30/08/2015

“DU HỌC” ANH NGỮ TẠI NHÀ, TẠI SAO KHÔNG ?

Nguyễn Phạm Kim Sơn, Dr Nuyễn Trận

Dựa theo Phương pháp “7 Nguyên tắc VÀNG”  

của tiến sĩ AJ.HOGE, Chủ tịch Học viện Effortless English, Hoa Kỳ 

Và, tham khảo nhiều ý kiến của các chuyên gia nước ngoài dạy tiếng Anh khác, để có:  



Phương pháp “DU HỌC” ANH NGỮ TẠI NHÀ
 


***

 Bài viết sau đây của tôi, chỉ là một gợi ý mang tính tham khảo, kính gởi đến quý phụ huynh và mong được chỉ giáo thêm :

Qua 1,5 năm thử nghiệm chỉ học Anh ngữ tại nhà theo phương pháp “DU HỌC” ANH NGỮ TẠI NHÀ (không học thêm tiếng Anh đâu cả), Sony (con gái út của tôi, bản tính nhút nhát và rất chậm chạp, như một điển hình để xin đơn cử và “minh họa” cho bài viết này của tôi) đã tiến bộ quá bất ngờ : NGHE, NÓI & PHẢN XẠ tiếng Anh từng bước tiệm cận trẻ em của chính nước bản địa (dù mới học lớp 4 trường tiểu học Việt Nam). 

Khi còn học lớp 3, Sony chỉ mới áp dụng phương pháp này được 6 tháng, đã đậu Toefl Primary của Hoa Kỳ (Dù trước đó còn rất kém Anh ngữ).
 

                       ***
                                               

* Phàm làm việc gì, nếu muốn CÓ HIỆU QUẢ & THÀNH CÔNG, thì cần đạt được 5 yếu tố cốt lõi sau đây:

1/ PHƯƠNG PHÁP  phải  → ĐÚNG                 

2/ TỔ CHỨC  phải  → ĐÚNG

3/ BIỆN PHÁP  phải  → ĐÚNG               

4/ MỤC TIÊU  phải  → ĐÚNG            

5/ NỔ LỰC  phải  → ĐỦ


Nếu 1 trong 5 yếu tố cốt lõi nói trên mà không đúng & đủ, thì rất khó CÓ HIỆU QUẢ & THÀNH CÔNG, nếu không muốn nói là hoài công. 

* Thời gian cần để học Anh ngữ (Nổ Lực): Càng “Contact” nhiều trong môi trường Anh ngữ thì càng mau giỏi.

 Mỗi lần học khoảng: 30’- 45’, mỗi ngày học khoảng ≥ 2 hours, nhưng phải chia ra 4-5 lần để có thời gian Relaxing giữa 2 lần học. Không học liên tục, sẽ làm mệt não và phản tác dụng, dẫn đến mau quên và não không còn thu nạp. 

* Phương pháp học:   Computer is the best means for “Diving” & Contacting in the English Field.

a/ Nghe (Listening) : chiếm 60% (để nhập tâm, trở thành người bản ngữ, phải nghe liên tục, không để gián đoạn lâu       . Khi lớn lên, cả lúc đã đi làm việc, vẫn phải nghe đều đều. Tranh thủ nghe càng nhiều càng tốt). 

b/ Nói (Speaking)    : chiếm 15% (tìm Partner khắp nơi để Speaking, hoặc, đứng đối diện với Mirror để tự Dialogue). 

c/ Đọc (Reading)    : chiếm 15% (Nghe & Đọc lại, Nghe & Đọc lại, Nghe & Đọc lại…để đúng Native Voice). 

d/ Viết (Writing)    : chiếm 10% (Vừa viết & vừa đọc liên tục – Bất cứ khi nào Viết cũng phải Đọc liên tục). 

* Tổ chức học: Học Download 40% - 45%  + Online có phí 40% - 45% (quá rẻ, quá khỏe) + Học Offline 10% - 20% .

   (Học Online có phí: khoản 200.000đ/năm – Học cả ngày, mấy lần cũng được, giờ nào cũng được). 

* Biện pháp học: Học theo thời khóa biểu tự lập (phù hợp ở nhà) + Upgrade & giải trí thêm với giáo trình downloaded: The best English, Let’s talk English, Follow Me, English Today, Living English, PodEnglish, Espresso English, Advanced Dialogues, Picture Vocabulary, Phrasal Verb, Listening Practice, Conversation Practice, Grammar, Ielts-Toeic-Toefl Topics, Cartoon film, Story and many other English topics…were ready downloaded trong 1 ổ đĩa di động.   

* Mục tiêu phấn đấu: - Tùy theo mỗi người.

                                      - Những năm sau, cố gắng học thêm để lấy Certificate Thạc sĩ và Tiến sĩ Anh ngữ. 

CHÚ Ý ! CHÚ Ý !: Khi đang học mà thấy mệt, thấy chán, thì phải đứng dậy và ra khỏi phòng học ngay, để: 

     Hít thở sâu 10 lần + Nhảy dây 10 cái + Hít thở sâu thêm 10 lần nữa, rồi mới vào học tiếp.

***

                                                           
6 GỢI  Ý  XIN ĐƯỢC CHIA SẺ VỚI NGƯỜI HỌC ANH NGỮ

1/ Một:    Nên chọn cụm từ & cả câu để học. 

- Luôn học cụm từ hơn là học riêng từng từ.

- Ngay cả khi tra một từ mới, hãy đặt nó trong cụm từ để học.

- Học, ôn bài đều phải ưu tiên chọn: CỤM TỪ, CẢ CÂU & CẢ BÀI.         
 

2/ Hai:    Đừng quá bận tâm về ngữ pháp (grammar).


* Nói tự nhiên và nghe tự nhiên, hoàn toàn đừng để ý đến ngữ pháp.

* Muốn nói giỏi tiếng Anh thì không để lấn cấn vì ngữ pháp, mà tự tin nói những gì mình nói được (đúng hay sai ngữ pháp: đừng bận tâm. Miễn nói được và nói nhanh: để có phản xạ tự nhiên là rất cần thiết, như người bản địa).

 Ngữ pháp, tự nó, sẽ điều chỉnh & hoàn thiện dần dần qua quá trình Nghe-Nói

 *** Nghe cũng vậy, nghe thoải mái và đừng quan tâm đến ngữ pháp. 

3/ Ba:    Siêng NGHE tiếng Anh: nghe liên tục. Nghe là yêu cầu số 1 (chiếm 60%). 

* Phải nghe tiếng Anh hằng ngày, hằng ngày và hằng ngày (qua các Topic, Essay, Passage, Lesson, English Practice, dialogue, conversation video, story, …v.v. trong các English Video). Nhớ: NGHE+NÓI nên thường đi đôi với nhau thì càng tốt.  

4/ Bốn: Siêng ĐỌC tiếng Anh: đọc liên tục.

- Đọc tiếng Anh qua các dialogue, conversation video, story.v.vNhớ: phải đọc liên tục khi viết tiếng Anh (at the same time).   

5/ Năm:    Lặp đi LẶP LẠI  liên tục và nhiều lần. Tức học sâu (deeply).
 
- Muốn nói tiếng Anh lưu loát, bạn cần phải lặp đi lặp lại nghe & đọc nhiều lần: không dưới 30 lần đối với: cụm từ, cả câu, bài…v.v…100 lần trở lên thì càng tốt, rất tốt, vô cùng tốt.


- Bắt buộc phải ÔN kỷ: ôn nghe ôn đọc liên tục. Phải ôn đi ôn lại, càng nhiều càng tốt (30 lần trở lên, chia cách khoảng thời gian).
 
