12/10/2019

Nhai đi nhai lại


Huỳnh Ngọc Chênh
 
Hơn 40 năm qua cứ nghe nhai đi nhai lại các câu phải đổi mới hơn, phải phát triển hơn, phải phát triển nhưng bảo vệ môi trường, gắn với phát triển văn hóa xã hội con người.
Năm nay chỉ khác một tí là không dám nhắc đến chuyện tiến lên chủ nghĩa xã hội nữa.
Còn tình hình biển Đông đang dầu sôi lửa bỏng từ bao lâu, nay mới ngồi lại "phân tích và dự báo" để ... làm vừa lòng bạn vàng và để yên thân "ngồi đây đại hội" sắp xếp phân bố chức quyền

- "Cần kế thừa, bổ sung, phát triển các mục tiêu, quan điểm, chủ trương, chính sách, phương hướng, nhiệm vụ nào để tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ, phù hợp với thực tế trong nước và quốc tế nhằm tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước ta nhanh, bền vững hơn trong thời gian tới" - "Tăng trưởng nhanh nhưng phải bền vững, dựa trên nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô; phát triển kinh tế phải gắn với phát triển văn hóa, xã hội, con người, bảo vệ môi trường một cách tương xứng, hài hòa"
Càng hô khẩu hiệu cho nhiều thì càng tan hoang đất nước. Môi trường, tài nguyên, thiên nhiên, xã hội, con người, đạo đức... càng lúc càng xuống cấp một cách kinh khủng. Những gì đang phơi bày ra trong thời gian gần đây đều đi ngược lại những điều các ông hô.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire