18/05/2020

Vũ Đức Đam, Nguyễn Đức Chung, Nguyễn Thành Phong,..đều được giới thiệu quy hoạch Bộ chính trị, Ban Bí thư khóa XIII (Tin nội chính – kết quả Hội nghị Trung ương 12)


15/05/2020 

Các Ủy viên Trung ương khóa XII biểu quyết tại hội nghị ở Hà Nội hôm 14.5.2020

Thoibao.de nhận được bài viết ngắn này từ tác giả. Chúng tôi không có điều kiện để kiểm chứng, tuy nhiên nhận thấy những đề nghị trong bài là hợp lý và chính đáng nên chúng tôi đăng lên để rộng đường công luận


Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình bị phê bình "nảy lửa" giữa Hội nghị Trung ương 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 14.05.2020

Ngay trong phiên họp hôm nay 14.05.2020, tại Hội nghị Trung ương 12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã phê phán gay gắt Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình về các sai sót trong vụ xét xử tử tù Hồ Duy Hải.

Tiếp theo, ông Ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao cũng thẳng thừng phê phán ông Bình và đội ngũ thẩm phán 17 người tại Hội nghị.

Nhiều Ủy viên Trung ương cho rằng "Lịch sử chưa bao giờ có phê phán nặng như vậy"!

Cũng hôm 14.05.2020, sau khi 87 Ủy viên trung ương Đảng khóa XII được giới thiệu vào quy hoạch Bộ chính trị, Ban Bí thư khóa XIII. Hội nghị Trung ương 12 đã diễn ra bỏ phiếu để chọn ra 35 người vào "quy hoạch Bộ Chính trị " khóa tới, sau đó từ 35 người này sẽ chọn từ cao xuống thấp lấy ra 24 người cao phiếu nhất để tiếp tục lựa chọn chính thức vào BCT khóa XIII.

Quan sát tại Hội nghị, nguồn tin cho rằng "Việc phiếu giới thiệu rất sòng phẳng và hoàn toàn không thể vận động, chạy chọt gì được"'.

Kết quả kiểm phiếu: Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cao phiếu nhất, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xếp thứ 4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng cũng thuộc TOP10, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong và Bí thư Tỉnh ủy một tỉnh phía Nam đều cao phiếu.

Hiện nay có 3 người đang được dự kiến sẽ chọn 1 cho chức danh Tổng bí thư khóa XIII, đó là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.

Trước khi Đại hội lần thứ 13 của ĐCSVN diễn ra, Hội nghị Trung ương tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 9.2020 để chốt nhân sự lần cuối cùng.
Kết quả giới thiệu quy hoạch Bộ chính trị, Ban Bí thư khóa XIII của ĐCS VN tại Hội nghị Trung ương 12 hôm 14.5.2020 ở Hà Nội.

CBB tường thuật từ Hội nghị Trung ương 12 ĐCS VN tại Hà Nội 14.05.2020


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire