25/05/2019

Thư giãn cuối tuần – MACKENO


Thiện Tùng sáng tác, sưu tầm, chế tác

Kỳ 17


--------------

1/  Mốt

 

Một văn sĩ chuyên viết truyện tình cảm kể với bạn:

- Trước khi đi tắm biển, mình soạn hành lý, mẹ mình chợt thấy bộ đồ tắm 2 mảnh mới cực “mốt” của mình vừa mua, bà liền nói:

- Nếu thời mẹ mà mặc những thứ nầy thì con chào đời sớm hơn cả chục năm.. Giờ thì mẹ đã hiểu phần nào nguyên nhân vì sao, những năm tháng gần đây, nhiều đứa trẻ sơ sinh bị bỏ vào thùng rác  !!! -/-


2/ Muộn 20 năm!

Một thiếu phụ đến gặp giám đốc công ty hỏi:

-  Nghe nói Giám đốc cần tuyển một nữ làm thư ký riêng? Không biết tôi đến giờ nầy có muộn không?

-  Năm nay cô bao nhiêu tuổi?

- Thưa, tôi 40 tuổi.

- Vậy là muộn đến 20 năm, thưa cô! -/-


3/ Nhờ vợ lanh tay

Thấy Sếp ngồi trầm tư, tủm tỉm cười một mình nơi bàn làm việc, một nhơn viên hỏi:

-  Có chuyện gì thầm kín mà Sếp vui riêng thế?

-  Về chuyện mất bóp. Nếu tôi không có vợ, mất đứt tháng lương nầy rồi!

-   Nghĩa là sao, em chưa hiểu?

-   Hồi sáng tôi nhận lương rồi bỏ tiền vào bóp cẩn thận. Trưa về, trời nóng nực quá, tôi chưa “nộp quỉ” ngay cho bả như thường lệ, máng áo trên móc đi tắm rồi ra nhà sau ăn cơm. Kẻ trộm lỏn vào lẹ tay chộp mất cái bóp, nhưng tiền thì không mất một đồng nào.

-  Bộ kẻ trộm chê tiền bỏ lại? Lạ vậy?!

-  Không! Trong lúc tôi đi tắm, vợ tôi còn lanh tay hơn kẻ trộm “kê biên” tất cả tiền trong bóp. Thế là kẻ trộm chỉ lấy được cái bóp rỗng không. -/-


4/ Lầm lẫn có tội không?

Một nữ diễn viên không chuyên trên đường gặp Cha, nàng từ tốn hỏi:

 -  Thưa Cha, con mất cả nửa tiếng đồng hồ ngăm nhìn mình trong gương, thấy mình đẹp, hấp dẫn tuyệt trần, liệu con có phải đến nhà thờ xưng tội không cha?

-  Không đâu con, xin tội chỉ dành cho những người gây tội lỗi, chớ không dành cho những người lầm lẫn như con đâu. -/-


5/ Nên thỏa thuận lại!

Một cô gái đỏng đảnh, thích chưng diện…, thuê một họa sĩ vẽ chân dung mình. Trong quá trình làm mẫu, thỉnh thoảng cô lại lấy son phấn tô điểm lại dung nhan. Hoa sĩ không kiên nhẫn được nữa, nói:

-  Nầy cô! Hai ta nên thỏa thuận lại xem “tôi vẽ hay cô vẽ .-/-


6/  Makeno (mặc kệ nó)

Ngày xỉn, đêm say – cứ xỉn say,

Việc nhà, thế sự… bỏ ngoài tai,

Gan nhừ, phổi héo… mặc kệ nó,

SAY…! .



Bất luận quán nào – miễn có “ôm”,

Vợ nhà – đồ cỗ, bỏ nằm “tôm”,

Si đa si điếc…mặc kệ nó,

ÔM…! .



Đánh bài, cá độ, thọt bi-da…,

Thế nhà, bán đất…cấm vợ la,

Vợ đau, con đói… mặc kệ nó,

GA…! .



Tôi làm, ta chịu, hỡi trời cao!

Con xa, vợ lánh… biết liệu sao?!

Bịnh lậu, bịnh ghiền… vươn vấn mãi,

ĐAU…! .



Sám hối giờ đây đã muộn rồi,

Ham vui sa ngã tại mình thôi,

Nhuốc nhơ danh tiết đành cam chịu,

ÔI…! .  

                Tác giả: Đào văn Tùng (Thiện Tùng)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire