14/01/2022

Những chuyện tráy khoáy – Nhiều tác giả

Tui không muốn nói về chuyện Bồng Lai, bởi vì tui không biết rõ ràng về câu chuyện của ông cụ Lê Tùng Vân, cũng như những nhân vật đang trụ xứ tại tịnh thất. Tui chỉ nói ở một góc cạnh khác, góc cạnh của một nhân vật đang có nhiều tiếng tăm và ảnh hưởng lớn đến Phật giáo tại VN hiện nay. Đó là Thích Nhật Từ. 


Thích Nhật Từ trao bằng khen cho ông cụ Lê Tùng Vân

Thượng toạ GHPGVN Thích Nhật Từ có lần chụp hình chung và trao bằng khen cho ông cụ Lê Tùng Vân. (Ông cụ này là người đã tự mình cạo đầu, mặc cà sa và thu nhận đệ tử để nuôi dạy bằng phương pháp của cụ, cụ không có liên quan đến GHPGVN). Nhưng đến lúc những nhân vật đang trụ xứ tại tịnh thất Bồng Lai xảy ra chuyện ồn ào với luật pháp,(mặc dù họ chưa phải chắc chắn là tội phạm vì chưa ra toà) thì Nhật Từ liên vội vàng quay 180 độ, viết bài đăng Fb nói rằng ông cụ này là giả sư, giả chùa để lợi dụng bá tánh thập phương.

Theo tui, thì với tinh thần đại từ và đại bi của đức Phật, ngài luôn khuyến dụ mọi người nếu có duyên gặp giáo lý của ngài thì hãy cố gắng thực hành theo giáo pháp của ngài để được thoát khổ.

Giáo pháp của ngài có hai phần, phần dành cho người xuất gia và phần dành cho người tại gia. Bởi vì nếu giáo pháp của ngài chỉ dành cho người xuất gia thì tất cả già trẻ trai gái trên thế giới này nếu họ đều xuất gia tu theo Phật thì chúng ta đã không có mặt trên đời này, loài người không còn trên thế giới này, một viễn cảnh thật rùng rợn!

Do đó, mọi người có quyền tự cạo đầu, tự tu hành và tự cải gia quy tự.

Chùa giả hay sư giả chỉ là ngôn ngữ của GHPGVN đặt ra, do họ được chống lưng bởi một đảng độc quyền nên họ cũng muốn độc quyền ban phát hay công nhận sự tu hành của mọi người.

Quan sát hành động quay lưng 180 độ của Nhật Từ ta dễ cảm nhận được hành vi của một kẻ tiểu nhân đang muốn vươn lên làm giáo chủ bằng phương pháp nịnh hơn là hành động mang tính ngũ uẩn giai không của đức Phật. 

11 tháng 1 lúc 07:34  ·

Pham M Tuan



CHÓ CẮN VÁY RÁCH. THÔI ĐI!.

.


Hiện nay, nghĩa là sau thời gian trọng điểm dịch dã 3 tháng.

Vậy mà nhiều nơi ở Đồng Nai, Bình Dương, Sài Gòn ….Chủ yếu là các UBND cấp Phường vẫn giữ khư khư khoản tiền trợ cấp khó khăn mùa dịch của bà con.

.

Khi bà con đến lãnh, họ tìm đủ lý do để trì hoãn khiến cho người đi lãnh phải phát chán nản, bỏ luôn.

Kể cả những người có hộ khẩu thường trú chứ chưa kể dạng tạm cư, thuê nhà.

Nhà có bốn người nay vắng mặt một người vì nhiều lí do, cũng không phát.

 sơ có khoảng chục lý do được nêu để người kia…bỏ cuộc.

Và nhiều người diện dễ biến động đã bỏ cuộc thật.

.

Với ba bốn tỉnh TRỌNG ĐIỂM, phải có vài triệu người mắc cảnh này.

Số tiền chiếm dụng của bà con khốn khó khu vực này ít nhất phải vài trăm tỉ.

Chó cắn váy rách.

.

Viết stt này gửi hy vọng (mong manh) vào giới báo chí chính thống và các cơ quan hữu trách.

Để làm ra sự không khó lắm đâu, chỉ cần xuyên thử vào vài con hẻm ở Hốc Môn, Gò Vấp hay vùng ven Biên Hòa, Dĩ An là tòi ra ngay.

.

Thưa các Tồng chí ở UBND các Phường.

Tôi trân trọng  gửi các Tồng chí, đặc biệt là các Tồng chí cấp Phường, xã vài lời.

Các Tồng chí láo bỏ mẹ, ngu đệ nhất.

Các tồng chí tưởng là nuốt món này dễ như bỡn, không dám đâu ạ.

Hàng vạn gia đình sẽ có người dại, có người khôn, mỗi phường chỉ cần bộc lộ ra 50 vụ đích đáng là đủ bay ghế của các tồng chí rồi.

Phần tôi, không giấu gì các vị, tôi làm món này thuận tay lắm, bén lắm, chặt nhát nào ra nhát ấy.

Sau dịp bị tai nạn GT, khỏe lại , tết nhất qua đi, tôi kiểm chứng lại nhân mối của tôi thấy các tồng chí vẫn kiên trì …nuốt thì tôi sẽ cho các tồng chí vào một cái danh sách cụ thể, chu đáo, xác đáng rồi gửi đến chỗ đẹp nhất.

Khi ấy các đồng chí không gỡ được đâu.

.

Thấu triệt điều này, cụ cựa đi, nôn ra đi, đừng tiếc.

.

Còn cấp "to hơn cấp phường" hãy tính đến chuyện "Hậu kiểm" chứ cứ thả rông thế này, gay lắm.

.

Tái bút: Anh chị em phản ảnh qua bình luận tình trạng nơi mình, nhà mình có hoàn cảnh như nêu trên cho phong phú nhé. Bà con chia sẽ rộng bài này để các Tồng chí Phường nào ngoan, biết sợ thì cụ cựa cho dân được nhờ, khỏi phải nện.

11/1/2022

 Nguyễn Huy Cường

 


TÀI NGUYÊN & MÔI TRƯỜNG TRONG TÚI NGƯỜI DÂN!.

.


Hồi 2013 Tôi đến Sở Kế hoạch đầu tư xin giấy phép thành lập một Cơ quan đại diện cho cơ quan Báo chí phía bắc tại TP HCM.

Tôi làm thật chu đáo nhưng tới nơi này mất 5 lần, không được.

Mỗi lần, họ chỉ cho tôi một “Lỗi” , phải quay về.

.

Sau này tôi nhìn lại, thấy ngay lần đầu họ có thể chỉ cho tôi cả 4 “nháy” kia và chỉ một lần khắc phục, là xong.

Nhưng phải mất đến lần thứ 5 mới rõ là…không được!.

Khi ra khỏi lỗ tò vò của Sở, một thằng cò ghé hỏi “Anh muốn làm nhanh không?”.

Tôi ok và giao cho nó bộ Hồ sơ trên tay và sang tiệm café bên kia đường ngồi chờ.

.

20 phút sau nó quay lại, xong.

.

Tôi nộp cho nó hai triệu, gấp nhiều lần lệ phí quy định.

Tôi hỏi nó : Tại sao anh giỏi vậy?.

Nó trả lời : giỏi giang gì, chỉ dùng tới đúng 02 chữ, là xong.

Đó là địa chỉ cơ quan thay vì ghi “Chung cư Bestco” thì nó ghi “Tòa nhà Besco”. Thế thôi.

.

Luật hồi đó không cho thành lập cơ quan đại diện trong “Chung cư” nhưng nếu là “Tòa nhà” thì được.

.

Tháng 1 /2022.

Một người dân đến một ngân hàng Agribank xóa thế chấp công nợ.

Những tưởng khi có tiền, trả nợ, tất toán rồi giải chấp là xong, nhẹ cả người, cho cả hai phía là người vay vốn và ngân hàng.

.

Nhưng, còn khốn VÌ GIỮA HAI NGƯỜI CÒN CÓ MỘT NGƯỜI THỨ BA.

Đó là Phòng Tài nguyên & Môi trường.

.

Sau khi tất toán với Ngân hàng,  phải đến phòng Tài nguyên môi trường huyện, tới đây thì biết mặt.

Nó buộc phải về làm hồ sơ “Thay đổi tên Ngân hàng”

Vì khi vay tên là : Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn

Nay phải đổi thành: Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn CHI NHÁNH NGŨ VÂN …

.

Điều này cực kỳ vô lý.

Việc thay đổi tên cơ quan là việc của Nhà nước. Điều này cũng được ghi rõ trong hồ sơ giải chấp, ngân hàng đã cho bản thông báo về quyết định đổi tên có đóng dấu đỏ.

Nhưng tại đây, người dân phải lụy, về làm lại.

Chưa hết nhục.

Sau khi “đổi tên cho em” thì phải làm bước 2.

.

Cái này thì không những ông này mà muôn dân còn khốn khổ.

Đó là là khi vay trong sổ đỏ ghi chứng minh nhân dân, nay đổi là căn cước công dân.

Phải lụy tiếp.

.

Chưa hết nhục, giờ đi tiếp bước 3.

Đó là bước Giải chấp.

Chưa kể lệ phí theo quy định, đương sự tốn gần chục triệu để khắc phục những “Lỗi” mang tính Thời đại” này.

.

Trong “toàn hệ thống chính trị” hiện nay, ngành địa chính (tài nguyên môi trường) nghe rất “Lành tính”, ít bị réo gọi như CSGT, Tòa án, Thanh tra, Thuế v.v… nhưng loại hình này là một SỨC NẶNG khủng khiếp cho muôn dân. Một rào cản “vĩ mô” cho công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

.

Viết stt hôm nay, tôi chỉ “nhá hàng” một nút nhấn đích đáng.Tới đây, ngoài Giáo dục, Giao thông tôi sẽ ưu tiên cho anh này một loạt bài nặng ký hơn câu chuyện hôm nay một vạn lần!.

Ngày 13/1/2022

 

Nguyễn Huy Cường

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire