21/11/2012

NHANH CHÓNG ĐƯA ĐOÀN TÀU MA VÀO KHAI THÁC ĐỂ ĐƯA ĐẤT NƯỚC TIẾN LÊN

Hàng loạt con tàu trọng tải lớn, trị giá từ vài trăm tỉ đến cả nghìn tỉ bị chủ tàu bỏ rơi, trở thành những con tàu “ma” khổng lồ dập dềnh trên các vùng biển từ bắc vào nam. Thậm chí, một số tàu còn bị chủ hàng siết nợ, giữ làm tin tại các vùng biển nước ngoài. (báo Thanh Niên)
Tàu Green Sea 76.000 tấn "chết" trên vùng biển Cẩm Phả, Quảng Ninh - Ảnh: Bích Ngọc

Tình hình kinh tế đang trong tình cảnh vô cùng bi đát. Nợ xấu lên con số hàng triệu tỉ đồng, các tập đoàn kinh tế quốc doanh hầu như đều thua lỗ và thua lỗ nặng. Tổng nợ của các tập đoàn ấy lên đến 1,3 triệu tỉ đồng. Theo tính toán của các chuyên gia số tiền lời hàng năm phải trả trên số tiền nợ ấy cho ngân hàng là 200.000 tỉ đồng. Nhưng nếu làm ăn cật lực và có lãi là 5% thì mỗi năm các tập đoàn ấy cũng chỉ rặn ra được 40.000 tỉ đồng, lấy đâu ra 160.000 tỉ nữa để trả lãi ngân hàng. Đó là giả định rằng làm ăn có lời chứ trong thực tế thì các "quốc doanh" ấy đang từ lỗ đến chết, làm chi mà rặn ra tiền.(Xem tại đây). Ngay cả việc đào lên bán như Vina Than, hút lên bán như Vina Dầu mà cũng lỗ to thì có cái Vina nào mà lời được.

Tàu New Sun nằm im lìm ở vùng biển Cát Hải, Hải Phòng hơn nửa năm nay -  Ảnh: Thiên Bình

Thế thì tiền đâu để đến bây giờ ta vẫn còn ngáp ngáp và nhiều người cho rằng vẫn chưa chạm đáy?
Xin thưa đó là kiều hối. Theo số liệu công bố chính thức, dòng kiều hối trong trong tầm kiểm soát mỗi năm chảy về 10 tỉ USD, tương đương 200.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, đầu tư của Việt Kiều về nước mỗi năm cũng có thêm 10 tỉ USD nữa. Đó là theo số liệu chính thức, chứ trong thực tế số tiền kiều hối không chỉ 10 tỉ USD mà có thể lên đến gấp đôi, gấp rưỡi con số đó.
Hồi trước, nước ta còn nghèo, nguồn kiều hối đó đã góp phần rất lớn trong việc cứu đói giảm nghèo và đưa đất nước đi lên. Trong thời gian làm ăn khấm khá, nguồn kiều hối đó giúp cân bằng với số tiền thất thoát do làm ăn ngu xuẫn của các "quốc doanh" và do tham nhũng của các quan chức.
Trong tình hình nợ nần và thất thoát cực kỳ bi đát như hiện nay với số tiền lên đến hàng triệu tỉ đồng thì 10 tỉ USD kiều hối hàng năm ấy e không cứu vãn được tình hình, chỉ đủ để duy trì cái sự ngáp ngáp mà thôi.
Phải làm sao đây để thoát đáy?
Đã có cách. Chúng ta có đoàn tàu ma hoành tráng và lớn nhất thế giới. Theo thống kê của cục hàng hải hiện có trên 40 chiếc tàu vào hàng trọng tải lớn đang neo đậu dập dềnh lâu ngày trên hầu hết các cảng biển từ Bắc xuống Nam, chưa kể nhiều tàu khác đang bị giam giữ trên thế giới vì nợ nần (xem tại đây). Chủ của chúng nó hầu hết là các Vina đã bỏ ra từ vài chục đến vài trăm triệu USD mua về để làm nhiệm vụ...rót tiền nhà nước vào túi riêng. Nhiệm vụ đã hoàn thành, chủ của chúng cho chúng nằm chơi nghỉ dưỡng, người ta gọi  chúng là đoàn tàu ma.
Nên chăng, bây giờ ta tận dụng đưa đoàn tàu ma nầy vào khai thác.
Dùng đoàn tàu nầy tổ chức cho dân ta vượt biên giai đoạn hai. Đẩy chừng 1 triệu người nữa ra biển. Do tàu bè to lớn và hiện đại, 1 triệu người đó chỉ hao hụt chừng 20% nghĩa là chết chỉ chừng 200.000 người (không như trước đây, hao hụt đến trên 50%). Với 800 ngàn người sống sót đó trở thành Việt Kiều, vài năm sau thu về được thêm vài chục tỉ USD kiều hối mỗi năm. Không có đầu tư nào sinh lợi mau như đầu tư nầy. Hy vọng nền kinh tế quốc gia lại thoát đáy để tiếp tục khởi sắc.
Tất cả đang trông chờ vào đoàn tàu ma.
Lãng phí tàu khổng lồ
Tàu Speedy Falcon neo tại vùng biển Hòn Miều, TP.Hạ Long từ 12 tháng nay - Ảnh: Bích Ngọc

32 commentaires:

  1. Tôi đang tuyệt vọng nhìn số nợ của ngân sách và DNNN. Nay thấy ấm lóng nhờ sáng kiến của bác Chênh!!!

    RépondreSupprimer
  2. Càng đọc càng chán cho cái đất nước có... quốc doanh làm chủ đạo. Hu hu, dân chết là ở đó.
    Hướ bà con làng xóm ui ơi, cứu! cứu!

    RépondreSupprimer
  3. Sáng kiến tuyệt vời! Nên chăng, bây giờ ta tận dụng đưa đoàn tàu ma nầy vào khai thác.
    Dùng đoàn tàu nầy tổ chức cho dân ta vượt biên giai đoạn hai. Đẩy chừng 1 triệu người nữa ra biển. Do tàu bè to lớn và hiện đại, 1 triệu người đó chỉ hao hụt chừng 20% nghĩa là chết chỉ chừng 200.000 người (không như trước đây, hao hụt đến trên 50%). Với 800 ngàn người sống sót đó trở thành Việt Kiều, vài năm sau thu về được thêm vài chục tỉ USD kiều hối mỗi năm. Không có đầu tư nào sinh lợi mau như đầu tư nầy. Hy vọng nền kinh tế quốc gia lại thoát đáy để tiếp tục khởi sắc.
    Tất cả đang trông chờ vào đoàn tàu ma.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đề nghị đ/c X cho cụ 9,5 điểm hehehe !

      Supprimer
    2. Sao không đưa 5-10 triệu dân đi cho nhanh giàu hở bác.

      Supprimer
  4. Bài viết nầy HAY QUÁ ,sao mà trùng ý tui dử dzậy /1 quốc sách làm kinh tế thấy hiệu quả ngay trước mắt không cần chỉnh /cứ cho mấy ông chán VN đi hết đi để tụi tôi dể bề cai trị ,biểu tình tối ngày ,rồi sang Mỷ ,sang Úc mà coi sẻ chết vì béo phì đó"nhưng lần nầy nếu có làm đừng cho đc Z gì đó tham gia vì hồi còn làm bí thơ ở vùng nào đó của miền tây ,ông nầy đả chơi lường gạt ,lấy tiền vàng của dân xong ra biển nhận chìm chết củng kha khá ,có ông nầy tham gia là không dám chơi đâu /mà nói vậy thôi còn phải xem lại vì không khéo dân bán nhà đi hết còn lại mấy thằng tham nhủng thì sống với nhau làm sao nổi,dám đi tới 90% à nghen ,anh Chênh lúc đó tha hồ mà chạy xe đảm bảo không đụng ai cả /nghỉ đến mà sung sướng /vái trời cho ý kiến nầy thành hiện thực,cho chính phủ có vốn lo cho mấy cái tập đoàn quốc doanh /chứ ngay cả như hiện nay dân Nghệ an, Hà tỉnh vẩn còn đi Thai1lan rồi sang Úc hoài như cơm bửa,như thế thất thu củng uổng

    RépondreSupprimer
  5. Đề nghị đ/c Chênh không nên nói những điều ấy ra bởi bọn thù địch sẽ lợi dụng mà nói xấu đảng "ta".Hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và các đ/c X .Hiện nay chúng ta đã ngấp nghé thiên đường XHCN rồi,gắng thêm vài triệu năm nữa là đến chứ nhiêu đâu.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thiên đường cũng được phân thành nhiều loại. Ta đang hướng tới thiên đường XHCN và hiện nay đang ngấp nghé mà chết mới lên thiên đường. Không cần cố nhiều lắm đâu. Rồi ai cũng được mà.

      Supprimer
  6. Với lượng kiều hối như thế nầy bơm vào VN suốt những năm vừa qua .Nếu chính phủ VN xây dựng được một đường hướng kinh tế vĩ mô đúng đắn ,thì Sự phát triển của VN đã gấp đôi hiện nay .Thật đáng buồn với cái định hướng xhcn của những thằng gian nắm quyền để làm giàu cho bản thân và một nhóm cục bộ .

    RépondreSupprimer
  7. Tàu ma của vina, nhưng vina đang bị tái rồi còn đâu!! Nôm na tàu ma là tàu không chính chủ..
    Nhìn thấy rõ lợi ích của kiều hối, tôi đề nghị:
    Huy động nốt 40% phương tiện giao thông đường bộ, đang được coi là không chính chủ, chuyên chở thêm 1 triệu nạn kiều nữa qua ngả Căm pu Chia, cứ cho là xe không chính chủ vấp phải cái tai nạn giao thông, chết mất 20% đi, thì cũng còn 800.000 người thành kiều thật. Vài năm sau lại có 10 tỷ u ét xì đô. Thở đàng hoàng không phải ngáp.
    Phát huy thắng lợi "sory airlines" của vina hãy rà soát lại xem cái nào chưa sang tên, huy động nốt tham gia chiến dịch giải cứu nạn kiều, đưa người quay lại Libi và khắp nơi trên thế giới, thi đua với đoàn tàu ma, xe không chính chủ, phấn đấu đạt 1 triệu nạn kiều nữa. U ét xì đô vô biên. Haha. Lúc đó tha hồ mà làm tàu cao tốc lật, điện nhân hạt điều, ụ nổi lềnh bềnh.., sân bay bến cảng phổ cập tới cấp huyện... Thừa thắng xốc tới chơi luôn 2 cái thủy điện Tô Lịch và thủy điện Kim Ngưu nữa. Hoan hô đỉnh cao sáng (lòa) kiến!

    RépondreSupprimer
  8. Lảnh đạo kinh tế của mấy ổng thì chỉ có kinh doanh vagina là lời, chứ cầm đầu mấy cái tập đoàn VINA thì làm sao mà lời được?

    RépondreSupprimer
  9. chính xác! Nhưng quan trọng là đào đâu ra quốc gia chịu nhận 1 triệu người đó hả bác Chênh?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nước Tàu! Nó đang cần người đi chiếm dữ & định cư ở Tây Tạng và sa mạc Gobi!

      Supprimer
  10. Bác Chênh quên tín nguồn thu nhập do bán 1 triệu vé tàu ma đó. Đau thương quá!

    RépondreSupprimer
  11. Bây giờ bọn giẫy chết nó chỉ nhận "tị nạn hôn nhân" hay "tị nạn giáo dục" gì đó thôi bác ơi!

    RépondreSupprimer
  12. Đảng "ta" hết điều khiển nổi đám âm binh do tự mình tạo ra nên đoàn tàu ma vẫn còn để mốc ra đó thôi .

    RépondreSupprimer
  13. Đọc tin „Dân oan“, đang có ý so sánh với „thuyền nhân, Bootpeople“ thì qua Ba Sàm biết bài này. – Đau cho dân mình quá!

    RépondreSupprimer
  14. "...Nên chăng, bây giờ ta tận dụng đưa đoàn tàu ma nầy vào khai thác.
    Dùng đoàn tàu nầy tổ chức cho dân ta vượt biên giai đoạn hai. Đẩy chừng 1 triệu người nữa ra biển. Do tàu bè to lớn và hiện đại, 1 triệu người đó chỉ hao hụt chừng 20% nghĩa là chết chỉ chừng 200.000 người (không như trước đây, hao hụt đến trên 50%). Với 800 ngàn người sống sót đó trở thành Việt Kiều, vài năm sau thu về được thêm vài chục tỉ USD kiều hối mỗi năm. Không có đầu tư nào sinh lợi mau như đầu tư nầy. Hy vọng nền kinh tế quốc gia lại thoát đáy để tiếp tục khởi sắc...".
    Đau quá anh Chênh ơi!!!

    RépondreSupprimer
  15. Nay mà mở cửa cho dân di tản tự do thì phải tới hơn 80 triệu người Việt sẽ ra đi ngay. Vậy lại phải mua thêm 20 đoàn tàu ma tải trọng to ntn nữa ý chứ lị.

    RépondreSupprimer
  16. Nếu họ có tâm và có tầm thì đâu có ăn hết phần của dân- chữ của chủ tịch sang. Đùa cho vui tí các bác nhỉ! tôi thấy cp làm thế là tốt đó chứ, như mình chỉ có mất chi đâu hoàng sa chỉ là một bãi chim ỉa cho trung quốc thì có mất gì??? mình vẫn còn đất liền đó thôi. Thì tàu bè nằm chơi là hợp lý rùi còn gì? Còn việc TQ và tây nguyên cũng co sao mà cac bác làm giử thế? Chúng ta còn hà lội, sa2go2n, đà nẳng....không phải đẹp hơn gấp vạn lần vùng đất sình lầy đó sao??? Nói túm lại chính sách hiện nay là rất hợp lý có gì các bác phải ồn ào nhỉ...... Các vị phải ghi nhận sự cố gắn giữ hòa bình của đảng và cp nhé. Còn tàu bè tạm thời nghỉ ngơi thôi vì đâu có biển nữa mà chạy chứ????

    RépondreSupprimer
  17. Chua chát quá, bao nhiêu bộ óc siêu việt của chế độ nhà nước siêu việt chúng ta. Người dân nhỏ bé của đất nước nhỏ bé nhưng kiên cường đã đánh thắng bao đế quốc ....
    Vậy sao lại phải trông chờ phát triển kinh tế từ nguồn tiền kiều hối có được phải đánh đổi bằng máu của những Việt kiều ấy được. E hèm, chuyện nhỏ thôi mà.

    RépondreSupprimer
  18. Trời ơi! lâu quá tôi không vào mạng của bác Chênh vì phải kiếm gạo nuôi mình, nuôi con. Giờ rãnh đọc được ý kiến đưa người vượt biên lần hai này nghe quá tuyệt với. Hoan hô... Thú thực đồng chí X dù rất thông minh và can đảm khi còn hỉ muổi chưa sạch (12 tuổi đi theo cách mệnh) cũng phải khâm phục khi đọc sáng kiến này, hy vọng đồng chí X biết đánh vần. Thú thật nếu có tổ chức đi được các bác nhớ nhắn em qua điện thoại nhé trà thanh toàn 0906990515. Khi em làm việt kiều em sẽ hậu tạ. Em xin chân thành cám on đồng chí X đã tạo ra nhiều tàu ma giúp dân vượt biên. Mong trong thời gian tới đảng, chính phủ của đồng chí X mua thêm gấp đôi số lượng tàu thì sẽ có thêm 4 triệu việt kiều nửa đó. Thanks!

    RépondreSupprimer
  19. Các bác cứ bàn chuyện không thể /giống như chuyện nuôi heo của HTX dạo nọ /nuôi lổ muốn chết nhưng bán đi thì không được vì bán thì đâu còn ai rót tiền mua cám /thế nên các con tàu không thể bán được vì bán ra sẻ lòi thêm hàng ngàn tỷ lổ nửa vì theo định giá như hiện nay của các ông ghi trong sổ sách thì kê lên vài trăm lần /bán đúng giá của nó thì lại lòi thêm vài ngàn tỷ tham ô nửa với lại còn nước còn tát ,còn cái xác củng còn phải bảo dưởng ,thì củng còn cái để mà chi chứ /hết nạc thì vạt đến xương mà ,bỏ uổng

    RépondreSupprimer
  20. Nói gì thì nói ,nhưng có làm thì làm nhanh lên /không biết lúc sang tham gia hội chợ tỉnh bên trung khựa gặp tập cận bình có hứa cái gì không /xem chừng trien khai trể không có đường cho tàu ra khơi thiệt ,vì còn biển đâu mà chạy /dám ký bán hết rồi đó /không biết bây giờ ai là chính chủ hoàng sa ,trường sa

    RépondreSupprimer
  21. Người Việt Yêu Nước22 novembre 2012 à 16:05

    Quốc hội vừa thông qua "bầu tín nhiệm"
    Xét đi xét lại thấy thương cho 14 vị trong BCT, nhất là đồng chí X. Đang ăn miếng bánh ngon trớn bây giờ bắt "dừng yêu để hỏi ý kiến bà cô", phải cấu cho mội vị đại biểu một tí, nếu không nó cắt cha cái tín nhiệm thì bỏ bà chứ chơi à. Thôi thì, 14 vị và nhất là đồng chí X cứ lấy câu "ăn mình đau tức" làm đầu cho nó bớt tức tưởi, còn đám đàn em phía dưới nữa chứ ....khổ thân chưa.
    D0 đó, giải pháp mà cái ông Chênh này đưa ra đâm lại có lợi nhiều bề. Tống bớt "thế lực thù địch" sang cho bọn giãy chết hứng. Đất rộng thì lại có miếng để bán cho Tầu. Thời buổi kính tế đã đến đáy, nợ thì đầm đìa, kiếm miếng ăn còn khó nữa là bạc tỉ, đã thế lại còn phải chia phần.
    Bác Chênh NÊN viết kiến nghị xin đồng chí X khen thưởng sang kiến này.

    RépondreSupprimer
  22. Ông Chênh ơi, xin đừng xui dại " đĩ vén váy ' nghen.
    Sau chiến thắng 30-4, nhất là khi tiến hành " làm ăn lớn, làm chủ tập thể ", nhiều nguời đói khổ đành bất chấp sống chết, chấp nhận tù tội phản động, nếu không đi thoát... ra đi tìm đuờng tự cứu mình, cứu nước để nay gửi kiều hôí khiến những kẻ hành mình ngày truớc hí hởn. Dân tự nhau lam thì thành, chứ để đảng chỉ đaọ, tổ chức thực hiện có mà " cháo cũng không có để húp "
    Ông nhà nước CHXHCN VN cũng đã xuất dân ta ra ra ngoại quốc hòng rinh ngoaị tệ mạnh về từ bao năm nay rôì ấy chứ.. Đủ hạng, từ lao động có và không nghề, ô sin đến làm vợ nô lệ tình dục cho những kẻ khốn cùng về kinh tế lẫn thể xác nước sở tại. Như thế sao taọ đuợc nguồn kinh tế. Đã thế lại phải chịu phí tổn lớn, nhất là khoản đút lót, bị ăn chặn... nên phải " lao động bất hợp háp " để bù lại Thành thử yêu cầu kinh tế đã không đựợc lại còn ruớc vạ vào thân, làm nhục quốc thể.
    Hơn nữa những " tàu ma " của nhưng Vina này nọ làm sao chạy nôỉ mà có sang tới sứ nguời thì bị giam tàu, nộp phạt vì không đẩm bảo an toàn.

    RépondreSupprimer

  23. Thế thì tiền đâu để đến bây giờ ta vẫn còn ngáp ngáp và nhiều người cho rằng vẫn chưa chạm đáy?
    Xin thưa đó là kiều hối. Theo số liệu công bố chính thức, dòng kiều hối trong trong tầm kiểm soát mỗi năm chảy về 10 tỉ USD, tương đương 200.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, đầu tư của Việt Kiều về nước mỗi năm cũng có thêm 10 tỉ USD nữa. Đó là theo số liệu chính thức, chứ trong thực tế số tiền kiều hối không chỉ 10 tỉ USD mà có thể lên đến gấp đôi, gấp rưỡi con số đó.
    Hồi trước, nước ta còn nghèo, nguồn kiều hối đó đã góp phần rất lớn trong việc cứu đói giảm nghèo và đưa đất nước đi lên. Trong thời gian làm ăn khấm khá, nguồn kiều hối đó giúp cân bằng với số tiền thất thoát do làm ăn ngu xuẫn của các "quốc doanh" và do tham nhũng của các quan chức.
    Thế trước đây đi vượt biên bị bắt, bị coi là phản quốc, giờ thì là việt kiều yêu nước..... ha haaa. Bác Chênh không sợ đồng chí X cho công an hỏi thăm sức khỏe sao mà dám đề nghị vượt biên... lại còn bảo thiên đường XHCN VN trước đây là đói nghèo. Bác có nhớ lộn hông đó XH chúng ta là thiên đường XHCN đó.

    RépondreSupprimer
  24. Tôi đã xem thiên văn có thể rất tin rằng 1000 năm nữa ta sẽ vào được thiên đàng CNXH, còn các nước tư bản khoảng 1000000 năm sau. Như thế là dân chúng ta nhờ có Đảng lãnh đạo sẽ sướng hơn nhiều mấy anh tư bản đấy

    RépondreSupprimer
  25. Ông Quang Lập , tôi cũng nhất trí với ông về đề xuất trên ! phen này là quả đấm kim cương chứ không phải sắt nên đéo sợ bị gỉ nha .

    RépondreSupprimer
  26. theo tôi các bác còn lãng phí quá , chở dân thì chi phí cao (đang lúc không có tiền ) mà người sướng người khổ .Thôi thì bác chở lãnh đạo một chuyến thôi là toàn dân được sướng đều hết mà chi phí lại rẽ hơn nhiều . còn hao hụt bao nhiêu cũng được ...

    RépondreSupprimer