21/06/2012

HOAN NGHÊNH QUỐC HỘI TRẢ LẠI NHÂN QUYỀN CHO PHỤ NỮ BÁN HOA

                              Luật gia Trần Đình Thu
Sau phiên thảo luận của Quốc hội về vấn đề đưa phụ nữ bán hoa vào các cơ sở chữa bệnh cách nay mấy tuần, tôi có bài viết “Cần hủy bỏ việc phục hồi nhân phẩm với phụ nữ bán hoa” gửi cho 2 trang mạng www.trannhuong.com
www.huynhngocchenh.blogspot.com, trong đó phản đối việc đưa phụ nữ bán hoa vào các cơ sở chữa bệnh. Ba Sàm sau đó cũng điểm lại với chữ đỏ nổi bật. Có lẽ nhờ thế mà chiều ngày 20/6/2012, Luật xử lý vi phạm hành chính được Quốc hội thông qua, trong đó đã hủy bỏ biện pháp đưa phụ nữ bán hoa vào các cơ sở chữa bệnh với những nhận định tương tự như nhận định của tôi. Đây là một quyết định đúng đắn, trả lại quyền công dân cho hàng vạn phụ nữ bán hoa và tiết kiệm cho ngân sách nhà nước một lượng tiền không nhỏ hàng năm.

Rất nhiều năm qua, do thiếu điều tra thực tế, chúng ta đã vô tình tước bỏ quyền công dân của hàng ngàn hàng vạn phụ nữ bán hoa mà cứ tưởng là giúp đỡ cho họ, làm phước cho họ. Một loạt các trường trại nhân danh mỹ miều là phục hồi nhân phẩm được dựng lên với các điều kiện sống không cao hơn nhà tù nhiều lắm để đưa những người không hề mất quyền công dân vào đó giam cầm. Điều đáng nói là, khi các lãnh đạo cấp cao như Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã nhìn thấy vấn đề, gợi ý nên bãi bỏ thì những người ở Cục phòng chống tệ nạn xã hội của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì lợi ích nhóm đã ích kỷ bảo vệ đến cùng cách làm không một chút nhân văn này. Những kiểu ích kỷ lợi ích nhóm như thế đã đưa đất nước VN dần trở thành một đất nước độc ác. Rồi những vị đại diện cho quyền lực nhân dân như vị đại biểu quốc hội Đặng Thị Kim Chi cũng không chịu nhìn vấn đề xa hơn để giải phóng cho những phụ nữ bán hoa tội nghiệp bị giam cầm vô lý này, dù bà cũng là một phụ nữ.
May mắn thay, Quốc hội cuối cùng đã sáng suốt bấm nút hủy bỏ quy định vô lý đè nén lên số phận của chị em bán hoa trong mấy chục năm qua, góp phần đưa Việt Nam tiến dần vào xã hội dân chủ văn minh. Một điểm son cho vấn đề nhân quyền ở Việt Nam vừa được Quốc hội ghi dấu. Tôi xin thay lời cho hàng vạn gái bán hoa trên khắp đất nước Việt Nam này cám ơn Quốc hội, cám ơn cái đại biểu đã ủng hộ vấn đề này. 
Bài liên quan:

CẦN HỦY BỎ VIỆC “PHỤC HỒI NHÂN PHẨM” ĐỐI VỚI PHỤ NỮ BÁN HOA


23 commentaires:

  1. Phụ nữ bán hoa được QH trả lại nhân quyền mà những người YN,bất đồng chính kiến không đước trả lại NQ? Vậy là làm điếm vẫn hơn YN?!
    "Hỡi ôi bách Việt hà san,
    Văn minh đã sẵn, khôn ngoan có thừa!" (!!!)

    Nhân ngày báo chí xin chúc sức khỏe bác HNC và gia đình!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cám ơn bạn đã có lời chúc tốt đẹp. Nhưng tôi đã chính thức nghĩ làm báo rồi. Hiện giờ tôi không làm gì cả, những bài viết trên blog nầy không phải là bài báo mà chỉ vài lời tâm sự lúc vui buồn để thỏa mãn nhu cầu viết ấy mà.

