16/09/2012

TÔI YÊU CẦU ĐẢNG

Dù được cho là vĩ đại, bách chiến bách thắng, lãnh đạo toàn diện đất nước và nắm vận mệnh của toàn dân, thì đảng CSVN cũng chỉ là một pháp nhân trong xã hội. Dù nhỏ nhoi, đơn lẻ, yếu ớt và vô danh, nhưng tôi cũng là một cá nhân góp phần hình thành nên xã hội nầy. Trước pháp luật, mọi cá nhân và pháp nhân đều bình đẳng với nhau.
Tôi đã sống và chấp nhận pháp nhân đảng từ 37 năm qua nhưng tôi chưa là thành viên của đảng. Đó là do đảng không thích cá nhân tôi và cũng có thể là do cá nhân tôi không thích đảng. Không thích đảng không có nghĩa là chống lại đảng, cũng như ngược lại, đảng không thích tôi không có nghĩa là đảng chống lại tôi.

Tôi sống theo nguyên tắc chung của nhân loại văn minh là chấp nhận chung sống hòa bình với tất cả các cá thể và tập thể khác biệt trong cộng đồng. Do vậy nguyên tắc của tôi là sống chung được với pháp nhân đảng cũng như với mọi cá nhân, pháp nhân khác có khuynh hướng và quan điểm khác nhau và khác tôi, trừ những khuynh hướng bạo lực và khủng bố chống lại loài người.
Từ mấy chục năm qua, sống chung với đảng, cá nhân tôi cũng như không ít cá nhân và pháp nhân khác trong xã hội luôn phải chấp nhận và đáp ứng các yêu cầu của pháp nhân đảng đưa ra.
Các yêu cầu đó là:
- Phải chấp nhận sự lãnh đạo toàn diện của đảng.
- Phải tôn trọng và biết ơn đảng.
- Phải tuân thủ pháp luật
- Phải công khai minh bạch chuyện sinh sống, công việc làm ăn và thậm chí cả những suy nghĩ của mình với đảng.
Và rất nhiều yêu cầu khác mà tôi chưa nhớ ra.
Vì đảng đang lãnh đạo đất nước, đang nắm vận mệnh của toàn dân, cán bộ của đảng đang nắm giữ hầu hết các cương vị trong bộ máy nhà nước từ thấp đến cao, từ lập pháp, hành pháp qua tư pháp…và do vậy những công việc và hành xử của đảng luôn liên hệ và tác động đến vận mệnh của từng cá nhân và pháp nhân khác trong cộng đồng, trong đó có cá nhân tôi. Do vậy cá nhân tôi thấy cần thiết phải đưa ra một số yêu cầu đối với đảng.
Các yêu cầu ấy như sau:
  •   Phải tuân thủ pháp luật một cách bình đẳng với các cá nhân và pháp nhân khác và không được đứng trên pháp luật.       
  •    Phải tôn trọng và chấp nhận sống chung với các cá nhân và các pháp nhân khác, không phân biệt chính kiến, giai cấp, địa vị xã hội dĩ nhiên là trừ những cá nhân và pháp nhân có khuynh hướng bạo lực và khủng bố con người.
  •   Các thành viên của pháp nhân đảng đang giữ những chức vụ trong cơ quan nhà nước từ thấp đến cao, kể cả thủ tướng, chủ tịch quốc hội, viện trưởng VKS tối cao, chủ tịch nước và tổng bí thư đảng phải công khai việc sinh hoạt, tài sản cá nhân và gia đình, thu nhập cá nhân, số tiền đóng thuế hàng năm cho mọi người dân biết để kiểm tra giám sát.
  •   Trong đợt chỉnh đảng đang diễn ra, thành tích đóng góp cũng như lỗi, tội của các thành viên kể trên đã được nêu ra trong nội bộ đảng cũng phải được công khai minh bạch cho mọi người dân biết để tham gia ý kiến. Bởi lẽ, tài năng và đạo đức của những thành viên nầy đều ảnh hưởng đến vận mệnh của từng người dân trong đó có cá nhân tôi. Những thành viên của pháp nhân đảng không tham gia vào bộ máy nhà nước không cần thiết phải làm điều nầy. Chính vì sự thiếu công khai và quyền được thông tin của người dân không được đáp ứng mà người dân buộc phải tìm hiểu những thông tin ấy qua mọi kênh có được, kể cả các tin đồn vĩa hè.
  •    Tôi đánh giá cao những thiện chí của pháp nhân đảng đối với những ý kiến của cá nhân tôi giống và không giống quan điểm của đảng, thể hiện một cách ôn hòa qua các cuộc họp, qua các buổi hội thảo chính trị (do đảng tổ chức) từ 37 năm qua cũng như vài năm trở lại đây trên trang nhật ký nầy. Đại diện của pháp nhân đảng chưa hề có thái độ răn đe hay gây khó dễ với cá nhân tôi về những suy nghĩ của tôi thể hiện ra trên trang nhật ký nầy cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên với nhiều cá nhân hay pháp nhân khác khi thể hiện ôn hòa ý kiến của mình thì bị bắt bớ hoặc kết án. Đó là trường hợp của Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Phạm Minh Hoàng, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Trần Anh Kim, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Anh Ba Sài Gòn, Tạ Phong Tần, 17 thanh niên công giáo, nhạc sĩ Việt Khang, Bùi Hằng,Trần Khải Thanh Thủy …và nhiều cá nhân khác nữa mà tôi nhớ chưa hết. Tôi rất không hài lòng về vấn đề nầy.
  •   Biểu tình là quyền tự do phổ quát của người dân được pháp luật VN cũng như các tổ chức quốc tế mà VN tự nguyện tham gia công nhận, cho nên cá nhân tôi yêu cầu pháp nhân đảng không được đàn áp và gây khó dễ những cá nhân tham gia biểu tình.
  •   Pháp nhân đảng và bộ máy nhà nước của pháp nhân đảng là bình đẳng với từng cá nhân và các pháp nhân khác trước pháp luật nên không được quyền giáo dục, dạy bảo với bất cứ cá nhân hay pháp nhân nào. Mọi hành vi của từng cá nhân và từng pháp nhân đều nằm trong phạm vi điều chỉnh của pháp luật, có tội hay không có tội đã có pháp luật phân xử. Do vậy cá nhân tôi yêu cầu cơ quan của pháp nhân đảng chấm dứt ngay hành động gọi là đưa cá nhân Đặng Phương Bích vào diện giáo dục như đã từng làm đối với cá nhân Bùi Hằng. Cá nhân tôi không phản đối việc giáo dục hay dạy dỗ của pháp nhân đảng cũng như các pháp nhân khác đối với các thành viên của mình, miễn những điều dạy dỗ ấy không trái với pháp luật.
  •    Tình trạng các cá nhân bị hành hung và bị đánh chết trong cơ quan công an của pháp nhân đảng đã và đang tiếp tục xảy ra khá phổ biến. Pháp nhân đảng cần có biện pháp hiệu quả ngăn chặn và chấm dứt tình trạng nầy.
  •  Tôi tôn trọng việc kết giao của pháp nhân đảng với các thế lực và tổ chức nước ngoài kể cả việc kết giao thân tình với tổ chức cộng sản của Trung cộng vốn là quốc gia đang có những âm mưu xâm phạm chủ quyền VN. Nhưng cá nhân tôi yêu cầu pháp nhân đảng không vì mối kết giao nầy mà để chủ quyền và lãnh thổ đất nước bị xâm phạm. Ngược lại pháp nhân đảng cũng tôn trọng những kết giao của cá nhân tôi với các thế lực và tổ chức nước ngoài, miễn sự kết giao đó không làm phương hại an ninh tổ quốc. Vì đảng (thông qua nhà nước) ngăn cấm và bỏ tù các cá nhân và pháp nhân kết giao với các tổ chức và thế lực thù địch nước ngoài cho nên, theo tôi, đảng cần đưa ra danh sách cụ thể những tổ chức và thế lực nào là thù địch, theo quan điểm của đảng, để các cá nhân và pháp nhân tham khảo, xem xét trước khi đưa ra quyết định có nên kết giao hay không. Riêng theo quan điểm cá nhân tôi, tổ chức cộng sản và nhà cầm quyền Trung cộng trong quá khứ cũng như hiện nay là thế lực thù địch, xấu xa cần phải tránh kết giao. (Cá nhân tôi nêu lên điều nầy để tham khảo chứ hoàn toàn không xúi giục cũng như không áp đặt lên các cá nhân và pháp nhân khác nghe theo quan điểm của cá nhân tôi).

Còn nhiều yêu cầu nữa, nhưng do hạn chế trí nhớ, tôi chưa kịp nhớ ra. Tôi sẽ nêu thêm vào lần khác khi nhớ ra.

Tôi luôn đáp ứng những yêu cầu chính đáng của pháp nhân đảng đối với cá nhân tôi, nên ngược lại, pháp nhân đảng cần thiết phải đáp ứng những yêu cầu chính đáng của cá nhân tôi đối với pháp nhân đảng. Đó là thể hiện sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.
                     Cá nhân Huỳnh Ngọc Chênh

61 commentaires:

  1. Hu hu
    Lên tiếng thì vẫn cứ lên tiếng, những chúng nó không ... vén mỗm đâu bác Chênh ạ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Anh Chênh cho chúng tôi ké mây yêu cầu;vơi Đảng
      Trả ngay tự do cho Quôc hội VN, Để QH có hình hài là môt Con nguwoif là cơ quan quyền lưc cao nhất của nhân dân,Dảng chỉ là một tổ chức Xã hội,nếu Dảng giành đươc quyền lãnh đao,thì nên làm đung chưc năng,giới han theo đúng Hiến Pháp,Đưng nhảy xổ vào những công viêc của QH
      - Trả lại tự do cho các Đại biểu QH để họ đươc Tại ngoại ,họ đươc Tự do về trí tuệ ,họ đươc làm đung chức năng và quyên hạn của môt Đai biểu QH đươc cử tri giao phó
      - Khôi phục các HĐND(thực tế là QH ơ các câp)
      từ Phuwowg,xã ,Quân ,Huyện...Tổ chưc này Nhà nước nào cũng có,nó có quyên Bâu ra người đưng đầu CT và giam sát chính quyên , quản lý Ngân sách đia phương,,,
      các ông định khai tử nó, đó là đã trăng trơn cướp đi quyền của Cử tri
      -Nếu để nó hoat đông theo đúng hiến pháp,thì khó cho lãnh đao.Các ông giải tan luôn cái Qh đi đê nuôi 5-6oo Ông Nghị mà để họ Thành Nghị Gật thì vừa tốn kem tiên bạc ,đỡ phải xây nhà QUOC HÔI làm gì Khổ lắm!

      Supprimer
  2. Bác sửa lại: Trần Anh Kim chứ không phải Bùi Anh Kim.
    Bác Chênh là người thẳng thắn, cương trực hiếm có trên cõi đời (xứ ta) này. Kính phục bác.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thua Bac Chenh va cac vi DCS ho biet va biet ro.nhung viec lam sai trai cua ho chu konhu nhieu nguoi nghi .Nhung cai cot loi No la.Long tham ac vo do cua 1 nhom nho Cam Quyen loi dung thoi co ,CO TRONG TAY .cho nen sai khien 1 bo phan CA va QD ap dac .
      Bat chap luat phap .Dao li .va si dien. De nam quyen cai tri mo ho dang tu cho la .Lanh Dao dat nuoc va gang xay ra rat nhieu he luy hom Nay ma moi nguoi co it luong tam cung thay xot xa

      Supprimer
  3. Một điều bình thường như không khí để hít thở, như nắng để muôn loài cùng hưởng. Nay lại phải nói ra, nói thẳng, nói trực tiếp. Có phải XH của ta là một quần thể người khác với loài người ở nơi khác?

    RépondreSupprimer
  4. "Tuyên bố 9 điểm" của anh Huỳnh Ngọc Chênh thực ra đều đã được quy định trong hiến pháp và pháp luật. Vì lâu nay ở ta hiến pháp và pháp luật không được tôn trọng và mỗi công dân cũng không ý thức được mình có quyền và nghĩa vụ gì nên thành ra có rất nhiều nhận thức sai lạc, cái sai lâu ngày cũng thành "chân lý". Anh HNC chỉ diễn đạt bằng cách khác cho nó sáng tỏ hơn thôi.
    Tôi ví dụ, nhiều người hiểu cái cụm từ "Đảng lãnh đạo" là Đảng muốn làm gì cũng được, nhưng chính điều 4 của Hiến pháp ghi: "Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật".
    Và vì Điều 4 của Hiến pháp cho phép Đảng "là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội" thì tất nhiên Đảng phải chịu trách nhiệm tất cả những sai trái, thất bại. Công an là người của bộ máy nhà nước, nhưng Đảng lãnh đạo Nhà nước cho nên những hành động bắt bớ trái luật, đánh người tuỳ tiện của công an, Đảng phải chịu trách nhiệm. Tôi nhớ hồi khoảng đầu những năm tám mươi, ông Lê Duẩn, lúc đó là Tổng bí thư, có nói, đại ý, chừng nào còn một người dân Việt Nam đói khổ thì Đảng còn đau thương, coi đó là nhiệm vụ chưa hoàn thành của mình.
    Còn chuyện biểu tình là quyền của công dân đã được ghi trong Hiến pháp quá rõ ràng rồi. Hơn nữa đây là biểu tình chống xâm lược, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Nếu Đảng không muốn cho dân đi biểu tình thì chỉ có cách thuyết phục. Tuy nhiên cách thuyết phục có hiệu quả nhất là phải bảo vệ được sự toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ và danh dự của Tổ quốc. Tra khảo, kết tội người biểu tình mà luôn núp dưới cái gọi là "gây rối trật tự" (chứ không dám nói là biểu tình) thì lố bịch lắm. Tại sao đi vận động người ta thì gọi là gọi đích danh là biểu tình, mà người ta đi biểu tình thì lại quy người ta vào tội gây rối? Dứt khoát phải bỏ cái trò ấy. Xấu hổ trước toàn thể nhân loại lắm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xin lỗi, bạn đánh giá thấp người dân Việt Nam quá khi hùng hồn tuyên bố:
      "mỗi công dân cũng không ý thức được mình có quyền và nghĩa vụ gì"

      Supprimer
    2. Đúng rồi đáng lẽ Bùi Tiến Thi phải đánh giá người việt nam hơn đồng bào triều tiên vài phần trăm chứ.

      Supprimer
    3. ÔNg này lại tát nước theo mưa, biết rõ thế sao không viết được như thế đi, ông ĐTT

      Supprimer
  5. Bài viết quá hay, rất đúng, rất logic và sắc bén. Xin mọi người giúp một tay phổ biến ra toàn xã hội bằng cách đăng trên các báo, blogs...để mọi người hiểu và cùng yêu cầu đảng như thế. Cám ơn tác giả!
    Dân Việt

    RépondreSupprimer
  6. Bác Chênh giống tui. Hồi trong bộ đội, năm đầu tiên, chi bộ 3 lần đưa cả giấy bút để tui viết đơn xin vô "cánh tay đắc lực" của đảng, nhưng tui xin kiếu.
    Trong con mắt tui: tổ chức ni KHÔNG ĐÁNG ĐỂ TUI THAM GIA.

    RépondreSupprimer
  7. You're doing the right thing,anh Chenh. You are the rock. Keep the head up. I support you.

    Binh Ha

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước17 septembre 2012 à 15:49

      Bác đọc được tiếng Việt thì viết luôn tiếng Việt đễ gọi là giữ tinh thần Lạc Việt như nick của bác. Giữ được gì thì cố mà giữ bác ạ, chứ lòng yêu nước cử lú lên lại bị Đảng và chính quyền bỏ tù hoặc học tập cải tạo, đàn áp như bác Chênh đã viết,uất nghẹn cả lòng.
      Với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng , không biết vài năm nữa có còn được viết tiếng Việt nữa không đây bác ạ, hay phải viết tiếng Tàu. Lúc đó bác cứ nện tiếng Anh mà né cho nó lành cũng không sao ...he ...he.

      Supprimer
  8. Không xi nhê gì đâu khi có nhữngg nhà lãnh đạo Đảng vẫn mang suy nghĩ Tao là Đảng, đảng là tao. Chống tao là chống Đảng! Bây giờ Đảng đã là Tề thiên rồi bác Chênh ơi!

    RépondreSupprimer
  9. Loài sinh vật yếm khí mà bác Chênh cứ bắt chúng sống chung với bác thì chúng sẽ tắt thở ngay lập tức!Người ta đã tuyên bố rồi:"bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát"=" Chúng tao sống bằng khí carbonic chứ kg phải oxy tụi bay hiểu kg hả?"

    RépondreSupprimer
  10. Từng người dân ý thức được những quyền hạn của mình như bác Chênh, thì CS sẽ rất khó cai trị theo kiểu độc tài, muốn làm gì thì làm như từ trước đến nay. Rất mong mọi người dân đều hiểu được như thế này.

    RépondreSupprimer
  11. Rất hay, nhưng đề nghị Đảng CSVN nên đăng ký hoạt động để có tư cách pháp nhân và chịu sự giám sát của Chihs phủ,Nhà nước về mục địch hoat động của mình, có thế sẽ rất nhiều người yêu đảng

    RépondreSupprimer
  12. Rằng hay thì thiệt là hay,"đọc" ra ngậm đắng nuốt cay thế nào?

    RépondreSupprimer
  13. Tôi yêu cầu pháp nhân đảng, đứng đầu là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hãy trả lời bằng văn bản cho cá nhân Huỳnh Ngọc Chênh ngay , không chậm trễ. Cám ơn trước.

    RépondreSupprimer
  14. Xin vote cho bác Chênh. Tôi cũng suy nghĩ như bác Chênh

    RépondreSupprimer
  15. Không nên nói chuyện với người điếc Bác Chênh à.

    RépondreSupprimer
  16. Đọc bài viết của anh, nghĩ mà thương cho dân tộc Việt. Thương luôn bản thân khốn khổ của mình bao nhiêu năm phải chịu "ơn lãnh đạo" của Đảng.

    RépondreSupprimer
  17. Xin bái phục sư huynh, một trí thức trung thưc đúng nghĩa hiếm hoi trên cõi trần thế VN nầy.

    RépondreSupprimer
  18. Em cảm phục sự dũng cảm của bác Chênh. Cám ơn đã Bác nói hộ tấm lòng của một thằng hèn như em.

    RépondreSupprimer
  19. Cảm ơn anh Chênh đã nói hộ cho 90 triệu người dân VN, đặc biệt yêu cầu" đảng cần đưa ra danh sách cụ thể những tổ chức và thế lực nào là thù địch, theo quan điểm của đảng, để các cá nhân và pháp nhân tham khảo, xem xét trước khi đưa ra quyết định có nên kết giao hay không"

    RépondreSupprimer
  20. Nguyễn Thanh Bình17 septembre 2012 à 09:10

    Tôi đã từng vào đảng và đã ra đảng .
    Tôi xin đặt câu hỏi : hàng trăm nước tư bản giàu có vì sao dân không nuôi đảng .
    Việt nam ta nghèo như vậy mà phải nuôi đảng .
    Như vậy chính đảng cộng sản đã làm cho dân tộc ta nghèo ?
    Vì ăn hết của dân .
    Hãy trả lời cho tôi được rõ .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xét cho cùng,ý kiến của bác rất hữu lý,có bằng
      chứng rõ ràng và xác thực,thử kể sơ như sau :
      Không như những nước dân chủ khác,nước VN.hòan
      toàn nằm trong tay đảng nên đảng có toàn quyền
      lấy tiền xử dụng thoải mái nhằm bảo vệ đảng CS.
      thông qua vô số tổ chức của đảng.Dân đóng thuế
      không những nuôi 2 bộ máy đảng và nhà nước mà
      còn nuôi những tổ chức,đoàn thể của đảng nhưng
      đội lốt nhân dân như nào Mặt trận TQ,Công đoàn,
      Đoàn TNCS,Hội Thanh niên-Sinh viên,Hội Phụ nữ...
      Ngay Hội Nhà Văn cũng có đủ cấp thành phố,tỉnh,
      đến Toàn quốc v.v.
      Chỉ có chế độ này mới tha hồ tiêu tiền của nhân
      dân vô tư như thế khiến nước và dân ta càng ngày
      càng nghèo đi và rất khó phát triển !

      Supprimer
  21. Chỉ có bỏ đi cái quyền lực chính trị mà đảng tự nhận cho mình, và cũng như tự cho mình là ưu tú, là đỉnh cao trí tuệ, là bố mẹ của con dân thì khi ấy chúng ta mới có xã hội công dân, và đảng mới xuất hiện ra đúng với tư cách một pháp nhân. Ông Huỳnh Ngọc Chênh cần phải hiểu một thực tế vật chất này: đảng, như đang hiện ra, là một ông Vua chứ không phải là một pháp nhân, và do đó những yêu cầu của ông đưa ra đối với đảng là một ấu trĩ chính trị.Xin mở ngoặc được nói thêm với ông Đào Tiến Thi, đúng là HP, và PL đã viết, đã có cả rồi, nhưng không phải vì nó không được tôn trọng, mà xét theo tính bản thể của nó, nó chỉ là thứ trang trí của vua. Tiếc rằng còn nhiều trí thức "cung đình" mê muội như ông đang miệt mài chỉnh sửa câu chữ cho nó.
    Với tất cả sự thực cũng như lòng tôn trọng đối với những hi sinh to lớn của đảng,cũng như vị thế hiện nay của đảng, tôi muốn yêu cầu với đảng, và cùng với tư cách của một đảng viên, nhân trang blog này có một kiến nghị gửi tới TBT cũng như các nhà lãnh đạo không thể chậm trễ, kéo dài sự nghiệp cách tân đất nước, đổi mới thẻ chế được nữa. Đảng cần phải xác quyết một chân lí này đối với dân tộc và lịch sử chúng ta:1,đảng chỉ là một pháp nhân của xã hội công dân chứ không phải(không còn là như trước đây nữa)là một tổ chức lãnh đạo xã hội và nhà nước. Tôi gọi là một chính đảng trong mối quan hệ với xã hội hiện tồn.Điều này cần phải được hiểu theo nghĩa cụ thể, rằng đảng không được tự tổ chức mình thành các cơ cấu quyền lực như BCHTW,BCT,BBT và nhiều chức danh quyền lực khác, và được quyết định các v/đ hệ trọng của quốc gia (từ đối nội đến đối ngoại).
    2,Cùng với các tổ chức đoàn thể và nhân dân thảo luận, bàn bạc để đi tới một bản Hiến Pháp mới, trong đó có một thỏa thuận: đảng được giới thiệu người của mình ra nắm giữ 2 cơ quan quyền lực của nhà nước-QH và CP thông qua 2 cuộc bầu cử của nhân dân với sự kiểm soát phiếu bầu của cơ quan Tư pháp,trong đó đảng chỉ được nắm không quá 2/3 số đại biểu QH.
    Thông qua việc được nắm quyền,trở thành đảng cầm quyền, đảng sẽ thực hiện được sự lãnh đạo của mình đối với xã hội.Tôi khẳng định chắc chắn rằng, khi đảng hiểu ra rằng quyền lực của đảng phải được nhân dân trao cho thông qua lá phiếu của mình. Và nhà nước là hình thức DUY NHẤT của quyền lực chính trị ấy sẽ là cơ hội có tính vật chất-khách quan để đảng và công chức nhà nước "được" trở thành công cụ, và công bộc của nhân dân. Và đây cũng là một tình huống đặc thù, và đặc sắc của nền dân chủ VN trong một chế độ chính trị Nhất đảng...

    RépondreSupprimer
  22. "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm; trong những quyền ấy, có quyền được được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

    Tự do của cá nhân là quyền do Tạo hóa ban cho, nên nó tự nhiên nhất, thiêng liêng nhất. Không một ai, không một tổ chức nào có quyền tước đoạt hoặc ban phát TỰ DO cho con người.
    Kẻ nào tự xưng là ta đây có quyền ban phát tự do thì đó chính là kẻ đã tước đoạt tự do của người khác. Kẻ đó là tên tội đồ đã xúc phạm Tạo hóa, xúc phạm Trời Đất.
    Con người là sản phẩm của Tạo hóa.
    Các băng đảng là sản phẩm của con người.
    Sao đặt sản phẩm của con người cao hơn sản phẩm của tạo hóa?
    Làm điều ngược ngạo như thế mà không sợ Trời Đất sao?
    Hay là coi Trời Đất chẳng là cái đinh gì?
    ????????????????????????

    RépondreSupprimer
  23. Cảm ơn bác Chênh đã nói,đã yêu cầu mọi cá nhân, pháp nhân đều bình đẳng trước pháp luật.Nhưng đàn gẩy tai trâu thôi bác Chênh ơi.!

    RépondreSupprimer
  24. THẰNG DŨNG NÓ KHÔNG ĐỒNG Ý ĐÂU

    RépondreSupprimer
  25. Bác đang ngồi mơ ah? bác đọc bài " ĐỪNG TIN LỜI PHƯỜNG ĐĨ ĐIẾM!…"? cua bác Mã Thân Ninh, rõ chán

    RépondreSupprimer
  26. Lại một thằng nữa tự tử ở đồn công an. Sao mà bọn chúng cứ thích gieo tiếng ác cho công an thế?
    Hay Đó là tính ưu việt của XHCN là nhân dân rất tự do đi lại, kể cả việc ai cũng được tự do đi vào đồn công an để… treo cổ

    RépondreSupprimer
  27. Anh Chênh à, nếu ở các nước phương tây thì anh chẳng cần phải đòi những thứ đó đâu mà mặc nhiên nó phải có trong một xã hội.

    RépondreSupprimer
  28. Những yêu cầu với đảng CSVN của anh Huỳnh Ngọc Chênh giống hệt những điều suy nghĩ của tôi .Chắc chắn hàng chục triệu người VN cùng có những đòi hỏi ấy ,cho dù trong thâm tâm mong muốn nhiều hơn .Một phần là vì quyền sống ,quyền tự do cho mỗi cá nhân ,cao hơn là vì tương lai của toàn dân tộc .Cảm ơn Anh .

    RépondreSupprimer
  29. Đất nước nầy không phải của riêng cá nhân hay một nhóm, một đảng, đất nước thuộc về mỗi công dân Việt trong và ngoài nước, có lòng thiết tha với tiền đồ dân tộc, của mọi người với mọi khuynh hướng, tôn giáo, chánh kiến..

    Chống lại một đảng không phải là một cái tội, mà là QUYỀN của mọi người. Thấy sai là phải chống, để còn tiến bộ. Chánh quyền phải là người đại diện đa số, thiểu số phải phục tùng. Không đảng phải nào đứng trên hiến pháp và luật pháp (rule of law).

    "Lật đổ chánh quyền" là quyền của con người miễn sao theo đúng luật pháp. Anh làm sai làm bậy, là công dân tôi có nhiệm vụ phải chống lại anh. Chống và âm mưu lật đổ chánh quyền là công việc xãy ra thường nhựt của các đảng đối lập trong các nước dân chủ trên thế giới. Ai xuyên tạc, phỉ báng, nói xấu một người, một đảng phái, nếu không đưa ra bằng chứng xác đáng thì phải chịu tội trước pháp luật. Và Cơ quan Luật Pháp phải độc lập với mọi thế lực để xét xử.

    Đảng CS đã không làm như vậy. Họ "gồm thâu lục quốc" và ngộ nhận cho rằng mình có sứ mạng lịch sử do nhân dân giao phó. Đó là tư tưởng lạc hậu, phong kiến. Tư tưởng của người bị mộng du mà còn thiếu học.

    Bác Huỳnh Văn Chênh rất lịch sự khi "Tôi yêu cầu Đảng", thật ra chỉ là việc làm "Nước đổ đầu vịt": mấy chả lỳ lắm. Nói quịch toẹt ra "Thôi đi mấy cha nội, ăn no rồi xuống chớ, làm không nên thân để người khác người ta làm". Lịch sử đã chứng không có một chế độ, chánh quyền nào trường tồn mãi mãi. "Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm" chỉ là mơ mộng của người bịnh tâm thần.

    RépondreSupprimer
  30. Túm lại Bác Chênh muốn nói :
    " Yêu cầu Đảng đừng"ngồi xổm" mà"ị" trên luật pháp nửa như Đảng đã và đang ... ngồi. Có đúng như vậy không Bác Chênh? tôi là người học ít lại ngu dốt, nên túm lại cho nó gọn để dễ hiểu . Thông cảm dùm. Ca dao đất Việt có câu : " Ăn coi nồi , "Ị" coi chổ" đó Đảng và Nhà Nước ơi !

    RépondreSupprimer
  31. Chất Quảng Nam , chất Phan Khôi rất đậm trong bài này :)

    RépondreSupprimer
  32. Ở các nước văn minh, tiến bộ, mỗi đảng phái vì không xài tiền ngân sách của nhà nước (trong đó có thuế của người dân) nên đúng như họ tự chịu trách nhiệm trong đảng của mình mà không có nghĩa vụ phải công khai minh bạch trước quốc dân. Nhưng ở VN thì hoàn toàn khác: đảng sống bằng ngân sách nhà nước nên phải có trách nhiệm đúng như bác Chênh đã "cụ thể hóa" ở bài này. Nếu đảng không làm được theo yêu cầu này thì tức là đảng mắc tội: ăn quỵt của dân (ăn bẩn), đã ăn chặn của dân mà lại đè đầu cưỡi cổ dân... Như thế thì thậm tệ vô cùng!

    RépondreSupprimer
  33. "Từ mấy chục năm qua, sống chung với đảng, cá nhân tôi cũng như các cá nhân và pháp nhân khác trong xã hội luôn phải chấp nhận và đáp ứng các yêu cầu của pháp nhân đảng đưa ra.
    Các yêu cầu đó là:
    - Phải chấp nhận sự lãnh đạo toàn diện của đảng.
    - Phải tôn trọng và biết ơn đảng."
    Ông chênh có quyền bày tỏ kiến cá nhân của ông, nhưng việc ông gom các cá nhân và pháp nhân khác để hùa vào quan điểm của ông không là cách làm đúng đắn. Ông chấp nhận, tôn trọng và biết ơn đảng là việc của ông, còn với tôi đảng chỉ đem đến tang thương cho người dân, đất nước này (những người ko thuộc đảng). Ông nên đính chính lại thông tin của mình thì hay hơn!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xin đông ý với ý kiến của bạn. sẽ sửa lại như sau: cũng như không ít cá nhân và pháp nhân khác...Cám ơn bạn đã góp ý rất chính xac. Đây là lỗi dùng chữ chứ không phải lỗi ý tưởng.

      Supprimer
    2. Rất hay, sâu sắc. Ông Chênh đang truyền bá một chủ nghĩa cải lương mới, một kẻ hoạt đầu chính trị không hơn, không kém!

      Supprimer
    3. Nhận xét mà bị xóa thì có khác gì nhận xét trên mấy tờ:" Người lao động, VN Ex ..."

      Supprimer
  34. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  35. Người Việt Yêu Nước17 septembre 2012 à 15:59

    (Cá nhân tôi nêu lên điều nầy để tham khảo chứ hoàn toàn không xúi giục cũng như không áp đặt lên các cá nhân và pháp nhân khác nghe theo quan điểm của cá nhân tôi) - Huỳnh Ngọc Chênh
    Dưng mà em cứ theo bác, vì em cũng đồng ý với bài viết này của bác. Mặc dù em cũng biết, chẳng có đứa đếch nào ở " đỉnh cao trí tuệ" nó thèm nghe bác, bác vẫn cho em theo với.
    Đọc ở đây thấy ối người theo bác phết...

    RépondreSupprimer
  36. Như zdậy là Bác Chênh tự đánh mất cái quyền tự do của mình rùi. Cần đếch gì phải nói cứ ung dung sống đúng như luật pháp qui định đi. Đảng nào "hiếp dâm" bác thì bác đấm vào mặt hắn. Xin xỏ làm mẹ gì. Tui ăn nói thô lỗ vậy chớ sống đàn hoàng lắm, đêó có thằng đảng nào làm tui sợ. Tui chả làm gì sai, tui đéo yêu đảng thì cần đéo gì phải nghe đảng. Tui sẵn sàng chơi lại nếu nó không muốn tui tồn tại

    RépondreSupprimer
  37. Xin được tỏ lòng ngưỡng mộ sự hiểu biết, sự ôn hoà và rất cao thượng của cá nhân Huỳnh Ngọc Chênh. Riêng pháp nhân đảng nói thật là tôi chẳng ưa vì cách sống không giống ai của bạn.

    RépondreSupprimer
  38. Tui nghĩ bác Chênh đã lãng mạn hóa một vấn đề mà vì thế nó khiến bác trằn trọc, đau khổ mãi thành ra ... bài viết. Đó là việc bác khẳng định rằng : bác không thích đảng không có nghĩa bác chống đảng, và đảng không thích bác đâu đồng nghĩa với đảng chống lại bác. Ở vế đầu thì quả đúng là vậy, tui cũng tin bác không chống mà chỉ kỳ vọng ở đảng. Sang vế thứ hai thì lãng mạn rồi : đảng ta không thích ai thì người đó từ chết đến bị thương, sinh mạng chính trị lẫn đời thường đều bị giục vào sọt rác. Tui không cần dẫn chứng, bác thử nghĩ xem ...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ảo vọng nói đúng,nhận xét sắc!Ý chính là tán thành bác Huỳnh nhưng về tiểu tiết, cũng muốn bắt giò bác, từ thực tiễn đời sống: Hiện nay trong từng tổ chức, đã hình thành band đảng, liên kết chặt chẽ bởi tiền bạc (trước) và do đó là chức quyền (sau). Do đội lốt hợp pháp nên công khai biến thái, núp bóng dưới ân tình của nhân dân một thời cùng lúc lò ra cái chuyên chính, nay cùng (không phải cũng) biến thái thành côn đồ XH đen. Như Ảo vọng nói, chỉ cần bác (tôi) đứng thẳng, sống vô tư, không có hành vi nhắc nhớ đến band đảng, là chúng dập ngay. Buộc phải quỵ lụy, dạ thưa nếu chẳng may chưa là "đàn em". Bên cạnh đó, còn một đám cơ hội, muốn tỏ rõ lập trường, lập công với "band trưởng", chúng cũng vô cớ thọc lét anh, không phải để cười mà để "cùng dập", làm bia đỡ đạn, làm bình phong để che cho đàn anh trong những phi vụ bẩn, cả tình lẫn tiền. Một biểu hiện "ông trời con", "ông vua con", khống chế mọi người trong cơ quan không cho ai bằng ngoài band của chúng. Ảo vọng nói bác Huỳnh "lãng mạn hóa..." tôi thì nói, bác chưa nói còn xa rời sự thực! Nó như chỉ là ước vọng

      Supprimer
  39. Không được đồng hóa đảng và Tổ quốc !

    RépondreSupprimer
  40. Xích Lô Hải Phòng17 septembre 2012 à 20:59

    Yêu cầu của bác Chênh đối với đảng rất hợp lý.

    Thế mới là công bằng.

    Ủng hộ bác. Tôi cũng yêu cầu như bác. Mong mọi người cũng yêu cầu như bác Chênh.

    RépondreSupprimer
  41. Con lạy Bố Chênh 3 lạy! Bố to gan thật, dám thách đố cả đảng!!!
    Bố không sợ bị đưa ra phường đấu tố như chị Phương Bích, rồi đi trại Thanh Hà "học tập" cải tạo như chị Minh Hằng à, hả Bố?????

    RépondreSupprimer
  42. Ko cần nói nhiều, chỉ bt rằng, Đảng đừng làm 1 việc phi lý là cưỡng bức chúng tôi phải tin theo người (1 việc làm vô nghĩa, sớm muộn cũng sẽ nhận lấy kết cục thảm bại), hãy chứng minh bằng hành động, bằng những thực tiễn thuyết phục!!!

    RépondreSupprimer
  43. Tui nghĩ rằng lời lẽ của Bác Chênh quá cứng, hợp tình, hợp lý, hợp pháp, hợp hiến đến mức không bắt bẻ được. Nếu đang CSVN còn chụp mũ gán tội thì có khác gì tự bôi đen mình thêm?
    Hay là đã đen rồi cần gì sợ thêm chút lọ nồi? Như vậy thì thầy chạy rồi, chuẩn bị hậu sự đi là vừa!
    Đã gần non một thế kỷ. ĐCS luôn muốn người dân phải lú lẫn để dễ bề thi hành những chính sách, nghị quyết, cũng như tình cảm yêu nước của mình. Phát biểu của ông Nguyễn Chí Vịnh mới đây là một minh chứng hùng hồn nhất "Độc lập chủ quyền phải gắn liền với ổn định chính trị và phải gắn liền với XHCN!?"
    Trời đất! Chăn trâu chăn vịt ơi, có nghe không hả! có hiểu chưa hả!!! khinh dân không thể tưởng tượng nỗi.
    Người ta định thiết lập thêm một huyền thoại: Đó là dùng tầng lớp dân quê cục mịch như cái thời đầu của thế kỷ 20 làm nền tảng dân trí để bước lên "hiện đại hóa-công nghiệp hóa!?".
    Hèn chi tiến mãi không tiến đến được thời đại công nghiêp hóa hiện đại hóa của XHCN!
    Chiến dịch xóa mù chữ cho toàn dân của bác HCM nó lợi hại ở chổ đó đó!
    Ơn này phải ghi công tạc dạ cho Bác cho Đảng.
    Nhưng cũng phải nói là một ngày kia dân mình lại nói: Nhờ có thời đại thông tin và in-tẹc-nét mà xóa được cái thời đại "biết chữ nhưng không có chữ để mà đọc" của chúng dân tụi tôi.

    RépondreSupprimer
  44. Miệng Mắm Muối18 septembre 2012 à 01:33

    Tôi xin tiếp với Anh Chênh một yêu cầu đảng :
    Với tư cách là chủ, tôi yêu cầu pháp nhân đảng nhanh chóng trở về đúng nhiệm vụ đầy tớ trung thành của mình . Dân là chủ , đảng là đầy tớ trung thành của nhân dân mà !
    Nhưng Anh Chênh ơi , dân là chủ thì mình phải ra lệnh cho đầy tớ chớ sao lại yêu cầu phải không ?

    RépondreSupprimer
  45. Gió vào nhà trống.Nếu có ai chịu nghe thì bây giờ cũng không đến nổi tệ.

    RépondreSupprimer
  46. Tôi cũng đồng tình với bác Chênh như vậy và chắc chắn nhiều người cũng đồng tình với bác .Chúc bác mạnh khỏe ....

    RépondreSupprimer
  47. Do lỗi hệ thống hay font XHCH mà tựa bài hình như thiếu cụm từ:...CÓ TỰ TRỌNG TỐI THIỂU. Bởi thiếu bài sẽ...chênh.
    Với xì-tai nầy anh có nhã hứng viết tiếp: nhậu đừng sai,nhà báo đừng viết,bác sĩ đừng chích...và thằng Cuội ngừng...Nổ.
    Nhưng phải công nhận bài...sạch. Của hiếm ngày nay. Hihi.

    RépondreSupprimer
  48. Giai đoạn chuyển tiếp hòa bình là tw đảng chuyển làm thượng viện,đại biểu các tầng lớp nd làm hạ viện,cùng soạn thảo hiến pháp mới tiến tới tổng tuyển cử tự do,lúc đó đcsvn vẫn là 1chính đảng nhưng phải tự thay đổi triệt để thì mới có uy tin trong dân.

    RépondreSupprimer
  49. Một bài viết rất sắc bén. Rất cám ơn bác Chênh. Nói thật là tôi rất ngưỡng bộ sự dũng cảm của bác

    Riêng cá nhân tôi, nói thật là khi nghĩ đến đảng cs là lại buồn cho đất nước mình. Tất cả những gì mà đảng áp đặt cho dân Việt Nam trong mấy chục năm qua chỉ làm cho Việt Nam đi thụt lùi. Biết bao giờ có sự thay đổi?

    RépondreSupprimer