25/03/2015

Tuyên Bố Của Chương Trình Minh Triết


"Chúng tôi kêu gọi Chính Phủ hãy thấm nhuần lời di huấn của Tiền nhân, trong hai câu thơ của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm:

“Biển Đông vạn dặm dang tay giữ,
Đất Việt muôn năm vững trị bình."

Hãy đấu tranh mạnh mẽ và có hiệu quả, tố cáo, ngăn chặn hành động "bắt nạt", xây dựng trái phép, biến những bãi đá mà chúng dùng vũ lực chiếm đoạt, thành căn cứ hàng hải, quân sự nguy hiểm Chính Phủ phải ủng hộ và tạo điều kiện cho xã hội dân sự nước ta hoạt động góp nên sức mạnh nội lực để chống lại chính sách bá quyền của Trung quốc."

___________________________________________________________________________________

Tuyên Bố Của Chương Trình Minh Triết

Làm Chủ Biển Đông

Về Tcủa Bốn Nghị sĩ lãnh đạo Ủy Ban Quân vụ và Ủy ban Đối ngoại Thượng Viện Mỹ kêu gọi ngăn chặn hành động phi pháp và nguy hiểm của Trung quốc ở Biển Đông.
1.-Chúng tôi rất cảm kích, hoan nghênh và bày tỏ sự đánh giá cao và lòng biết ơn của chúng tôi, những người Việt Nam, đối với bốn vị Nghị sĩ của Thượng viện Mỹ: Ngài John Mc Cain Chủ tịch Ủy ban Quân vụ, ngàì Jack Reed, thành viên cao cấp cuâ SASC, ngài Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại, và ngài Bob Menendez, đã gởi thư kêu gọi Chính Phủ Mỹ. Lá thư khẳng định:

"Nếu Mỹ không có một chiến lược tổng thể để xử lý chính sách đòi chủ quyền của Trung quốc trên biển Đông và biển Hoa Đông, bao gồm hoạt động bồi đắp đất và xây đảo, lợi ích lâu dài của Mỹ cùng các nước đồng minh và đối tác sẽ bị đe dọa nghiêm trọng".
Các động thái đơn phương nhằm bắt nạt...sẽ đe dọa hòa bình và ổn định khu vực. Hoạt động lấn đất, xây dựng đảo trái phép của Trung quốc, khả năng chỉ huy, kiểm soát, do thám và quân sự mà chúng mang lại là thách thức trực tiếp không chỉ đối với Mỹ và khu vực, mà với toàn bộ cộng đồng quốc tế."
Và "Trong khi các nước khu vc xây dựng trên diện tích đất đá có sẵn ở biển Đông, Trung Quốc đang thay đổi kích thước, cấu trúc,đặc điểm của các bãi đá. Đây là hành vi nhằm thay đổi hiện trạng trên biển Đông.”
“Khi đó,Trung quốc có thể thiết lập một vùng nhận dạng phòng không trên toàn bộ hoặc phần lớn biển Đông. Nếu Trung quốc tiếp tục theo đuổi chính sách đe dọa, gây hấn, các tác động sẽ tiêu cực tới sự ổn định, thịnh vượng của khu vực, cũng như tới lợi ích Mỹ, sẽ gia tăng”
Lá Thư kêu gọi Mỹ cần hợp tác với các đồng minh và đối tác trong khu vực, nhằm phát triển và thc hiện một chiến lược để đối phó với cách hành xử mang tính bắt nạt của Trung quốc...

2.- Chúng tôi kêu gọi tắt cả các cá nhân và lực lượng yêu nước, đang lo lắng cho vận mệnh của Đất Nước, nhân dịp này góp tiếng nói mạnh mẽ và những hành động thiết thực, hưởng ứng lời kêu gọi từ phía Mỹ tố cáo trước dư luận thế giới nhũng hành động phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực, đe dọa nghiêm trọng hòa bình và an ninh hàng hải trên biển Đông và Hoa Đông.

Hãy bày tỏ thái độ đòi Chính Phủ Việt Nam làm đầy đủ trách nhiệm với Dân Nước, trong việc bảo vệ chủ quyền Biển Đảo của Việt Nam, bảo vệ cuộc sống và hoạt động bình yên của nhân dân ta trên vùng biển chủ quyền của mình.

3.- Chúng tôi kêu gọi Chính Phủ hãy thấm nhuần lời di huấn của Tiền nhân, trong hai câu thơ của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm:

“Biển Đông vạn dặm dang tay giữ,
Đất Việt muôn năm vững trị bình."

Hãy đấu tranh mạnh mẽ và có hiệu quả, tố cáo, ngăn chặn hành động "bắt nạt", xây dựng trái phép, biến những bãi đá mà chúng dùng vũ lực chiếm đoạt, thành căn cứ hàng hải, quân sự nguy hiểm Chính Phủ phải ủng hộ và tạo điều kiện cho xã hội dân sự nước ta hoạt động góp nên sức mạnh nội lực để chống lại chính sách bá quyền của Trung quốc. Chính Phủ phải vì lợi ích Đất Nước liên minh thật lòng với các nước trong khu vực và trên thế giới đang có chung lợi ích với chúng ta, ngăn ngừa có hiệu quả chinh sách và thủ đoạn nguy hiểm của Trung quốc. Hãy làm hết sức mình, với tinh thần tự chủ tự cường, quyết liệt chống lệ thuộc Trung quốc, đòi họ chấm dứt những hành vi phi pháp xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, phải vượt lên sự thụ động, vượt qua những ngăn cản vai trò và chức năng và nghĩa vụ của Chính Phủ đối với Quốc gia Dân Tộc, tố cáo mạnh mẽ trước dư luận và Tòa án quốc tế nhũng hành vi sai trái của Trung quốc, bảo vệ chính nghĩa của Dân tộc./.


Làm tại Hà Nội ngày 21 Tháng 3 Năm 2015.

T/M Chương Trình Minh Triết Làm hủ Biểm Đông.

Chủ Nhiệm Nguyễn Khắc Mai.



Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire