21/04/2013

NGƯỜI BUÔN GIÓ: BỌN ĐẾ QUỐC ĐANG LƠ LÀ MẤT CẢNH GIÁC

Thư của Người Buôn Gió gởi TBT Đảng CSVN

Thưa ông TBT Đảng CSVN.

Hiện nay tình đế quốc tư bản đang suy thoái trầm trọng về đạo đức, thanh thiếu niên của chúng ngày càng xa rời chính trị, không quan tâm đến thời cuộc. Chủ nghĩa tư bản đang mất lơ là cảnh giác cao độ. Đây là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả là đưa chủ nghĩa xã hội tươi đẹp vào thành trì của bọn đế quốc sài lang. Giải phóng cho người dân ở đây khỏi ách tư bản bóc lột, đem ánh sáng Mác Le Nin rọi cho tư tưởng của họ có một đời sống mới, con người mới.



Hầu hết trên những thành phố lớn ở nước Đức tôi đã đi qua, đâu đâu cũng thấy cảnh nam thanh, nữ tú nhởn nhơ phè phỡn. 

Chúng không hề có ý niệm cảnh giác hay lo ngại về sự xâm nhập của chủ nghĩa cộng sản, không như chúng ta phải ngày đêm căng mình nhằm ngăn ngừa sự xâm chiếm về ý thức hệ, diễn biễn hòa bình. Ở đây bọn tư bản với bản chất ngạo mạn, khinh thường mọi lý tưởng cao đẹp của chúng ta, vì coi thường nên chúng tỏ một thái độ rất bàng quan và xa lạ với những lý tưởng mà chúng ta đang xây dựng. Tôi thấy đây là cơ hội tuyệt vời không có lúc nào tốt hơn để chúng ta phát triển chủ nghĩa xã hội của chúng ta trên mảnh đất này. Đề nghị Đảng CSVN gấp rút nhận định tình hình thuận lợi, xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển quốc tế là gây dựng lại CNXH được trở lại thành phong trào mạnh mẽ ở Châu Âu.




Tôi xin gửi tới ông một số hình ảnh bằng chứng cho thấy bọn tư bản đang trên đà thoái hóa về tư tưởng, lối sống, cũng là những bằng chứng chủ quan về sự mất cảnh giác của chúng.






ở đây các phương tiện truyền thông không hề có những bài phát biểu của các chính khách về việc nhắc nhở người dân nâng cao bản lĩnh chính trị để phòng và chống những tư tưởng chống phá, cũng chẳng thấy cảnh sát chăm chỉ đi lại để kiểm tra nhân khẩu , giao thông để chủ động nắm bắt phòng ngừa mọi diễn biến gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị. Những cuộc tụ tập của dân chúng cũng không bị các nghị định  nào can thiệp. Thực sự đây là mảnh đất màu mỡ để chúng ta phát triển CNXH của mình, rất mong ông TBT và các đồng chí trong Đảng của ông sớm có chủ trương khai thác và phát triển lý tưởng CNXH ở đây.

Mong ông TBT và Đảng của ông ngày càng sáng suốt. Để cứu nhân dân khắp nơi trên thế giới đang đau khổ vì sự kìm kẹp của chủ nghĩa tư bản thối nát.
Người Buôn Gió

27 commentaires:

  1. Rứa đo,rứa đo...

    RépondreSupprimer
  2. Ông TBT sang Cu Ba phát triển CNXH thì được, đến cửa ngõ Braxin họ bận quá không tiếp ông (hay bị đuổi?)... Thế là còn may mắn đấy! Chứ ông mà qua Đức truyền bá CNXH, ông sẽ đi Đứt. Là cái chắc.
    Không tin ông cứ nghe lời Buôn Gió thử coi.. Dám???

    RépondreSupprimer
  3. Vừa rồi TBT và NSH đi các nước châu âu cũng nhằm mục đích đó! CNXH muốn nằm!m..uốn n...ằm!

    RépondreSupprimer
  4. Cay đắng làm sao. Chỉ co cộng sản mới nhiều thế lực thù địch đến mất ăn mất ngủ

    RépondreSupprimer
  5. Thật là cao cao ..kiến. Mong thấu tai tổng bí trọng, đây là cơ hội ngàn năm để CSVN làm rung chuyển địa cầu. 1/ Thiên thời (như bài viết) 2/ Địa lợi - tụi này nó giàu lắm, nhiều "địa" có thể tay không bắt giặc -kiếm đô dễ như bỡn, trước mắt mượn tạm anh Tập tiền vé máy bay qua đó...tuyên truyền và giáo dục bọn Tây biết thế nào là mác - lênin. Ưu tiên cho tổng bí trọng, có minh triết phụ tá và doan hậu cần là ăn ngay. 3/ Nhân hòa: có 3 tr. đảng viên đang nhấp nhổm đi công tác nước ngoài; dân tây cũng không cấm việc diễn thuyết suông ngoài chợ, hậu phương có anh Tập cận lo rồi - cứ thế thế cứ thế ..nếu thành, tha hồ tịch thu villa, xe hơi xung vào quỹ đảng. Không khéo Putin nhường luôn cả nước Nga để ta lại ...nhớ về ngày xưa thân ái, tu tập khổ công bên í. Việc thu lại Hoàng Sa, chuyện nhỏ! khi mà đảng ta lãnh đạo toàn diện cả thế giới thì nước Trung Hoa cọng sản cũng thuộc về ta...Ha ha ha! (tỉnh dậy, thấy mình còn ở Văn Giang)

    RépondreSupprimer
  6. Hay, một nhận sét rất hay và thâm thúy. Tôi đang sống tại châu âu, tôi đang thấy có rất nhiều cái chướng tai gai mắt như thủ tướng của một nước dùng tiền thuế của dân mua vài gói thuốc để hút trong một chuyến công du nước ngoài mà bị bọn nhà báo phản động công kích kịch liệt, thủ tướng phải đứng ra xin lỗi quốc dân và phần bua rằng vì không có tiền mặt trong túi nên mới dùng tiền ngân sách. Tôi nghĩ rằng cái đám nhà báo mất dậy này cần phải hốt hết, hốt liền và mang chúng vào nhà lao cho đáng cái tội dám sỉ nhục một vị nguyên thủ quốc gia vì một chuyện hết sức là cỏn con. Tôi nghĩ chỉ có ánh sáng của XHCN VN mới làm cho bọn từ bản châu âu sáng mắt ra mà thôi

    RépondreSupprimer
  7. Thân gởi Người Buôn Gió.... Chúc bác LÁI GIÓ tận hưởng cái Tự Do - Dân chủ nơi KINH THÀNH Weimar - cái Nôi Văn hóa và Văn minh ĐỨC ......


    Giấc Mộng Tình dang dở tìm lại trên Phố Cổ
    Weimar
    =====================


    Giấc Mộng Tình dang dở

    Tìm lại trên Phố Cổ Weimar nên thơ

    Möge Gott ... …Ôi Thượng đế ... …

    Giấc Mộng Đời bất tuyệt

    Tìm lại trên Phố Cổ Weimar nên thơ

    Möge Gott ... …Xin đa tạ Thượng đế ... …

    *

    Thoáng Gió thổi nhè nhẹ nơi Phố Cổ Weimar

    Cũng đủ âm vang phím Dương cầm

    Đồng vọng Kinh thành Thời Vàng son xưa cũ

    Dòng Thơ Thi hào Goethe rung lên trong Hồn

    Về đi về đi nơi Cố Hương dưới đấy

    Mẹ bạc lòng chờ mong hao gầy .. ..

    Lòng Lữ khách tê tái ngất ngây

    Möge Gott ... …Xin đa tạ Thượng đế ... …

    *

    Kinh thành Weimar một thời

    Thi hào Schiller sinh sống sáng tạo Thơ muôn đời

    Vang bóng Vàng son xưa cũ một thời

    Vương triều cao sang Weimar chưa im hơi

    Anh thư Anh hùng tiền nhân Dân tộc Đức

    Sử lịch vang trong Tim dâng lên lồng ngực

    Tình yêu Nhân dân khắc in trên Tường rêu xanh

    In mầu Thời gian ngày tháng cũ

    Möge Gott ... …Xin đa tạ Thượng đế ... …

    Bằng bản Tình ca cho Weimar

    Âm vang tiếng vĩ cầm trong ngõ hẻm Phố Cổ

    Bước chân dừng chiều nay kẻ giang hồ

    Giấc Mộng Tình dang dở

    Tìm lại trên Phố Cổ Weimar nên thơ

    Möge Gott ... …Ôi Thượng đế ... …

    *

    Giấc Mộng Đời bất tuyệt

    Tìm lại trên Phố Cổ Weimar nên thơ

    Möge Gott ... … Xin đa tạ Thượng đế ... …


    Bằng bản Tình ca cho Weimar

    Thiên tài Âm nhạc Franz Liszt thả nhẹ vào Lòng

    Dương cầm Hồ cầm

    Hồi âm Giấc Mộng Tình du dương đến tận Ngân Hà

    Khát vọng lãng tử như Núi lửa cháy Hồn ta

    Phố Cổ Weimar le lói ánh tịch dương chiều tà

    Bản Tình ca cho Weimar

    Mỗi trang Đức Sử phản chiếu trên từng bức tường

    Thăng trầm Hạnh phúc chan hòa lẫn Tang thương

    Möge Gott ... …Xin đa tạ Thượng đế ... …

    *

    Thoáng Gió thổi nhè nhẹ nơi Phố Cổ Weimar

    Cũng đủ âm vang phím Dương cầm

    Đồng vọng Kinh thành Thời Vàng son xưa cũ

    Dòng Thơ Thi hào Goethe rung lên trong Hồn

    Về đi về đi nơi Cố Hương dưới đấy

    Mẹ bạc lòng chờ mong hao gầy .. ..

    Lòng Lữ khách tê tái ngất ngây

    Möge Gott ... …Xin đa tạ Thượng đế ... …

    Trong Dạ Khúc Giấc Mộng Tình (1) du dương đê mê .. ..



    NGUYỄN HỮU VIỆN

    Phố Cổ Weimar – Hè 1992





    (1) Liebestraum của Nhà Soạn nhạc lừng danh Franz

    Liszt đã từng sống tại Kinh thành Weimar

    như hai Thi hào Goethe và Schiller

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thảm kịch dồn dập xảy ra tại Hoa kỳ .
      Chẳng biết Chính phủ Hoa kỳ quản lý đất nước ra sao mà nước Mỹ luôn lo sợ bởi những họng súng vô hình và những quả bom hẹn giờ .Ai cũng biết vụ khủng bố 11/9/2001 tòa nhà tháp đôi cao chọc trời bị bọn khủng bố lao máy bay vào , rất nhiều người Hoa kỳ phải chết oan .Tội ấy đổ tại cho bọn khủng bố đạo Hồi (???) .
      Gần đây nhất Nước Mỹ lại xảy ra vụ đánh bom Bostơn ,Sau rồi lại tiếp vụ nổ nhà máy hóa chất Texas ví như vụ nổ bom hạt nhân làm bao người bị thương và thiệt mạng.
      Nước Hoakỳ tự do mà bao người vì ngưỡng mộ mà cổ xúy ,nhưng tôi vẫn còn nghi ngờ nhiều nhiều .
      Người Hoa kỳ hiện nay luôn bất an , hàng tháng danh sách binh sỹ tử trận từ các nước Li bi, IRắc ,Ap-ga-ni-x-tang báo về gây tang thương buồn rầu cho bao gia đình .Đường đường là một nước lớn ,mà lại đi " đánh thuê không công " cho mấy nước chậm tiến ,thật buồn cười .
      Nước Anh , cũng được coi là nước có nền văn minh ,tự do ,tôn trọng nhân quyền và nổi tiếng thái độ "phớt Ăng gờ lê" mà cũng bị bọn khủng bố đánh bom ngay thềm hội nghị thượng đỉnh G8 tại nước này .Dân tình nước Anh này cũng đã từng nổi loạn đập phá lung tung bất chấp cảnh sát răn đe.
      Đúng là chủ nghĩa tư bản đang mất cảnh giác ,và tự dối mình , nó chẳng tốt đẹp gì mà hoài công ca ngợi ,và ta cũng nên phê phán đừng nể nang chi cả .
      Tôi nhất trí với người Buôn Gió về nhận xét trên và xin bổ xung ý kiến của mình để củng cố những điều người buôn Gió nêu trên là đúng .
      Tự Do muôn năm ,Internet muôn năm !

      Supprimer
  8. Bài viết hay quá. Ý tưởng cao độ và đầy thiết thực, mong sao TBT và đảng của ông ta nghiêm túc nghiên cứu để triển khai thành hiện thực.

    RépondreSupprimer
  9. Ở bển luôn đi nghe, về biết tay tao.

    RépondreSupprimer
  10. blog cua gio dong luon roi sao?

    RépondreSupprimer
  11. Chỉ có dân nghèo Việt Nam giãy chết thôi !
    Và quan chức như ông hoàng hơn hẳn bọn tư bản .

    RépondreSupprimer
  12. Thôi đi cha nội, người ta đang thảnh thơi trên thiên đường, cha lại muốn kéo họ xuống hỏa ngục. Ác chi ác lọa rứa ông !!!

    RépondreSupprimer
  13. Bác chửi đểu hay thế!

    RépondreSupprimer
  14. Cảm ơn NBG. Chúng tôi cũng thấy như bạn và đã gửi con em mình qua đó để thực thi nhiệm vụ dưới hình thức du học đấy thôi. Nói nhỏ một mình bạn biết thôi nhé.

    RépondreSupprimer
  15. bạn Buôn Gió à ,bài viết của bạn thật hay trong sáng và ngây thơ , nhưng không sao , tôi cho là tốt lắm ,tôi cũng có dịp qua đất Đức hợp nhất , nghĩa là nước Đức không còn tý nào do đảng Cs cai trị, tôi đi đường chẳng thấy anh cảnh sát phường hoặc giao thông nào đứng nhiều như bên ta,đúng là mình rất phải học tập , nhưng nếu như mất an ninh khu phố nào ,là cảnh sát họ " túm " đối tượng rất lẹ , nếu có vụ tai nạn đâm xe nào xảy ra là lập tức cảnh sát GT có mặt ngay,và họ làm thủ tục rất nhanh để thông xe , thông đường mà các vụ án vẫn giải quyết rốt ráo , không có chuyện xúm đen xúm đỏ coi dòm , không có ai xin xỏ , van vỉ như nước ta , phóng viên báo chí đưa tin sai là bị buộc thôi việc , ai không thỏa mãn thì nhờ luật sư cãi hộ ,nếu cãi đúng thì cứ chiếu theo luật - tòa đuối lý thì phải nghe luật sư .
    Ở nước mình rất lạ ,đúng cũng cãi ,sai cũng cãi, dân thích thì biểu tình ,ra tận trung ương đòi công lý .Nhà nước ,chính phủ lãnh đạo dân thông qua chính quyền các cấp , không hiểu các bác lãnh đạo xã huyện tỉnh đâu rồi mà để dân tình như vậy ? còn báo chí nói giọng nào cũng được ,có cái anh Huy Đức vừa post mấy bài " Bên thắng cuộc " lên mạng , chưa xem xét đúng sai thế nào ,mà liền được ối kẻ tung hô như anh hùng xuất chúng - cho là nhà báo này viết lịch sử viết khách quan có một không hai,ai không tin phản bác lại thì liền " kết "luôn là kẻ đó bị cộng sản nhồi sọ không thể khá được ,rồi tự cho mình là sáng suốt , phóng khoáng tự do dân chủ ,làm như vậy mà chẳng nghĩ rằng mình tự phỉ báng mình ,và coi thường mọi người - làm sao thuyết phục được kẻ khác .
    Ở đời " Hữu xa tự nhiên hương " , dở hay tốt thì nó tự phô bày ,không thể chê và cũng không thể khen tùy tiện .
    Rất tiếc là nước VN mình khong phải là nước Đức ,nước Nga ,hay nước Mỹ , trong thời buổi hôi nhập này tôi không quan tâm đến cái tên thể chế là cộng sản hay tư bản ,cộng sản không phải là xấu hết và tư bản cũng không phải là mẫu mực ,chớ thấy người ta ăn khoai mà vác mai đi đào .Quan trọng nhất là kẻ lãnh đạo cần biết lời dạy của cổ nhân " dân dĩ thực vi tiên "- người dân lấy cái sự ăn làm đầu , " ăn " nên hiểu theo nghĩa rông ,tức là được hưởng mọi quyền lợi vật chất và tinh thần đủ đầy đủ , thế là tốt rồi ,Đảng Cs cần phải cố gắng làm tốt hơn mọi mặt quản lý đát nước ,cả kinh tế chính trị an ninh quốc phòng ,có dân là có tất cả .Còn dân mình chớ có nghe mấy ông bất mãn chế độ sách động,dấy loạn trong nước ,để mấy anh Hoaky , Trung cộng đục nước béo cò , kéo theo vài ông Lê Chiêu Thóng Ngô Đình Diệm ,nguyễn van Thiệu cõng rắn cắn gà nhà làm khổ dân là có tội với Lịch sử .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác là đúng ý em, tuy ngu nghèo nhưng bác và em hơn hẳn khối thằng đồng bào dân đen, ngày cặm cụi cức khổ mà không đủ ăn, mình dù gì cũng là cán bộ của đảng nhẩy (ra bên tây thấy choáng nhưng đéo thằng nào biết mình là đảng viên cong sản, ức bỏ mẹ). Không tham nhũng tham nhương gì cứ lương mà lĩnh. Cứ để như ri "thế là tốt rồi", còn đảng còn mình bác nhẩy? Từ thời cu Hồ đến nay, cái đất nước này nó có lúc nào yên đâu, thà để đảng cọng mình làm tan hoang còn hơn để mấy thằng nước ngoài nó dính vào, em đồng ý nuôn! Chỉ e đảng mình xơi không hết, bọn Tàu bọn Mỹ nó vào, chắc em và bác ..đành phải bái bye đảng ta mà theo chúng để được nói "thế là tốt rồi" bác nhẩy!

      Supprimer
  16. Thôi đừng giở trò xạo cha nội !
    Một kiểu nhận định hổ lốn,nửa thực nửa giả,vừa đúng vài điều
    vừa sai vài điều lẫn lộn như...nồi thập cẩm như thế này,song
    ý đồ biện hộ cho CS.thống trị thì thuộc loai khôn vặt,khó che giấu để lừa bịp được ai đâu,đừng nửa nạc nửa mỡ,nửa dơi nửa
    chuột nữa cha nội !

    RépondreSupprimer
  17. Công Nhân ưu tú23 avril 2013 à 14:04

    Cha nào dốt mà hay bày đặt dạy đời thế ?Trong thể chế độc trị thì mọi thứ dân chủ ,nhân quyền chỉ là giả cầy thôi.Ai mà không biết!
    Quốc nạn tham nhũng như ung thư thư tấy mủ có giải quyết được không khi nguồn gốc sinh ra chính từ thể chế độc quyền độc trị đó ?(Chỉ trừ phi Đảng và nhà nước kéo giật lùi đất nước về thời bao cấp với nền kinh tế tập trung theo kế hoạch,hoặc như đất nước Bắc Triều tiên bây giờ thì nạn tham nhũng sẽ tự khắc được đào mồ chôn lấp và bọn tham nhũng to sẽ bỏ chạy sang xứ tư bản đang giãy chết kia và còn lai xã hội cào bằng ấy,hầu hết người dân không dám kêu ca đòi dân chủ nhân quyền nữa đâu,các vị ạ .

    RépondreSupprimer
  18. Còm men ngắn thôi để người khác nắm bắt đuợc nội dung.

    RépondreSupprimer
  19. Tui no chui qua.ve hop gap tui bay oi

    RépondreSupprimer
  20. Mr HNC có lẽ không đưa comments kiểu của mấy ông MC đám cưới - vô thưởng vô phạt.

    RépondreSupprimer
  21. Nói như mấy ông kinh tế thì sự suy thoái đã cham đáy rồi thì việc tiến tới trần cũng nhanh thôi

    RépondreSupprimer
  22. Thật là ganh tị với bác Lái Gío đang hưởng phúc trên đất tư bản đang giãy chết...

    RépondreSupprimer
  23. ((dang ta la dao duc la van minh la hoa binh la am no
    cong on dang that la to)) nen cam phai phat trien ra toan the gioi chu .chu nghia tu ban my va chau au -nhat ban- han quoc dang giay chet ma

    RépondreSupprimer