27/02/2014

THƯ CỦA GIA ĐÌNH NHÀ BÁO TRƯƠNG DUY NHẤT

Đà Nẵng ngày 26 tháng 2 năm 2014

Kính gửi các anh, chị!

Nhà báo Trương Duy Nhất, chồng tôi, chủ trang web truongduynhat.vn, bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) bắt ngày 26/5/2013 và sẽ bị đưa ra xét xử tại Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng vào lúc 8h ngày 4/3/2014. Anh Nhất bị bắt vì bị quy tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” qui định tại điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Trong thời gian anh Nhất bị tạm giam để điều tra, gia đình chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, động viên tinh thần của các anh chị, bạn bè gần xa, giúp chúng tôi vững vàng trong cơn hoạn nạn, càng tin tưởng chồng, cha chúng tôi không làm gì sai trái, phạm tội. Cho phép tôi được thay mặt anh Nhất và gia đình cám ơn các anh, chị vì tình cảm quý báu này.
Trong phiên tòa xét xử anh Nhất vào ngày 4/3/2014, chúng tôi rất mong các anh chị, bạn bè có điều kiện đến tham dự. Cho đến thời điểm này, gia đình chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo của Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng về phiên xét xử, cũng như không được biết tòa có xử công khai hay không, mặc dù theo lẽ thường phiên tòa này phải được xử công khai, mở cửa cho tất cả những ai quan tâm vào tham dự. Nhưng bất luận thế nào đi nữa, sự có mặt của các anh chị, bạn bè trong thời gian phiên tòa diễn ra, dù ở trong hay ngoài tòa án, cũng là nguồn sức mạnh rất lớn cho anh Nhất, cho gia đình chúng tôi. Những bài viết của anh Nhất trên trang web truongduynhat.vn là cách nhìn, thái độ của anh Nhất trước những vấn đề chính trị, xã hội chung của đất nước; là sự thể hiện quyền và nghĩa vụ của anh – một công dân, một nhà báo, như đã được pháp luật quy định. Tôi tin anh Nhất vô tội. Tôi tin các anh, chị cũng nghĩ vậy.

Xin gửi tới các anh, chị lòng tin đó và lòng biết ơn trân trọng.

 Cao Thị Xuân Phượng

(Vợ nhà báo Trương Duy Nhất)

2 commentaires:

  1. Bà con hãy nhìn thẳng vào sự thật: các bài viết của Ông Trương Duy Nhất đều đúng, đều có tác dụng làm dân trí tăng lên. Hãy ủng hộ Trương Duy Nhất và gia đình ông Nhất.

    RépondreSupprimer
  2. Chẳng lẻ chúng ta ,nhửng người dân cứ tiếp tục chấp nhận mải nhửng phiên tòa bất công và vô lý nầy tiếp tục mải .
    trong cuộc đấu tranh lật đổ nhà độc tài urkcraina ! 1 sinh viên tên Mlada đả phát biểu khi được hỏi tại sao cô và nhửng người dân hy sinh cả thân mình để chống chế độ yanukovych ,cô trả lời "CÔ KHÔNG MUỐN NHÌN THẤY CẢNH CON CÁI CÔ RA ĐƯỜNG CÓ THỂ BỊ BẮT VÀ GIẾT CHẾT BẤT KỲ LÚC NÀO " cái cảnh cứ đem các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ cứ diển ra ngày nầy sang ngày khác thật đả đến lúc khó thể chấp nhận .tất cả phải đoàn kết lại

    RépondreSupprimer