27/10/2016

MC Phan Anh công khai số tiền đã dùng ủng hộ đồng bào lũ lụt

Tác giả: Phương Anh

Phan Anh mong muốn các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới dạng chuyên sâu hơn để phát huy tối đa mục đích hỗ trợ bà con Quảng Bình – Hà Tĩnh.

Sáng 27/10, MC Phan Anh đã công bố trên trang cá nhân Facebook của mình bản sơ kết hoạt động thiện nguyện tại Hà Tĩnh – Quảng Bình. Theo đó, tổng số tiền đã sử dụng trong đợt 1 là hơn 3 tỷ đồng, gồm hỗ trợ tiền mặt, thực phẩm cho hơn 4.000 hộ dân tại 4 xã gồm Mai Hóa, Thạch Hóa (thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), Phương Điền, Phương Mỹ và thôn Hương Giang, Lộc Yên (thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Cụ thể: Tiền mặt là 2.666.000.000 đồng; Thực phẩm là 418.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền chi tiêu này đều có hóa đơn, chứng từ đầy đủ của các nhà cung cấp.

Tổng số phần quà đã trao là 4.051 phần, trong đó: Xã Thạch Hóa: 1.350 phần; Xã Mai Hóa: 1.309 phần; Thôn Hương Giang, Lộc Yên: 111 phần; Xã Phương Điền: 598 phần; Xã Phương Mỹ: 683 phần. Mỗi phần quà cho mỗi hộ dân gồm: 500.000 đồng (1.000.000 đồng đối với xã Phương Điền, Phương Mỹ), 1 hộp ruốc 300 gram và 1 hộp muối mè (hoặc lạc rang) 300 gram.

MC Phan Anh trong đợt từ thiện tại miền Trung vừa qua. Ảnh: FBNV.
Theo MC Phan Anh, số tiền đóng góp, tới thời điểm này đã vượt xa so với dự kiến ban đầu của anh nên các hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình – Hà Tĩnh sẽ không chỉ dừng lại ở hoạt động hỗ trợ khẩn cấp như dự kiến. Qua tham khảo nguyện vọng của bà con, của các chuyên gia có kinh nghiệm, cũng như cân đối nguồn lực, MC Phan Anh mong muốn các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới dạng chuyên sâu hơn để phát huy tối đa mục đích hỗ trợ bà con hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh nhanh chóng khôi phục, ổn định cuộc sống.

Cụ thể, trong đợt 2 của hoạt động thiện nguyện sẽ hỗ trợ khoảng 1.000 con bò giống cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo tại 4 xã Mai Hóa, Thạch Hóa, Phương Điền, Phương Mỹ.

“Phan Anh thấy mô hình này rất hay, rất hiệu quả. Bà con rất hào hứng thực hiện. Nếu chương trình này được tổ chức thành công, Phan Anh chắc chắn sẽ góp phần giúp cuộc sống của người dân địa phương ổn định hơn, phát triển hơn. Chương trình này dự kiến thực hiện ngay, liên tục trong 2 năm”, MC Phan Anh viết.

Đợt 3 sẽ xây dựng 2 trường học mới đạt chuẩn. MC Phan Anh cho biết: “Theo khảo sát, tại 4 xã kể trên đã có trường học tạm ổn, dù còn khó khăn. Do đó, Phan Anh đang tiếp tục khảo sát sang các địa bàn khác của hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh. Lý do chọn việc xây dựng trường học ngoài các ý nghĩa văn hóa, xã hội, thì có một đơn vị đã hứa sẽ cung cấp vốn đối ứng theo hình thức 1+1. Nếu chúng ta bỏ ra 1 đồng để xây trường học, họ sẽ bỏ thêm 1 đồng, chi phí họ có thể hỗ trợ tối đa là 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó đơn vị này đã có kinh nghiệm trong công tác thiện nguyện xây dựng trường học”.

Đợt 4, phần còn lại của số tiền đóng góp sẽ được chuyển toàn bộ cho một Quỹ có uy tín để hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh, ưu tiên những huyện, xã bị thiệt hại nặng nề trong đợt lụt vừa qua được mổ tim miễn phí.

mc phan anh cong khai so tien da dung ung ho dong bao lu lut hinh 2
Kế hoạch chi tiết của từng đợt, cùng với quy trình thực hiện và quy trình kiểm soát hoạt động sẽ được MC Phan Anh công khai trước mỗi đợt thực hiện thông qua trang cá nhân Facebook của mình. MC Phan Anh và bạn bè cũng sẽ tự chi trả toàn bộ các chi phí để thực hiện các hoạt động thiện nguyện tiếp theo này nhằm đảm bảo 100% số tiền chung tay đóng góp sẽ chỉ được sử dụng để phục vụ bà con như tinh thần của đợt 1 đã làm.

Ngoài ra, với mục đích công khai và minh bạch tài chính nhằm đảm bảo niềm tin của các tấm lòng vàng đã cùng chung tay trong hoạt động này, MC Phan Anh đã nhận được sự đồng hành, trợ giúp tư vấn của các chuyên gia tài chính đến từ một trong các hãng kiểm toán uy tín nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó là sự tư vấn về pháp lý rất trách nhiệm của các luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội nhằm đảm bảo mọi hoạt động thu, chi đều đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng./.

MC Phan Anh có phạm luật khi tự vận động ủng hộ đồng bào lũ lụt?

VOV.VN -Một số thông tin cho rằng, MC Phan Anh vận động tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung là vi phạm pháp luật. Luật sư đưa ra ý kiến vấn đề này.
http://vov.vn/van-hoa/nghe-si/mc-phan-anh-cong-khai-so-tien-da-dung-ung-ho-dong-bao-lu-lut-563860.vov

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire