05/05/2013

TAM ANH CHIẾN LỮ BỐ DƯỜNG NHƯ BƯỚC VÀO HỒI KẾT

Tam anh Lú Bá Tư dường như không đấu lại Lữ Bố. Hay có một anh đã bỏ chạy về phía...chính phủ. Tin này là tốt hay xấu đây hè?
Trước đó có tin anh Lú tuyên bố quyết tâm đưa anh Bá vào cho được, nhưng... Có vậy mới dân chủ chứ, ít nhất là dân chủ từ nhóm cao nhất. Quốc hội cũng nên noi gương mà đề cử và bầu bán cho đàng hoàng, đừng cứ nhắm mắt gật bừa theo định hướng nữa nhé, tập làm dân chủ cho quen đi.
Đây thông tin đăng lại từ trang Phạm Viết Đào (chưa kịp xác minh)

BẦU BỔ SUNG ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN VÀ BÀ NGUYỄN THỊ KIM NGÂN VÀO BỘ CHÍNH TRỊ
Theo tin vỉa hè thì cuộc bầu bán bố sung Bộ chính trị và Ban Bí thư diễn ra khá phức tạp và gây cấn; Bộ Chính trị giới thiệu 3 người nhưng khi ra Ban chấp hành TW các đại biểu đã giới thiệu tới 70 ứng viên; Kết cục tới 19 h mới rút lại (còn) 10 ứng viên (?)…
Kết quả bầu cử vừa kết thúc cách đây mấy phút.
Sau 2 lần bầu, 2 ủy viên cao phiếu được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị là ông Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Kim Ngân…



Với kết quả này sắp tới ông Nguyễn Thiện Nhân chắc sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch mặt trận còn bà Nguyễn Thị Kim Ngân chắc sẽ đảm nhận chiếc ghế Trưởng Ban Nội chính...
Ông Trần Quốc Vượng được bầu bố sung vào Ban Bí thư…
Thông tin chính thức chắc sẽ được thông báo vào những ngày tới để kiểm chứng thêm!
Với kết quả này, bàn cờ chính trị sắp tới chắc sẽ có nhiều xoay chuyển và thay đổi…
Hai Xe Ôm.


Tổng hợp nguồn tin không chính thức từ các trang mạng cho thấy cuộc bầu bán đã diễn ra khá căng thẳng.

Blog Cầu Nhật Tân bình luận trước đó: ....để có lực hậu thuẫn và thực hiện những sách lược đề ra về trong sạch đội ngũ, bài trừ tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải đấu rất căng suốt nhiều ngày trước và ngay trong Hội nghị 7 nhằm gia tăng quyền lực, uy thế của Đảng trong Bộ Chính trị. Cụ thể, có một số ứng viên bổ sung vào cửa này yêu cầu Trung ương phải bỏ phiếu thì Tổng Bí thư kiên quyết suất dành riêng cho Nguyễn Bá Thanh là bất khả xâm phạm. Nói cách khác, Tổng Bí thư đã đích thân “lobby” cho ông Thanh trước Trung ương. Như vậy ông Thanh chắc chắn sẽ lọt vào Bộ Chính trị trong cuộc bỏ phiếu ngày hôm nay tại Trung ương.

Cũng theo blog này: nhiều người nhận định, nếu ông Thanh không trúng Bộ Chính trị, tức đã có một cuộc đảo chính trong nội bộ Đảng.

Theo một nguồn tin khác, Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng đã giới thiệu tổng cộng 18 vị để tranh cử vào 3 vị trí bổ sung cho Bộ chính trị và 2 vị trí bổ sung cho Ban Bí thư. Có 6 vị xin tự rút lui, còn lại 12 vị. Ban chấp hành Trung ương Đảng đã tiến hành các vòng bầu chọn. Kết quả như sau:

Vòng đầu tiên: Duy nhất ông Nguyễn Thiện Nhân đã được sự ủng hộ rất cao với gần 90% phiếu bầu, trở thành người đầu tiên vào Bộ Chính trị. Đáng ngạc nhiên, ông Vương Đình Huệ, một nhân sự được Bộ Chính trị đề cử lại bị rớt với số phiếu ủng hộ rất thấp, cũng như ông Vương Đình Huệ, 10/12 vị còn lại không ai đạt đủ số phiếu.
Vòng thứ hai: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đạt trên 70% số phiếu, trở thành người thứ 2 lọt vào Bộ Chính trị. Tới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Ban chấp hành Trung ương tạm ngừng bỏ phiếu Bộ Chính trị và chuyển sang phần bỏ phiếu cho các ứng viên Ban Bí thư.
Ngay trong vòng thứ nhất của đợt bỏ phiếu bầu các ứng viên Ban Bí thư, ông Trần Quốc Vượng đã đạt gần 80% số phiếu ủng hộ, là người đầu tiên được bổ sung vào Ban Bí thư. Đến lúc này, hơn 10h tối, Hội nghị Trung ương 7 vẫn đang diễn ra vòng bầu cử tiếp theo cho vị trí còn lại của Ban Bí thư.
Cho đến gần nửa đêm, có nhiều ý kiến đề nghị dừng việc bỏ phiếu theo ý kiến của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Song các đại biểu phái hữu dự hội nghị đã kiên quyết yêu cầu làm cho tới kết quả cuối cùng.
Và tin mới nhất: Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ rớt trong cuộc bỏ phiếu bầu bổ sung Bộ Chính trị vừa kết thúc cách đây ít phút.

Tuy vậy vẫn có ý kiến nghi ngờ những thông tin trên là không đúng như ý kiến của ông Nguyễn Thiện trên Facrbook:

Trên mạng và một số trang FB thấy xuất hiện nhiều thông tin về bầu bổ sung UVBCT tối qua 4/5, trong khi hội nghị mới khai mạc ngày 2/5 . Tôi có phần nghi ngờ những đồn đoán này vì theo kế hoạch, còn 1 tuần nữa tức 11/5 mới bế mạc, mà thông thường vấn đề nhân sự cụ thể thường diễn ra vào mấy ngày cuối sau khi đã đấu nhau về lý lẽ.

28 commentaires:

  1. Ai nam duoc QD,CA, TA,Ngan hang thi nguoi do la VUA-vay o VN ngai 3 x chu ai nua!

    RépondreSupprimer
  2. Thêm hai tên nữa được chính thức thích hai chử “bán nước” giữa trán! Khi lòng tham lớn hơn sự hiểu biết của một người thì họa phải cận kề!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nếu nhận định này không dc cho là HOÀN TOÀN ĐÚNG thì cũng là GẦN NHƯ ĐÚNG

      Supprimer
  3. Nghe mệt mỏi quá !

    RépondreSupprimer
  4. Ôi! đứa nào vào BCT, chính em thì cũng vẫn rứa cả thôi mà.

    RépondreSupprimer
  5. Đám sâu bầu bán với nhau !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hay nói nôm na cách khác là "GIANG HỒ ĐẤU NHAU" chả có tên nào là chính nghĩa. Chính nghĩa thc về những ai đứng về phia loi ích nhân dân. lơi ich dân tộc!

      Supprimer
  6. Trần Tiến Bắc5 mai 2013 à 08:01

    "Cuộc chơi" dân chủ của mớ lý luận giáo điều, hữu khuynh dưới bàn tay Cả Trọng tới đây là kết thúc, phá sản - Giờ này mới nhận ra hay vẫn còn "trong cơn mê"?.

    Phe nhiều tiền, nhiều âm binh lại nắm thực lực đã thắng và đất nước chuẩn bị rơi vào thời kỳ đen tối như cuộc đời chị Dậu.

    RépondreSupprimer
  7. Như vậy là bác Trọng phải ra đi chứ bác Chênh?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Coi chung tin gia lam mat do tin cay cua trang

      Supprimer
  8. Cùng với Nguyễn Chí Vịnh ngay từ đầu, Nguyễn Thiện Nhân đã hết lời ca ngợi tinh thần hợp tác toàn diện Việt Nam – Trung cộng. Hợp tác toàn diện bao gồm quân sự, chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, giáo dục.
    Hợp tác quân sự Việt Nam – Trung cộng: Việt Nam không dùng quân sự bão vệ lãnh thổ quốc gia Việt Nam, biển, đảo, biên giới! Không bão vệ ngư dân Việt Nam!
    Hợp tác chính trị: Đường lối chính trị của Trung cộng áp dụng cho Việt Nam là đường lối chính trị đối ngoại, đối nội của Việt Nam. Qua hợp tác toàn diện, những lãnh đạo chính trị của Việt Nam phải thấm nhuần quan điểm hợp tác giữa hai nước mà Trung cộng đã hoạch định!
    Hợp tác kinh tế: Thị trường 95 triệu người tiêu thụ Việt Nam là thị trường tiêu thụ hàng hóa của Trung cộng. Tài nguyên quốc gia của Việt Nam cũng là tài nguyên của Trung cộng, những thứ mà Trung cộng cần.
    Hợp tác quốc phòng: An ninh biên giới, an ninh xã hội của chư hầu Việt Nam là an ninh của chính Trung cộng đối với thuộc địa mới này của Trung cộng. Trung cộng phải rèn luyện, giáo dục, huấn luyện tưởng chính trị cho quân đội Việt Nam
    An ninh xã hội: Sự ổn định xã hội của Việt Nam dưới sự cai trị của Trung cộng là ổn định, an ninh xã hội của chính Trung cộng. Ngành công an, an ninh Việt Nam cần được Trung cộng huấn luyện về kỹ thuật, phải biết và xữ dụng thành thạo các phương tiện kỹ thuật, cách thức của Trung cộng để áp dụng đối với nhân dân Việt Nam nhằm bão vệ an ninh xã hội Việt Nam yên ổn cho sự cai trị của Trung cộng.
    Hợp tác giáo dục: Chính sách giáo dục nhân dân Việt Nam cũng quan trọng ngang với chính sách giáo dục Trung cộng dùng để giáo dục nhân dân Trung Hoa. Việt Nam phải đưa người Việt Nam, sinh viên, thanh niên Việt Nam cho Trung cộng huấn luyện để sau đó trở về cai trị Việt Nam cho Trung cộng.
    Cùng với Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Chí Vịnh, Đinh Thế Huynh, Nguyễn Thiện Nhân đã không ngớt lời ca ngợi tinh thần hợp tác 16 chử vàng, 4 tốt của Trung cộng xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tương lai của Nguyễn Thiện Nhân vô cùng sáng lạn.

    RépondreSupprimer
  9. Ông Chênh nên gỡ bỏ những bài tung tin vịt đi là vừa.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Cà Mau6 mai 2013 à 13:00

      Bạn hiền,
      Khi qủa bóng còn lăn trên sân cỏ thì chưa biết chuyện gì sẽ xãy ra nhưng chuyện Nguyễn Bá Thanh rớt BCT và Nguyễn Thiện Nhân được vào là chuyện rất logic. Này nhé chẳng lẽ mấy "con sâu" TW đảng lại chọn cái thằng trừ sâu vào BCT để nó "phun thuốc" diệt mình? Chi bằng cho chú em Nguyễn Thiện Nhân vào BCT, nếu nó mà " cà khịa" thì dán cho thằng em cái nhản CIA hoặc thế lực phản động vì Nhân đã từng du học ở Mỹ thế thì Nguyễn Thiện Nhân vào BCT cho có tụ mà thôi còn các đồng chí ta cứ tha hồ chôm chỉa thoải mái...hehehe!!!

      Supprimer
    2. Ko phai 'tin vit' đâu! Mà là tin có "tiềm năng" đó! Toàn tin có giá trị xác thực nhất định, đáng đọc lắm đó bạn ơi. READABLE!

      Supprimer
    3. sao biết Vịt vậy huynh, cả nước bàn râm ran rồi đó

      Supprimer
    4. Cái bọn dư lợn viên này thật không hổ danh với cái Mác "NGU LÂU DỐT BỀN"!

      Supprimer
  10. TÔI KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CUỘC BẦU hay BÁN NÀY, ĐÓ LÀ CHUYỆN RIÊNG NỘI BỘ CỦA HỌ. VIỆC QUAN TRỌNG LÀ PHẢI XEM XÉT LẠi, CÓ NÊN ĐỂ ĐIỀU 4 TRONG HIẾN PHÁP HAY KHÔNG ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. nếu còn điều 4 thì ông nào rồi cũng thế thôi,một lũ lừa mị

      Supprimer
    2. Vote cho bác

      Supprimer
  11. Ôi ! cái bánh bọn xôi thịt đang chia nhau hưởng phần . Chỉ tội cho dân đen sống trong bĩ cực !

    RépondreSupprimer
  12. HOAN HÔ ĐỔNG TRÁC THƯỢNG PHONG: Tể tướng Đổng Trác ra chiêu "hàn quốc đại gia" bị hở đòn. Tổng Lú thấy thế, nấc lên một tiếng giữa quảng trường, hô Bá,Tư cùng vào tam chiến, Đổng Trác liểng xiểng sém thua... Lữ Bố vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm nên sung sức, nghe tin nhào ra xáp chiến, tung đòn " nửa đêm bóp giặc", giúp Đổng Trác dành thế thượng phong.
    (Tin thêm về Lú Bá Tư tam chiến Lữ Bố)

    RépondreSupprimer
  13. dieu 4 noi chi rua bac ? rang phai bo ? NO CO THU HOI MANH RUONG NHA TUI HONG ?

    RépondreSupprimer
  14. Về vấn để diều 4 Hiến Pháp :
    Tôi nghĩ không còn nhiều thời gian để phân tích, dẫn giải nữa. Vì ta đã tụt hậu quá xa so với các nước trong khu vực và thế giới rồi. Mà nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp. Bản văn thiêng liêng sẽ quyết định sự phồn vinh của một đất nước, và hạnh phúc của một dân tộc. Điểm bàn là cần hay không cần giữ lại điều 4; cũng có nghĩa nên hay không nên tiếp tục giao vận mệnh đất nước cho Đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tục toàn quyền “lãnh đạo” .
    Để làm tốt việc trên, đồng thời cũng hiện thực tuyên bố của bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan “ Nước ta dân chủ gấp vạn lần so với các nước tư bản”. Tôi để nghị Đảng nên công khai tất cả những thành tựu đã làm được cho đất nước từ khi thành lập đến nay. Để toàn dân biết, quyết định nên tiếp tục tín nhiệm hay không tín nhiệm, như các nước kém dân chủ hơn ta (theo bà Doan) thường làm trước mỗi cuộc bầu cử .
    Nhưng trước tiên. Yêu cầu Đảng trả lời một số điểm chính trong dư luận xã hội sau đây :
    - Đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là đảng Quốc gia Dân tộc, mà là của Liên Xô cũ và Trung Quốc hiện nay, theo học thuyết Mát - Lê. Nên mục tiêu phục vụ dân tộc là thứ yếu, phục vụ học thuyết mới là trọng tâm ?
    - Năm 1954, chấp hành chủ trương của đảng bạn Trung Quốc chia hai đất nước, để sau đó dân tộc Việt Nam phải tốn xương máu 21 năm mới thống nhất lãnh thổ được. Rồi gần đây, mất thêm đất biên giới và biển đảo. Là chủ trương thích hợp hay không ?
    - Cải cách ruộng đất ở nông thôn, cải tạo Công thương ở thành phố. Giết chết đến cả hơn trăm nghìn người, đem lại gì cho dân tộc ?
    - Cầm tù và đày đoạ những người hợp tác Nhân Văn, Giai Phẩm. Không cho làm báo tư nhân là để triệt tiêu văn hoá và tinh thần dân tộc. Theo đúng chủ trương, đường lối của Stalin – Mao Trạch Đông. Đúng hay sai?
    - Nhượng đất biên giới. Phản ứng yếu ớt khi bị chiếm biển đảo. Đàn áp nhân dân phản đối Trung Quốc xâm lăng để có nơi dựa dẫm bảo vệ đảng của mình. Có là chủ trương hay không ?
    - Xem “kinh tế Nhà nước” là chủ đạo, dù biết đã lạc hậu và gây nợ nầng rất nhiều. Nhưng vẫn không từ bỏ . Đúng hay sai?
    Nếu thành quả việc làm của Đảng là đúng đắn, và trả lời thoả mãn được yêu cầu của toàn dân. Toàn dân sẽ hoàn toàn ủng hộ việc Đảng tiếp tục lãnh đạo mà không cần đến phải minh định bằng điều 4 Hiến Pháp 1992 nữa.
    Phát biểu nầy hoàn toàn mang tính xây dựng đất nước. XD

    RépondreSupprimer
  15. Ông Trong không phải là điểm tựa vững chắc vì ông quá ba phải hay đã thật sự là "Lú". Đánh tham nhũng mà không có lập trường vững vàng, đi ngược lại lòng dân, mà dân chính là lực lượng chống tham nhũng mạnh nhất, là lực lượng có thể làm cho đối phương lung lay. Đây chính là cơ hội cho đối phương mà ông trọng đã 2 tay dâng cho họ, nên ông sẽ bị nội bộ và người dân coi thường. sắp tới sẽ bị biến thành bù nhìn...Tội nghiệp cho Bá Thanh khó ăn khó nói.

    RépondreSupprimer
  16. cứ lo bầu bán, tranh giành với nhau, tàu của ngoại xâm đã đến quậy phá Trường Sa rồi... than ôi!

    RépondreSupprimer
  17. Khi bắt đầu "ra tay", ông Nhân chọn nhà giáo Đỗ Việt Khoa và hai con nhỏ làm vật tế thần. Nay thành người"chỉ tay" nhà thông thái sẽ chọn ai đây!(Toi nghe dân Hà Nội tung hô rằng : Đảng chỉ tay, Mặt trận vỗ tay, Quốc hội dơ tay, Dân trắng tay).

    RépondreSupprimer
  18. Bà Nghị gật NHẬT BẢN và Phó Tể tướng Việt Nam
    ==================================


    Phó Tể tướng Việt ÁC NHÂN 'đi xứ' quỳ khấu
    Yết kiến Thiên triều hai đảng cộng sản phụ + tử
    Bà Nghị sĩ cấp cao Nhật mất chức vì thăm Tàu
    Không biết Tổ Quốc Việt Nam đi về đâu ? ? ?





    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    Theo TUỔI TRẺ ONLINE TTO -

    Nghị sĩ cấp cao Nhật mất chức sau chuyến đi Trung Quốc
    09/05/2013

    Bà Yoriko Kawaguchi - chủ tịch Ủy ban Môi trường Thượng viện Nhật Bản, đồng thời là nhà lập pháp cấp cao thuộc Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền - ngày 9-5 đã bị cách chức sau chuyến đi của bà tới Trung Quốc.

    RépondreSupprimer