16/10/2016

LŨ MIỀN TRUNG VÀ DƯ LUẬN

Trong lúc người dân 4 tỉnh miền Trung đang bị nhấn chìm trong bão lũ và trước đó đã khốn khổ vì chất thải Formosa chưa biết tìm đâu lối thoát thì các thành viên chính phủ lo cứu dân nghèo bằng cách ngồi tập trung lại nhắn tin trên thuê bao trả bằng tiền thuế của dân, chủ tịch quốc hội thì lo diện áo dài để đi dự festival áo dài, và TBT Nguyễn Phú Trọng thì kêu gọi nhân dân hãy giúp cứu đảng...


Vu Kim Hanh

Sài Gòn mưa. Nửa đêm ngồi bó gối nghe tiếng mưa ầm ầm không ngớt xen lẩn tiếng kẻng gỏ dồn dập, kinh hoàng gọi nhau chạy lũ. Mở máy chuyển tiền cho một người chưa quen nhưng đáng tin để sáng mai có thêm mì tôm, nước sạch cho những người đồng bào ruột thịt của tôi giờ này đói lã rét run ngồi trên mái nhà. Vẫn mưa. Liệu sáng ra Sài Gòn có chìm trong biển nước ? Ông trời trút giận trửng trị những kẽ phá rừng chặn sông đào khoáng phá nát thiên nhiên không thương xót, nhưng bọn họ giờ đang ngủ yên trong những biệt thự ấm êm chỉ có người nghèo yếu thế là tan nát cửa nhà phiêu bạt vô định trong mưa lũ...Mấy con cá mập sáng chủ nhật lại cắn cáp, phải đóng lap top viết trên mobile.
Trận thuỷ chiến giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh nay phần thắng chắc chắn nghiêng về Thuỷ Tinh với sự trợ giúp đắc lực của tuỳ tướng là Thuỷ Điện.

Dân Hà Tĩnh sau "trận bão" Formosa thì nay chịu tiếp bão từ biển Đông và lụt từ thuỷ điện. Lấy cái gì ăn đây các anh? Nghị quyết chăng?

Ông Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh ký tên dưới công văn nhưng đóng dấu là của... công ty một thành viên. Dân sai một chữ thì các anh hoạnh hoẹ phát gớm, nay các anh sai vậy có khác chi Phó chủ tịch đi làm thuê cho một công ty.



NGÀY MỚI
Buồn thương cho dân Việt chịu bao đau khổ không chỉ từ thiên tai mà còn chính từ những đường lối sai lầm của chính quyền suốt bao năm qua.
MTHB sẽ góp phần nhỏ bé của mình trong việc cứu trợ, phạm vi chính vẫn hướng tới việc ổn định cuộc sống, tiếp tục học hành cho các cháu, theo phương hướng đã chọn từ đầu.
Sẽ công bố sớm kế hoạch. Mong các bạn hưởng ứng.


CHÍNH PHỦ ĐANG TẬP TRUNG LO CHO DÂN NGHÈO

Đọc báo thấy mấy thằng dở nhắn tin ủng hộ bà con bão lụt. Thuê bao của chúng nó là tiền thuế dân trả. Vậy hoá ra móc ví mình ra ủng hộ mình ah. Có ông nào dám lấy tiền túi của mình ra chưa? Chưa thấy.
Của người phúc ta.
Vậy đấy!
CÒN CHI CHỦ TỊCH QUỐC HỘI, trong ngày mưa lũ cũng đến lo cho các em nghèo
CÒN TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG THÌ dù có khốn khó trong bão lụt, nhân dân cũng lo giúp đảng


CÔNG ĐIỆN, CHỈ ĐẠO & CHỐNG
Lần nào cũng như lần nào, đến phát ngán với những cái gọi là công điện phòng chống bão lũ. Rặt một loạt các ngôn từ cũ rích. Tất nhiên là chẳng ai đọc nó để mà làm theo cả. Làm như là không có công điện từ chính phủ thì ở tỉnh chẳng biết làm gì hay sao?
Chỉ đạo. Chỉ đạo & chỉ đạo. Chữ này được sử dụng với tần suất dày đặc trong hệ thống chính trị đảng cộng sản. Nó tiêu diệt hoàn toàn sức sáng tạo của những người trong hệ thống. Và may mắn thay, nó lại có sức mạnh tuyệt đối để bảo vệ những người thực thi, nếu xảy ra chuyện gì bất trắc. Khi đó nó biến thành 3 từ: đúng quy trình.
Nhà sản có hẳn một cái gọi là Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng Chống thiên tai, nó có các chi nhánh ở các tỉnh. Liều thật, dám chống cả thiên nhiên. Không hiểu nhà sản đã bao giờ chống lại được một cái thiên tai nào nho nhỏ chưa, hay cứ hô hào công điện, chỉ đạo rồi... mặc kệ cho nó qua đi?
Hãy chờ xem họ ứng phó với trận lụt thiên nhân tai lịch sử này như thế nào. Và chờ xem vài năm sau lại lôi một loạt chú ra vành móng ngựa vì lý do ăn chặn tiền phòng-chống thiên tai như thế nào...
Ngày mai anh Dũng này sẽ sơ-mi trắng, 1 tay chống hông, 1 tay chỉ chỉ, bên cạnh là 1 vài anh cầm ô, rồi lên báo?
So Dang· 
Sao không xả vào ban ngày mà lại xả vào ban đêm?!
Thiệt hại về người và của là bao nhiêu cứ túm đầu thằng ra lệnh xả lũ mà tính sổ !!!
Không hiểu cố tình ác ý, ngu do bẩm sinh hay luyện tập nữa!?!?

