20/10/2016

TRÒ CŨ CỦA MASAN

Tôi không theo dõi vụ nước mắm bẩn thỉu nầy, nhưng tôi tin vào hai nhà báo Trung Bảo Và Huỳnh Hoà Bình dưới đây.

Trung Bảo: TRÒ CŨ CỦA MASAN

Không khác gì kịch bản của 10 năm trước với nước tương, Masan lại diễn đúng y như kịch cũ với nước mắm. Thủ đoạn kết hợp với báo chí và một Hội đoàn nào đó để tung tin tiêu diệt các sản phẩm truyền thống, tiếp theo là quảng cáo sản phẩm của mình không có những chất như các công bố vừa đưa trên báo chí.

Yếu tố ngoài kịch bản lần này chính là sự xuất hiện của facebook. Trong những ngày qua, trên facebook đã có nhiều bài phản biện về kết quả chất arsen hữu cơ trong nước mắm truyền thống là vô hại với cơ thể. Có vài tờ báo đã vào cuộc đặt câu hỏi về kẻ tung tiền cho Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tiến hành và công bố điều tra. Mọi ngón tay đều trỏ về Massan và nay với mẫu quảng cáo này đã chứng minh các nghi ngờ đó là có cơ sở. Dù sử dụng các facebooker nổi tiếng có nhiều người theo dõi để lan truyền đi thông tin ác ôn đối với nước mắm truyền thống nhưng người dùng facebook nhanh chóng phát hiện ra trò bẩn thỉu này và vạch mặt bọn bất lương nhận tiền để tung tin.
Ai đứng sau để đạo diễn tấn trò khốn kiếp này? Về phía Vinastas, tôi khá chắc về một tay xuất thân là cò mồi trong làng báo, từng chạy theo bưng bô cho một gia đình phất lên bằng nghề khai thác yến và chiếm đất để làm khu du lịch. Tay này chuyên tổ chức các tờ báo làng nhàng đi "trấn lột" doanh nghiệp hoặc cấu kết với bọn đê tiện để tung tin khuynh loát thị trường. Về phía Masan, kẻ tư vấn cho chiến dịch truyền thông lần này cũng không phải xa lạ gì. Tay điếm bút này đã từng bị vạch mặt nhiều lần trên facebook. Xin hãy tạm để chúng đó, tên tuổi chúng sẽ sớm xuất hiện thôi.
Báo Thanh Niên đăng trang quảng cáo này sau khi có bài "đánh" nước chấm công nghiệp và sau những thông tin vừa qua khiến cho người ta càng nhìn rõ vấn đề. Thủ đoạn "đánh" để rồi "đàm" không còn gì lạ trong thời nay. Khi có tờ báo đứng hẳn về phía một doanh nghiệp đang có dấu hiệu lũng đoạn thị trường, làm hại những cơ sở kinh doanh khác thì tờ báo đó đã tự khai tử với bạn đọc. Để công bằng, cũng xin được nhắc báo Tuổi Trẻ cũng từng đăng cai tổ chức một hội thảo về chất lượng cà phê có công ty con của Masan tham gia.
Masan, hãy nhớ rằng đã đến lúc facebook thay thế báo chí đem lại sự thật cho người dân. Hãy cùng chống mắt nhìn xem kế hoạch bất lương này đi được đến đâu. (FB Trung Bao Nguyen)

Huỳnh Hoà Bình:  SỰ VÔ SĨ VÔ LƯƠNG TÂM ĐẾN TẬN CÙNG

Sự vô sĩ, vô lương tâm đến tận cùng. Họ coi thường người dân, người tiêu dùng quá sức tưởng tượng. Mặc dầu bị vạch mặt, chỉ mặt chỉ tên từ bữa đến giờ bởi sự bất lương của mình mà vẫn trơ trẽn có những cái quảng cáo như thế này. Mả cha quân bất lương, không biết sĩ nhục. Tẩy chay hết mọi loại sản phẩm của cái công ty, tập đoàn này. ai vui lòng tra ra sản phẩm hóa chất khốn nạn của nó giúp bà con với. Các tờ báo nên đứng về phía người dân, không nên tiếp tay bọn bất lương lừa đảo đồng bào, làm hại, móc túi người tiêu dùng, phá hoại tài sản ẩm thực của dân tộc, đất nước, phá hại người làm ăn chân chính. Các tờ báo cũng nên bảo vệ lâ1y uy tín và thương hiệu của chính mình. Hãy đứng về phía lẽ phải chứ không phải đứng về phía tiền bạc. (FB Huynh Hoa Binh)

6 commentaires:

  1. mình đéo biết nước mắm công nghiệp của bọn cộng sản là gì !!! chỉ biết 1 điều rằng : nước mắm truyền thống ví dụ như nhà mình làm ( 6 tháng đối với cá nục , 3 tháng đối với cá cơm ) , là xong 1 mẻ mắm , còn asen là gì mình đéo quan tâm vì cả 5 đội nhà mình làm và bán cho cả nước có ai mang vốn đầu ???

    RépondreSupprimer
  2. Tẩy chay Nươc mắm công nghiệp Masan Bon này đã bị Tẩy chạy ở Bắc Âu vì các thành phần Độc tố công nghiệp trọng Chín sự và đổ mác Nam ngư Masan đầu đôc chúng ta

    RépondreSupprimer
  3. nước ngoài gọi mắn Masan là nước mắm không cá . người tiêu dùng hoa mắt trước quảng cáo mà không hề biết sự thật của nước mắm Massan

    RépondreSupprimer
  4. Những Tân Hiệp Phát, Masan rồi Mai Linh...Cư dân mạng hãy khách quan, khoa học và công bằng xem xét chọ xem thương hiệu của họ có đáng được vất vào sọt rác không?

    RépondreSupprimer
  5. Tẩy chay tất cả mọi sản phẩm của Masan , bọn lưu manh ban nước hại dân này phải tiêu diệt chúng ...nếu bà con đồng lòng thỉ chỉ 03 tháng lá nó dãy chết thôi .

    RépondreSupprimer
  6. Masan là cánh tay nối dài của gia đĩnh 3x. Bọn chúng đã từng cướp Núi Pháo và quyền khai thác khoáng sản. Ngựa theo đường cũ, ném đá giấu tay để rồi ra tay hốt bạc là trò của gia đình quan tham 3x

    RépondreSupprimer