“CHÚNG NÓ” là ai?.
Chúng nó là vài triệu công nhân sắp trở lại nhà máy, công xưởng, cơ quan.
Chúng nó là vài triệu học sinh phổ thông sắp đến trường.
"Chúng nó' là giai tầng hầu như dưới cùng của xã hội, thấp bé nhẹ cân, không biết kêu ca, phản biện, chỉ biết chấp hành.
Vậy là:
Từ một mục tiêu hoàn toàn chính đáng, lung linh cao đẹp là bảo vệ sinh mạng họ khỏi con ngáo ộp “covid”
Từ sự mặc kệ của Bộ giáo dục.
Từ sự miễn quan tâm của Bộ tư pháp, Bộ Nội vụ
Từ việc miễn quan tâm đến hạ giới của Bộ Y tế
Thế là, A lê, các ông bà Hiệu trưởng lập tức thành vua
Các ông Giám đốc cũng thành chúa.
Mạnh ai nấy ra lệnh
TEST COVID!.
TEST!!!!
.
Ở Xã Vũ Tiến huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình Nhà truờng lệnh cho Hội Phụ Huynh đến từng nhà thu tiền, mỗi em 100 ngàn để test covid.
.
Bố bảo anh nào dám chống lệnh.
.
Sau đó, phong trào làm vua làm chúa trong giai đoạn tiêu thụ que test nổi lên, như hoa mùa xuân.
.
Chỗ nào báo chí và mạng xã hội la lên thì ông Huyện, ông Phòng, Sở GD ú ớ nói là tại cơ sở, ông Tỉnh thì hứa “sẽ xem xét” là xong.
Chỗ nào xa đèn trời là Mạng xã hội soi xét, cứ test!.
.
Ai đó lo cho Việt Á !, Việt ấm, Việt ớ bị ế que test là lo bò trắng răng.Với kỷ cương hai tuần test một lần cho hàng triệu học sinh, bao nhiêu que cho đủ.
.
Ông chủ Việt Á đi tù những khách hàng của ông, còn ôm sô hàng chục triệu que test không lẽ đổ xuống sông à?.
Kiểu gì họ cũng phải thu hồi tiền…trời cho chứ bỏ thì lãng phí lắm.
.
Bàn chuyện này một vị hỏi tôi: Vậy làm gì để chặn bàn tay nó lại?
Tôi trả lời: Dễ như uống ly nước ngọt. Chỉ cần một trong ba ông Bộ Giáo dục, Bộ Nội vụ, Bộ Tư Pháp, ông nào cũng được kiến nghị bên Bộ CA điều tra, tôm cổ một vài ông bà Hiệu trưởng quăng vào tù hoặc đuổi về nhà hầu vợ, bảo đảm những ông còn lại són đái ra quần ngây!.
.
Để luận tội, hành vi buộc người lao động, học sinh bất kể đến từ đâu phải test thật dễ, có trong rất nhiều điều khoản luật pháp hiện hành, từ Luật bảo vệ bà mẹ trẻ em, đến các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, sờ chỗ nào cũng thấy mấy ông kễnh vi phạm.
Nhưng…
9/2/2022
Huy Cường.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire