25/09/2019

THỜI CƠ VÀNG CHO VIỆT NAM TỪ ĐỐI ĐẦU MỸ - TRUNG



 
1. Thiên thời là một trong ba nhân tố quan trọng hàng đầu, đảm bảo sự thành công của nghiệp lớn, mà người xưa đã truyền dạy: Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa.
Nhớ lại, Thế chiến thứ 2 kết thúc với sự đầu hàng của Đức, sự thất bại của Pháp và Đồng Minh đang tấn công Nhật đã tạo ra thời cơ có một không hai cho sự thành công của Cách mạng tháng Tám, mà dẫu đang ốm nhưng Cụ Hồ đã nói với Đại tướng Võ Nguyên Giáp : “Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng kiên quyết dành cho được độc lập”.

2. Nay Thương chiến Mỹ - Trung đang dâng lên cao trào. Dẫu có đạt được thỏa thuận hạ nhiệt tạm thời, thì vẫn sẽ lại diễn ra cao trào mới. 


Bởi đó chỉ là một phần của cuộc chiến tranh dành ngôi vị số 1 thế giới giữa Mỹ và Trung Quốc, mà người Mỹ nhận thấy đã muộn, và không thể muộn hơn nữa để mở một mặt trận toàn diện kìm chế sự trỗi dậy lăng loàn của một Đế chế cộng sản phát xít mới.
Cuộc chiến của người Mỹ với Trung quốc cộng sản là không khoan nhượng, chừng nào chưa đến hồi tan rã nhà nước cộng sản Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đó là điều chắc chắn. 

3. Không chỉ là vị trí cường quốc số 1, mà vị trí cường quốc số 1 rơi vào tay một Hoàng đế cộng sản sẽ là thảm họa không tiên lượng với nhân loại, vượt xa muôn phần thảm họa của đế chế phát xít.
Bởi thế, không chỉ Mỹ, mà toàn bộ phe dân chủ trên toàn thế giới sẽ chung tay ngăn chặn giấc mộng “cường quốc bá chủ” của Trung quốc cộng sản. Đó là điều chắn chắn.
Cho nên, Nhật, Liên minh châu Âu, các cường quốc G 7 đã tham gia mặt trận chống đế quốc phát xít mới Trung quốc.

4. TT Mỹ Donald Trump đã chuyển trọng tâm sang Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương. Ông Donald Trump mời Thủ tướng Úc rồi lại mời Thủ tướng Ấn Độ sang thăm Mỹ. Tất cả là để thành lập một liên minh mới có sự tham gia của Ấn Độ, một cường quốc đang trỗi dậy cạnh Trung quốc và có số dân rồi sẽ vượt Trung quốc. Đó là tầm nhìn chiến lược sáng suốt trùng với tầm nhìn mà cả chục năm trước đây (2008) Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tuyên bố về một Liên minh kim cương “ Mỹ - Nhật – Úc - Ấn”. Những con chim đại bàng thì có tầm nhìn xa như nhau.

5. Người Nga hơn ai hết biết rõ sự nguy hiểm của Trung quốc. Quan hệ Nga – Trung hiện nay là tình thế bất đắc dĩ của TT Putin. Khi TT Donald Trump kéo Nga tránh được sự cô lập, thì liên minh Nga – Trung tự khắc sẽ tan vỡ.
Bắc Triều Tiên ngoài mặt thì hữu hảo với Trung quốc, trong lòng thì thù đến tận xương tủy. Khi ông Donald Trump bình thường hóa được quan hệ với Bắc Triều Tiên, cũng là ngày Bắc Triều tiên chào từ biệt sự phụ thuộc vào Trung quốc. Trung quốc cộng sản lúc đó tự mình đứng đối lập với toàn thế giới tiến bộ.

6. Trung quốc hiện nay là nước độc tài. Tất yếu không tránh khỏi sự tan rã trước phong trào dân chủ trọng nội quốc. Hong Kong đang là vấn đề nóng bỏng mà chính quyền Bắc Kinh không thể nào lặp lại sự kiện Thiên An Môn một lần nữa, và xu hướng độc lập ly khai ngày càng dâng cao. Tây Tạng sẽ là một pháo đài khó khăn lâu dài không thể vượt qua của Bắc Kinh. Sự đàn áp của bắc Kinh đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân cương là một tội ác diệt chủng, tạm thời bị vùi lấp, nhưng tương lai sẽ bị loài người vạch mặt.
Một cách thẳng thắn, Chính quyền Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với làn sóng dân chủ trên toàn Trung quốc, mà sự cường quyền toàn trị cuối cùng sẽ phải tan rã dưới bước chân tiến bộ vì sự sống sót của chính người Trung quốc.

7. Việt Nam không tham gia liên minh để chống nước thứ ba. Nhưng Việt Nam phải liên minh để chống lại kẻ thù của chính mình.
Hơn thế nữa, Việt Nam không thể đứng ngoài dòng chảy của tiến bộ nhân loại. Việt Nam phải đứng cùng phía với dòng chảy dân chủ và tiến bộ mà đại đa số các dân tộc trên thế giới đã lựa chọn.

8. Đừng sợ rằng như thế thì Việt Nam trở thành “đối lập” của chính quyền Bắc Kinh hiện nay. Trên thực tế, Chính quyền Bắc Kinh là kẻ xâm lược lãnh thổ của Việt Nam, là kẻ thù - vượt xa “ngàn dặm” hai từ “đối lập”.

9. Chính quyền Bắc Kinh hiện nay đang tự mình đứng đối lập với toàn thế giới dân chủ. Chính quyền Bắc Kinh đang đứng đối lập với chính nhân dân Trung quốc. Khi một chính thể dân chủ xuất hiện ở Trung quốc cũng là lúc sự đối lập giữa Trung quốc với thế giới dân chủ sẽ tan biến.

10. Đây là thời cơ vàng không thể bỏ qua của Việt Nam. Thời cơ có thể ví “dù phải đốt cả dãy Trường sơn cũng kiên quyết bảo vệ bằng được biển đảo của tổ quốc”. Bỏ lỡ thời cơ là đắc tội lớn với tổ tiên và muôn đời con cháu.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire