14/08/2021

Cô Margaret Võ Schaus trở thành Giám Đốc Tài Chánh, của NASA

 

Margaret Võ Schaus

Ngày 6 tháng 8, 2021, Thượng Viện Hoa Kỳ đã chấp thuận bổ nhiệm Cô Margaret Võ Schaus trở thành Giám Đốc Tài Chánh ( Chief Financial Officer / CFO), của Cơ Quan Quản Trị Hàng Không và Không Gian Hoa Kỳ ( NASA ).


Phát biểu của Cô trong buổi Lễ Tuyên Thệ nhậm chức...

“Tôi rất vinh dự được Quản trị viên Bill Nelson tuyên thệ nhậm chức và tôi biết ơn TT  Biden đã cho tôi có cơ hội giám sát ngân sách của NASA và giúp thực hiện các sứ mệnh khai phóng của cơ quan,” Vo Schaus nói. “Ngân sách không chỉ là quản lý tài chính - nó rất quan trọng để hỗ trợ một lực lượng lao động tài năng nhất thế giới và duy trì sứ mệnh. Tôi sẽ gìn giữ những giá trị của NASA, cố gắng  để tạo ra các cơ hội giáo dục, chống lại biến đổi khí hậu, xây dựng trở lại tốt hơn và dấn thân vào vũ trụ xa hơn bao giờ hết.

 

Là một người Mỹ thế hệ thứ nhất, tôi rất vinh dự được gia nhập Chính quyền Biden-Harris và phục vụ một đất nước đã cho gia đình tôi rất nhiều. Tôi vô cùng biết ơn cha mẹ tôi, những người tị nạn Việt Nam, đã vượt qua vô số trở ngại để con cái của họ có thể theo đuổi giấc mơ Mỹ. Tôi sẽ không ở đây ngày hôm nay nếu không có sự hy sinh của cha mẹ tôi.

 

Cô là một người Mỹ gốc Việt thế hệ thứ nhất, sinh ra ở Michigan và lớn lên ở Nam California. Cô nhận bằng cử nhân khoa học, công nghệ và xã hội cũng như Anh Ngữ từ Đại học Stanford và bằng thạc sĩ khoa học quản lý và kỹ thuật từ Đại học Stanford.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire