11/11/2015

200 LUẬT SƯ SẼ TUẦN HÀNH TẠI HÀ NỘI

Theo tin của LS Trần Thu Nam đưa trên trang facebook, 200 luật sư sẽ tổ chức tuần hành đến Bộ Tư Pháp, Viện KSND Tối Cao, Công An TP Hà Nội để đòi hỏi hai việc sau:
 1. Nộp văn bản yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi trong tố tụng hình sự và dân sự.
2. Đề nghị Công an Hà Nội khởi tố vụ án và làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan đến các đối tượng hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân trong khi đi tác nghiệp tại Chương Mỹ vào chiều ngày 03/11/2015.
LS Trần Thu Nam cho biết một nhóm hơn 200 Luật sư có thông báo và đề nghị ông ta tham gia buổi tuần hành nói trên.
Thông báo nói trên quy định khi đi tuần hành, các Luật sư mặc vest đen, sơ mi trắng và đeo caravat cũng như phù hiệu của Liên đoàn luật sư. Thời gian và địa điểm xuất phát sẽ thông báo công khai để phóng viên và những người quan tâm được biết.




Như thông tin bùng nổ trên mạng trong thời gian qua, vào ngày 3/11/2015 khi đi tác nghiệp tại Chướng Mỹ Hà Nội về vụ án oan khuất Đỗ Đăng Dư thì một số đối tượng giả danh côn đồ đã tổ chức chặn hành hung 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân gây ra thương tích nghiêm trọng.
Trước phản ứng quyết liệt của dư luận trong và ngoài nước, công an Hà Nội đã tổ chức họp báo và công bố rằng hai luật sư bị hành hung là "do đi xe tung bụi nên bị dân làng phục đánh".
Kết luận đó đã bị hai luật sư nạn nhân bác bỏ hoàn toàn và gây ra dư chấn phản ứng trong dư luận.

Công an Hà Nội họp báo công bố thông tin điều tra ban đầu vụ hai luật sư bào chữa cho vụ Đỗ Đăng Dư bị hành hung - Ảnh: Hà An


2 commentaires:

  1. Đây,cỡ Công đoàn độc lập chọi hềnh phấp zùi ngên.

    RépondreSupprimer
  2. Luat-su la nguoi an-hoc ma sao chung doi-xu nhu the??CSVN la cuop cua giet-nguoi khong tim-oc....Cau-xin hai Luat-su duoc tai-qua nan khoi...Ca nuoc cung nhau XUONG-DUONG dung ve phia cac Luat-su de len-tieng cho the-gioi biet...Viet bieu ngu Viet + Anh de the-gioi biet va can-thiep...

    RépondreSupprimer