22/04/2013

CHUYỆN LẠ TRÊN SÀI GÒN TIẾP THỊ


Chuyện lạ ngày giỗ tổ
SGTT.VN - Người trảy hội đền Hùng năm nay thấy một ông già hình dong cổ quái đứng bên đường đấm ngực than trời thì hiếu kỳ xúm lại. Hoá ra ông cụ rên rỉ về một hòn đá lạ:
– Trời ơi ngó xuống mà coi: thức ăn đầy chất lạ, biển toàn tàu lạ, sách dạy trẻ thì trương cờ lạ, giờ thêm đá lạ ngự trong đền thờ!
Một khách thập phương lập tức “phản biện”:
– Cụ phải biết đá đó là vật trấn yểm làm ra từ công sức của bao pháp sư, nhà ngoại cảm, bậc uyên thâm, đã được đo bằng máy đo năng lượng, lại có sự đồng ý của lãnh đạo địa phương để chống lại bùa chú của phương Bắc, cụ chớ có giãy nãy thế!
Cụ già càng điên tiết:
– Xưa nay ta chỉ nghe nói chiến tranh lạnh, chiến tranh hạt nhân, chiến tranh tâm lý… chứ có ai nói đến chiến tranh bùa chú bao giờ! Ối giời ơi, ai ngờ mấy ngàn năm sau con cháu vẫn sống như thời hồng hoang mông muội!
Một người khác xen vào:
– Bậy nè, phải gọi đó là “công tác tâm linh”, là “phong thuỷ”! Mà cụ phải biết phong thuỷ chính là một khoa học đấy nhé…
Cụ già quắc mắt:
– Nếu phong thuỷ mà là khoa học thì quê hương của cái ngành “khoa học” ấy hẳn phải ẵm nhiều giải Nobel nhất thế giới chứ có đâu xài toàn đồ chôm…
– Thôi, cãi với cụ thêm mất thời gian. Với lại chuyện đó đã có người lo, sẽ có hội thảo khoa học hẳn hoi sau ngày giỗ Quốc tổ để bàn về hòn đá lạ, cụ theo dõi nhé.
– Hội thảo? Thế là phải đổ thêm một đống tiền? Thà lấy đá đó ném xuống Biển Đông góp phần xây đảo còn ích lợi hơn!
Một bà già sau một hồi quan sát chợt thì thào: “Hay Quốc tổ nhập vong ông cụ này?” Nghe thế nhiều người lập tức rút tiền lẻ chuẩn bị ném vào người ông già theo thói quen, nhưng một trung niên ra vẻ thức giả lập tức ngăn lại:
– Không thể nào!
– Vì sao?
– Vì nếu vua Hùng hiển linh thật thì khối kẻ bị vặn gãy cổ lâu rồi!
NGƯỜI GIÀ CHUYỆN

9 commentaires:

  1. Cứ cho là cục đá ấy linh nghiệm đi,nhưng bây giờ đã bị nhiều người báng bổ đàm tiếu, nghi ngờ thì vị thần ẩn trong đó đã cao chạy xa bay,đã thăng rồi.Vậy thì cục đá chỉ còn là cục đá,nên lăn xuống suối.Kinh thật,pháp sư vẽ đạo bùa này quá ư là cao cường để có thể sai khiến các vị thần có sức mạnh siêu nhiên!Thời loạn nảy kỳ nhân,thời loạn nảy kỳ cục...đá.

    RépondreSupprimer
  2. Tâm linh, đó là lĩnh vực của cái thiêng, những điều huyền bí, con người gửi gắm niềm tin vào đó. Đây là v/đ có ở nhiều dân tộc. Nhưng từ khát vọng đến với những điều linh thiêng đó mà sản sinh ra các "môn học" có tính kĩ thuật như phong thủy, bói toán, yểm bùa, ngoại cảm..., thì đó lại là đặc trưng của thời kì mông muội của nhận thức nhân loại. Việc giữ gìn và phát triển các môn học đó ở thế kỉ 21 đến mức sản sinh ra các loại nhà: nhà phong thủy học, nhà tử vi học, nhà tướng học, nhà yểm bùa học-pháp sư...thì quả là một sự nhảm nhí và lừa đảo. Hòn đá ở đền Hùng là một dạng lừa đảo, nhảm nhí ấy.

    RépondreSupprimer
  3. Hiểu, khối kẻ ấy là bọn 14 tên và bọn 175 tên chứ gì

    RépondreSupprimer
  4. Ấn tượng nhất của những mẩu đối thoại trên là ở câu này:
    " Nếu vua Hùng hiển linh thật thì khối kẻ bị vặn gãy cổ lâu rồi"!
    Quả đúng như vậy. Bọn buôn thần bán thánh ấy đáng vặn cổ cả trăm nghìn lần rồi, mà sao giờ này chúng nó vẫn nhởn nhơ!Rồi sẽ có ngày.

    RépondreSupprimer
  5. dung la lanh dao vn hien nay khoi nguoi con co tu duy o cai buoi hong hoang mong muoi do. hay de ho hong hoang mong muoi mot minh. dung de ho co cai quyen keo ca nhan dn vn di theo.

    RépondreSupprimer
  6. He he,cộng sản ta đổi chiều = "Diễn biến hòa bình" .Từ chỗ "Duy vật biện chứng" nay chuyển sang "Duy tâm giở chứng"

    RépondreSupprimer
  7. Đá lạ do người quen đặt vào mới chết chứ !

    RépondreSupprimer
  8. toi thay hon da la giong mot noi lau thap cam that ky la

    RépondreSupprimer