      Supprimer
  2. Ngày xưa còn bé ở với cha mẹ, em phải giữ gìn "cái ấy" để bảo vệ danh dự cho gia đình. Khi trưởng thành nếu lập gia đình thì em giữ "cái ấy" cho chồng, nếu không 'cái ấy" là của riêng em, em bán hay cho ai là quyền của em. "cái ấy" có phải của Đảng và nhà nước đâu mà đòi quản lý? Xét về mặt nhân phẫm, em nghĩ em còn tốt hơn nhiều cán bộ lảnh đạo đấy ạ. Nếu phải "phục hồi nhân phẩm" thì yêu cầu nên dành cho cán bộ, đảng viên hối lộ, tham nhũng, ăn cắp của công thì tốt hơn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đồng ý !
      Quốc hội nên sống thật đi .
      Đó cũng là nghề như bao nghề khác thôi .

      Supprimer
    2. Rất tiếc cái nghề này nó trốn thuế các bác ạ.

      Supprimer
    3. có thừa nhận đâu mà đóng thuế, dốt thế, ở singapore thừa nhận nghề này nhưng gái singapore có thèm làm đâu, họ văn minh hơn mình, còn gái mình đi khắp phương trời phục vụ kẻ khác,rồi nạn ma cô, HIV tràn lan do làm lén lút, xa hội gánh chịu hết. chỉ có thừa nhận, quản lý mới giảm từ từ được, giống như người bệnh, phải quản lý bệnh uống thuốc , chứ đừng mơ có nghị quyết là hết bệnh, viển vông

      Supprimer
  3. Thay mặt chị em hoan hô 100/100

    RépondreSupprimer
  4. Tôi xin thay lời cho hàng vạn gái bán hoa trên khắp đất nước Việt Nam này cám ơn Quốc hội, cám ơn cái đại biểu đã ủng hộ vấn đề này.

    RépondreSupprimer
  5. Kiểu này tức là mấy em í chỉ bị phạt hành chánh, mà không bị đưa vô "Lộc Hà" phải không bác Chênh ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chắc là vậy. Nhân ngày nhà báo chúc mừng các em được trả lại quyền làm người.

      Supprimer
  6. Tôi không bán dâm và cũng chẳng có tiền mua dâm , nhưng tôi rất hoan nghênh quyết định của Quốc Hội về vấn đề này .Đây mới là Nhân đạo-Nhân văn ,tôn trọng Nhân quyền của con người .
    Nhân đây ,chúng ta càng rõ hơn ,không phải những người lãnh đạo ,dù là cục,vụ,viện, hội Phụ nữ...hay nữ ĐBQH đã có cái nhìn khách quan và hiểu biết về vấn đề tôn trọng Nhân quyền ,nhất là quyền của phụ nữ .Họ thiếu hiểu biết hay hẹp hòi nông cạn ?

    RépondreSupprimer
  7. Vâng em cũng xin đại diện những cô gái bán hoa tại Hà Nội xin cảm ơn Quốc Hội,cảm ơn các đại biểu đã nhìn nhận và tán thành đề nghị này.

    RépondreSupprimer
  8. Quốc hội đã đúng21 juin 2012 à 12:25

    Tôi nghĩ quyết định tán thành của các đại biểu quốc hội bỏ việc làm sai trái là bắt chị em bán dâm đưa vào trại đã đúng tức là dũng cảm sửa cái sai mấy chục năm qua.

    Chỉ có những cán bộ của Cục phòng chống tệ nạn xã hội là phản đối thôi. Điều này cũng dễ hiểu vì họ sợ mất việc, mất quyền lợi,mất lương, ngành an ninh mất chia chác ngầm vv...

    Ai đời lại tống chị em bán dâm vào trại phục hồi nhân phẩm. Bán cái của cá nhân họ không thuộc về nhân phẩm.

    Cần đưa những kẻ thoái hóa biến chất chui vào đảng CSVN, ăn hối lộ, tham nhũng, bảo vệ lợi ích nhóm bằng cách phá hoại kinh tế và trật tự của đất nước, ăn cắp tiền thuế của dân vv... vào trại phục hồi nhân phẩm. Họ là những ai thì dân ta ai mà chẳng biết.

    Không thể coi bán dâm là một tệ nạn. Song bất cứ hành động nào liên quan đến ma túy, tham nhũng, ăn hối lộ, phá hoại tiền của của nhân dân, lợi ích nhóm, nói dối nhân dân thì đều là tệ nạn và phải tiêu diệt chúng.

    RépondreSupprimer
  9. Hoan nghênh QHVN21 juin 2012 à 12:26

    Mong rằng kỳ họp sau Quốc hội sẽ tán thành bán dâm là một nghề.

    RépondreSupprimer
  10. Tôi cũng xin góp một cánh tay ủng hộ việc làm sáng suốt của quốc hội. Dù có muộn .Đáng ra họ phải thấy nỗi đau của chị em lâu rồi chứ.Nhân việc này xin quốc hội biểu quyết đóng cửa luôn trại"Lộc Hà"

    RépondreSupprimer
  11. (1). Mong có một
    NGÀY BÁO CHÍ LỀ DÂN
    để tôi chúc mừng
    Huỳnh Ngọc Chênh và tất cả các blogger khác
    như những nhà báo chân chính,
    trong suốt thời gian qua đã cho tôi
    tất cả những gì là đúng nghĩa với thông tin.
    Bây giờ xin khất.

    (2). Rất Cám ơn Luật gia Trần Đình Thu.

    (3). Hồi ở chiến trường B, một nữ chiến sỹ trẻ được kết nạp đảng. Đ/c bí thư dặn dò:
    Từ nay là người của đảng, đ/c phải giữ gìn cho đảng.
    Đảng viên trẻ trả lời:
    Tôi tưởng cái ấy là của riêng, tôi muốn xài thế nào thì xài, từ nay tôi xin hứa sẽ giữ gìn cho đảng.

    Đến ngày chuyển chính thức, đ/c bí thư nhắc lại
    - Đã bảo là phải giữ gìn cho đảng, thế mà không nghe.
    - Tôi rất nhớ và rất nghe và rất giữ lời hứa đấy chứ,
    các đồng chí xem, đ/c A, đ/c B, đ/c C . . . đ/c Z,
    tất cả đều là đ/v đấy, tất cả cùng chi bộ ta đấy,
    chả có ai ngoài đảng cả, tôi thề đấy.

    Thời gian rất ngắn sau đấy, đảng viên trẻ hy sinh, chưa có chồng, chưa có người yêu, không biết đã có con chưa.

    Sống làm vợ khắp người ta
    Đến khi hy sinh thành ma không chồng, không người yêu!

    RépondreSupprimer
  12. Đã lâu lắm mới thấy Quốc hội bấm nút một quyết định NHÂN VĂN...
    Phải xóa bỏ TRẠI GIAM TRÁ HÌNH này trên khắp mọi miền của Tổ quốc...
    Ai có tội phải được xét xử đàng hoàng, chớ đâu có lí gì không đồng ý với dân thì tống vào cái Trại giam trá hình ấy.
    Cảm ơn bác Chênh đã thông tin tới bà con.

    RépondreSupprimer
  13. Nếu luật được thông qua thì các trại phục hồi nhân phẩm sẽ ế khách. Để sử dụng trại hiệu quả, tránh lãng phí, đề nghị sửa lại thành các trung tâm massage ... phục vụ quan chức và đại gia có nhu cầu mát mẻ

    RépondreSupprimer
  14. Cảm ơn đã cho em bán cái của em mà không phải bị phục hồi...

    RépondreSupprimer
  15. Vui-buồn lẫn lộn23 juin 2012 à 07:18

    Thành tâm cảm ơn ĐBQH kỳ họp này đã ...trả lại cho một số chị em cái quyền được sử dụng cái mà mình có . Mong rằng các kỳ họp sau ĐBQH cũng nên thông qua cái nghị quyết mà trả lại cho nhân dân những quyền mà nhân dân có được ghi trong HIẾN PHÁP nhé , vì NÓ bị để quên( cố tình ) hơi bị lâu trong tủ !

    RépondreSupprimer
  16. Thế Là Xong23 juin 2012 à 07:22

    Thương chị MINH HẰNG quá ... bây giờ CHỊ không còn chỗ ở để phục hồi nhân phẩm ?

    RépondreSupprimer
  17. Tôi xúc động trước thông tin QH đã hủy bỏ việc đưa phụ nữ bán dâm vào trại phục hồi nhân phẩm/ chữa trị bệnh bắt buộc trong xử lý vi phạm hành chính.
    Tôi khâm phục Luật gia Trần Đình Thu và những người lên tiếng ủng hộ chủ trương này.
    Tôi quý trọng NB Huỳnh Ngọc Chênh đã kịp thời đăng thông tin này trên blog để nhiều người cùng chia sẻ.
    Đây là việc làm đúng đắn, rất đáng hoan nghênh bên cạnh việc thông qua Luật Biển của QH.
    Chúc mừng!!!

    RépondreSupprimer
  18. cái nền blog này làm mờ chữ đọc không nổi, mong đổi phông nền, thk

    RépondreSupprimer