29/01/2017

ĐẤT NƯỚC CỦA NHỮNG THẰNG HÈN

Tác giả
Trung Nghĩa
Chuẩn bị về quê, đi rút tiền tiêu tết. Mỗi lần rút Vietcombank nó chỉ cho rút có 2 triệu. Rút hai lần được 4 triệu bạc mà cầm nguyên một quyển dày cộp toàn tiền loại mệnh giá 50 nghìn. Nghĩ bụng, thôi về nhà rút tiếp chứ cầm nhiều tiền mặt làm gì cho chật túi?
Về quê, trong vòng bán kính 30 km chỉ nhõn có 2 cây ATM của Agribank. Tiền trong túi sắp cạn phải đi xa 7 km để rút tiền, đến nơi cả hai cây ATM đều không rút được. Cắm cả hai cái thẻ vào đều báo giao dịch không thành công. Tết đến, dân đi làm xa về quê thi nhau rút tiền, ATM hết tiền bọn Agribank cũng méo thèm nạp vào. Dân kêu như vạc. Dân kêu kệ mẹ dân, ngân hàng đang nghỉ tết nên các bố méo rỗi hơi đi hầu hạ chúng mày.
🤣🤣🤣🤣🤣
Nhà mình thay bình ga mới đề phòng năm mới hết ga thì mỗi bình ga đắt hơn trước 100 nghìn/bình. Đi đổ xăng cũng đắt hơn trên thành phố mấy trăm đồng/lít. Chát hơn shit.

Điện lưới thì chập chà chập chờn. Nhà mình dùng hẳn một cái ổn áp 10KVA mà đến chập tối đèn sáng như đom đóm đêm 30 tết. Điện lưới tụt xuống còn có 70V nên ổn áp không thể vớt lên 220V được. Bình nóng lạnh trở thành vô dụng.
😤😤😤😤😤
Nhìn cảnh dân đen như thế mình cũng nản, chả muốn đi chơi đâu. Đành nằm nhà ôm điện thoại online. Hai cái SIM Vinaphone và Mobifone đều không có sóng 3G. Cái Viettel có sóng thì tậm tà tậm tịt. Lướt Facebook mà pin ngốn đứt 15% vẫn chưa tải xong cái status. Bật laptop lên, dùng iPhone để phát wifi cho lap top thì máy báo không có kết nối internet. Đành phải voọc bằng điện thoại.
📱📱📱
Méo hiểu nổi cái dân xứ này sống kiểu gì? Năm 2017 rồi mà vẫn sống tối tăm như năm 1945. Bị bóc lột, bị ăn chặn đến thế mà vẫn không sáng mắt ra. Bạn bè vẫn cứ điện thoại rủ rê đi ăn nhậu. Chán chả buồn đi. Nằm nghe mấy nhà trong xóm đang rôm rả: một hai ba: DZÔ... Đệch con mịa, dzô dzô cái con kẹc! Quyền lợi của mình bị tước đoạt thì méo dám há mồm mà kêu. Toàn ngồi đó thủ dâm tinh thần, tự sướng vì mình hốc rượu khoẻ. Đúng là ngu như lợn!
😡😡😡😡😡
Cứ nghèo cứ khổ thì kêu ca than vãn, nhưng khi người khác bảo hãy hành động để thay đổi thực tại thì giãy nảy lên bảo như thế là phản động, như thế là chống lại chế độ, làm thế cũng chẳng thay đổi được gì đâu, chỉ thiệt thân. Vâng, đúng là làm thế chỉ thiệt thân nhưng việc khó của mình mà mình không làm lại nhường cho người khác thì đừng mong cuộc sống của mình thay đổi tốt hơn. Quyền lợi và trách nhiệm của mình mà mình còn không thực hiện thì đợi ai làm thay cho mình? Thế rồi những thằng hèn và khôn lỏi cứ đùn đẩy, đá quả bóng trách nhiệm về phía nhau. Kết quả cái xứ này nát như tương bần.
Nói thật. Vì đây là quê cha đất tổ, vì là nơi mình sinh ra và lớn lên cho nên tết là phải về thắp hương cho tiên tổ. Chứ về quê méo phải để gặp mấy thằng nát rượu hốc cho đẫy vào rồi ra đường gây tai nạn cho mình và cho người khác. Hốc rượu lắm vào đến mụ mị đầu óc, bị Cộng sản nó ăn trên ngồi chốc móc túi của mình mà vẫn méo biết, vẫn không hiểu rằng dưới chế độ độc đảng cai trị thì cuộc sống của mình cũng chẳng khác méo gì trâu ngựa.
🐃🐃🐃🐎🐎🐎
Muốn thay đổi thực trạng cho quê hương để người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn mà khó quá. Có ai muốn chung tay không? Mình vẫn mong có một ngày...!
 FB Trung Nghĩa

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire