
Nhìn biện chứng về tham nhũng nghĩa là phải gắn tệ nạn tham nhũng nầy vào hệ thống sản sinh ra nó, để thấy sự vận động của nó theo sự vận động của hệ thống hầu nhìn nhận ra căn nguyên, thực trạng và tìm ra được giải pháp hợp lý để triệt tiêu nó. Điều đó có nghĩa là muốn chống tham nhũng hiệu quả thì phải thay đổi hệ thống đầy lỗi sản sinh ra nó.
Ông Trọng phán: nhìn tham nhũng phải nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng nhưng ông lại đứng trong hệ thống đẻ ra tham nhũng để nhìn và khi nhìn thì ông lại không gắn sự vận động của tệ nạn tham nhũng vào với sự vận động của hệ thống nên chính ông đang mất phương hướng khi nói ra những điều nầy. 
Ông có dám đứng ra ngoài hệ thống để nhìn vào không? Ông có dám thay đổi hệ thống này không?
Hoặc giả là ông nói cho có chữ trong kinh sách để lòe mọi người là ông có trình độ lí luận chứ ông cũng không một chút hiểu biết gì về những điều mình nói.
Do vậy, với tôi, ông Trọng cũng chỉ là một anh cử nhân văn chương không hơn không kém, còn những bằng cấp cao hơn về chính trị của ông tôi không tin chút nào.

30 commentaires:

  1. Hoàn toàn nhất trí với bác Chênh, niềm tin về hiệu quả chống tham nhũng theo cơ chế này của người dân chỉ như khói thuốc lào Tiên Lãng mà thôi!

    RépondreSupprimer
  2. Các cụ ta dạy rằng: " sinh nghề, tử nghiệp" là rất đúng. Ông TBT vì bệnh nghề nghiệp: chuyên lí luận với các loại triết lí mơ hồ nên mới nói như vậy! Thế cho nên dân ta mới phong cho ông cái biệt danh là T lú!

    RépondreSupprimer
  3. Cám ơn Bác Chênh!
    Đối với dân đen chúng tôi, các khái niệm " Khách quan, biện chứng..." là xa xỉ.
    Bác Trọng khẳng định :" Hư hỏng, tham nhũng nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng có". Chúng tôi được phép hiểu rằng chế độ của ta hiện nay quá tồi.
    Rất mong có sự thay đổi!

    RépondreSupprimer
  4. "Ông Trọng phán: nhìn tham nhũng phải nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng nhưng ông lại đứng trong hệ thống đẻ ra tham nhũng để nhìn và khi nhìn thì ông lại không gắn sự vận động của tệ nạn tham nhũng vào với sự vận động của hệ thống nên chính ông đang mất phương hướng khi nói ra những điều nầy"!
    "...ông Trọng cũng chỉ là một anh cử nhân văn chương không hơn không kém, còn những bằng cấp cao hơn về chính trị của ông tôi không tin chút nào"!!
    Tuyệt vời!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. toi,the he 5x,o ben nay vi tuyen 17,duoc huong nen giao duc mien nam gan tu tai 1,trong boi canh chien tranh y thuc he 2 mien,han thu dau roi mau do.chung kien nhieu 68, 72,75.nghien ngam,suy tu nhieu;than phan,dat nuoc,han thu,giai phong,xdung,cnxh khoa hoc,macle nghi quyet dh4,duong cao 2 ngon co,tien hanh dong thoi,uu tien phat trien cn nang 1cach hop li...etc..tu bo dhoc xhcn(1toi loi khong nho thoi bay gio)song lang bat, ray day mai do,ba con xa lanh giong noi khinh,gia dinh buon kho,xau ho.nhung toi van tu hao rieng minh la khong dong gop gi cho hoan canh xa hoi hom nay ve moi phuong dien(gduc,yte,moi truong,van hoa vnghe,bao chi..ma dang li toi phai co dong gop nhu bao nguoi cung the he toi bat buoc vi mieng com manh ao, vo con)toi rat ngac nhien va cam phuc nhung nguoi sau toi ca 10 nam nhu ts Dien,c.Dinh..tu duy tim cho minh mot con duong va theo duoi den cung.37 nam cam lang,song mon,hen kem ton tai,so hai,den bay gio la cong dan hang bet trong xu so dan chu van lan,toi chi muon noi la rat vui mung,ha da khi doc a Chenh va dong bon(me nam,que choa,lot gach da,buon kkhi,viet Dao,ba sam,dan quan cung lam bao.vv va vv...ke ca ong gia son cuoc cuoi doi an han.. toi rat cam phuc..co con hon khong..l.su khong bao gio quen cac ban du bach nien hau.dac biet toi rat kham phuc anh(c.chan nho hon toi)CXN voi li luan sac ben,tu lieu thuyet phuc,tri dong song toan,anh ay se co ich cho van nuoc tuong lai do.hom nay phan khich,cam xuc trao dang toi moi lan dau tien viet go vai dong(khong dau mong cac ban thong cam nhat la a chenh)sau 37 nien cam nin,lang le noi co do nay...

      Supprimer
  5. Cái nhìn khách quan và biện chứng là thế này

    Mặc dù tham nhũng là xấu, nhưng nó là bản chất, là chất xúc tác để đảng CSvn luôn được bổ xung về nhân sự, tức là làm đảng càng vững mạnh . Đúng, dân mất niềm tin nhưng đảng viên thì rất tin tưởng và một lòng một dạ bảo vệ đảng . Bù qua sớt lại, đảng "ta" lời chán; phân hóa được dân -kết nạp càng nhiều đảng viên- nhưng đã là đảng viên rồi thì một lòng giữ đảng như giữ dạ dày của mình vậy .

    Thế đã là biện chứng chưa ạ!

    RépondreSupprimer
  6. Bọn họ nói chung là những kẻ không có liêm sĩ, không có lòng tự trọng. Bọn họ chỉ có lòng tham không đáy đối với quyền lực và quyền lợi nên dù bọn họ có bằng cấp cao ngất hay không học hành gì, bằng thật hay bằng giả thì cũng chỉ dành để lòe thiên hạ, lừa gạt nhân dân cốt để vinh thân phì gia, nhà lầu xe hơi, con khôn vợ đẹp (nếu vợ không đẹp hoặc hết đẹp thì thỉnh thoảng kiếm mấy em chân dài thay thế đở). Đối với bọn họ, tổ quốc, đất nước, nhân dân chỉ là những món đồ trang sức, là những thứ mà họ lợi dụng và nhân danh để lên mặt đạo đức giả răn dạy những con cừu (đi kèm với tiền bạc và lợi lộc), và răn đe những người không cùng ý kiến. Tổ quốc, đất nước không có mồm, còn nhân dân thì bị bịt mồm bằng súng ống, bạo lực, tù đày, đe dọa ...
    Ta chẳng có gì ngoài lời nói, nói chán nói chê thì cũng phải đóng thuế nuôi Vinashin, Vinalines, EVN ... cho tới ngày chúng bỏ trốn thì ta cứ ngẩn ngơ như mẹ ta bị giật hụi ngày xưa ấy mà. Thôi thì đành kêu gọi mọi người đừng tin những gì bọn họ NÓI mà hãy nhìn những gì bọn họ LÀM. Hy vọng đến lúc nào đó, số lượng cừu sẽ giảm đi mà nhân dân chân chính thì đông lên, khi ấy đất nước ta mới có cơ hội đổi đời. Mong lắm thay. Nhân tiện đây xin có đôi lời với bác Chênh "bác mà tin chút nào là tôi chết liền, hehe ..."

    RépondreSupprimer
  7. Bọn tham nhũng là những kẻ có chức quyền cố tình vơ vét của dân đó là điều không thể chối cãi, vậy phải nhìn khách quan biện chứng là sao ? Hay phải thông cảm với bọn tham nhũng ? Câu này tôi không hiểu từ biện chứng, khách quan dùng có sai chỗ không. Nếu không thì bọn quan tham vẫn còn đất sống rồi.

    RépondreSupprimer
  8. Đồng ý cao với chủ Blog ở câu:
    "Nhìn biện chứng về tham nhũng nghĩa là phải gắn tệ nạn tham nhũng nầy vào hệ thống sản sinh ra nó, để thấy sự vận động của nó theo sự vận động của hệ thống hầu nhìn nhận ra căn nguyên, thực trạng và tìm ra được giải pháp hợp lý để triệt tiêu nó. Điều đó có nghĩa là muốn chống tham nhũng hiệu quả thì phải thay đổi hệ thống đầy lỗi sản sinh ra nó."
    Ông Trọng đang đứng ở trong cái chỗ cần "nhìn biện chứng" thì không thể nào "khách quan" được - đó là nói ở góc độ lý luận. Còn trên thực thế thì sao? Liệu ông có thoát được "cõi phàm tục" này 100% để mà thanh thản cùng lý luận?
    Thế nên, ông Trọng bị luẩn quẩn, vả lại, là dân trí thức nòi, ông lại càng khó thoát khỏi cái bóng của chính mình.
    Kinh nghiệm của lịch sử đã minh chứng: Trí thức chỉ là lực lượng hưởng ứng tích cực chứ ít khi đóng vai thủ lĩnh, nếu họ không có cái tư chất vượt trội, phất cờ.

    RépondreSupprimer
  9. Ông ta nôm na là "..........chúng tôi tham nhũng vì dân cả, nếu dân không hối lộ thì sao chúng tôi tham nhũng được." Ngoài cái vẽ văn chương ra, ông ta muốn đá trái bóng trách nhiệm lên đầu dân đấy.

    RépondreSupprimer
  10. Có câu thằng chết mà cãi thằng khiêng, dụng vào bài viết của bác Chênh thì quá rõ. TBT dùng từ đao to búa lớn của thằng chết rồi để bào chữa cho tệ nạn do chính thằng ấy sinh ra, lại đang sống phây phây. Biện chứng là có Đảng thì có chức quyền, có chức quyền thì có cơ hội tham nhũng. Còn khách quan thì chẳng có thằng "chủ" hạng hai nào nhũng lạm được bọn "đầy tớ" mà chỉ có ngược lại. Đúng là cựu Chủ tịch của HĐ Lú Lẫn TW.

    RépondreSupprimer
  11. Ông Trọng này được mệnh danh là Trọng "lú". Từ ngày đi Cu Ba phát biểu "linh tinh", đến nỗi Brazil hãi quá mà "hoãn" chuyến thăm của ông Trọng vô thời hạn í mà bác Chênh! Vậy thử hỏi , kiến thức, nhận thức của ông ta chỉ bằng hạt mít thì làm sao mà chống với chọi "tham nhũng" gì được.

    RépondreSupprimer
  12. Hiểm họa diệt vong đã rõ rồi các bác ạ.

    RépondreSupprimer
  13. Ý ông Trọng là:biện chứng nhìn vào đâu cũng thấy,sờ vào đâu cũng có-Khách quan là:Ai ở vào địa vị đó cũng đều tham nhũng như nhau,không tham nhũng thì có mà ngu à.Thôi xí xoá

    RépondreSupprimer
  14. Thuốc đắng dã tật...
    Bài viết , đã nói lên sự thật , về tình trạng tham nhũng ngày càng lộng hành .
    Để chống tham nhũng ,cần phải lắng nghe nhiều sự thật hơn nữa

    RépondreSupprimer
  15. Chống hay chống lưng ?
    Các công dân coi chừng bị lừa đó .
    Có mấy vị đảng viên nói thật , sống thật .
    Tôi thấy ông Trọng cũng rất tài đó .
    Nhưng cái tài này nó không phục vụ cho dân , cho đất nước .

    RépondreSupprimer
  16. Một khi đã bí thì dẫu có là Tổng bí vẫn bí, cho nên mới lanh quanh ra điều cao siêu thông thái cho xứng với cái bằng Tiến sĩ. Kinh điển nói Khách thể, chủ thể ; Khách quan, chủ quan, con Vẹt chuyên ngành xây dựng đảng cũng nói Khách thể, chủ thể ; Khách quan, chủ quan. Con Vẹt nói « biện chứng về tham những », theo tớ, ta cần phải cố gắng hiểu thành « biến chứng về tham nhũng ». Cố gắng hiểu như thế một là cho nó lành, thứ đến cho câu nói xàng xê có tí màu tích cực.

    RépondreSupprimer
  17. Ông Trọng cố tình dùng những chữ "khó hiểu" (hay chính ông cũng không hiểu)để lòe dân mà thôi.

    RépondreSupprimer
  18. Lời nói của ông ta là lời của những kẻ thân tàn cốt rụi.Chỉ có bọn tham nhũng lắng nghe và yên tâm.
    Những gì cần phải nói một cách thẳng thắn với ông tiến sĩ tổ chức đảng,bác Chênh đã nói cẩ rồi,bài viết không dài nhưng quá đủ.
    Còn điều này nữa,bác Chênh rút gọn bằng cấp của ông ấy lại chỉ còn
    cái cn "văn chương",e còn hơi rộng,vì làm gì có văn chương!

    RépondreSupprimer
  19. củ văn chuối13 juillet 2012 à 13:54

    Bác ấy bị một bệnh mà rất nhiều người hay bị: ăn rồi bảo chưa ăn, chưa ăn lại nói ăn no rồi- đấy là bệnh lẫn. Còn cái hình ông cụ bắt tay bác ấy thì là do ông ấy bị bệnh khúm văn núm, bệnh này cũng giống bệnh kia, không chũa được đâu.

    RépondreSupprimer
  20. Có lẽ ý ổng muốn nói tham nhũng là một "tồn tại khách quan" không phụ thuộc ý thức của con người, tham nhũng (quan chức) tồn tại như một mặt đối lập với không tham nhũng (dân đen) trong một thực thể thống nhất để làm động lực cho sự phát triển xã hội, hehe, đó chính là biện chứng của tham nhũng!

    RépondreSupprimer
  21. Tiến sĩ giấy13 juillet 2012 à 14:46

    "là một anh cử nhân văn chương" mà lại chỉ "nói cho có chữ trong kinh sách để lòe mọi người là ông có trình độ lí luận chứ ông cũng không một chút hiểu biết gì về những điều mình nói."

    Bác Chênh chê bằng cấp XHCN nhá. Em hơi nhột đấy :)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không dưng ai lại chê bằng cấp (và vô số thứ khác) Made in XHCN: Chính thể chế Xạo Hết Chỗ Nói đã làm mất giá trị XHCN. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Tớ tin quyết rằng mảnh bằng TS chuyên-ngành-xây-dựng-đảng là thứ hàng độc độc nhất vô nhị trên thế giới tự cổ chí kim và cho đến ngày tận thế.

      Supprimer
    2. Tiến sỹ chuyên ngành Lú

      Supprimer
  22. Thực tế thì ông Trọng cũng không hiểu tiến sỹ là gì ,cử nhân là gì, nhưng tham nhũng thì ông ấy có thể hiểu được phần nào.

    RépondreSupprimer
  23. qua hieu bac chenh la ai roi. giao vien, bo vo, hanh tien, khong the tin duoc.Toi khang dinh

    RépondreSupprimer
  24. Các ông lảnh đạo csvn lúc nào cũng nói đến chống tham nhũng này, chống tham nhũng nọ bằng những mỹ từ(...cái nhìn khách quan,biện chứng để không mất phương hướng...) mà khi người ta đọc vào đã thấy sự rối rắm,khó hiểu.Đó là chưa nói đến họ có chống được đâu khi chính họ là những kẻ đầu sỏ tham nhung!Hô hào cùng với những mỹ từ lạ khó hiểu để chống này,chống nọ mục đích để đánh lạc hướng người dân khi phải đọc và còn phải cố suy nghĩ xem những từ ngữ lạ lẵm đó từ đâu rơi xuống đầu dân vn.

    RépondreSupprimer