18/05/2012

Cục trưởng Cục Hàng hải bị bắt




Sáng nay, ông Dương Chí Dũng Cục trưởng Cục Hàng hải đã bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giam để làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Trao đổi với VnExpress, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm cho biết, ngoài ông Dương Chí Dũng, 3 cán bộ khác cũng đã bị bắt để điều tra về những vấn đề liên quan đến Tổng công ty Hàng Hải (Vinalines).
Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho hay, Bộ này đã nhận được thông báo của Bộ Công an về việc bắt giữ Cục trưởng Cục Hàng Hải
.Ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam vào tháng 2 năm nay. Trước đó, ông này nhiều năm là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch HĐQT Vinalines.
Quyết định bắt ông Dương Chí Dũng được cho là có liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc quản lý và sử dụng vốn của Vinalines trong giai đoạn 2007-2010. Theo đó, Tổng công ty Hàng hải đã có nhiều khuyết điểm như mua sắm tàu cũ không phù hợp với kế hoạch được phê duyệt, quản lý sử dụng thiếu hiệu quả, dẫn tới kết quả kinh doanh yếu kém… Phần lớn những khuyết điểm này được xác định có trách nhiệm tập thể lãnh đạo Vinalines cùng Chủ tịch HĐQT(ông Dương Chí Dũng) và Tổng giám đốc các công ty thành viên thời kỳ 2005-2010.
Điển hình của các vụ mua sắm kể trên là ụ nổi No83M, được Vinalines mua phục vụ Nhà máy sửa chữa tàu phía Nam. Mặc dù được sản xuất tại Nhật từ năm 1965 nhưng tổng chi phí cho dự án này lên tới 26,3 triệu USD (gấp đôi dự toán ban đầu). Hiện chi phí duy trì, bảo dưỡng cho thiết bị này vẫn rất lớn. Riêng với trường hợp này, Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để tiếp tục xem xét, làm rõ.
Trước đó, một tập đoàn nhà nước khác là Vinashin cũng có lãnh đạo bị xử lý hình sự vì những sai phạm trong quản lý kinh tế. Khi Vinashin phải tái cơ cấu vì những khoản nợ và thua lỗ hàng chục nghìn tỷ đồng, Vinalines được chỉ định tham gia nhận một phần tài sản của Vinashin.

13 commentaires:

  1. Thực hiện NQTW4 và vừa đây UBCTN đã do bộ chính trị BCHTW Đảng nắm đã bắt đầu có tiến triển tốt:
    Vụ Vinashin đã được đem ra xét xử.
    Nay đến vụ Vinalinaes được công an điều tra và bắt giữ các lãnh đạo của Vinalinaes.
    Hi vọng việc chống tham nhũng kì này sẽ hiệu quả hơn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Mấy con tốt thí thôi bạn ơi!

      Supprimer
  2. Nghe thấy tên Dũng bị bắt, mình cứ tưởng!!!...chán thật! đáng lý cái thằng Dũng gần nhà mình phải bị bắt từ lâu rồi. Chả biết họ chống tham nhũng kiểu gì? Chả biết ông Trọng đòi chống, có chống được chính ông!?

    RépondreSupprimer
  3. No83M, Nhật sản xuất từ năm 1965, họ đã sử dụng 45 năm rồi, khấu hao hết, hết hạn sử dụng, bán phế liệu cho Vinalines 26,3 triệu USD. Nên tại sao nước Nhật họ giàu, nước ta lại nghèo vì ta có đội ngũ cán bộ giỏi lươn lẹo như ông Dũng và đồng bọn.

    RépondreSupprimer
  4. Hết sai phạm này đến thất thoát khác, vậy mà lên tới cục trưởng. Không dấu được nữa đành phải cho bị lộ vài con tốt thí.Đám này bỏ tù nó vài năm rồi giảm án, nó có ở tù nữa thì với tiền (bởi tham ô) của nó thì nó như ô. Hoàng trong trại giam (sướng hơn ở ngoài) phải lo đi đút lót hết chỗ này đến chỗ khác !!!

    RépondreSupprimer
  5. Con bạch tuộc có nhiều xúc tu. Nếu chặt dần hết các xúc tu này thì con bạch tuộc sẽ chết.
    Lũ lãnh đạo các công ty Vina các loại là các xúc tu mà!
    Nếu chặt các xúc tu này quá chậm thì con bạch tuộc lại sinh ra các xúc tu mới!
    Nhắn bác Tổng Trọng đa chặt là phải chặt nhanh, chặt hết các xúc tu của con bạch tuộc cỡ bự. Nếu không thì chính con bạch tuộc bự đó lại dùng các xúc tu quấn chặt bác Tổng lại. Bây giờ bác Tổng là trưởng ban chống tham nhũng, đã ra tay thì phải quyết liệt!

    RépondreSupprimer
  6. Cu Dũng có bị bắt đâu. Nó chạy thoát mất rồi !! Chắc có kẻ báo tin cho biết !!

    RépondreSupprimer
  7. Mít Tờ Đỗ:
    Hỡi ôi Đức Dũng phải vào tù
    Vậy mà Nghĩa Dũng vẫn vi vu
    Tấn Dũng vẫn cười không chớp mắt
    Cuộc đời quả thực, chán hơn ku!
    ghi lại từ Facebook

    RépondreSupprimer
  8. Giời ơi, bác cựu nhà báo Chênh bắt được Chí Dũng sáng nay cơ à?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Vụ nầy nhiều kịch tính, rồi các bác sẽ biết. Ban đầu các báo đăng bị bắt theo thông báo của CA, sau đó phù phép thế nào, thằng Dũng "được" bỏ trốn, các báo trong đó có VnE, len lén sửa lại nội dung từ bắt thành khởi tố. May mà tôi và vài trang mạng khác còn lưu lại bài viết cũ này để làm bằng chứng. Có nhiều blog đã viết về vụ nầy, về sau sẽ hấp dẫn lắm

      Supprimer
  9. Tội quá !
    Tay Dũng này dọt rồi . Công an không bắt được .

    RépondreSupprimer
  10. T oi nghe noi Dung chay roi { chua phai la nguen tan Dung 'chan that '] no chay dau cho thoat , chi co dinh bat that hay ko [ trong tay han cung co ngan ty dong de co ngay hom nay , nen han tinh ca roi ] muon tim xem han dang o dau hoi Dinh La , Dinh La ko dam chi , thi hoi bac De To [ ne rieng toi ko to cao toi pham nguy hiem , thi bi xu tu nag lam do ] phen nay cong an minh met lam day

    RépondreSupprimer
  11. Bắt được rồi nhưng lại bảo chưa, thế mới là kịch bản tồi, bởi nhiều đ/c vẫn còn chưa bị lộ sợ hơn khi Dũng dọa khai báo.

    RépondreSupprimer