27/09/2013

THƯA ANH THĂNG

Nguyễn Quang Vinh
Xây dựng đường là để phục vụ nhu cầu du lịch của 6,5 triệu dân Hà Nội
Biết thông tin này gần 20 ngày rồi, nhưng hôm nay tôi mới nói với anh.

Thưa anh Đinh La Thăng.

Vì vừa rồi nghe cấp dưới của anh, ông Nguyễn Đức Thắng Q.Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ nói rằng, dự án đường cao tốc 3.500 tỉ (ba ngàn năm trăm tỉ) xây dựng đi từ Hà Nội về Bái Đính là để phục vụ cho 6,5 triệu dân Hà Nội cuối tuần về Bái Đính, đi chùa, đi du lịch....


Ông này nói: "Đúng vậy, tuyến đường này chủ yếu để phục vụ nhu cầu du lịch và tâm linh. Hiện nay tại Ba Sao cũng đang xây dựng chùa Ba Sao cũng tương tự như chùa Bái Đính, cùng với cảnh quan thiên nhiên tại Vân Long sẽ là những khu du lịch rất tuyệt vời để đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi và du lịch cuối tuần của 6,5 triệu dân Hà Nội, nên tuyến đường này là rất cần thiết"

Rồi ông này lại nói: "Với 6,5 triệu dân Hà Nội mà cuối tuần xuống đó nghỉ ngơi du lịch thì rất tuyệt vời. Hơn nữa, hàng năm vào mùa lễ hội, con đường nối chùa Hương đi Bái Đính nhu cầu giao thông càng tăng cao"

Rồi ông này lại nói nữa: "Theo tôi đánh giá thì tuyến đường này rất phù hợp. Bởi vì hiện nay tuyến đường từ Hà Nội đến Ninh Bình có đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đường Quốc lộ 1A cũ, đều nằm ở bìa phía Đông Hà Nội. Còn một con đường khác là đường Hồ Chí Minh thì nằm ở bìa phía Tây Hà Nội, còn tuyến đường này là nằm ở lõi Hà Nội.

Khi làm tuyến đường này, người dân sẽ không phải đi vòng qua con đường phía Đông hay phía Tây nữa mà chỉ cần đi thẳng vào đường lõi, sẽ thuận tiện hơn rất nhiều"

Nguồn: ( Xem tại đây!)
-----------------------
Mình có mấy ý nhỏ với anh Thăng thế này:

-3.500 tỉ anh Thăng ạ, vào lúc đất nước đang khánh kiệt vì khó khăn, nợ nần anh ạ, nếu có ngần ấy, còn vô số cầu, đường, hệ thống hạ tầng cần kíp lắm để nối các vùng miền, để nâng đời sống nhân dân mình lên, để giải quyết cho được giao thông, giải phóng bế tắc các vùng sản xuất hàng hóa....hơn cả triệu lần chỉ làm một con đường đi...thắp hương xin lộc giời anh ạ. Cái này thì anh là thành viên Chính phủ, anh biết quá còn gì...3.500 tỷ lúc này to lắm....

-Anh là Bộ trưởng, phải tính toán hiệu quả từng xu kinh phí, nói thật, ai đó vẽ ra dự án này vì chính họ chứ không phải vì 6,5 triệu người dân Hà Nội đâu.

-Nếu nước ta dồi dào ngân sách, thì làm cao tốc về Bái Đính, hay làm cao tốc ra tận đảo Trường Sa càng tốt thôi, nhưng đất nước đang khó khăn anh ơi, hãy dành từng đồng cho những công trình thực sự hữu ích, những công trình phục vụ sản xuất, đời sống trước anh ạ.

-Tôi có thể cá cược với anh, dự án này kiểu gì cũng bị "băm" tan tành ở Quốc hội cho mà xem...Không ai lại không nóng gan nóng ruột khi mà hầu bao của Nhà nước cạn rồi lại để các anh xách những đồng tiền thế này đi thực hiện những dự án có cũng được, không cũng được, thì rõ là khùng anh ạ.

-Chúng ta đã biết nhau, tôi chỉ mong được nghe một lần này: Với tư cách Bộ trưởng, vì đất nước, anh tuyên bố dừng Dự án này lại...
Buồn ạnh ạ.
---------------------
Đừng tạo cơ hội cho nhóm, cá nhân nào đó lợi dụng những bình phong dự án mang tên nào là dân sinh, nào là tâm linh...để thả sức hút mật vào thân thế quốc gia...
NGV

10 commentaires:

  1. học sinh đi học phải đu dây, lội qua sông, chèo thuyền ko lo, lo toàn chuyện khùng điên

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Co lam moi co kiem chat duoc, khong lam lay tien dau bo tui.

      Supprimer
  2. Bộ trưởng gì mà tầm nhìn không xa hơn sống mũi,thế làm gì đất nước không nợ nần chồng chất !

    RépondreSupprimer
  3. Đả quá lâu rồi người dân liên tục bị lừa phỉnh với nhửng lời phát biểu và hứa hẹn của các cấp chính quyền . khi họp với dân ai củng nói ra được ,nhưng xử thì không nổi hay dân đả nói đúng trong lực lượng chống tham nhủng củng tham nhủng .Ông tổng nói rằng tham nhủng như ghẻ ngứa rất khó chịu .TÔI XIN THƯA KHÔNG PHẢI LÀ GHẺ GHỨA MÀ LÀ UNG THƯ DI CĂN RẤT CỰC KỲ TÀN ĐỘC CHO NHÂN DÂN NÓ TÀN PHÁ CƠ THỂ QUỐC GIA ,NÓ KHÔNG PHẢI LÀ GHẺ NGỨA .người dân Hà nội thắc mắc TẠI SAO ÁN THAM NHỦNG XỬ TREO NHIỀU NHƯ THẾ THÌ AI SỢ .TÔI ĐỀ NGHỊ VN LÀM ĐIỀU MÀ NHIỀU NƯỚC ĐNÁ KHÔNG LÀM ĐỂ GIÀNH KỶ LỤC GUINESS LÀ KHÔNG CÓ ÁN TREO CHO THAM NHỦNG VÀ PHẢI XỬ BẮN VỚI NHỬNG TRƯỜNG HỢP THAM NHỦNG TỪ 500.000 ĐÔLA TRỞ LÊN XEM CÓ CÒN AI DÁM THAM NHỦNG .CÁC ÔNG KHÔNG CHỊU LÀM ĐÓ THÔI .PHẢI TỊCH BIÊN GIA SẢN ĐẨY VÀO TÙ NHƯ TRUNG HOA ĐẢ LÀM .NẾU KHÔNG CÁC ÔNG CÓ NÓI NGÀN LỜI THÌ CỦNG NHƯ NƯỚC ĐỔ LÁ KHOAI

    RépondreSupprimer
  4. Hãy khai trừ khỏi đảng ngay những ông mê tín như thế này! Học thuyết của chủ nghĩa cộng sản là vô thần mà!? Hay là đảng viên CS của TK 21 "tiến bộ" hơn lại chấp nhận có thần thánh?!

    RépondreSupprimer
  5. Ông đứt thắng ơi ! nếu cái vụ nầy mà dzùi trót lọt thông qua thì lại quả khoảng bao nhiêu phần chăm của dự án nhỉ .chắc đủ hạ cánh an hưởng tuổi hưu hả !
    VN quả là lắm nhân tài dị nhân kiệt xuất ! giống như anh ba X hôm nay đăng đàn còn đem chuyện le trois mousquetair của Alexander Dumas làm dẩn chứng mới kinh ".1 người vì mọi người ".nhưng ông chưa đọc câu cuối trong phần trích giải .ở VN lại mọi người vì 1 người thế mới hay ,
    lại nói trên cuốc hội có ông chuyên lo chuyện nhà nông lần nầy củng phát biểu về tham nhủng "CỨ TỪ TỪ KLHONG6 SỐT RUỘT LÀM NHANH ĐƯỢC :" Ôi cha mẹ ông bà ông vải ơi , đến nước nầy ngay cả tổng còn cho là giặc nội xâm mà ông cho rằng cứ từ từ ,thôi xin ông lo việc đồng áng cho dân nhờ đừng phọc phẹt chuyện chính trị nước nhà nghe hải lắm ,rầy nâu ,ốc bưu hại lúa mà ông cứ từ từ thì chỉ có chết dân thôi ông ạ

    RépondreSupprimer
  6. Các bác cứ bới móc, la lối!
    Các bác cứ thử làm quan mà xem? Các bác có biết người ta phải chạy hết bao nhiêu tiền để được chức này chức nọ không? Bây giờ có quyền rồi, không vẽ ra dự án này dự án kia để mà thu lại thì hết nhiệm kỳ có mà treo mỏ à????

    RépondreSupprimer
  7. - Các Bác đừng quá ác ý với nguyên cái bộ của anh Thăng (BGTVT). nếu không "Lồm" thì lấy gì mà ăn? Chính vì vậy mà phải "Lồm".
    - Cái khác nữa là anh Thăng rất mê Lòng lơn tiết canh với rượi ngoại, mà cái món đó thì ở đâu có Nam Định quê anh là nhất. Alo ở nhà chuẩn bị quẳn chai rượu lên xe phi 1 tiếng là tới NĐ ok nhậu thôi E hehe...
    - Còn mấy cây cầu yếu, đường nham nhở kia có đi được không? Dạ thưa vẫn đi tốt, không đi thì đi đằng nào? nên từ từ ta lại "Lồm" sau keekkkkeeee.

    RépondreSupprimer
  8. Nhắc đến DLT là thấy buồn nôn

    RépondreSupprimer
  9. xa hoi chu nghia gi ma ngay cang dien loan, tam linh gi chu?

    RépondreSupprimer