6/ Sáu:    Mạnh dạn và tự tin (Yếu tố quyết định thành công).
 

* Phải luôn mạnh dạn tự tin để trả lời những câu tiếng Anh, khi có bất cứ ai hỏi bạn…và bạn phải hỏi lại bằng tiếng Anh + động tác biểu cảm.

Cứ mở miệng nói, đừng để ý sai-đúng thời gian + bạo miệng nhiều lần sẽ giúp bạn tự điều chỉnh, hoàn thiện và thành công bất ngờ : Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu đến với bạn rất là diệu kỳ.

 

*** Nhút nhát & sợ sai sẽ không bao giờ thành công. Bạn nhớ nhé !

 

LƯU Ý ! LƯU Ý !:

 

1- Khi tạm giỏi English (xong lớp 3, 4, 5, 6, 7…): học thêm online tại OnEdu.com.vn, Hellochao.com, Tiếng Anh 1,2,3.v.v…Bạn cũng nên học bộ Sách & Đĩa Effortless English, rồi tập nói trực tuyến với người nước ngoài, qua online, tại website: www.topmito.edu.vn/ Lên lớp 8,9…  tham gia học IELTS Online hoặc Offline để đạt cho được: 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết  tuyệt vời.

Từ lớp 10-11: phải học thuộc 3000 từ vựng tiếng Anh Oxford tại website www.lopngoaingu.com (rất hay & miễn phí).

 

2- Học kèm với các ONLINE nói trên, là các giáo trình đã download về có sẵn trong máy tính: The Best English, Let’s Talk English, Dialogues, English For You, English Today, Living English, Follow Me, Mr.Duncan, PodEnglish, Espresso-English.v.v…và rất nhiều những giáo trình cần thiết không kém: Listening Practice, Vocabulary Practice, Sentence Practice, Phrasal Verb, Irregular Verb, Grammar, Nghe nói tiếng Anh phản xạ…(đã tải về đầy đủ, lưu sẵn trong máy, cần học là có liền).

 

3- Học thêm OFFLINE tại địa phương (Trung tâm Anh ngữ Việt-Úc, Academy, Việt-Mỹ…) nếu thấy cần thiết và có tiền.

 

LUÔN NHỚ:

1/ Hãy xem NỔ LỰC, là            : như đang chơi GAME

(vì: có game nào dễ đâu, chơi game cũng phải bóp trán, bứt tóc, đập bàn đập ghế, vắt óc suy nghĩ…và hơn nữa)

 

2/ THÀNH CÔNG (chính đáng), là: THANG THUỐC BỔ TRƯỜNG SINH

 

Không Nổ Lực & không Thành Công : Đời TA chẳng có ý nghĩa gĩ nữa cả.

 

Có Nổ Lực & có Thành Công: Đời sẽ cho TA muôn vàn phần thưởng quý giá để sống có ý nghĩa và được ngẫng mặt với thế gian !

 

***

“DU HỌC” TẠI NHÀ:

 

Hãy biến một computer thành English class tại nhà, tốt nhất có thể

 

 

Hãy chọn “DU HỌC” TẠI NHÀ, dựa theo ý tưởng mà tiến sĩ AJ HOGE, giảng sư tiếng Anh, chủ tịch Học viện Ngôn ngữ Effortless English Hoa Kỳ, có kinh nghiệm hàng chục năm dạy tiếng Anh ở nước ngoài: Nhật, Hàn quốc, Thái Lan…gợi ý và đề xuất. Ông bảo:  “Không cần du học…”.

 

Rồi, tiến sĩ AJ HOGE đưa ra 7 nguyên tắc “vàng” hướng dẫn những người muốn học tiếng Anh đúng phương pháp, dễ học, đạt hiệu quả cao để: “Listening and speaking English naturally,  fluently” (Nghe - Nói tiếng Anh tự nhiên, lưu loát). Quá tuyệt vời đối với tôi.

 

 

Như cá gặp nước, tôi liền mò mẫm tiến hành thử nghiệm ngay, không chần chừ. “To want is to be able” và “Begin by the beginning”.

 

 

 

Phải mất hơn nửa năm mày mò: download, ngâm cứu, chỉnh đi, sửa lại , “Vạn sự khởi đầu nan”, để rồi, sau hơn 1,5 năm con tôi bỏ học tại các Trung tâm Anh ngữ, về nhà tự học thử nghiệm trên vi tính (tôi chỉ hướng dẫn cho con cách sử dụng trong vài tuần đầu thôi). Kết quả thật quá bất ngờ:

 

Từ chỗ con tôi còn “quờ quạng” với Anh ngữ, nay, chỉ chưa đầy 16 tháng, con tôi tự học một mình và trình độ Anh ngữ đã bứt phá, tiến bộ rất rõ, rất nhanh, trông thấy. Lại tiện lợi cho gia đình, không như trước, phải đưa đón con em đi học chỗ này chỗ nọ, vất vả, tốn nhiều tiền mà kết quả chưa chắc “được khích lệ” như dự tưởng.

 

 

 

Hoan hô tiến sĩ AJ. HOGE ! Ông ĐÚNG! Rất ĐÚNG! Vô cùng cảm ơn Ông!.

 

 

 

 

 

A. Ưu điểm của “DU HỌC” TẠI NHÀ:

 

Một COMPUTER trở thành LỚP HỌC ANH NGỮ tại nhà

 

 

 

 

 

a) Ưu điểm số 1 : không tốn tiền. Mọi người được tự do học 100% mọi lúc, mọi nơi: tại nhà, tại công sở, tại cuộc đi chơi picnic, tại bãi biển, tại công viên, tại những lúc thư giản trên xe, bất cứ sáng-trưa-chiều-tối…mà chẳng tốn phí bao nhiêu.  

 

b) Ưu điểm số 2 : được chủ động 100% & không cần kết nối Internet khi học (trừ khi học online: chiếm 40 – 45%).

 

- Người học, được tiếp xúc với rất nhiều giáo viên bản ngữ. Đồng thời, được tiếp cận với vô vàn giáo trình dạy học ở mọi cấp độ để mình tự do chắt lọc, sắp xếp, hệ thống hóa…theo trình tự mà mình cảm thấy phù hợp với nhu cầu, khả năngtương thích với trình độ của mình.

 

 

 

 

- Người học được tiếp xúc với rất nhiều giọng đọc bản ngữ khác nhau trong nhiều tình huống, nhiều bối cảnh khác nhau. Từ ngữ, cụm từ, câu, đoạn văn, bài văn…đều được lồng trong ngữ cảnh tương ứng bằng nghệ thuật minh họa, biểu đạt, dàn dựng độc đáo…từ từng-chi-tiết-phân-tích đến tổng-hợp-phụ-họa, để vừa như thật vừa sinh động hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhập tâm…mà chỉ có nghệ thuật: điện ảnh, video, cartoon, computer + đạo diễn, chuyên gia biên tập giỏi dưới sự chỉ đạo rất công phu của các Viện ngôn ngữ và Trường đại học nổi tiếng trên thế giới…qua nhiều lần rút kinh nghiệm, làm đi làm lại, chắc lọc, mới khắc họa, dàn dựng và hình thành nên những giáo trình dạy tiếng Anh rất tuyệt vời mà chúng ta được tìm thấy trên mạng.

 

 

 

- Người học được tiếp xúc với mọi giới, mọi lứa tuổi khác nhau. Được tiếp xúc vô số loại nghề, loại hình dịch vụ, nhiều lĩnh vực, địa danh, động vật, môi trường sống.v.v…

 

→ Cả vũ trụ dường như  “ở trong lòng bàn tay” của chúng ta.  All in one.

 

Những giáo trình tiếng Anh tuyệt vời, đa dạng, phong phú, sinh động, rõ ràng, hấp dẫn và rất dễ hiểu - sẽ dẫn dắt chúng ta tiếp cận tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, nếu muốn.

 

 

 

- Người học, được: nghe đi nghe lại, đọc đi đọc lại, học đi học lại, ôn đi ôn lại, luyện đi luyện lại… không hạn chế, bất cứ lúc nào: một phút sau, một ngày sau, một tháng sau, một năm sau… mà, học tiếng Anh thì tối cần những yếu tố này.

 

Học tại nhà, khi đang học, người học cần dừng, hay tiếp tục bất cứ lúc nào cũng được. Yếu tố Nghe-Đọc-Thấy-Phát âm…có ngữ cảnh minh họa và dàn dựng rất logic:

 

MỘT ƯU THẾ ĐẶC BIỆT, MÀ, Ở NHỮNG MÔI TRƯỜNG HỌC KHÁC KHÔNG DỄ CÓ

 

 

 

 

- Người học được chọn thời gian thích hợp nhất để học. Đau ốm, bận việc, mệt…thì nghỉ. Bài không bị thiếu, bị mất. Học không bị trể. Học rất tự tin, không bị áp lực đè nặng bởi: chính trị, cạnh tranh, bon chen, hơn thua, nhút nhát, e ngại, sợ, tự ti, bị thúc bách, thiên vị…

 

 

 

- Cuối cùng: người học được học tiếng Anh theo sở thích 100%. Động tác học lại rất nhanh (từ 1-3 giây, trừ học Online), rất đơn giản, linh động, sáng tạo, bài bản và hấp dẫn…tất cả, hình thành nên mô hình: MỘT MÌNH TỰ HỌC, trong không gian yên tỉnh mình muốn, có đầy đủ điều kiện mình cần (nước uống, cà-phê, thức ăn nhẹ, thư giản khi mệt, đủ mọi thứ…), ALL IN ONE. Rất tuyệt !

 

 

 

 

B. Cách thực hiện (xin gợi ý để các em học sinh cấp 1, 2, 3 thử thực hiện, hoặc nhờ các bậc phụ huynh thực hiện cho con em mình) :

 

 

a) Tải (download) các giáo trình dạy & học tiếng Anh từ trên mạng về luôn máy tính của bạn (download về luôn máy tính của mình là cách tốt nhất để có âm thanh & hình ảnh chuẩn nhất). Có bạt ngàn giáo trình này trên mạng. Bạn chỉ cần máy tính có cấu hình trung bình. (Thỉnh thoảng ta cũng gặp giáo trình phải đăng ký – đăng nhập xin phép mới được – Nếu không sẽ vi phạm bản quyền). Bạn phải bỏ ra thời gian độ 3-4 tháng để làm việc này.

 

 

 

b) Khi tải về, bạn cần chọn lọc, rồi phân loại, sắp xếp theo trình tự và hệ thống hóa chúng, thành một LỚP HỌC ANH NGỮ có “kho” giáo trình hay nhất, hấp dẫn, phù hợp & tương thích nhất nhưng không nhàm chán với trình độ khả năng tiếp thu của bạn. Phần này vô cùng quan trọng, bạn cần làm kỷ.

 

 

c) Lập một thời khóa biểu (bằng những biểu tượng-icon) ngay trên màn hình máy tính của bạn, làm sao để bất cứ khi bạn muốn học một bài nào bạn thích, bạn chỉ cần “một nhắp chuột” (one click) đơn giản trong 1-3 giây là màn hình xuất hiện bài học trước mắt bạn với âm thanh và hình ảnh chuẩn nhất, rõ hơn đĩa mua ngoài tiệm, nếu có.

(Nhớ: khi học, không kết nối Internet càng tốt, trừ khi học Online)

 

 

d) Đề xuất: bạn nên học Anh ngữ  ≥ 2 giờ/ngày. Chia làm nhiều lần: sáng sớm ngủ dậy 30 phút, tối 40 phút, trưa….Chia ra nhiều lần học cách khoảng. Nếu học nhiều quá hoặc học cộng dồn, bạn có thể bị “bội thực” – Lợi bất cập hại. Nên chọn: “mưa dầm thấm lâu”.

 

e) Bạn cũng rất cần chọn thêm vài phần mềm học Anh ngữ trả tiền giá rẻ nhưng rất hay, chẳng hạn phần mềm online: OnEdu.com.vn, Hellochao.com, Effortless English, Tiếng Anh 123.com, Topica-Native.com.vn .v.v... Bạn nhớ vào mạng tham khảo trước về nội dung và giá ( 200.000đ/năm).

Hoặc phần mềm online: “Lopngoaingu.com” và “British Council Learning English”.v.v… không mất tiền.

Dễ quá phải không bạn. Tuy nhiên…

 

 

 

C. Yếu điểm:

 

 

a) Không phải ai cũng biết sắp xếp bài bản các giáo trình tiếng Anh hợp lý và phải bỏ ra thời gian ít nhất 3-4 tháng để thực hiện ý tưởng này.

 

 

b) Trên mạng có cả rừng thông tin, nên nhiều lúc phải mò mẫm, lục lạo, bới tìm, chọn lựa, chắc lọc, học thử… khá lâu mới có giáo trình ưng ý, thích hợp… đáp ứng nhu cầu & tiêu chuẩn của mỗi người.

 

 

 

 

c) Người học phải có ý thức tự giác, tự nguyện caokhông ỷ lại thì mới học tốt. Vì, không bị áp lực bởi giáo viên,  không có ai quanh ta để đua chen, hơn thua…dễ bị chủ quan.

 

Song, cái ưu lớn nhất là: thời gian được rút ngắn, tốn phí không đáng kể, chẳng phải chiều lụy, “chua ngọt” cho ai. Họa chăng, đôi lúc chỉ phải “chua ngọt” cho cái Computer của bạn mà thôi.

 

 

 

KẾT:

 

Ước vọng của tôi là nên phổ biến diện rộng mô hình này cho mọi người sử dụng. Được vậy,  xã hội sẽ :

 

 

1- Giải quyết cho mọi người dân, bất luận giàu-nghèo, già-trẻ, nghề nghiệp…đều có thể một mình tự học tiếng Anh không khó lắm, hiệu quả nhanh, được chủ động về thời giankhông gian học…mà chẳng mất tiền hoặc mất tiền không đáng kể.

 

 

 

2- Học trong nhiều tư thế: ngồi hoặc nằm v.v…tại bất cứ nơi nàothời gian nào trong ngày, có thể. Người nghèo, người tật nguyền đều tự học một mình được nếu biết tra tự điển và có một máy vi tính cấu hình trung bình (dung lượng Đĩa: 500GB và Ram: 4GB hoặc hơn nữa càng tốt). KHÔNG CẦN KẾT NỐI INTERNET KHI HỌC, TRỪ KHI HỌC ONLINE.

(Nếu computer của bạn cấu hình thấp, thì bạn phải mua thêm một ổ cứng di động có cấu hình Đĩa 1TB để dùng, càng tốt hơn).

 

3- Có thể học nhiều trình độ: for kids, beginner, elementary, intermediate, primary, advanced, secondary, high school, college, University…by videos, cartoons, movies, pictures, stories….

 

 

 

GIAO TIẾP TIẾNG ANH  “Nghe-Nói tự nhiên, lưu loát” là ƯU THẾ SỐ 1 của MÔ HÌNH NÀY.

 

 

 

 

 

 

Vạn sự khởi đầu nan. “Vouloir c’est pouvoir”. Bạn hãy yên tâm & tự tin bước tới. Những trở lực, nếu có, hãy xem đó chỉ là: “GAME” mà đời cần ta dấn thân. Vì, có “game” nào dễ đâu ? 

Bạn chỉ khổ công download ban đầu, hơi vất vả. Sau đó, khi đã có “NGÂN HÀNG” tư liệu giáo trình tiếng Anh riêng trong máy tính của bạn, bạn lấy đó để học, học mãi…từ thấp lên cao.

 

 

 

4- Phổ cập tiếng Anh toàn phần hay đa phần như: Singapore, Hàn Quốc, Phillipine, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật, Đài Loan, Malaysia, v.v…để đất nước dễ hòa nhập với thế giới bên ngoài, góp một phần bé tẹo với cộng đồng trong ước vọng NÂNG DÂN TRÍ và mong sao đất nước sẽ tiến bộ nhanh hơn .

 

 

GHI CHÚ: Sau đây, xin tóm tắt, cô đọng khoảng 1/2 trang để đở mất thời gian các bậc phụ huynh, tôi mạn phép lấy tiếng Anh mà mình biết tí chút hầu biểu đạt rõ thêm & gọn hơn (xin các bạn nhận nơi tôi lòng thành thật thay cho sự chê cười vì trình độ tiếng Anh non kém, lèm nhèm của tôi, một phần, do phải trải qua hơn 40 năm bương chải trái nghề, lo toan cho cuộc sống gia đình. Cảm ơn):

 

 

 

 

 

“STUDYING ENGLISH ABROAD AT HOME”,  WHY NOT ?

(Begin by the beginning!)

 

 

 

Let’s go…

To improve English language (listening, speaking, reading, writing…) the best,

Would you like “swimming” and “diving” in native English area ? It means you would like to “bob” into the real foreign English field – Certainly!

OK, you can go abroad to: England, America, Australia…, for example.

Then, You really take it easily there, of course! I got it !

But, I please to talk to you it seems  “Nearly, information and communication technology is whole in your hands”, truly. Otherwise, they are even created for serving us the most complete. Don’t you mind them? 

 

 

 

→ Why don’t you try to “touch” them  instead of going abroad for learning English ?

 

 

- You always want to contact directly to native English teachers. Don’t you?

- You would like hearing directly the native English voices. Wouldn’t you?

- You only love to have the real contextual aspect for learning English. That is all your lessons should be illustrated understandably, vividly… everytime, everywhere. Don’t you?

- You like contacting to different foreign English teachers’ voices as much as possible. Don’t you?

 

 

- Finally, you prefer taking a tour to the English speaking countries all over the world as you can speak English naturally and fluently, too. So do I !

 

Well, we all love that. I know. But at last, I think the best way for us is that we can find all of them -our requests- on the computer by only “one click” easily, simply. And we’ll really “catch” what we want, instead of going abroad.  Definitely, I don’t  joke ever!

 

 

→ That’s the best way, among the best ways, for everyone  to learn English, called:

“STUDYING ENGLISH ABROAD AT HOME” ! WHY NOT ?

 

→ It’s the most suitable, most convenient, most interesting, most perfect, most resultful…And we can do it everytime, everywhere as able if we know how to choose, classify, arrange and systematise it in sciential logic but not monotonous , I think !

 

 

How will we get it ? Not really difficult : → Transform a Computer into an English class for everyone the best as possible ! Actually I believe so.

Are you ready?  Go for it !… 

 

***

 

Để ĐỊNH HƯỚNG con đường học của mình đi từ thấp đến cao, đi từ dễ đến khó, bắt đầu hôm nay và cho tương lai, phải:

 

TẠM PHÁT THẢO LỘ TRÌNH HỌC ANH NGỮ TỪ LỚP…ĐẾN LỚP…

ĐỊNH HÌNH BẰNG THỜI KHÓA BIỂU STEP BY STEP, SYSTEMATIZED & CÓ GỐI ĐẦU

 

***

 

Một Frame & Foundation tương đối, SONY đã tự thẩm định có hiệu quả rất tốt qua trải nghiệm. Rồi, quá trình học và thực tế từng lúc, tùy nhu cầu (cần vượt lên hay lùi lại), SONY sẽ điều chỉnh cho thích hợp.

Toán-Lý-Hóa, nếu học thêm online, còn dễ hơn gấp nhiều lần so với học Anh ngữ online. Thế giới có rất nhiều trường ĐH học online, kể cả  “School of the air”, mỗi năm, giáo viên chỉ trực tiếp gặp mặt học sinh 1 lần mà thôi.

Toán, Lý, Hóa, Sử, Địa, Công dân…(lớp 10-12) có thể học online tại WebSite: www.cadasa.vn.com .v.v…

 

Ưu thế: Cả Family giảm thiểu rơi vào vòng xoáy: công sức, tiền bạc, mải lo cho các con đi học thêm“quá chóng mặt”.

Ngoài ra, Online còn là phương sách học phụ trợ tốt nhất, rất chủ động và giúp trẻ em giảm thiểu nhiều áp lực + Stress.

“Du học” tại nhà, phương sách giúp FAMILY đạt được nhiều kết quả và khả thi !

 

CHÚC THÀNH CÔNG !

Người viết: Nguyễn Phạm Kim Sơn  -  01.5.2015

 

***

 

 

Sau đây là bài (hổ trợ và thư giản khi học bị mệt, căng thẳng) :                      

 

HÍT – THỞ  SÂU   ĐỂ  SỐNG  KHỎE

(Áp dụng suốt cuộc đời - Lúc nào cũng cần thiết)

 

1/ Hít thở sâu bất cứ lúc nào       : sáng - trưa - chiều - tối (khi nào thấy thuận tiện, có thể).                                                                                                                                                      

 

2/ Hít thở sâu bất cứ tư thế nào    : đứng - đi - ngồi - nằm  (trên giường, ghế…đều được).

 

3/ Hít thở sâu bất cứ nơi nào       : trong nhà - ngoài nhà  (bất cứ ở đâu không có khí xấu).

 

HÍT VÀO :   bằng mũi.

Hít sâu vào thật đầy phổi (bụng hơi nở ra). Lúc đã no hơi: nghỉ 3 giây, rồi…

 

THỞ RA :   bằng mũi hoặc miệng.

Thở ra từ từ cho hết (bụng hơi thóp vào). Lúc thở ra hết (sạch phổi): hít đầy vào ngay bằng mũi.

 

Ghi nhớ: - Oxy là sự sống. Không có Oxy, không có sự sống. Thiếu Oxy: sự sống héo mòn, bệnh hoạn.

Hít vào no đầy phổi: lượng Oxynhiều hơn 11 lần so với thở bình thường.

 

Khi thở bình thường, vẫn còn một lượng lớn thán khí (carbon dioxite) tồn đọng trong phổi (carbon dioxite: loại khí hủy hoại tế bào sống).

 

Hít-thở sâu là tống hết thán khí ra ngoài đểsúc sạchphổi. Đồng thời, có đủ lượng Oxy tốt để máu chuyển tải đi nuôi khắp cơ thể.

 

 

 

- Mất Oxy 4-5 phút: con người bị chết. Nhịn ăn 20 ngày: con người vẫn sống.  

 

 

 

- Ung thư, một phần nguyên nhân, cũng do phổi con người chứa đựng hoặc hít-thở khí độc hại.  

          

- Oxy là nhu cầu quan yếu góp phần làm tươi sống & tái tạo lại các tế bào đã bị hủy hoại.

(Mỗi khi thực hiện, số lần cần hít-thở sâu: tùy nghi, thoải mái).

 

Đà Nẵng, ngày 29.8.2015

                                Nguyễn Phạm Kim Sơn, Dr Nuyễn Trận: Tham khảo & Tổng hợp

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire