29/07/2013

Bình luận về chuyến đi Hoa Kỳ của CTN Trương Tấn Sang

Hoàng Submitted on 2013/07/27 at 09:41
Về chuyến đi Mỹ của CTN TTS có vài điểm chú ý :
1.Tuyên bố chung có 2 điểm mới : Mỹ tôn trọng thể chế chính trị tại VN và công khai tuyên bố hợp tác quốc phòng an ninh. Trước đây ANQP chỉ tự hiểu trong ….
2. Khi TTS cho xem bức thư này là có ý nói : VN CS chúng tôi không phải là cố ý lựa chọn vào phe chống Mỹ. Khi mới thành lập nước Ông HCM đã muốn Mỹ trợ giúp để giành độc lập, đã bầu cử đa đảng và tên nước là VNDCCH. Nhưng do Mỹ làm ngơ nên để giành độc lập VN phải tìm đồng minh khác. Ngày nay chúng tôi cũng đang làm theo HCM.

3. Không phải ngẫu nhiên mà VN tham gia TPP ngay từ đầu. Mỹ muốn VN mạnh lên và hạn chế TQ nên Mỹ đặt ra TPP và tư vấn cho VN tham gia TPP vì VN từ đầu đâu có biết TPP là gì. TPP mang lại lợi ích cho cả VN và Mỹ. Hiện nay VN đang xuất siêu sang Mỹ vì Mỹ chưa bán vũ khí và nhiều thứ khác cho VN. Đối với TQ, VN nhập siêu vì phải mua nguyên phụ liệu dệt may, da giày từ TQ. Nhưng VN đã bắt đầu có kế hoạch đầu tư 2 tỉ USD xây dựng nhiều nhà máy sợi và dệt tại VN để đáp ứng TPP và các nước khác cũng đang và sắp đầu tư vào sợi, dệt , da thuộc tại VN (Texhong mới đầu tư nhà máy sợi lớn tại Quảng Ninh) . Khi đó VN sẽ nhập bông của Mỹ, cán cân thương mại Mỹ-Việt, Trung-Việt sẽ thay đổi.
4. Việc tiếp đón đơn giản : Mỹ cũng vừa đón Tập Cận Bình với nghi thức tương tự. Và 2 bên Mỹ Việt không muốn tạo cớ cho TQ vu là VN-Mỹ liên kết kiềm chế TQ.
———
Duong Vinh Khong Submitted on 2013/07/27 at 09:27
1. Trích phát biểu của Tổng thống Obama:
Vào cuối cuộc gặp, Chủ tịch Sang chia sẻ với tôi bản sao lá thư của Hồ Chí Minh gửi Harry Truman. Và chúng tôi đã bàn về việc Hồ Chí Minh thực sự có cảm hứng nhờ Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Hoa Kỳ, và những lời nói của Thomas Jefferson. Hồ Chí Minh đã nói ông muốn hợp tác với Hoa Kỳ. Và Chủ tịch Sang bày tỏ rằng ngay cả nếu 67 năm đã trôi qua, thì cũng là điều tốt khi chúng ta còn đang có tiến bộ.
2. TRÍCH BỨC THƯ HỒ CHÍ MINH GỬI TỔNG THỐNG TRUMAN
Chủ tịch Hồ Chí Minh – Việt Nam dân chủ cộng hòa – Hà Nội
Xin gửi tới ngài Tổng thống Hoa Kỳ, Washington DC
Thay mặt chính phủ và nhân dân Việt Nam, tôi xin trân trọng thông báo cho ngài rằng trong quá trình các cuộc hội thoại giữa Chính phủ Việt Nam và đại diện Pháp, Pháp đòi hỏi sự ly khai của Nam Bộ và sự trở lại của quân đội Pháp tại Hà Nội, trong khi đó dân và quân đội Pháp đang hoạt động chuẩn bị cho một cuộc đảo chính ở Hà Nội và xâm lược quân sự. Vì vậy, bản thân tôi đưa ra lời yêu cầu tha thiết tôn trọng nhất tới Ngài và những người dân Mỹ để can thiệp khẩn cấp và hỗ trợ độc lập cho chúng tôi và giúp làm cho các cuộc đàm phán phù hợp với các nguyên tắc của Điều lệ Đại Tây Dương và San Francisco.
Kính
HoChiMinh
Nguồn: – CVEC, Archives.gov hochiminh-truman
Ông sang đã làm tất cả những gì mà ông ấy có thể làm trong hoàn cảnh hiện nay hãy thông cảm và biết ơn ông ấy.
Theo Ba Sàm

11 commentaires:

  1. Trong bộ máy lãnh đạo hiện nay, không có chỗ cho cá nhân, nên tôi không thấy cần phải biết ơn ông Sang.

    RépondreSupprimer
  2. Bác ND.12:11 nói rất chính xác.
    Chóp bu CsVN.đã tỏ ra thiếu thiện chí nhiều lần thì làm sao có
    thể lấy lại niềm tin mà "cầu cạnh" Mỹ.
    Kiểu "biết ơn" này là hậu qủa của chủ trương mọi việc đã có đảng
    lo nên người dân phải biết ơn bác,đảng từ 1945 đến nay rồi !
    Nghe giọng điệu quen quen của "thần dân" chế độ CS.

    RépondreSupprimer
  3. Tieng noi cua ong Sang hay 1 ca nhan nao khac trong bo chinh tri cung khg co gia tri gi mot khi dang cong san ton tai
    Sai lam lon nhat cua nhan loai la chu nghia cong san ra doi!!!

    RépondreSupprimer
  4. Bình luận trên không phải là không có lý, thế nhưng tôi lại nghi ngờ thiện chí của Việt Nam.
    Ngay khi ông Sang còn chưa rời Mỹ thì ở Hà Nội ông Trọng lại ông ổng ca lại bài ca "khẳng định con đường đi lên CNXH, lực lượng công nhân vẫn sẽ là giai cấp tiên phong,...chống diễn biến hoà bình...".
    Việt-Mỹ với những khác biệt như thế liệu có thể là đối tác toàn diện?
    Dù CP Mỹ có thực dụng đến đâu liệu họ có thể phớt lờ những đòi hỏi của cử tri Mỹ gốc Việt về tự do cho Việt Nam? Phớt lờ dư luận trong nước và quốc tế về thành tích bất hảo của CP VN trong việc đàn áp tự do, đàn áp nông dân VN? Hãy xem phát biểu đầy hằn học của ông thứ trưởng ngoại giao VN đối với những người Mỹ gốc Việt trong các vụ biểu tình chống ông Sang vừa qua thì rõ.
    Hãy nhìn lại xem tình hình nhân quyền VN trước và sau VN tham gia WTO và bây giờ là TPP cho thấy VN chơi con bài hai mặt giỏi như thế nào. Lịch sử "ngoại giao cách mạng" 70 năm qua của VN liệu có đủ để chứng minh cho lối ngoại giao lì lợm và hai mặt? Liệu người Mỹ giờ có còn là "người Mỹ hãnh tiến, người Mỹ ngây thơ"-lời bà Trần Lệ Xuân- như 30 năm trước hay không thì phải chờ xem, thế nhưng với Mõ thì quan hệ Việt-Mỹ sẽ chẳng bao giờ có thể là "đối tác toàn diện" nếu quan hệ ấy được xây bằng cát.

    RépondreSupprimer
    Réponses

    1. Ba Giai: Bà con hãy xem cái này là gì?

      "Cộng đồng người Việt ở Mỹ là nhịp cầu nối kết sự quan hệ giữa nước Mỹ và Việt Nam; hơn thế nữa, cộng đồng người Việt ở Mỹ là chiếc cầu giúp cho hơn tám mươi lăm triệu người Việt Nam gồm mọi đảng viên cộng sản lần ra khỏi ách nô lệ của Trung cộng đã xiết chặt lại trên cổ của mọi người Việt Nam trong nước. Còn nữa, nền kinh tế Việt Nam hiện nay đang sống nhờ vào lượng tiền bạc, kiều hối, của người Mỹ gốc Việt đổ về Việt Nam. Nhà nước Việt Nam phải tri ơn người Mỹ gốc Việt thì mới đúng cách hành xử.

      Không sức mạnh nào bằng sức mạnh đoàn kết của toàn dân. Mỗi lời nói của người lãnh đạo đất nước phải đem lại sự đoàn kết của toàn dân, nhưng mỗi lời nói của những lãnh đạo nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam chỉ đào sâu hơn hố ngăn cách, sự chia rẽ của cộng đồng dân tộc!

      Cách ăn nói của chủ tịch nước Việt Nam, Trương Tấn Sang và thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn trong chuyến Mỹ du vừa rồi đã chỉ làm cho người cộng đồng người Việt…nổi điên lên! Lãnh đạo kiểu gì mà lạ vậy? Đảng cộng sản không còn ai hết để lãnh đạo?
      Mất nước là phải quá thôi, đâu có oan ức gì!"
      Trích Thượng đỉnh Việt - Mỹ và dư âm. Lý Tưởng Người Việt.

      Supprimer
    2. Quan hệ Viêt - Mỹ, quan hệ Việt Nam – WTO – Liên Hiệp Quốc tức cộng đồng thế giới phải được xây dựng trên nền tảng một hệ thống luật pháp hoàn toàn mới so với hệ thống luật pháp mà VN xhcn đang có, một hệ thống luật pháp dân chủ theo tiêu chuẩn quốc tế.
      Quan hệ của Việt Nam với thế giới hiện nay hoàn toàn được xây dựng bằng lừa đảo, xin xỏ…chỉ làm khổ nhân dân, làm điếm nhục cho dân tộc và nhục nhả cho những kẻ đang điều hành nó!

      Supprimer
  5. Tôi chỉ là 1 dân thường không chú ý về chính trị ,nhưng không hiểu tại sao ttxva là ai mà liên tục công kích CTN ! tôi củng không quan tâm ông Sang là ai vì tất cả họ củng đều là làm theo đảng ,nghỉa là phải giử sự sống còn của đảng bằng mọi thủ đoạn lừa phỉnh nhân dân /tôi chỉ biết rằng nước Mỷ không phải là nhửng người thích đùa và họ làm việc rất nghiêm túc và khoa học /họ vẩn là cường quốc số 1 thế giới ,với VN thì cần họ hơn là họ cần VN /tiến thoái lưởng nan theo tàu chệt thì dân VN chắc chắn cực lực phản đối còn ngả về phương tây và Mỷ thì đảng sẻ bị xóa sổ ,nhưng đồng bào VN sẻ xây dựng lại 1 đất nước hòa hợp và đoàn kết hơn /không còn nhiều thời gian cho các nhà lảnh đạo VN ,khôn thì vửng mạnh ngu dốt thì chết chìm và bị nguyền rủa đời đời

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Việt Nam xã hội chủ nghĩa là con thuyền thúng đang chìm. Một số những tên đầu lãnh, lâu la đang tốc ra, bỏ chạy. Số còn lại ôm thúng sẽ chết chìm theo thúng. Riêng cái lũ cô hồn công an, dân phòng, dấn phóng đầu đất sét này ngu quá có chết cũng đáng tội!

      Ai về xứ Việt mà coi...ngàn năm bị Tàu giày đạp, vẫn rước voi về!

      Supprimer
  6. Chủ tich Trương Tấn Sang đã mang được gì về Việt Nam sau phiên họp thượng đỉnh với Tổng Thống Hoa Kỳ, Ông Obama?
    Hội nghị thượng đỉnh Việt – Mỹ và dư âm
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/26113-thng-nh-vit--m-va-d-am
    Đi Mỹ về…tay không!
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/26113-thng-nh-vit--m-va-d-am

    RépondreSupprimer
  7. Ông Hoàng ơi, Tập Cận Bình đi Mỹ không chính thức.

    Ông cần phải biết về nghi lễ ngoại giao chứ!!!!!

    RépondreSupprimer
  8. Trúng phóc!( tôi 'gặp' bạn ở Hang Cua thì phải)

    "Đối tác toàn diện", theo tôi hiểu là chưa tới tầm 'chiến lược' đâu. Chỉ là "diện rộng" thôi mà!

    RépondreSupprimer