15/05/2013

ĐÚNG LÀ KHÔNG ĐÁNG SỢ!

Nguyễn Đại
1. Khi trang web quanlambao phán “Nguyễn Đại” là gián điệp , suy nghĩ đầu tiên của tôi là “không biết ông bạn này dựa vào đâu để phán như vậy”.
Và khi mà đủ thứ thông tin rộ lên:
- Kami, chủ trang tintuchangngay, là gián điệp,
- Ngược lại, anh Kami thì cố chứng minh “anhbasam là gián điệp chứ không phải tôi”.
- Phong trào Con đường Việt Nam là gián điệp (CĐVN),
- Ông Huỳnh Ngọc Chênh là gián điệp (vì nếu không thì … tại sao blog như vậy không bị bắt).
-
Thì tôi khẳng định “tôi rất muốn có nhiều gián điệp như vậy”.

2. Kết quả sau cùng của việc phán ai đó là gián điệp đều là: đừng tham gia phong trào do “nó” khởi xướng, đừng đọc bài “nó” viết v.vv.. Tuy nhiên, ý đồ thì có 2 dạng. Dạng “tốt” là sợ mọi người bị…bẫy, dẫn đến tổn thất lực lượng. Dạng “xấu” là để mọi người tránh xa, không tham gia phong trào, không đọc bài của “nó”.
3. Ta bàn về “xấu” trước. Có ai đó biết chắc Kami, Huỳnh Ngọc Chênh… không phải gián điệp, nhưng muốn những người yêu tự do dân chủ ghét bỏ những người này. Họ tung tin lên đám này là gián điệp. Thế là những bài viết của Kami, của Huỳnh Ngọc Chênh không còn giá trị, không đáng tin cậy. Dẫn đến là các trang http://www.tintuchangngayonline.com/ hoặc http://huynhngocchenh.blogspot.com/ càng ngày càng ít người vào xem. Tương tự là vậy với phong trào CĐVN. Việc tung tin anh Lê Thăng Long là gián điệp cũng ít nhiều gây ảnh hưởng xấu lên phong trào, làm giảm số người nhiệt huyết muốn tham gia. Nói tóm lại, nếu chúng ta tin vào những thông tin này, chúng ta đã mắc bẫy. Ý đồ xấu đã thành công trong việc cản trở quá trình dân chủ hóa đất nước.
4. Vậy trường hợp nếu họ là gián điệp thật? Chúng ta vào đó đọc bài, viết bình luận, gửi bài để đăng..., những việc đó có liên quan gì đến họ là gián điệp hay không? Tôi viết bài trong khả năng của mình, tôi cảm thấy việc mình viết là phù hợp với tình hình hiện tại, không kêu gọi chống đối, thì tôi gửi bài đi công khai, ký tên đàng hoàng. Mà đã ký tên đàng hoàng thì còn lo gì gián điệp thật hay ảo? Cũng như phong trào CĐVN. Phong trào này đưa ra một số tuyên bố và mời một số người tham dự. Nếu anh thấy tuyên bố và những hoạt động của phong trào là phù hợp thì anh tham gia. Danh sách mời cũng công khai, đương nhiên tham gia phải công khai. Đã tham gia công khai lại sợ anh Lê Thăng Long là an ninh thì tham gia làm gì???
5. Nếu chỉ có mình tôi là … gián điệp, có lẽ tôi không quan tâm mà viết bài này. Tôi chỉ có ý định viết khi có người tung tin “72 vị nhân sĩ là cộng sản, do ông Trương Tấn Sang chống lưng”. Đang lười chưa bắt đầu viết thì danluan đặt câu hỏi tiếp theo “Chúng ta có nên tẩy chay những phong trào đòi Quyền Con Người ở Việt Nam, nếu phía sau nó là tay chân của Đảng CSVN không?” Thật ra, câu hỏi tổng quát hơn sẽ là “Nên ủng hộ hay tẩy chay cá nhân, phong trào nào đó nếu là tay chân của Đảng CSVN?”. Như lập luận trên đây thì câu trả lời của tôi là: Không đáng sợ! Bản chất vấn đề là nội dung việc họ làm có góp phần vào quá trình dân chủ hóa đất nước hay không.
6. Chúng ta thử tưởng tượng có 100 blogger “công an” như Kami, như Huỳnh Ngọc Chênh. Thử tưởng tượng có 100 trang web “gián điệp” như trang bauxite, như anhbasam. Thử tưởng tượng có 100 phong trào “do công an đạo diễn” như CĐVN… Điều đó tốt hay xấu?
(Nguyễn Đại – 15/5/2013)
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

17 commentaires:

  1. Phân biệt TỐT/XẤU không dễ, nhưng cũng không quá khó.

    RépondreSupprimer
  2. SỐ ĐÔNG DÂN VIỆT CHO RẰNG CHÉ ĐỘ TA LÀ CHẾ ĐỘ THỐI NÁT. NHƯNG TẠI SAO TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG SỢ CHẾ ĐỘ THỐI NÁT NÀY TAN VỠ. CÓ PHẢI ÔNG TA LÀ DÁN ĐIỆP KHÔNG ?

    RépondreSupprimer
  3. chúng tôi không sợ ai là giám điệp hết trioj.vì đọc bài là phải hiểu nội dung nói gì.nếu mà gián điệp công sản nói đúng cộng sản xấu đâu phải gián điệp .cái nhất là hiểu được bài viết và giá trị của lượng thông tin.chứ thời đại đồ đểu này nhưng vẫn có cái không đểu để đùng không thì đâu biết điểu

    RépondreSupprimer
  4. Nếu vậy quá tốt! Đồng ý với bác!

    RépondreSupprimer
  5. # Nếu đúng những blog lề dân này là gián điệp CS hoặc 72 nhân sĩ là CS, theo tôi càng quý họ, bởi những người CS ban đầu có công rất lớn để mang lại độc lập cho đất nước. Nhưng chủ thuyêt của họ đưa ra không phù hợp với đất nước này, nhất là thời kỳ xây dựng kinh tế, hơn nữa cán bộ của họ ngày càng xa và đi ngược lại với ước muốn của hầu hết nhân dân. Nếu các vị trên là CS nhưng họ đã ý thức được vấn đề, họ đi đầu trong phong trào tìm dân chủ, nhân quyền. Là điều đáng trân trọng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ứng cử viên tổng thống của Zambia trả lời phỏng vấn của phóng viên: “Dân nước tôi thà nô lệ cho nước Anh mà người Zambia còn học được kỹ thuật, khoa học của người Anh còn hơn độc lập mà không có gì cả.” Câu nói này đã đưa ông lên làm tổng thống của Zambia hiện nay.
      Có thực “cộng sản có công rất lớn để mang lại độc lập cho đất nước”?
      Người miền nam sống trong yên bình, thịnh vượng, tiến bộ vật chất, kỹ thuật, tư tưởng, tinh thần có cần thứ độc lập đói khổ, nô lệ kiểu cộng sản Mác – Lenin?
      Chính đồng bào miền bắc đói khổ, nhục nhằn, bị đàn áp, kềm kẹp bởi chế độ cộng sản Mác – Lenin mới cần được giải phóng khỏi chủ nghĩa nô lệ con người một cách ác độc, đầy ngu xuẩn ấy.
      Đồng bào miền bắc cần được giải phóng và cần những điều kiện đã phát triển của miền nam làm điểm tựa để đi lên phát triển như đồng bào miền nam. Đồng bào miền nam tự do sẵn lòng giúp đỡ anh em mình với hết tấm lòng, nhưng những lãnh tụ cs miền bắc không muốn thế. Đồng bào miền bắc phát triển, sung sướng như đồng bào miền nam, những phần tử đứng đầu cộng sản sẽ không còn ai tin tưởng, sẽ mất chức vụ, mất vị thế ngồi trên đầu trên cổ đồng bào đau khổ miền bắc!
      Độc lập mà phải mất nước ngay từ đầu chiến tranh, 1958 phải giao Biển Đông, giao hai quần đảo chiến lược Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung cộng với biết bao tài nguyên lớn lao, đời đời của vùng biển mênh mông này mới được nhận viện trợ chiến tranh có giới hạn của Trung cộng, vậy làm chiến tranh với một cái giá kinh hồn như vậy để được lợi cái gì? Độc lập để mất nước, để đói khổ, và được chết chóc trong hai mươi năm cả miền bắc và miền nam?
      Chiến tranh đã xãy ra, ai chết đã chết, ai khổ đã khổ một đời, chiến tranh tàn, phải dùng những điều kiện ưu thế sẵn có của miền nam như điểm tựa để trước nhất đưa đồng bào miền bắc đi lên, phát triển, cộng sản đã tàn phá mọi điều kiện ưu thế đã phát triển của miền nam thì lấy gì để phát triển đời sống của đồng bào miền bắc?
      Độc lập, thống nhất đất nước trong hành động của kẻ cướp như thế thì ý nghĩa của những cái giá đã trả cho nền độc lập ấy là gì? Đời sống của người dân miền nam bị phá nát, san bằng, đồng bào miền bắc không ai được lợi một chút gì ngoại trừ những kẻ mang danh cs đi cướp bóc, bắn giết đồng bào!

      Supprimer
    2. Độc lập, thống nhất tàn phá hoàn toàn nền kinh tế của đất nước đến nổi toàn dân ăn khoai mì, bo bo,loại thực phẩm chỉ dành nuôi trâu bò, độc lập như thế độc lập để làm gì?
      Tàn phá kinh tế của cả nước trong khi người cs không biết làm kinh tế, chẳng hiểu kinh tế là gì thì lấy cái gì để phát triển đất nước mà không phải tiếp tục sống nhờ vào viện trợ của Trung cộng?
      Kẻ nhận viện trợ luôn luôn phải nằm dưới sự điều khiển, yêu sách của người đưa ra viện trợ. Nói rõ ra là kẻ nhận viện trợ theo kiểu viện trợ của Trung cộng phải chịu dưới sự cai trị của Trung cộng. Trung cộng là một nước dốt đặc về kinh tế. Trung cộng còn phải học của Liên Xô. Liên Xô sụp đổ rồi hơn một năm trước đây tổng thống Nga còn phải đi Pháp, nói thẳng thừng với Pháp rằng Nga muốn nước Pháp giúp Nga phát triển kinh tế. Vậy nô lệ cho Trung cộng, cs Việt Nam học được cái gì? Có dân tộc nào sống mà không cần kinh tế? Có gia đình, có cá nhân nào không cần làm kinh tế? Vậy làm chiến tranh, chết chóc, tàn phá, tang thương, thống khổ để giải quyết cái gì?
      Bác nặc danh 21:16 có nhận xét của người cầu tiến, bác có tư tưởng hướng về sự tiến bộ, đã có nhiều sự tìm hiểu, đã phí công tìm hiểu thiết tưởng bác nên tìm hiểu thêm nữa để hiểu biết tường tận vấn đề, để nhìn đúng cái gì là nguyên nhân của thảm trạng Việt Nam trong quá khứ, chính nó là đầu mối của mọi tai họa hiện nay mà người Việt Nam cả nước phải lãnh trọn mọi hậu quả, hiện nay và trong những ngày sắp đến.
      Hậu quả trong những ngày sắp đến còn nặng nề hơn, ghê rợn hơn những hậu quả của hai mươi năm chiến tranh trong quá khứ cộng lại. Hậu quả không chỉ là đồng bào Việt Nam khắp nước phải là nạn nhân mà chính những người cs là nạn nhân đang lâm vòng sinh tử, ngay bây giờ! Chỉ người mù không mới không thấy, nhưng những ai còn đầu óc bình tỉnh đều phải hoảng sợ về những hậu quả kinh hồn ấy khi người nước Việt đã mất nước vào tay Trung cộng như hiện nay. Nhiều người đang bỏ nước ra đi một lần nữa, sau lần ra đi ồ ạt vào sau năm 1975 của đồng bào chạy nạn cộng sản miền nam, miền bắc gọi là thuyền nhân Việt Nam.
      Làn sóng thuyền nhân đang trổi dậy, lần này còn lớn nhiều lần hơn vào những năm sau 1975, tất nhiên, số người chết sẽ nhiều lần lớn hơn!
      Bác hãy nghĩ cặn kẻ lại về những công bố trên đây trong vài dòng đơn sơ này.

      Supprimer
  6. Các bác thông cảm, sống trong một XH do đảng lãnh đạo thì tâm lý nghi ngại nhau là ..bình thường thôi. Nhưng nói thẳng như bác Đại cho nó rõ, ừ thì "dán" đấy, à khôg phải "dán"cũng được, miễn cứ nói thật, cái mà XH đang đốt đuốc đi tìm. "dán" cũng là là người Việt chứ cái thằng đếch nào mà sợ, cũng "tứ khoái" như ai, sợ nhất là mấy thằng dán đội lốt thầy tu, giáo sư tiến sĩ, ngu-tham mà vưỡn làm bộ, tưởng là không ai thấy "suốt ngày ra rả đạo cu Hồ, tối vồ ngay em út". Lòng của "dán" không chỉ nghĩ vì tiền, quyền thì vẫn là "dán" tốt, còn cực đoan chống cộng cũng không nên, vì cộng cũng là người Việt chứ khong tàu là được!

    RépondreSupprimer
  7. Ngấu nghiến, xoa nắn 2 trái chanh thật vẫn hơn ngắm 2 quả bưởi giả. Chân phản động vẫn dễ chơi hơn Ngụy ái quốc.

    RépondreSupprimer
  8. Tôi chỉ mong số trang web, blog gián điệp ngày càng nhiều, nhiều hơn cả ngàn tờ báo, trang mạng lề đảng để dân biết đâu là thật, đâu là giả

    RépondreSupprimer
  9. Thật ra,nếu đọc kỹ thì HNC.khác rất xa với Kami vì ông "bột ngọt"
    này đúng như tên của ông ta,chỉ làm gia vị cho ai thì đoán ra cũng có thể biết !

    RépondreSupprimer
  10. Nếu nói blog Kami là gián điệp theo quan điểm của tôi, tôi không tin, bởi các bài viết của Kami và các bài đăng trên trang blog TTHN, hầu như là nói "sự thật" và "bảo vệ lẽ phải" nội dung phù hợp với nhu cầu thông tin của công chúng, tôi rất thích những bài viết của Kami, mọi chủ đề Kami viết đều mang nội hàm sự thật và tôn trọng tự do, lẽ phải.. . . . còn với bác Huỳnh Ngọc Chênh thì khỏi nói, nếu nói bác Chênh là gián điệp thì bác Chênh là nội gián, đang chống phá tổ chức gián điệp ấy !

    RépondreSupprimer
  11. Dân ta từ xa xưa đã : Cây ngay không sợ chết đứng.
    Nhơ hồi ông Hò mới cứơp được chánh quyền, rổi kí Hiệp định sơ bộ với Pháp...Thê là mang tai tiếng đầu hàng Tây. Vội ca dao Dù ai nối ngả nói nghiêng. Lòng ta vẫn vững là dân cụ Hồ.
    Bây giờ, lớp kế tục ông Hồ rất sơ Đảng bị vạch tội - bán nước cho Tàu để giữ đảng, giữ chế đô xã hội chủ nghĩa, tham nhũng, dối trá... lại lu loa thế lực thù địch kích động, lại thẳng tay đàn áp dã man. Vậy thử hỏi nếu " đảng ta " không xấu xa, khốn nạn như thế " thi đâu có sợ phản tuyên truyền Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân kia mà
    Vậy " mạng " cứ viết đúng sự thực, đấu tranh cho tự do, nhân quyền, vạch trần tội ác phản dộng hai dân hại nước của bọn bảo thủ, lợi ích nhóm...khắc được tín nhiệm. Ngược lại, ra sức thanh minh thanh nga, khác gi " lạy ông tôi ở bụi này - gián điệp " he he

    RépondreSupprimer
  12. Ôi giời. Nội chiến mạng vui chán, chẳng chết ai cả. Tai nạn giao thông mới là thế lực thù địch cụ thể đấy, mỗi năm chết mười mấy nghìn người! Thực ra, trên mạng người ta chỉ tuyên bố rằng, tôi tin vào chính tôi!

    RépondreSupprimer
  13. Kẻ nào nói Basam, Boxite, Kami, HN Chênh...gián điệp thì chính chúng đang là gían điệp cho nước lạ! Quá dễ để nhận ra chúng!

    RépondreSupprimer
  14. Nếu cứ vu khống mấy ông Blogger thích nói sự đúng này là gián điệp, bạn viết không dám gứi bài, bạn đọc tránh xa. Mấy blog này nghèo bài ít khách, không biết xoay sở làm sao. Buồn tình copy nguyên bản truyện nhiều tập "Z28 của tác giả Người thư 8" đưa vào trang cho đúng chức danh điệp viên 007 để câu khách thì càng nguy hiểm hơn.

    RépondreSupprimer