Xin hãy tạm dừng post ảnh tự sướng, ảnh khoe đường cong cơ thể, ảnh ăn nhậu trong vài ngày để chia sẻ với những mất mát và nỗi cơ cực của đồng bào mình trong cơn lũ lụt khủng khiếp này.
fb nguyễn thiện !
Nhân tai chồng thiên tai!
Miền Trung là vùng đất năm nào cũng có bão và lũ, không nhiều thì ít, nhưng hiện nay sẽ ngày càng nặng hơn, hao người tốn của hơn vì tất cả các sông, thậm chí suối lớn của vùng này đã bị các con đập thủy điện, thủy lợi chặn dòng, tạo ra những hồ nhân tạo có sức chứa lớn, và khi mưa to, để bảo vệ các con đập, họ xả lũ đột ngột, bất chấp sinh mạng và tài sản dân vùng hạ du, như cơn lũ đang hoành hành tại Hà Tĩnh, có phần của đập Hố Hô, khi họ... xả hết cỡ khiến người dân không kịp trở tay!
Tại sao họ dám làm như vậy? Câu trả lời là họ nhân danh (hoặc có bảo kê của) nhà nước!
Việt Nam cho phép làm thủy điện tràn lan, tại bất cứ nơi đâu, ngoài việc phá rừng nó còn đi ngược với xu hướng của thế giới khi một số nước như Mỹ, Pháp, Canada... đã nhận ra sai lầm của mình và đang chi tiền phá bỏ các con đập, để các dòng sông chảy tự nhiên như trước, vì đó là cách duy nhất trả lại môi trường sinh thái, bởi không cần là nhà khoa học, chúng ta cũng dễ nhận ra hoạt động tích trữ và xả nước khiến cho khu vực hạ lưu của sông đối mặt luân phiên giữa tình trạng không có nước hoặc ngập mạnh, gây xói mòn đất và thực vật, và nguy hiểm nhất là lũ lụt.
Tại VN, đã có quá nhiều bài học về nhân tai do thủy điện, nhưng có lẽ nói với chính quyền này là vô ích!
Thỏa lòng của bác Nguyễn Như Viết rồi nhé "MONG CÓ BÃO LỚN ĐỂ ĐẨY ĐUỔI VÀ LÀM SẠCH CHẤT ĐỘC FORMOSA".
Đợt này bốn tỉnh Miền trung chắc sạch... sành sanh luôn rồi.
Xin chúc mừng! thế là các bác đã thành công trong việc khử độc của Formosa mà không mẻ một đồng nào trong 500 triệu USD rồi nhé?!




MONG QUÝ BẠN SHARE CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT.
XIN CHUNG TAY, MỘT MIẾNG KHI ĐÓI BẰNG MỘT GÓI KHI NO.
( CẢM ƠN )


1 commentaire:

  1. Thật tội cho ông TBT quá hàng ngàn tiến sĩ thạc sĩ đào tạo từ trường cao cấp chính trị của đang ra mà không có một đảng sách nào xóa được tham nhũng hối lộ chạy chức chạy quyền như hiện nay thì dân chúng tôi nói thật dại gì mà xía vào chuyện các ông khác nào giúp bọn độc tài tham nhũng mau quan bán chức cả dòng cả họ như hiện nay thay nhau cầm quyền ! chúng tôi chỉ muốn các ông làm như Miến Điên là đạt yêu cầu ! XÓA BỎ NGAY ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP , cho bầu cử tự do công bằng thì nhân tài tự khắc xuất hiện < có đâu như hiện nay quan chức các ông toàn quân đầu trâu mặt ngựa ngu dốt đần độn chỉ có giỏi môn toán là nhân chia cộng trừ cho đầy túi tham .họi tham nhụng 99 ngàn tỷ như vinashine đâu chỉ có một mà là hàng ngàn vinashine thì hỏi sao không lụn bại đói nghèo ! MONG MUỐN THẬT SỰ CỦA TÔI LÀ CÓ MỘT NGÀY NÀO ĐÓ TỊCH THU TẤT CẢ CỦA CẢI CỦA BỌN THAM NHŨNG HỐI LỘ MUA QUAN BÁN CHỨC VÀ ĐƯA CHUNG VÀO TÙ NẾU KHÔNG CHỨNG MINH ĐƯỢC TIỀN TỪ ĐÂU CÓ MÀ MUA NHÀ ,MUA ĐẤT MUA XE HƠI ,CHỨNG KHOÁN ! TÔI ĐẢ MONG NGÀY ẤY TRONG 60 NĂM NAY VẪN MONG THẤY ĐƯỢC NGÀY ẤY ! trong khi chờ đợi hãy áp dụng liều thuốc ông ngọc Hoàng bốc cho các ông là hay nhất ! với thiên tai địch họa do các ông xả lủ gây ra cùng bảo lớn đả giết hàng ngàn gia đình với lối làm ăn ngu xuẩn .không chóng thì chầy các ông sẻ bị ĐÀO THẢI ĐÚNG QUY LUẬT KHI NGƯỜI DÂN KHÔNG THỂ CHỊU ĐỰNG NỔI

    RépondreSupprimer